ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalรบกวนทีครับ โดนลูกค้าเล่น อีกแล้วครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนทีครับ โดนลูกค้าเล่น อีกแล้วครับ  (อ่าน 3997 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
24mrsopon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 เมษายน 2015, 19:59:30 »

ลูกค้ามาซื้อสินค้าของเรา 1 รายการ 30 ชิ้น ครับ (กดซื้อแล้ว) แล้วลูกค้าส่งข้อความมาขอส่วนลด เราก็ส่งข้อความกลับไป ว่า เดี๋ยวเราลดให้ 20% เดี๋ยวส่งใบเรียกเก็บเงินไป
แต่พอเราจะกดแก้ไขราคาเพื่อลดให้ลูกค้า ปรากฏว่า มันลดได้แต่ ค่าส่งสินค้า ซึ่ง มันลดได้ไม่เท่ากับ 20% ที่เราบอกลูกค้าไว้

เราก็เลยบอกลูกค้าไปใหม่ว่า เดี๋ยวเราเปิดเคสยกเลิกรายการสินค้านี้ แล้วสร้างรายการสินค้าใหม่ที่ลด ราคาให้แล้ว

แต่ลูกค้าไม่ได้กดยกเลิกเคสให้ กลับจ่ายเงินค่าสินค้าเรามาเต็มจำนวน

เราเห็นว่าลูกค้าจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว เราก็เลยส่งเงินส่วนลด 20% คืนไปทาง paypal ลูกค้าก็ส่งข้อความมา ประมาณว่า "เค้าบอกเค้าเชื่อใจเรา ขอบคุณมากที่ส่งเงินส่วนลดคืนมาให้ขอบคุณเราต่างๆ นาๆ"

วันถัดมาเราก็ส่งสินค้าไปให้ ผ่านทางไปรษณีย์ไทย ลูกค้าส่งข้อความมาถามถึงสินค้าว่า ส่งหรือยัง เราก็บอกว่าส่งออกไปแล้ว พร้อมให้แท็คในการตรวจสอบการจัดส่งสินค้า

และแล้ววันนี้มีข้อความเข้ามาจาก ebay ว่า ลูกค้า กดยอมรับ เคสที่เราเปิดยกเลิกไว้ตั้งแต่ตอนต้น เราก็ เอ๊ะ ยังไงเนี่ย เลยเข้าไปดูในเว็บ ปรากฏว่า สัญลักษณ์ เครื่องหมายถูก ที่รายการสินค้าหายไป

"เราก็ตกใจน๊ะว่า เอ๊ะ เราจะโดนลูกค้าโกงหรอ เค้าจะกดยอมรับเคสทำไมในเมื่อ เราก็ส่งสินค้าให้ไปแล้วส่วนลดก็ส่งให้ไปแล้ว เค้าก็ยังส่งข้อความมาขอบคุณ เราปกติตอนที่เราบอกเรื่องส่งสินค้า"

"ตอนนั้น นึกถึงคำพูดเจ๊โหด เรื่อง เสือสิงกระทิง ใน ebay เลย"

เราเลยไม่รอช้าโทรหา ebay เล่าเรื่องราวทุกอย่าง ไปตรงๆ กับพี่พนักงาน พี่พนักงาน ebay ถามมาว่า เงินได้ถูกดึงคืนไปให้ลูกค้าไหม เราก็ตอบไปว่า ไม่ได้ถูกดึงคืน พี่พนักงานเลยบอกมาว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะลูกค้าไม่สามารถเปิดเคส ใน ebay ได้แล้ว จะเปิดได้ก็แต่ที่ paypal เรื่องของไม่ได้รับ หรือไม่ก็ สินค้าไม่เหมือนในรูป

แล้วสิ่งที่เรากลัวก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อตอนเย็นนี้เอง ลูกค้าส่ง ข้อความมาขอเงินคืนเต็มจำนวน (เรายังไม่ได้ตอบอะไรลูกค้ากลับ)

เราควรจะทำยังไงต่อดี ในเมื่อ ข้อความที่ตอบโต้กัน เค้าก็ปกติดี จ่ายเงินเราปกติ เราก็ส่งของไปแล้วด้วย ของก็ข้ามประเทศไปแล้วด้วย

