ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerce[กระทู้บ่น+ขอคำแนะนำ] นิสัยแย่ๆ ของลูกค้า (คนไทย) ที่พ่อค้าแม่ค้าอย่างเราไม่ชอบ
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [กระทู้บ่น+ขอคำแนะนำ] นิสัยแย่ๆ ของลูกค้า (คนไทย) ที่พ่อค้าแม่ค้าอย่างเราไม่ชอบ  (อ่าน 5138 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Moprix
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:11:34 »

แนะนำตัวก่อนครับ ผมเปิดร้านขายของออนไลน์มาได้ประมาณเกือบ 3 ปีแล้ว มาเก็บความรู้ที่ห้องนี้เป็นประจำ ที่ผ่านมาก็ไม่มีอะไร happy ดี จนมาวันนี้รู้สึกว่าตัวเองไม่ไหวแล้ว หงุดหงิดมากๆ ที่ตั้งกระทู้นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่นใด นอกจากอยากแชร์ความคิดเห็น พร้อมกับขอคำแนะนำพี่ๆ ในนี้ด้วยนะครับ

ประเดิมก่อนเลย


1. โทรถามอย่างเดียว ไม่คิดจะซื้อ

อันนี้จากประสบการณ์วันนี้เลย คือหลายวันแล้วมีลูกค้าคนนึงโทรมาสอบถามเกี่ยวกับสินค้าในร้าน การพูดจาออกจะกวนๆ หน่อย ถามโน้น ถามนี้ ทั้งๆ ที่รายละเอียดสินค้าเราก็ลงให้อย่างละเอียดในเวปแล้ว เราก็ตอบไป แต่สุดท้ายก็บอกว่าขอคิดดูก่อน เราก็จำน้ำเสียงกับเบอร์โทรของลูกค้าคนนี้ได้ จนมาวันนี้ลูกค้าคนเดิมโทรมาอีก ถามเรื่องเดิมๆ แนวทางการพูดเหมือนเดิม ผมก็ทักไปว่าคุณเคยโทรมาถามทีร้านแล้ว (ผมจำเบอร์ของลูกค้าคนนี้ได้) พอผมทักไปเค้าก็ตอบว่า "อ้าวเหรอครับ จำไม่ได้" (นี้แสดงว่าลูกค้าคนนี้คงโทรถามทุกร้านที่ขายของแบบนี้จนจำไม่ได้ว่าโทรไปหาร้านไหนบ้าง) สุดท้ายพอเราให้ข้อมูลเสร็จ ก็เหมือนเดิมครับ ขอคิดดูก่อน ผมเข้าใจนะครับว่ามันเป็นเรื่องปกติของคนที่ขายของทางเวป แต่ถ้าเราเจอพวกประเภทนี้บ่อยๆ วันละหลายสิบสาย ผมเชื่อว่าทุกคนก็ต้องหงุดหงิด เสียจิตกันบ้าง จากประสบการณ์ลูกค้าที่สอบถาม ถามๆๆๆ ในสิ่งที่เค้าต้องการรู้ ถามเสร็จก็ไม่ซื้อ พวกนี้จะเริ่มประโยคแรกหลังจากรับโทรศัพท์ว่า "ขอสอบถามหน่อยค่ะ/ครับ" แต่ลูกค้าที่ตั้งใจซื้อจริงๆ จะไม่ถามมากครับ เนื่องจากเค้าอาจมีข้อมูลมาบ้างแล้ว จะเริ่มประโยคด้วย "สั่งซื้อของหน่อยค่ะ/ครับ" อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ไม่ได้ 100% เสมอไป บางคนถามๆ เสร็จ สักพักนึงโทรมา order ก็มีครับ (พบได้แต่น้อยมาก)
บันทึกการเข้า
Legolas
Global Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:15:29 »

