NetApp เชื่อน้ำท่วมไม่ส่งผลต่อการลงทุนสตอเรจในไทย มั่นใจตลาดรวมปีนี้เติบโตแตะหลักหมื่นล้านเหรียญ ชี้สัญญาณลงทุนไอทีขององค์กรขนาดใหญ่ยังดี แม้ชะลอไปบ้าง ส่วนผลประกอบการเน็ตแอพในไทยครึ่งปีแรกโต 160% และโตต่อเนื่องถึงปีหน้า 
นายวีระ อารีรัตนศักดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เน็ตแอพ (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากรายงานของไอดีซีระบุว่า บริษัทในประเทศไทยจะมีการลงทุนทางด้านสตอเรจภายนอก ไม่รวมสตอเรจในเมนเฟรมคอมพิวเตอร์ในปีนี้ถึง 10.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตจากปีที่แล้ว 23.6% ถึงแม้ว่า พื้นที่บางส่วนจะประสบอุทกภัยในช่วงต.ค.จนถึงต้นธ.ค.ก็ตาม
NetApp เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่สร้างรายได้ให้เน็ตแอพกว่า 60% จะยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีการชะลอโครงการไปบ้างในช่วง ต.ค.ถึงพ.ย. แต่เป็นแค่ชะลอเท่านั้น ปัจจุบันลูกค้าหลายรายเริ่มทยอยดำเนินการโครงการต่างๆ เพิ่มขึ้นแล้ว 'กลุ่มลูกค้าขนาดกลางและเล็กอาจได้รับผลกระทบบ้าง อย่างลูกค้าที่เป็นโรงงานที่อาจชะลอการลงทุนทางด้านไอทีออกไป เพราะต้องนำงบประมาณทางด้านไอทีไปลงทุนในเครื่องจักรแทนก่อน'
สำหรับผลประกอบการของ
NetApp ในประเทศไทยนั้น จากรายงานไอดีซีระบุว่า อัตราการเติบโตในส่วนของรายได้ไตรมาส 2 ปี 2554 โตถึง 216% แต่ถ้าคิดรวมกับครึ่งปีแรกมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 160% ซึ่งเชื่อว่าผลประกอบการช่วง 6 เดือนที่เหลือของปีนี้จะยังคงเติบโตในอัตราเลข 3 หลัก รวมถึงปีหน้าด้วย
'การที่ NetApp ประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด เป็นเพราะ 2 ปีที่ผ่านมา ได้ทำกิจกรรมให้ความรู้กับตลาดในเรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานสตอเรจกับลูกค้าองค์กรต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากที่ปีที่แล้ว เน็ตแอพขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นได้ถึง 60 บริษัท' รวมทั้งเมื่อเร็วๆ นี้
NetApp ประเทศไทยได้ร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายเปิดตัวแพกเกจสตอเรจของ
NetApp เข้าสู่ตลาดเพื่อเป็นการช่วยเหลือให้องค์กรสามารถลงทุนสตอเรจได้ในรูปแบบของเช่าซื้อในราคาพิเศษ โดยการลดราคาสินค้าลงมา และช่วยเหลือในส่วนของดอกเบี้ยให้ทั้งหมด โดยแพกเกจนี้คาดว่าจะออกมาสัปดาห์หน้า โดยมีระยะเวลาประมาณ 6 เดือนแบบไม่จำนวนจำนวน
ส่วนปีหน้า
NetApp มีแผนที่จะร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายอย่างบริษัท เดอะแวลลู ซิสเต็มส์ ในการจัดแพกเกจโซลูชันสตอเรจร่วมกับสินค้าของซิสโก้ เพื่อขยายตลาดกลุ่มลูกค้าขนาดกลางและเล็กเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งโรคโชว์ตามหัวเมืองขนาดใหญ่
'เป็นครั้งแรกที่เน็ตแอพลงมาทำตลาดร่วมกับตัวแทนจำหน่ายโดยตรง ก่อนหน้านี้ตัวแทนจำหน่ายจะทำตลาดต่างจังหวัดเอง ส่วนยอดขายเน็ตแอพไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะมีรายได้จากการขยายตลาดนี้มากนัก เป็นลักษณะของการขยายฐานออกไปมากกว่า โดยรายได้หลักยังคงมาจากตลาดองค์กรขนาดใหญ่'
ข่าวโดย ผู้จัดการ 
ถ้าชอบข่าวนี้กด Thank ครับ