ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเทคนิคการรักษาน้ำใจลูกค้า เรื่องการสั่งซื้อและยังไม่โอนนะคะ
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการรักษาน้ำใจลูกค้า เรื่องการสั่งซื้อและยังไม่โอนนะคะ  (อ่าน 7810 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nuugib
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 207
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,061



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 11:12:20 »

เท่าที่เราขายของมา ขอนำเสนอเทคนิค ในการปิดการขาย อย่างละมุนละม่อม และ ถนอมน้ำใจลูกค้านะคะ

จากที่อ่านกะทู้ น่ากัวเล็กน้อยเรื่องการเหวี่ยงลูกค้า ขึ้น blacklist  wanwan035

จากประสบการณ์ มีลูกค้า จำนวนนึง จะโอนเงินหลังจากสั่งซื้อราว 2 week เช่นสั่งตอนกลางเดือน จะโอนเงินต้นเดือนถัดไป 

ลูกค้าไม่ได้ตั้งใจเบี้ยว หรือ แกล้งเล่น (แม่ค้าต้องปรับทัศนคติเรื่องการแกล้งเล่น เพราะเห็นหลายๆร้านมักจะนอยว่ามีคนแกล้ง ไม่มีใครแกล้งหรอก แต่บางทีลูกค้าลืมมั่ง ติดธุระ  )

การที่ลูกค้าสั่งซื้อและยังไม่จ่ายเงิน ถือว่าการสั่งซื้อยังไม่สมบูรณ์ เราไม่ต้องไปซีเรียส  ถ้าไม่ได้สต็อคของก้อยังไม่ต้องรีบไปสั่งซื้อ ถ้าสต็อคของก็ไม่ต้องรีบไปตัดยอด ไม่ต้องทำอะไรเกี่ยวกับสินค้า จนกว่าจะมีการจ่ายเงินสมบูรณ์

ทำงานตามหน้าที่ของเราต่อไป  เช่น

1. ส่ง mail confirm ทันที
2. ถ้ามีงบประมาณ SMS ควรส่ง SMS คอนเฟิม ออเดอร์ อันนี้จะได้ผลตอบรับดีมากๆ
3. กรณีร้อนใจ อยากให้ลูกค้าโอนเงิน อย่าเพิ่งร้อนใจค่ะ ใจเย็นๆ 
4. เมื่อผ่านไป 7 วัน ถ้าลูกค้ายังไม่โอน ปรกติเราไม่เคย blacklist หรือ ตัดสิทธิใดๆ แต่จะมี newsletter ส่งไปชิวๆ เหมือนเมล์เสนอขายของทั่วไป update ข่าวสารของร้าน

การพยายามปิดการขายแบบละมุนละม่อมส่วนมากจะได้ผลดีค่ะ

บันทึกการเข้า
building
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 11:15:22 »

โดนใจครับ  Smiley
บันทึกการเข้า

แม้ยามจนทนสู้รู้กินเกลือ อย่าไปเถือเนื้อมิตรปลิดทรัพย์สิน สัญชาติเสือไม่ง้อขอใครกิน ถึงหิวดิ้นเสาะหาเพื่อเลี้ยงตัว

.
e20ztw
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 11:19:00 »

เป็นแนวทางที่ดีครับ น่าสนใจ
บันทึกการเข้า

aum_mix
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,153



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 11:30:39 »

ลูกค้าคือพระเจ้า  wanwan031
บันทึกการเข้า

ขายที่ดิน 31 ไร่ อยู่ ที่ดินสวย ทำเลดีติดถนน เหมาะแก่การลงทุนเป็นอย่างยิ่ง ที่ดินทำเลดี และที่ดิน 2,000 ไร่ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ดินราคาดี
kerokid
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 571



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 12:41:18 »

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
บันทึกการเข้า

gabriel
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 185
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 12:45:42 »

วิธีที่ดีครับลูกค้าชอบคนพูดดีๆเคยบ่อยครับของชิ้นนั้นอยากได้มากแต่เจอคนขายแบบแย่มากตัดใจไม่ซื้อเลย
ทำแบบนี้สุดท้ายก็จบแบบแฮปปี้ลูกค้าก็ได้ของ เราก็ได้ตัง  Smiley
บันทึกการเข้า
Boylabel
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 12:49:51 »