ผม2วันนี้มีลูกค้าโทรมา 2 คนว่าจะสั่ง ตกลงกันอย่างดีเลยแล้วก็เงียบไป แต่ที่ผ่านมาก็เจอมาหลายครั้ง แต่คิดอีกทีมันก็สิทธิของลูกค้าครับเราก็ต้องทนๆไป วันนึงเค้าอาจจมาซื้อของเราจริงๆก็ได้ ทุกอาชีพก็มีปัญหาทั้งนั้น Cry Cry Cry
บันทึกการเข้า




ตอนนี้มีโปร $29.99 Creative Fabrica ถูกที่สุดสำหรับทำ POD,KDP
ขาย License wp theme 5 ธีมจา่ก Themeforest Newspaper, KALLYAS, Puzzle, Valenti, Jarida ราคาถูกมาก pm มาได้เลยครับ
รับทำ vdo avartar สำหรับนำเสนอ aff ต่างประเท
TAXZe
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 446
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,005



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:18:36 »

-ส่งเข้าเมล์

 wanwan004
บันทึกการเข้า

natterwoods
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,397



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:20:49 »

มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ครับผม
เตรียมตัวจะขายของออนไลน์กะเค้าเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

Moprix
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:20:57 »

ต่อด้วย

2. ไม่ชอบอ่าน แต่ชอบโทร

ยกตัวอย่างเช่น ที่อยู่ของร้าน ในเวปก็ระบุชัดเจนว่าอยู่ร้านตั้งอยู่ที่จังหวัดนี้ แล้วก็โทรมาถามว่าร้านอยู่ไหนค่ะ จะเข้าไปดูของ พอเราบอกว่าอยู่จังหวัดนี้ ก็บอกว่า โห..ไกลจัง นึกว่าอยู่ในกรุงเทพฯ งั้นไม่เป็นไรค่ะ (อ้าว..ทำไมไม่รู้จักอ่านให้ดีก่อนแล้วค่อยถามละครับ) เสียอารมณ์กันไป
บันทึกการเข้า
dsiam
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:32:58 »

งานแบบนี้ ต้องบริการครับ หงุดงิดใส่ลูกค้า เดี๋ยวหายหมด ยกตัวอย่างคนจีนขายเค้าพูดดีมากๆ ไม่ซื้อไม่เป็นไรขอแค่สนใจสินค้าเค้าเค้าก็พอใจและ ฮุฮุ
บันทึกการเข้า

รับซื้อแฟนเพจทุกแนว
Moprix
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:37:45 »

3. ประเภทที่สั่งสินค้ามาแล้ว แต่ไม่ยอมโอนเงินมาสักที

ผมเชื่อว่าประเภทนี้ทุกร้านต้องเคยเจอ ที่ร้านก็มีเหมือนกันแต่ไม่บ่อยมาก ส่วนใหญ่ลูกค้าจะน่ารัก โอนเงินปิดการขายได้เกือบหมด ผมจะพูดในกรณีที่ลูกค้าไม่โอนเงินมาละกันนะครับ ไม่ทราบว่าพี่ๆ เจอลูกค้าแบบนี้แล้วทำอย่างไรกันบ้าง สำหรับร้านผม ไม่เคยโทรไปทวงลูกค้าครับ แค่ตอนที่รับ order จะส่งเมลกับ SMS แจ้งรับทราบ order ที่ลูกค้าสั่งซื้อเท่านั้น และจะแจ้งว่าทางร้านจะเก็บ order นี้ไว้ 3 วัน ถ้าเกินกว่านั้นลูกค้ายังไม่ได้ชำระเงินจะยกเลิก order ครับ และเมื่อครบ 3 วันแล้วก็จะแจ้งลูกค้าว่าทางร้านขอยกเลิก order นะครับ ลูกค้าส่วนใหญ่จะชำระเงินมาไม่เกิน 3 วันหรอกครับ แต่ก็มีบ้างที่หายไปเลย เราเมลไปแล้วก็เงียบ (ก็ไม่เข้าใจว่าไม่พร้อมแล้วจะสั่งซื้อทำไม หรือน่าจะแจ้งให้ทางร้านทราบถึงเหตุผล หรือแจ้งบอกร้านหน่อยก็ยังดีว่าขอยกเลิกก่อน) เคยมีเคสนึงครับ ครั้งแรกสั่งซื้อมา 3 วันก็ยังไม่โอนเงิน เราก็ยกเลิก order ไป ไม่เป็นไร จนต่อมาประมาณซัก 3 เดือน สั่งมาใหม่ ใช้ชื่อเดิม ที่อยู่เดิม เมลเดิม เราก็รับ order OK หน่าครั้งนี้น่าจะจ่ายเงิน แต่ก็เหมือนเดิมครับ 3 วันก็ยังไม่โอนเงินมาอีก ทางร้านก็เลยขึ้น Blacklist ลูกค้าคนนี้ ผมก็ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าลูกค้าคนนี้เค้าคิดอะไรกัน หรือว่าว่างงานมาก เท่าที่ลองดูจากร้านอื่นๆ ก็มีขึ้น Blacklist ลูกค้าประเภทที่สั่งของมาแล้วแต่ไม่ยอมจ่ายเงิน โดยขึ้นชื่อและรายละเอียดของลูกค้าให้หน้าเวปบอร์ดร้านเลย

