ขอถามเพิ่มครับเพราะจากที่ศึกษากับที่พี่ๆท่านๆในกระทู้นี้ช่วยตอบกันมาผมก็พอเกทนะ แต่ทำไมเหนพักนี้มีคนแจกพวก Longtail keyword(อันเดียวกันใช่ป่ะครับกับniche k/w) เยอะแยะเลยแต่พอผมจะลองเอาไปดูใน Google หรือใน Keywordtool กลับพบว่าคำที่เค้าแจกๆกัันบอกว่าเปนลองเทล คีย์เวิร์ด กลับมีหน้าคู่แข่งในgoogle มหาศาลแถมยังมีปริมาณการเสริช ต่ำมากๆจากการดูในKeyword toolอ่ะครับ คือไม่เข้าใจว่า ผมหาไม่เปน หรือเค้าโพสหลอกกันอ่ะครับพวกที่แจก (ถ้าอย่างท่านสารวัตรadsenseอ่ะผมเข้าใจนะ มานใช่เลยนิชคีย์เวิดจิงๆแต่อย่างของบางท่านที่ตอนนี้แจกเอาๆผมไม่เกทอ่ะครัีบ)
ประเภทของ Keyword
1.Widely Keyword คือ keyword ที่มีความหมายกว้างและมักมีปริมาณการค้นหามาก เช่น ipod
2.Niche Keyword คือ keyword ที่มีความจำเพาะเจาะจงระบุถึงในตัวสินค้าหรือตลาด
เช่น ipod nano 8gb silver ยิ่งระบุชัดมากก็ยิ่งniche มาก
ซึ่ง Niche Keyword อาจมีลักษณะของ Longtail Keyword ร่วมด้วยเช่น
ipod nano 8gb silver มีผลการค้นหา 1 คนต่อวัน
3.Mass Keywords คือ keyword จำนวนมากที่เกี่ยวข้องในตลาดเดียวกันหรือสินค้าเดียวกัน
เช่น ipod, ipod nano, apple ipod, ipod mini, ipod video……..
ซึ่งใน Mass Keywords อาจมี keyword ประเภทอื่นๆอยู่ด้วยเนื่องจากมีปริมาณมาก
4.Longtail Keyword คือ keyword ปริมาณการค้นหาที่น้อย เช่น ค้นหาวันละ 1 คนเป็นต้น
ซึ่ง Longtail Keyword อาจมีลักษณะของkeyword ประเภทอื่นๆอยู่ด้วยแต่มีปริมาณการค้นน้อย เช่น ipod ipod มีส่วนของ Widely Keyword ร่วมด้วย มีผลการค้นหา วันละ 1 คนเป็นต้น
5.Blue ocean strategy keyword คือ keyword ที่มีคู่แข่งน้อยหรือไม่มีคู่แข่งเลย ซึ่งอาจมี keyword ประเภทอื่นๆร่วมด้วย เช่น Niche Keyword ที่มีคู่แข่งน้อยมาก
6.Profitable Keyword คือ keyword ที่ทำกำไร หรือทำเงิน
แบ่งเป็น 2 แบบ
แบบที่1 คือ เป็น Keyword ที่ใครก็สามารถทำกำไรกับมันได้
แบบที่2 คือ เป็น Keyword ที่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่างให้ถูกต้องถึงทำกำไรได้
เช่น ปรับข้อความโฆษณาเป็นต้น
7.Non Profitable Keyword คือ keyword ที่ไม่ทำเงิน หรือไม่ทำกำไร
แบ่งเป็น 2 แบบ
แบบที่1 คือ เป็น Keyword ที่ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนอะไรแล้วไม่สามารถทำเงินได้
แบบที่2 คือ เป็น Keyword ที่ปรับเปลี่ยนไม่ถูกต้องทำให้ไม่สามารถทำกำไรได้
8.Misspelling Keyword คือ เป็น Keyword ที่มีการสะกดคำผิดหรือเขียนผิด เช่น iipod
9.Integrated Keyword เป็น keywordแบบผสมผสาน จาก keyword ทั้ง 8 ประเภทนำมาใช้
ผสมกัน เช่น นำ Niche Keyword + Mass Keywords + Longtail Keyword + Blue ocean
strategy keyword + Profitable Keyword จะได้ keyword ที่ มีความจำเพาะต่อสินค้าหรือ
ตลาด มีปริมาณการค้นหาน้อย แต่นำมาปริมาณมากๆก็จะได้ปริมาณการค้นหามากตาม
จำนวน และเป็น keyword ที่มีคู่แข่งน้อยหรือไม่มีคู่แข่ง และสามารถทำกำไรให้ด้วย เป็นต้น
http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=24274.0