วิธีที่ดีครับลูกค้าชอบคนพูดดีๆเคยบ่อยครับของชิ้นนั้นอยากได้มากแต่เจอคนขายแบบแย่มากตัดใจไม่ซื้อเลย
ทำแบบนี้สุดท้ายก็จบแบบแฮปปี้ลูกค้าก็ได้ของ เราก็ได้ตัง  Smiley

เห็นด้วยครับ ถ้าคนขายพูดจาดี ต่อให้ของแพงกว่าที่อื่น ก็อยากซื้อขายด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Moprix
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 15:31:35 »

ตามนั้นเลยครับ มีประโยชน์มาก
บันทึกการเข้า
ninebookshop
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 478
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,172



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 15:44:45 »

เทคนิค ที่ใช้แล้วได้ผลครับ

คือถ้าลูกค้าซื้อของแล้ว แต่ 2-3 วันแล้วยังไม่โอนเงิน เมื่อเราทราบให้โทรไปได้ครับแต่ให้พูดเหมือนเราเข้าไปบริการลูกค้า เช่น พูดกับเขาว่าทางเราได้รับใบสั่งซื้อแล้วครับ (อาจจะขอโทษที่โทรมายืนยันล่าช้า โดยการยกเหตุผลต่างๆ) เลยจะโทรมายืนยันข้อมูลของผู้ที่จะรับของเพื่อป้องกันความผิดพลาดในการจัดส่ง (ห้ามเอ่ยกับลูกค้าว่า โอนเงินมาหรือยัง) ตอนนี้อาจจะชวนลูกค้าคุยถึงโปรโมชั่นของร้าน หรือบริการหรือสินค้าใหม่ๆทีลูกค้าจะได้รับเมื่อซื้อของเป็นประจำกับเราครับ ลองดูครับ วิธีนี้ใช้ได้ผลแน่นอนครับ ถ้าลูกค้าตั้งใจที่จะซื้อสินค้ากับเราจริงๆอยู่ แต่บางครั้งเขาอาจจะลืมนะครับ เลยต้องมีเทคนิคในการกระตุ้นกันหน่อยครับ

เหมือน จขกท ก็ไม่ผิดครับ ก็เป็นเทคนิควิธีอย่างนึง เทคนิคที่ผมบอกนี้อาจจะใช้ได้ดีกับสินค้าที่เป็นของมือสอง คือมีชิ้นเดียวในร้าน ไม่มีอีกแล้วหมดแล้วหมดเลย ถ้าเราปล่อยไว้ให้ลูกค้าไม่จ่ายเงินให้เราไวๆ สินค้าเราก็จะเสียโอกาศในการขายให้ท่านอื่นๆได้ครับ  wanwan019
บันทึกการเข้า

ขายหนังสือมือสอง ร้านเล็กๆที่ขายด้วยความตั้งใจ
รับติดตั้งกล้องวงจรปิด เราทำงานแบบมืออาชีพ
kamengsaren
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 15:56:40 »

โดนครับ  wanwan003
บันทึกการเข้า

ninebookshop
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 478
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,172



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 16:07:35 »

มีประโยชน์ ดันขึ้นไปครับ  wanwan019
บันทึกการเข้า

ขายหนังสือมือสอง ร้านเล็กๆที่ขายด้วยความตั้งใจ
รับติดตั้งกล้องวงจรปิด เราทำงานแบบมืออาชีพ
gotchastudio
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 16:20:28 »

มีประโยชน์ๆ ขอบคุณครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

nOegO
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 766



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 16:30:09 »

เท่าที่เราขายของมา ขอนำเสนอเทคนิค ในการปิดการขาย อย่างละมุนละม่อม และ ถนอมน้ำใจลูกค้านะคะ

จากที่อ่านกะทู้ น่ากัวเล็กน้อยเรื่องการเหวี่ยงลูกค้า ขึ้น blacklist  wanwan035

จากประสบการณ์ มีลูกค้า จำนวนนึง จะโอนเงินหลังจากสั่งซื้อราว 2 week เช่นสั่งตอนกลางเดือน จะโอนเงินต้นเดือนถัดไป 

