จริงๆเราต้องถามตัวเองก่อนว่า kw นี้มันทำกำไรให้หรือยัง
หรือเป็น kw ใหม่
ถ้าเป็น kw ใหม่ ก็ทิ้งไปเลยคับ
เพราะเราต้องคิดว่า imp ขนาดนี้แล้วยังไม่คลิก
แสดงว่า kw นี้ไม่ตรงกับ product
ไม่ใช่คิดว่า ต้องทำยังไงให้คลิก เพราะเรายังไม่รู้เลยว่าคลิกไปแล้วจะซื้อรึป่าว
แต่ถ้าเป็น kw ที่เรารู้แล้วว่ามันทำกำไร เราถึงค่อยมาพิจารณาเรื่อง ad text
ส่วนใหญ่ที่ผมขาดทุนก็เพราะตรงนี้ด้วย
เพราะยังไม่รู้เลยว่าจะขายได้รึป่าว
แต่ก็พยายามทำให้คลิก
ก็จะมีคนพูดว่า ถ้าไม่คลิกแล้วจะรู้ได้ยังไงว่าขายได้รึป่าว
ถูกต้องคับ แต่
ช่วงแรกของการทดสอบ kw
เราไม่ควรจะกระตุ้นให้คลิก
ควรปล่อยให้เป็นการคลิกตามธรรมชาติของ kw
เพื่อให้ทราบว่า ตามปกติของ kw นี้เป็นยังไง มีคลิกเท่าไหร่ ขายได้เท่าไหร่
พอเจอ kw ที่ทำกำไรแล้ว เราค่อยปรับปรุง ค่อยกระตุ้นการคลิก
เพราะเราจะปิดความเสี่ยงในการขาดทุนได้
