win-win-nie
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
 |
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 14:52:40 » |
|
ถ้าเราต้องการทำให้คนที่เข้าร้านแล้วกลับมาร้านเราใหม่ หรือแบบว่ามาเป็นลูกค้าประจำกัน ควรรทำการตลาดอย่างไรค่ะ แล้วเพื่อนๆ มีวิธีทำโปรโมทชั่นร้านกันยังไงบ้างค่ะ จะขอเป็นแนวทางบ้างค่ะ  ของเราขายเสื้อผ้าเด็กค่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kobesilk
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 84
ออฟไลน์
กระทู้: 676
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 16:11:57 » |
|
ลองสมมติตัวเองเป็นลูกค้านะครับ ว่าเราจะกลับไปซื้อของร้านเดิมเพราะอะไร
ถ้าผลคือ ความสบายใจ ที่ได้ซื้อร้านนี้ ก็ต้องแตกออกมาเป็นย่อยๆ นะครับ - แม่ค้าไม่กดดัน - ของเชื่อถือได้ - ซื้อง่าย ระบบดี - มีโปรโมชั่นส่วนลด - รู้สึกว่าเป็นคนพิเศษของร้านนี้
ลองเขียนใส่กระดาษ แล้วสร้าง mindmap ดูนะครับ สิ่งที่ effective และมีผลต่อเนื่องยาวนานที่สุดคือการเล่นกับความรู้สึกคนนะครับ
ขอเตือนอีกอย่างครับ "การลดราคา" เป็นหนึ่งในวิธีทำการตลาดที่ใช้สมองน้อยที่สุด และได้ผลเพียวชั่วคราวครับ ถ้าครั้งไหนไม่ลด เค้าก็จะไม่ซื้ออีก ควรใช้เฉพาะตอนอยากให้คนมาลองสินค้า เช่น ตอนเปิดร้านใหม่ หรือมีของใหม่เพิ่งวาง
สู้ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
win-win-nie
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 16:45:51 » |
|
ขอบคุณค่ะ  เสียดายยังให้+ ไม่ได้อ่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vii5ri
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์
กระทู้: 376
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 16:50:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
imagineverend
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 178
ออฟไลน์
กระทู้: 912
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 17:04:49 » |
|
เป็นกันเอง  สั้นๆแต่ในความหมายมันลึกซึ้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
win-win-nie
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 17:22:19 » |
|
เป็นกันเอง  สั้นๆแต่ในความหมายมันลึกซึ้งครับ  ขอบคุณค่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chamnanpha
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 122
ออฟไลน์
กระทู้: 1,130
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 19:29:52 » |
|
เน้นการบริการที่ดี ให้ลูกค้าประทับใจครับ เขาจะได้กลับมาใหม่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
consensus
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 259
ออฟไลน์
กระทู้: 904
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 20:52:00 » |
|
บริารหลังการขายครับ เช่น 1. ส่ง email โปรโมทชั่นต่างๆ ตามเทศกาล 2. จำลูกค้าประจำสร้างความประทับใจ 3. มีของแถมเล็กๆน้อย อาจจะไม่ก็บาทแต่ถ้าเราเลือกที่ดูดีๆก็สร้างความประทับใจได้ เป็นต้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittypunkz
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 299
ออฟไลน์
กระทู้: 1,679
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 20:57:33 » |
|
ลองสมมติตัวเองเป็นลูกค้านะครับ ว่าเราจะกลับไปซื้อของร้านเดิมเพราะอะไร
ถ้าผลคือ ความสบายใจ ที่ได้ซื้อร้านนี้ ก็ต้องแตกออกมาเป็นย่อยๆ นะครับ - แม่ค้าไม่กดดัน - ของเชื่อถือได้ - ซื้อง่าย ระบบดี - มีโปรโมชั่นส่วนลด - รู้สึกว่าเป็นคนพิเศษของร้านนี้