ลูกค้าไม่ได้ตั้งใจเบี้ยว หรือ แกล้งเล่น (แม่ค้าต้องปรับทัศนคติเรื่องการแกล้งเล่น เพราะเห็นหลายๆร้านมักจะนอยว่ามีคนแกล้ง ไม่มีใครแกล้งหรอก แต่บางทีลูกค้าลืมมั่ง ติดธุระ  )

การที่ลูกค้าสั่งซื้อและยังไม่จ่ายเงิน ถือว่าการสั่งซื้อยังไม่สมบูรณ์ เราไม่ต้องไปซีเรียส  ถ้าไม่ได้สต็อคของก้อยังไม่ต้องรีบไปสั่งซื้อ ถ้าสต็อคของก็ไม่ต้องรีบไปตัดยอด ไม่ต้องทำอะไรเกี่ยวกับสินค้า จนกว่าจะมีการจ่ายเงินสมบูรณ์

ทำงานตามหน้าที่ของเราต่อไป  เช่น

1. ส่ง mail confirm ทันที
2. ถ้ามีงบประมาณ SMS ควรส่ง SMS คอนเฟิม ออเดอร์ อันนี้จะได้ผลตอบรับดีมากๆ
3. กรณีร้อนใจ อยากให้ลูกค้าโอนเงิน อย่าเพิ่งร้อนใจค่ะ ใจเย็นๆ 
4. เมื่อผ่านไป 7 วัน ถ้าลูกค้ายังไม่โอน ปรกติเราไม่เคย blacklist หรือ ตัดสิทธิใดๆ แต่จะมี newsletter ส่งไปชิวๆ เหมือนเมล์เสนอขายของทั่วไป update ข่าวสารของร้าน

การพยายามปิดการขายแบบละมุนละม่อมส่วนมากจะได้ผลดีค่ะ



ชอบเทคนิคในข้อ 4. มาก ๆ ครับ
เราไม่ต้องโทร.ไปสอบถาม เด๋วเจอลูกค้าย้อนกลับมาถามว่า เมื่อไหร่จะได้รับสินค้า (ทั้งที่ลูกค้ายังไม่ได้โอนเงินเลย) แล้วคนขายก็ไม่รู้จะตอบยังไงให้ลูกค้าไม่เสียหน้า (เพราะลูกค้ายังไม่โอนเงินมาให้เราเลย)
บันทึกการเข้า

nutt49
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 16:34:44 »

มีโอกาสจะเอาไปใช้บ้าง
บันทึกการเข้า
ninebookshop
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 478
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,172



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 16:53:27 »

 wanwan003
บันทึกการเข้า

ขายหนังสือมือสอง ร้านเล็กๆที่ขายด้วยความตั้งใจ
รับติดตั้งกล้องวงจรปิด เราทำงานแบบมืออาชีพ
Dr.Get
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 787



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 16:58:18 »

ดีกว่าเอา Blacklist ขึ้นมาโชว์เยอะเลยครับ  wanwan013
บันทึกการเข้า
monthonsite
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 213
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,204



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 17:04:40 »

หลายคนกล่าวไว้ว่า... เมื่อใหม่ๆลูกค้าคือพระเจ้า เมื่อใช้บริการแ้ล้ว จะกลายเป็นขี้ข้าไปในทันที งานประเภทนี้มักเห็นผลในการใช้บริการ wanwan009 wanwan009 wanwan009
บันทึกการเข้า

1
2
ninebookshop
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 478
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,172



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 21:56:50 »

กระทู้ดีมีประโยชน์ดันครับ  wanwan003
บันทึกการเข้า

ขายหนังสือมือสอง ร้านเล็กๆที่ขายด้วยความตั้งใจ
รับติดตั้งกล้องวงจรปิด เราทำงานแบบมืออาชีพ
thunbon
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 21:59:07 »

จะจดจำและปฏิบัติตามขอรับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

Blennon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 02:32:22 »

ขอบคุณมากค่ะ .. มีประโยชน์มาก   wanwan003
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
พิมพ์