มันก็มีอยู่สองข้อเท่านั้นแหละครับ
"เนื้อหาดี+มีแบ็คลิงก์เทพ" (ภาษาฝรั่งเขาเรียกอะไรไม่รู้คิงๆแหม่มๆแจ็คๆนี่แหละ จำไม่ได้)
ส่วนเรื่องอื่นๆก็แค่แตกปลีกย่อยออกไปมากมาย จากหลักการสองข้อนี้เท่านั้นเอง เป็นเทคนิคด้านต่างๆบ้าง มาตรฐานต่างๆบ้าง ฯลฯ
จริงๆมีข้อเดียวด้วยซ้ำ คือ
เนื้อหาดีส่วนแบ็คลิงก์เทพๆมันก็จะตามมาเอง แค่โปรโมทนิดหน่อย แต่อาจจะต้องรอนานค่อยๆสะสมไปเรื่อยๆ
คนที่ทำ SEO สมัยนี้ เขาชอบแบบเร็วก็เลยใช้เงินฟาด ซื้อแบ็คลิงก์กันเยอะๆ ส่วนเนื้อหาก็ปรับจูนให้ดูเหมือนมีคุณภาพ
อันนี้มันก็ต้องวางแผนทำคุณภาพดีๆไว้ด้วย เดี๋ยวโดนจับทางได้ พี่แกกระทืบจมดินเลย
การแลกลิงก์ใครก็ทำได้ง่ายๆ จึงไม่อาจแปลความหมายได้ชัดเจนว่าคู่ขาของเรานั้นเขาเต็มใจลิงก์เข้ามา
แต่ลิงก์ที่เข้ามาหาเราฝ่ายเดียว นั้นเป็นการบ่งบอกถึงคุณภาพของเว็บเพจของเราได้ค่อนข้างชัดเจนมากกว่า
ส่วนเรื่อง div กับ table มันก็แค่ใช้ TAG เพื่อสื่อความหมายให้ง่ายและชัดเจนขึ้นแค่นั้นเองครับ -->จัดข้อมูลได้เข้าใจง่าย นั่นก็คือข้อมูลมีคุณภาพอย่างหนึ่งนั่นเอง
เพราะเราๆมักใช้ table(ตาราง) มาควบคุมกลุ่มของเนื้อหาและรูปภาพ แทนที่จะใช้ตารางแสดงข้ิอมูลในรูปแบบตารางจริงๆ
พิมพ์มาตั้งยาว ตอบคำถามเขามั้ยนั่นน่ะ