ลูกค้าประเภทนี้พี่ๆ มีวิธีการจัดการหรือรับมาลูกค้าแบบนี้ยังไงดีครับ ปวดหัวจริงๆ  wanwan017
บันทึกการเข้า
Moprix
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:39:57 »

งานแบบนี้ ต้องบริการครับ หงุดงิดใส่ลูกค้า เดี๋ยวหายหมด ยกตัวอย่างคนจีนขายเค้าพูดดีมากๆ ไม่ซื้อไม่เป็นไรขอแค่สนใจสินค้าเค้าเค้าก็พอใจและ ฮุฮุ


ถูกต้องเลยครับ ยังไงก็ต้องพูดดีกับลูกค้าไว้ก่อน เฮ้อ.....
บันทึกการเข้า
imeso
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:40:58 »

ประเภทที่ 3 เจอบ่อยมากๆ หุหุ
บันทึกการเข้า

ConfirmGroup
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,850



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:42:31 »

ผมไม่มีความเห้นอื่นครับ นอกจาก

1. โทรถามอย่างเดียว ไม่คิดจะซื้อ
    - เป้นสิทธิ์ที่ผู้ซื้อ ต้องได้รับข้อมูลที่แน่ชัด ชัดเจน และ มั่นใจ ก่อนซื้อ
     ถ้าเราไม่อยากให้ถามบ่อยๆ ก็ ต้องอธิบายให้ชัดเจน ละเอียด ครอบคลุมครับ
     เราเป้นคนขาย มีหน้าที่ต้องตอบคำถาม และ ให้บริการครับ

2. ไม่ชอบอ่าน แต่ชอบโทร
    อันนี้เป้นนิสัยพื้นฐานครับ คนที่อยากได้ความกระจ่างมากว่า อยากฟังจากปาก
     มากว่า อ่านครับ อ่านนอกจากเสียเวลา(นิดหน่อย)แล้ว บางทีก้ งง ครับ อ่านแล้วไม่เข้าใจ
    คนขาต้องใจเย็ยๆ ครับ

3. ประเภทที่สั่งสินค้ามาแล้ว แต่ไม่ยอมโอนเงินมาสักที
   อันนี้ ต้องอดทนนะครับ อย่าฝจร้อน การขายสินค้าผ่านเน็ต ต้องมีบ้าง
   ไม่เหมือนเปิดขายแบบ หน้าร้าน

อยากให้ทำใจเย็นนะครับ การต้าการขายจะได้ราบรื่นครับ
งานขาย คืองานบริการอย่างหนึี่งครับ ถ้าใจร้อน ขี้หงุดหงิด จะเสียลูกค้าเปล่าครับๆ