ลองเขียนใส่กระดาษ แล้วสร้าง mindmap ดูนะครับ สิ่งที่ effective และมีผลต่อเนื่องยาวนานที่สุดคือการเล่นกับความรู้สึกคนนะครับ
ขอเตือนอีกอย่างครับ "การลดราคา" เป็นหนึ่งในวิธีทำการตลาดที่ใช้สมองน้อยที่สุด และได้ผลเพียวชั่วคราวครับ ถ้าครั้งไหนไม่ลด เค้าก็จะไม่ซื้ออีก ควรใช้เฉพาะตอนอยากให้คนมาลองสินค้า เช่น ตอนเปิดร้านใหม่ หรือมีของใหม่เพิ่งวาง
สู้ๆครับ
เอาทั้งหมดนี้ไปใส่ใน Facebook Fan Page จะเวิร์กมากก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eyourhand
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์
กระทู้: 2,435
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 21:00:20 » |
|
ตอบในมุมของ ตัวเว็บไซต์ นะครับ ที่ถามว่า "ถ้าเราต้องการทำให้คนที่เข้าร้านแล้วกลับมาร้านเราใหม่ หรือแบบว่ามาเป็นลูกค้าประจำกัน"
ก่อนอื่นๆเลย เว็บต้องเก็บฐานข้อมูลลูกค้าให้ได้ซะก่อนครับ ถ้าเก็บไม่ได้ เช่น อีเมล , วันเกิด , ที่อยู่ และอื่นๆ ก็จบครับ การได้ฐานข้อมูลลูกค้า หรือที่เรียกกันว่า ระบบสมาชิก ก็จะแตกแขนง ทำกิจกรรมได้อีกหลายอย่างครับ เช่น
- การส่งจดหมายข่าว แจ้งข่าวสาร สินค้าใหม่ๆ , ส่งโค้ดคูปอง ส่วนลดสำหรับสินค้าบางรายการ และมีจำนวนคูปอง จำกัด , ส่งการ์ดอวยพรวันเกิด แบบนี้ เป็นต้น ง่ายๆเห็นมั้ยครับ ไม่ได้สร้างความรำคาญเลย - การสะสมแต้มส่วนลดเมื่อมีการสั่งซื้อ (Reward point) เพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ หรือใช้คำว่า Loyalty program ก็ไม่ผิดนัก (แต้มส่วนลดนี้ ต้องขึ้นกับความสามารถ ของร้านค้านั้นด้วย ว่ารองรับหรือไม่) - รวมถึง การเชิญเป็นพันธมิตรทางการค้า เข้าร่วม Affiliate Program ต่อไปครับ
นอกเหนือจากนั้น ก็ตามที่ความเห็นหลายๆท่านนั่นแหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
grumgrim
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์
กระทู้: 154
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 22:09:46 » |
|
ได้ข้อคิดอีกแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ริคาร์โด้กาก้า
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 92
ออฟไลน์
กระทู้: 1,330
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 22:15:46 » |
|
อัพเดทสิ่งใหม่ๆตลอดๆ จับความต้องการของเค้าให้ได้ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PositiveThinking
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 107
ออฟไลน์
กระทู้: 1,605
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 23:04:59 » |
|
คุณภาพ = ตรวจสอบสินค้าให้มีคุณภาพ กระชับ = ทำหน้าเว็บให้กระชับ เข้าใจง่าย ฉับไว = ส่งให้ไว ตอบคำถามให้ไว ใส่ใจการบริการ = มีบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ ทำทุกอย่างไม่ให้เป็นเพียงแค่สโลแกน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การทำงานทุกอย่างต้องมีอุปสรรคทุกคนจึงกลัวอุปสรรค แต่อุปสรรคกลัว...คนทำจริง
|
|
|
hotmailnut
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์
กระทู้: 233
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012, 23:23:31 » |
|
ทำงานไว ส่งของไว บริการหลังการขายยอดเยี่ยม สินค้าโดดเด่น พูดจาไพเราะ รู้ลึกรู้จริงในสิ่งที่ทำ ตอบคำถามไม่แถ แค่นี้เดี๋ยวก็โตเองครับ ขาดทุน คือ กำไร ท่องคำนี้ไว้ อาจจะเสียทั้งเวลาและเงินในช่วงต้นๆ แต่ในอนาคตคุณผลที่คุณทำไว้จะให้คุณคืนมากอย่างคิดไม่ถึงเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
win-win-nie
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012, 16:04:06 » |
|
ขอบคุณกับทุกคำตอบค่ะ จะนำไปปรับปรุงค่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|