ไม่รู้ว่าเราทำผิดขั้นตอนไหนหรือเปล่า กลัวจะเสียเงิน กลัวจะเสียสินค้า ตอนนี้ก็ติดต่อ ebay ไม่ได้ ไม่ใช่เวลาทำงาน

หรือเราควรตอบลูกค้าว่ายังไงหรือว่าให้นิ่งไว้ เพราะลูกค้าไม่ได้เปิดเคสอะไร แค่ส่งข้อความมาให้เราคืนเงิน  wanwan008
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2015, 02:28:14 โดย 24mrsopon » บันทึกการเข้า
24mrsopon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 14:24:49 »

อัพเดท

เมื่อเช้าติดต่อ ebay เรียบร้อยแล้วครับ ได้คำตอบว่า seller ไม่จำเป็นต้องคืนเงิน ในเมื่อของถูกส่งไปแล้ว และ buyer ก็รับรู้ (พี่พนักงาน ebay ก็งงเหมือนกันไม่รู้ว่าลูกค้าจะมาในรูปแบบไหน)

อีกอย่างเคสที่ ebay ถือว่าสิ้นสุดแล้ว พี่พนักงานถามว่า คุณเป็นพ่อค้าใหม่ใช่ไหม ปกติ ถ้าลูกค้ากดซื้อ สินค้าแล้ว เค้าจะไม่ต่อราคาสินค้า จะต่อก็ต้องต่อ ก่อนกดซื้อ การกดซื้อคือการยอมรับเงื่อนไขทุกอย่างของร้านคุณ มีแต่ว่าจะจ่ายเงินให้คุณ หรือไม่จ่ายเงินให้คุณแล้ว แต่คุณก็ทำถูกตรงที่ยื่นรายการใหม่ที่มีส่วนลด ให้ลูกค้า แต่ลูกค้าดันจ่ายเงินคุณกลับเลย ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องลดราคาสินค้าให้ก็ได้ในเมื่อเค้ายอมรับข้อตกลง ซึ่งเค้าต้องรู้ก่อนจะกดซื้อ เพราะกดซื้อแล้วเค้าไม่จ่ายเค้าก็จะเสียเครดิต "การเป็นคนขายที่ใจดีเกินไป ก็ไม่ดี"(จุกเลย) เราจะจำไว้เป็นบทเรียน

พี่พนักงาน ebay บอกอีกว่า คุณควรตอบลูกค้าไม่ควรเงียบ ควรตอบไปว่า

คุณรับรู้เรื่องการซื้อขายสินค้านี้ สินค้านี้ถูกส่งออกไปแล้ว เมื่อ... ขณะนี้ของถึงที่... แล้ว และให้เลขแท็ค กับลูกค้า
เราไม่สามารคืนเงินให้ลูกค้าได้เนื่องจาก ของได้ถูกส่งไปแล้ว

พี่พนักงาน ebay บอกแล้วรอดูว่าลูกค้าจะว่ายังไง เพราะที่ลูกค้ายังทำได้คือ สามารถยื่นอุทรได้ที่ paypal ในกรณีที่สินค้าไม่ถึง หรือ สินค้าไม่เหมือนกับรูป ถ้าสินค้าถึงก็จะไม่มีปัญหา ถ้ามีปัญหายังไงให้โทรมาปรึกษาได้เลย พี่ชื่อนา ค่ะ พร้อมให้เบอร์ paypal ที่คนรับพูดไทยให้ด้วยเผื่อเอาไว้

ก็รอดูครับว่าลูกค้าจะว่ายังไงส่งข้อความไปบอกแล้ว มาอัพเดทครับ
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 14:55:05 »

ขอดู message ของลูกค้าก่อน เดี๋ยวเจ๊ จะมาตอบในช่วงดีกๆ
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
technomatch5
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 415



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 15:02:50 »

เอาใจช่วยครับ ผมก็โดนเล่นเหมือนกัน ขับรถไปถึงขอนแก่น ลงของเสร็จลูกค้าบอกจ่ายหลังสงกรานต์ ตลกมาก5555
บันทึกการเข้า

zidit
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 314
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,546



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 15:14:37 »