ด้วยความเคารพครับ

บันทึกการเข้า

ConfirmGroup Thailand เป็นนิติบุคคลถูกต้องตามกฏหมาย จึงมั่นใจ และเชื่อถือได้
 . . . . ขายโดเมนไม่ใช้งาน  Soldbuzz.com  อายุ  6 ปี   ราคา  750 บาท
JoomBoy
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 396



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:43:58 »

จากประสบการณ์หลายปีของผมบนโลกออนไลน์

ลูกค้าที่นิสัยเสียมีเยอะมาก.. ครับ ยิ่งพวก อีแอบ โทรมาหยั่งเชิงความรู้ หรือ ดีไม่ดีเคยเจอไหมครับ คู่แข่งที่ไม่รู้สรรพคุณของของที่ตัวเองขายแต่โทรมาหลอกถามเราโดยแกล้งทำเป็นลูกค้า หลอกถามแล้วก็จากไป

ลูกค้า่บางท่านซื้อของในเวบแล้วต่อราคาถึงขั้นน่าเกลียดก็มี บางคนซื้อของราคาตลาดแล้วต้องการเซอร์วิสระดับห้างเลยก็มี (ทั้งๆที่ของราคากระจิ๊ดริ๊ด เทียบเท่าห้างไม่ได้เลย)

ส่วนเรื่องถามแล้วไม่ซื้ออันนี้ต้องขอบอกว่าจริง ยิ่งสินค้าที่ไม่ใช่พวกซื้อมาใช้หมดขายไป ยิ่งแย่ครับ สินค้าที่ต้องมีการสาธิต ที่ยิ่งโหดหินมาก วันๆหนึ่งทำใจเลยว่าคนจะถามมากกว่าคนซื้อ ถือเป็นเรื่องปกติครับ

ลูกค้าบางเจ้าซื้อของออนไลน์มักจะพูดว่า "เว็บนี้ราคาแค่.... ที่นั่นราคาแค่.... " ก็มีครับ บางเจ้าตั้งใจมาดิสเครดิตบ้างก็มี สิ่งที่ทำได้คือต้องอดทนครับ ไม่งั้นไม่รอด

ส่วนเรื่องสารพัดความเลวร้ายในสังคมออนไลน์ยังมีอีกมาก

พวกนี้ต้องทำใจและต้องยอมรับในสายเลือดคนค้าขายออนไลน์เลยครับ

เพิ่มเติม...ครับ

ลูกค้าที่ดีแสนดี ก็มีเช่นเดียวกัน ของแบบนี้มีดีมีไม่ดีปะปันกันไปครับ

บางทีเค้าไม่รู้จริงๆเราก็อาจจะโทษเค้าว่าไม่ศึกษาให้ดี ด้วยความฉุนเฉียวของเราการพูดให้คนๆหนึ่งรู้สึกแย่ มันกู้ความรู้สึกของลูกค้าคืนมาค่อนข้างยาก ต้องอดทนครับ

ส่วนเรื่องปัญหาสั่งมาแล้วไม่ซื้อ ถ้าเป็นไปได้โทรฯ ไปเลยตอนสั่งซื้อจะดีที่สุดครับเพราะลูกค้ากำลังอยากได้ถึงสั่งมา บางครั้งบางคราว E-mail ไม่ทันกินและลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยเช็คอีเมล์ตัวเองเท่าที่ควรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มิถุนายน 2010, 21:48:41 โดย JoomBoy » บันทึกการเข้า

tananon
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 90
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 762



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:44:15 »

ต้องทำใจครับ wanwan023
บันทึกการเข้า

Piccino*
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 684



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 21:48:10 »

สู้ๆนะคะ มีอะไรก็มาระบายในนี้ เราจะได้ศึกษาไว้ด้วยจะได้เป็นลูกค้าที่ดี อิอิอิ
ส่วนมากเราก็ชอบถามก่อนเหมือนกัน ถามนู่นถามนี่จนเกรงใจคนขาย แล้วก็ซื้อของ wanwan004 wanwan004
บันทึกการเข้า
Moprix
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 22:03:06 »

