ที่ผมแปลกใจคือ ลูกค้าทนรอตั้ง 10 วันโดยไม่มีการทวงถามเลข EMS ไปตามที่ไปรษณีย์เองเลยหรอ

จริงคะ เคยเจอลูกค้า รอไป 1 เดือน 555 วุ่นเลยที่นี้ กว่าจะหาบิลเจอ
แล้วก่ไปเขียนคำร้องที่ไปรษณี วันรุ่งขึ้นได้ของเลยทันที ไม่รุทำไม ^%$#@&
** จขกท. ใจเย็นๆคะ หากเป็น ส่งแบบลงทะเบียนหรือ EMS ที่ check ใน net ได้ ให้ link ลูกค้าไป check เองเลยคะ
>>> hxxp://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx หาก status ขึ้นว่า "รับเข้าระบบ"
นั่นหมายถึง
1. ของยังอยู่ที่เดิม
2. ของออกไปแล้ว แต่จนท.ยังไม่คีย์เข้าระบบ
2. ของอยู่ที่หลักสี่แล้ว แต่จนท.ยังไม่คีย์เข้าระบบ
แต่หากหลังจากผ่านไป 2-3 วันแล้ว ยังขึ้นว่า "รับเข้าระบบ" เราก็จะโทไปตามของให้ลูกค้า โดยหาเบอร์โทไปรษณีจาก
>>>
http://www.thailandpost.co.th/post-office.php 
ใส่แค่รหัสไปรษณีเท่านั้น ก่ได้ที่อยู่พร้อมเบอร์โทรคะ ก่อนโทรทำใจนิดนึงนะคะ 555
หวังว่าพอจะช่วยได้บ้าง ลืมคำถามกระทู้ไปเลย >>> ไม่คืนคะ พยายามอธิบายให้ลูกค้าฟัง
แล้วทำตามอย่างที่บอกคะ เราเองเคยสั่งของในเน็ต เป็นการสั่งซื้อครั้งแรก หมื่นกว่าบาท
ส่งจากปทุมวัน มาลาดพร้าว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 อาทิต (เค้าส่งแบบพัสดุลงทะเบียนมาให้ ไม่สามารถ check ในเน็ตได้)
ร้อนใจมาก ของก่ต้องใช้ เราโทไปตาม บอกปัดไม่รับผิดชอบ บอกแต่ว่าส่งแล้ว ให้รอ ให้เลขมาก่ผิด ตัดสายเราทิ้ง
ไปตามที่ไปรษณีก่บอกว่าไม่ใช่เลขนี้ ตอนนั้นเครียดมากเลย แต่ของก่ต้องใช้ เลยตัดสินใจบอกเค้าว่า
ขอซื้อของอีก lot แล้วเอามาส่งให้หน่อย ส่วน lot นั้น ก่รอต่อไป 1 อาทิต ตอนที่เค้าเอาของมาส่งเป็นผู้ชายต่างชาติ
ค่อยพูดกันรุเรื่องหน่อย ขอโทษขอโพยสารพัด แต่ตัวเมียนี่ >>> สุดๆ