ลูกเล่นเยอะจริงๆ ลูกค้าพวกนี้

ผมขายโฮสก็โดนบ้างประปราย ทั้งๆ ที่ใช้ service เราแล้ว พอใช้จนหนำใจก็มาดึงเงินคืน

Paypal ก็นะ ผมเบื่อมากเลยครับ favor ที่ลูกค้ามากๆ เลย ผมว่ามันไม่ค่อยแฟร์เลยอะ เคสแบบเห็นกันโท่งๆ อยู่แล้วว่าใครผิดใครถูก ก็ยังไม่วายให้เราคืนเงินลูกค้า
บันทึกการเข้า

24mrsopon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 16:25:06 »

ขอบคุณกำลังใจครับ

เดี๋ยวผมส่งไปให้น๊ะครับ เจ๊โหด พอดีกำลังเดินทางกลับบ้านครับ
บันทึกการเข้า
zsevens
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 994



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 17:34:34 »

พนักงาน ebay นี่ พูดไทยหรือังกฤษครับ
บันทึกการเข้า
24mrsopon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 20:13:23 »

พูดไทยครับ
บันทึกการเข้า
24mrsopon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 20:37:12 »

ผมส่งข้อความไปให้เจ๊โหดในข้อความส่วนตัวแล้วครับ

รบกวนทีครับเจ๊โหด
บันทึกการเข้า
deebedding
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 199
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,784



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 21:02:45 »

น่ากลัวจริงๆเลยสมัยนี้
บันทึกการเข้า

~บอล~
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 494
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,553



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 21:06:38 »

คงต้องรอตามคำแนะนำของพนักงาน
บันทึกการเข้า

24mrsopon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 เมษายน 2015, 23:43:21 »

อัพเดทครับ

เมื่อตอนบ่ายๆ ลูกค้าส่งมาว่า

Greetings,
I do not understand what is happening. You sent a message to me, using Ebay, saying that YOU canceled my order. I did nothing, except to respond to YOUR notice to Ebay, that YOU were canceling my order.
It is not correct to cancel my order and keep my money !!! You either have to actually send the completed items, or you have to fully return my money.
Since YOU have sent Ebay a cancellation notice of my order, I strongly suggest that you make things much more clear with both Ebay and me.
Please know that Ebay does have a buyer protection program, and I am very willing to make use of Ebay protection assistance. Do YOU realize what problems YOU have started, by canceling my order? I sincerely hope that YOU will do the correct thing.

เรากำลังจะส่งคำอธิบายไปให้ลูกค้าเมื่อสักพักลูกค้าก็ส่งมาอีกว่า

Greetings!
I think that I know what may have happened. You may have notified Ebay that the order was completed, and that you sent it to me. In that process, you may have made a mistake, and clicked on the cancel order button on your computer screen. You do not use that button to tell Ebay that you have successfully completed an order / transaction. I think that there is a different way to do that.
I am not asking for my money back. I think that your intentions are good and honest. The two boxes did arrive today. I will open them and look for damage later. As you know, the USA mail system is secure, but it is hard on items.
I still suggest that you clear this up with Ebay; as I am not able to give you 5 star feedback. You deserve 5 star feedback. I will look for any reply that you may have. Please feel free to contact me if you need help in clearing up the mistake with the canceled order message.

I wish you peace and long life.

เราเลยส่งข้อความกลับไปให้ลูกค้าว่า

I not understand what your problem is?
If because i give you 20% discout thats you asked so i have to sent you cancle request for full amount!!!
And I already send you discout money back to you by paypal.
Also products 30 of them that you had order I send to you since 31 March

Now at OSHKOSH, WI somewhere will be your house very soon you know exactly thats will take time to get there about 14-21 days

Tracking code is RR 051171596TH

You not wrong thats you said ebay have protection program so they have all record and they know everything about all conversation that we have.

P.S. The products 30 of them thats or order I send to you since 31 March and discout money i already send back to you by paypal.

I hope you understand now.
I am really sorry if i make you not understand.

Thank you very much

ตอนส่งกลับลืมดูว่าลูกค้าได้รับของแล้ว เพราะตอนเรียงประโยค ดูแท็คของก็ยังไม่ถึงเลย แต่ตอนนี้ลูกค้าได้รับของแล้ว

**อย่างน้อยของก็ถึงลูกค้าแล้ว ลูกค้าพูดว่าที่ฉันกดฉันไม่ได้ต้องการเงินคืน
ลองอ่านข้อความลูกค้าข้อความนี้ หลังจากกดยอมรับเคสที่เราเปิดไว้นานแล้วและของก็ส่งไปได้ 8 วันแล้วว่าขอเงินคืนไหม

Please remember to fully refund all of my money. It would be greatly appreciated if you would do so now.