ผมไม่มีความเห้นอื่นครับ นอกจาก

1. โทรถามอย่างเดียว ไม่คิดจะซื้อ
    - เป้นสิทธิ์ที่ผู้ซื้อ ต้องได้รับข้อมูลที่แน่ชัด ชัดเจน และ มั่นใจ ก่อนซื้อ
     ถ้าเราไม่อยากให้ถามบ่อยๆ ก็ ต้องอธิบายให้ชัดเจน ละเอียด ครอบคลุมครับ
     เราเป้นคนขาย มีหน้าที่ต้องตอบคำถาม และ ให้บริการครับ

2. ไม่ชอบอ่าน แต่ชอบโทร
    อันนี้เป้นนิสัยพื้นฐานครับ คนที่อยากได้ความกระจ่างมากว่า อยากฟังจากปาก
     มากว่า อ่านครับ อ่านนอกจากเสียเวลา(นิดหน่อย)แล้ว บางทีก้ งง ครับ อ่านแล้วไม่เข้าใจ
    คนขาต้องใจเย็ยๆ ครับ

3. ประเภทที่สั่งสินค้ามาแล้ว แต่ไม่ยอมโอนเงินมาสักที
   อันนี้ ต้องอดทนนะครับ อย่าฝจร้อน การขายสินค้าผ่านเน็ต ต้องมีบ้าง
   ไม่เหมือนเปิดขายแบบ หน้าร้าน

อยากให้ทำใจเย็นนะครับ การต้าการขายจะได้ราบรื่นครับ
งานขาย คืองานบริการอย่างหนึี่งครับ ถ้าใจร้อน ขี้หงุดหงิด จะเสียลูกค้าเปล่าครับๆ

ด้วยความเคารพครับ






จากประสบการณ์หลายปีของผมบนโลกออนไลน์

ลูกค้าที่นิสัยเสียมีเยอะมาก.. ครับ ยิ่งพวก อีแอบ โทรมาหยั่งเชิงความรู้ หรือ ดีไม่ดีเคยเจอไหมครับ คู่แข่งที่ไม่รู้สรรพคุณของของที่ตัวเองขายแต่โทรมาหลอกถามเราโดยแกล้งทำเป็นลูกค้า หลอกถามแล้วก็จากไป

ลูกค้า่บางท่านซื้อของในเวบแล้วต่อราคาถึงขั้นน่าเกลียดก็มี บางคนซื้อของราคาตลาดแล้วต้องการเซอร์วิสระดับห้างเลยก็มี (ทั้งๆที่ของราคากระจิ๊ดริ๊ด เทียบเท่าห้างไม่ได้เลย)

ส่วนเรื่องถามแล้วไม่ซื้ออันนี้ต้องขอบอกว่าจริง ยิ่งสินค้าที่ไม่ใช่พวกซื้อมาใช้หมดขายไป ยิ่งแย่ครับ สินค้าที่ต้องมีการสาธิต ที่ยิ่งโหดหินมาก วันๆหนึ่งทำใจเลยว่าคนจะถามมากกว่าคนซื้อ ถือเป็นเรื่องปกติครับ

ลูกค้าบางเจ้าซื้อของออนไลน์มักจะพูดว่า "เว็บนี้ราคาแค่.... ที่นั่นราคาแค่.... " ก็มีครับ บางเจ้าตั้งใจมาดิสเครดิตบ้างก็มี สิ่งที่ทำได้คือต้องอดทนครับ ไม่งั้นไม่รอด

