ปรึกษาเจ้าที่ํธนาคารบอกไปทุกอย่างว่าเราทำอะไรไปบ้าง แล้วพอเค้าช่วยเราแล้วเค้าก็มาปรึกษาเราเกี่ยวกับงานที่เราทำ win win ทั้งคู่
หนักตรงที่เจ้าหน้าที่ธนาคารมาขอเรียนในสิ่งที่เราทำนี่สิครับ หนักเลยงานเข้า

ถ้าเจ้าหน้าที่ธนาคาร มาขอเรียนในสิ่งที่เราทำ
ก็ต้องรู้จักปฏิเสธครับ ไม่งั้นเหนื่อยตาย
ต้องปฏิเสธไปก่อนครับ เช่น บอกไปว่า
- ไม่สะดวกที่จะแนะนำครับ
- ไม่สะดวกที่จะสอน บางอย่างเป็นความลับทางธุรกิจด้วยครับ ต้องขออภัยด้วยครับ
ประมาณนี้..
ยิ่งถ้าไม่มีพื้นฐานเลย เกี่ยวกับเว็บไซต์ ยิ่งต้องรีบปฏิเสธครับ เช่นไม่รู้เรื่องพื้นฐานเลย เช่นโดเมนคืออะไร โฮสติ้งคืออะไร ไม่เคยใช้โปรแกรมDream, Photoshop , ใช้คอมไม่คล่อง, พิมพ์ดีดไม่ค่อยได้ต้องหาทีละตัวช้าๆ, ฯลฯ
ผมเข็ดมาก กับการแนะนำคนที่ไม่มีพื้นฐาน เหนื่อยฟรี แถมเหมือนหลอกเขามาเสียเวลา เสียเงินจดโดเมนเช่าโฮส เพราะเขาเรียนแล้ว ทำไม่ได้ เพราะไม่มีพื้น ต่อให้คุณสอน5รอบซ้ำๆช้าๆ เขาก็ทำตามไม่ได้นะ (เรื่องจริง...) เหมือนเขาโดนหลอกมาเสียเวลา
(ใครที่ไม่เคยมีประสบการณ์ ในการสอนคนที่ไม่มีพื้นฐาน ไม่เข้าใจหรอก
คนที่ไม่ีมีประสบการณ์สอนคนไม่มีพื้นฐาน มักคิดว่า พื้นฐานไม่สำคัญ ขอให้ใจสู้ << นั่นคุณกำลังหาเรื่องปวดหัวครับ ลองไปสอนดู)

Caseนี้ จนท.Bankมาขอเรียน ต้องรู้จักปฏิเสธครับ ถ้าไม่งั้นตาย..

ผมเห็นบางคน ปฏิเสธคนไม่เป็นอ่ะ เป็นคนขี้เกรงใจ ปฏิเสธใครไม่เป็น ถ้าแบบนี้ตายหยังเขียด
(ยกเว้นถ้าเป็นสาวๆสวยๆในธนาคาร อาจยอมเสียเวลาให้ได้บ้าง หว่านพืชๆ)
