เรื่องการกำหนดจำนวนคลิก จริงๆแล้วมันไม่มีกฎตายตัวหรอกนะครับ
ผมเอาแนวทางของผมละกัน
สำหรับผมแล้ว ผมจะดูราคาค่าคลิกเป็นหลักครับ สมมุติว่าสินค้าชิ้นนี้ให้ค่าคอมเรา 10$ และผมตั้งค่าบิดเอาไว้ 0.50$
ผมก็จะเอาตามนี้ครับ ผมจะนับคลิกให้เท่ากับจุดคุ้มทุนครับ คือ ประมาณ 20 คลิก (10/0.50) (หรืออาจจะมากกว่านี้นิดหน่อยในกรณีที่เสียค่าบิดไม่ถึง 0.50$ต่อคลิก)
เมื่อครบ 20 คลิก ถ้าสินค้ายังทำเงินให้ผมไม่ได้ ผมจะเลิกทำสินค้าชนิดนั้นครับ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ถ้าสินค้าของเราที่คิดว่าดี 10 คลิกก็น่าจะมี Order แล้ว
ถามว่า เราทำไมไม่หยุดเมื่อเลย 10 คลิก อันนี้ก็แล้วแต่เราครับ แต่สำหรับผม เนื่องจากมันยังอยู่ในจุดคุ้มทุน บางทีหากเราหยุดเสียก่อนตั้งแต่ 10 คลิกแรก อาจจะทำให้เราพลาดโอกาสใน
การขาย ในคลิ๊กที่ 11 - 20 ได้ครับ
ตรงนี้คือแนวทางของผมเองครับ ซึ่งถ้าสินค้าของเราที่เราคิดว่าสามารถทำเงินได้ ผมจะทดสอบไปจนถึงจุดที่คุ้มทุนครับ เมื่อถึงตรงนั้นแล้ว ก็จะสรุปอีกครั้งว่าสินค้านี้จะสามารถทำกำไรให้เราได้หรือไม่
ถ้าคิดว่าทำไปแล้วคุ้ม ก็จะปรับปรุง Ads (spilt test) รวมทั้งการหา keyword มาเพิ่มเติมครับ
ส่วนใหญ่หลักๆแล้ว ผู้รู้บอกมาว่า ให้คิดที่ 100 คลิก แต่ผมว่าให้พิจารณาเรื่องราคาบิดของเราไปด้วยนะครับ ผมจะไม่ยึดกับว่าจะต้องเท่านี้เท่านั้นคลิกครับ
คงไม่งงนะครับ ว่าแต่ 60 กว่าคลิก ได้มาหนึ่ง order ลองดูสิครับ ว่า รายจ่ายกับรายรับ เป็นเท่าไหร่ครับ ถ้าได้กำไร ก็ทำต่อไปครับ