ส่วนเรื่องสารพัดความเลวร้ายในสังคมออนไลน์ยังมีอีกมาก

พวกนี้ต้องทำใจและต้องยอมรับในสายเลือดคนค้าขายออนไลน์เลยครับ

เพิ่มเติม...ครับ

ลูกค้าที่ดีแสนดี ก็มีเช่นเดียวกัน ของแบบนี้มีดีมีไม่ดีปะปันกันไปครับ

บางทีเค้าไม่รู้จริงๆเราก็อาจจะโทษเค้าว่าไม่ศึกษาให้ดี ด้วยความฉุนเฉียวของเราการพูดให้คนๆหนึ่งรู้สึกแย่ มันกู้ความรู้สึกของลูกค้าคืนมาค่อนข้างยาก ต้องอดทนครับ

ส่วนเรื่องปัญหาสั่งมาแล้วไม่ซื้อ ถ้าเป็นไปได้โทรฯ ไปเลยตอนสั่งซื้อจะดีที่สุดครับเพราะลูกค้ากำลังอยากได้ถึงสั่งมา บางครั้งบางคราว E-mail ไม่ทันกินและลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยเช็คอีเมล์ตัวเองเท่าที่ควรครับ



ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ จริงๆ แล้วที่เขียนกระทู้นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่นใดนอกจากมาแชร์ประสบการณ์และขอคำแนะนำ ตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ ที่เข้ามาหาความรู้ในบอร์ดนี้ ขอบคุณครับ  wanwan011
บันทึกการเข้า
ConfirmGroup
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,850



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 22:07:42 »

เสริมนะครับ

ถ้ามีคนถามบ่อย มีคนโทรหาบ่อย โอกาสการขายเราก้มากขึ้นครับ

สู้ๆๆ ครับ
บันทึกการเข้า

ConfirmGroup Thailand เป็นนิติบุคคลถูกต้องตามกฏหมาย จึงมั่นใจ และเชื่อถือได้
 . . . . ขายโดเมนไม่ใช้งาน  Soldbuzz.com  อายุ  6 ปี   ราคา  750 บาท
nokeag1000
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,492



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 22:11:29 »


 ใจเย็นๆคะ  Tongue  ลูกค้าคือพระเจ้า
บันทึกการเข้า

Moprix
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 22:12:16 »

สู้ๆนะคะ มีอะไรก็มาระบายในนี้ เราจะได้ศึกษาไว้ด้วยจะได้เป็นลูกค้าที่ดี อิอิอิ
ส่วนมากเราก็ชอบถามก่อนเหมือนกัน ถามนู่นถามนี่จนเกรงใจคนขาย แล้วก็ซื้อของ wanwan004 wanwan004


ขอบคุณครับ ผมก็ยังเชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่น่ารักครับ  Embarrassed
บันทึกการเข้า
Moprix
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 22:39:26 »

ฝากอีกเรื่องนึงครับ เอาไว้เป็นอุทาหรณ์

4. ประเภทที่ให้ส่งของแบบ พกง. (พัสดุเก็บเงินปลายทาง) แต่ถึงเวลาไม่ยอมมารับของจนของถูกตีกลับ