ยังต่อท้ายด้วยว่า จะตรวจดูสินค้าว่ามีอะไรเสียหายไหม ถ้ามีคุณก็น่าจะรู้ว่า usa mail เลิศแค่ไหน ถ้าของมีปัญหาคงมาจากฝั่งคุณ

แถมด้วยว่าคงให้ 5 ดาวไม่ได้ให้ไปเคลียร์กับ ebay เอาเอง

อย่างน้อยก็อุ่นใจว่าของได้รับแล้ว (ทั้งที่ลูกค้าบอกและ แท็คก็ขึ้นว่าถึงแล้ว)

ผมพลาดตอนแรกจริงๆ ที่ไม่เข้าใจ process การซื้อของ ebay เป็นอีกบทเรียนที่จะเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ผม

"ลูกค้าต้องต่อราคาสินค้าก่อนกดซื้อ ถ้ากดซื้อแล้วแปลว่ายอมรับเงื่อนไข ถ้าไม่จ่ายเงิน ควรเปิดเคสเลย อย่าเลี้ยงลูกค้าไว้ อย่าใจดี"

ดูต่อไปว่าของถึงแล้วจะยังไงต่อ ไว้จะมาอัพเดทครับ ขอบคุณเจ๊โหดและเพื่อนๆในบอร์ดนี้มากครับ ปกติตามอ่านแทบจะทุกกระทู้ กว่าจะสมัครยูสเว็บนี้ได้ยากลำบากมาก พอสมัครได้ไม่นานได้ใช้งานเลย  Cry
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2015, 00:07:38 โดย 24mrsopon » บันทึกการเข้า
24mrsopon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 เมษายน 2015, 14:21:33 »

อัพเดทครับ

ลูกค้ารับสินค้าและตรวจสอบสินค้าและส่งข้อความมาละครับ ว่าของดีไม่มีปัญหาอะไรครับ ยังกับหนังคนละม้วนเลย ก่อนหน้านี้ ตอนขอเงินคืนนี่ถึงขนาดอ้างถึงขั้นตอนการตรวจสอบคนขายของอีเบย์ด้วย ตอนส่งของผมก็แจ้งพร้อมให้แทค กับลูกค้าทุกคน ผมงงจริงๆ สรุปอยากได้เงินคืนทั้งที่รู้ว่าของส่งไปแล้ว แต่พอได้รับของ ก็ ok  Lips Sealed

หรืออาจจะเป็นเพราะข้อความนี้ พอส่งไปเค้าก็พูดดีเลย

I not understand what your problem is?
If because i give you 20% discout thats you asked so i have to sent you cancle request for full amount!!!
And I already send you discout money back to you by paypal.
Also products 30 of them that you had order I send to you since 31 March

Now at OSHKOSH, WI somewhere will be your house very soon you know exactly thats will take time to get there about 14-21 days

Tracking code is RR 051171596TH

You not wrong thats you said ebay have protection program so they have all record and they know everything about all conversation that we have.

P.S. The products 30 of them thats or order I send to you since 31 March and discout money i already send back to you by paypal.

I hope you understand now.
I am really sorry if i make you not understand.

Thank you very much

เรื่องน่าจะจบละครับ แต่ตอนนี้เค้าก็ยังส่งข้อความมาว่าอยากให้ฟีดแบคกับผม เค้าบอกเคสมันถูกยกเลิกเค้าก็เลยให้ฟีดแบคผมไม่ได้ (อันนี้ไม่รู้ว่าจริงรึเปล่า หรือผมแปลผิด แต่ผมไม่ไว้ใจเค้าเลย และก็ไม่อยากได้ฟีดแบคจากลูกค้าคนนี้ด้วย)

ขอบคุณเจ๊โหดที่ให้ความช่วยเหลือและเพื่อนๆ ในบอร์ดทุกคนครับ

*เจ๊โหดไม่สบายยังให้ความช่วยเหลือผมหลังไมค์ ขอให้หายไวๆ ครับขอบคุณมากจริงๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์