ตอนนั้นเพิ่งเปิดร้านใหม่ๆ ครับ น่าจะเป็นเคสแรกๆ ที่ส่งแบบ พกง. มีลูกค้าคนนึงให้ส่งของแบบ พกง. ทางร้านก็ OK จัดส่งให้เรียบร้อย ส่งเสร็จก็แจ้งเลขที่พัสดุให้ลูกค้าทราบ เมื่อของไปถึงปณ.ปลายทาง ก็โทรแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าตอนนี้ของถึงแล้วนะครับ ไปรับของได้เลย ลูกค้าก็บอกว่าทราบๆ เดี่ยวพรุ่งนี้จะไปรับของ เราก็ไม่ได้ตามคิดว่าลูกค้าคงไปรับของแล้ว หลังจากนั้นประมาณ 4-5 วันก็โทรไปเช็คกับทางไปรษณีย์ปลายทางว่ามีคนไปรับของแล้วหรือยัง ทางไปรษณีย์ก็แจ้งว่าตอนนี้ยังไม่มีคนมารับ เราก็โทรตามลูกค้า ลูกค้าแจ้งว่าทำใบแจ้งที่ใช้รับของหาย พรุ่งนี้จะไปติดต่อที่ไปรษณีย์อีกที แล้วอีก 2-3 วันก็ตามเรื่องอีกทีนึง ปรากฏว่าก็ยังไม่ไปรับของอีก เราก็โทรหาลูกค้า แต่คราวนี้ไม่ยอมรับสาย จนของถูกตีกลับ เข็ดเลยครับ ขายของก็ไม่ได้แถมยังต้องเสียค่าส่งของฟรีอีก ตอนแรกลูกค้ารายนี้ให้ความมั่นใจว่าผมเป็นอาจารย์ บ้านก็อยู่แถวไปรษณีย์ ยังไงก็รับของแน่นอน ตอนนี้เป็นบทเรียนแล้วครับ ถ้าลูกค้าให้ส่งแบบ พกง. ถ้าเก็บมัดจำลูกค้าก่อนได้ก็จะดีมากครับ อย่างน้อยก็เป็นการยืนยันว่าลูกค้าจะมารับของที่ส่งไป หรือถ้าไม่มารับก็ถือเป็นค่าส่งสินค้าที่ต้องเสียไปละกันครับ
บันทึกการเข้า
touk
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 22:53:22 »

ขายของก็ต้องเจอแบบนี้เหมือนกันครับ  Tongue     งานบริการบางทีมันก็หงุดหงิดแบบนี้แหละครับ  wanwan010    แต่สำหรับจะบอกว่าชอบหรือไม่ชอบก็ไม่ได้ครับเพราะเขาคือลูกค้า
บันทึกการเข้า

Tuckery
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 23:08:56 »

เราเป็นคนค้าขาย เราต้องทำให้เค้ารู้สึกว่าเค้าคือพระเจ้าครับ 

ถ้าเจอพระเจ้าเอี้ยๆ ก้อพยายามอดทนและ ควบคุมพระเจ้าให้ได้ 555+

เทคนิคควบคุมพระเจ้า ก็ต้องลองเรียนรู้เอาครับ   

1. โทรถามอย่างเดียว ไม่คิดจะซื้อ
ต้องคิดว่าพระเจ้าเค้าไม่ซื้อเพราะอะไร มันต้องมีสาเหตุละน่าลองคิดดีๆ


2. ไม่ชอบอ่าน แต่ชอบโทร
นิสัยพระเจ้าไทยครับ อยากตรัสรู้ได้เองโดยไม่ต้องอ่าน 
แต่ผมชอบให้โทรนะ เรามีโอกาศโน้มน้าวใจเค้าได้มากเลยละ

3. ประเภทที่สั่งสินค้ามาแล้ว แต่ไม่ยอมโอนเงินมาสักที
เรื่องธรรมดาที่พระเจ้าต้องอาร์ท คนธรรมดาลองเนียนๆโทรไปรับใช้เค้าดูนะครับ
เช่น
ผมโทรมาตรวจสอบที่อยู่ครับ ที่อยู่ถูกมั้ยครับผมกลัวส่งไม่ถึง บลา บลา..แล้วจะโอนประมานวันไหนครับผมจะได้รีบไปส่งให้ครับ
ตอนนี้มีของแถมมาใหม่น่ะครับ ให้ส่งไปพร้อมกันเลยมั้ยครับ บลา บลา ...แล้วจะโอนประมานวันไหนครับผมจะได้รีบไปส่งให้ครับ


อย่าไปเครียดครับ มองว่าเค้าเป็นพระเจ้าแลัวเราควบคุมเค้าได้อีกที (แสดงว่าเราเหนือพระเจ้า) สนุกดีครับ wanwan004

อยากจะบอกพวกพระเจ้าอาร์ทจัดๆมักจะมีเงิน  และถ้าเอาใจพวกนี้ดีๆ เค้าจะทำกำไรให้เราเยอะเลยครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์