ครับ อย่างที่เข้าจัยกันครับ ก่อนที่ท่านจะคิดอะไร ทำอะไร จะว่าใครหรือด่าใคร เคยหันไปดูตัวเองยัง ว่า... ได้ให้โอกาสเขาหรือยัง เรื่องเกิดวันศุกร์ที่12 ตอนเย็นแล้ว เราขอเวลาวันจันทร์ เพราะหัวหน้าไม่อยู่ แตท่านกับมาหาเราวันอาทิตย์ซึ่งเราก็ไม่อาจจะตัดสินจัยอะไรได้อยู่ดี ถ้าตัดสินจัยไปก่อนเกิดไม่ตรงกับหัวหน้า ไม่ทราบว่าใครจะรับผิดชอบหน้าที่การงานเรา(ในช่วงที่งานหายากน่ะ) วันจันทร์ เราก็เดินเรื่องทันที่ แต่กับได้ผลที่เป็นลบ ซึ่งไม่ถูกจัยคุณ (ลูกค้า) ทางเราก็ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากส่งnotbookเคลม (เท่าที่ทำได้) โดยรับประกันว่าไม่เกิน7วัน เราจะข่าวดีสำหรับคุณ น่ะวันนี้คุณก็ได้เครื่องใหม่แล้ว โดยที่จิงแล้วไม่ไช่ว่าทาง asus thai ให้น่ะ แต่เป็นทางเราเองน่ะ ตอนนี้เรารับผิดชอบในส่วนของเราแล้ว ที่ทำให้ท่านได้ไช้ของไม่มีคุณภาพ แล้วทางท่านล่ะจะรับผิดชอบในส่วนที่ท่านทำกับชื่อเสียงของเราล่ะ ("ทำดีน่ะเท่าตัว ทำไม่ดีตัวตาย" ไมทราบว่ามีใครเข้าจัยบ้าง ) ที่ระบายมาทั้งหมดนี้น่ะ จะถามว่าคุณได้ให้โอกาสเราหรือยัง ดูง่ายน่ะว่าตอนมีปัญหา ตั้งกะทู้เป็นระยะ แต่หลังจากที่ได้ของแล้วกับไม่มีข่าวสาร มารายงานในกะทู้เลยหมายความว่ายังไง เรารอคุณ ตั้งแต่คุณรับเครื่องกลับไป จนน่ะตอนนี้ยังไม่มีอะไรเลย จากช่างคอมที่คุณด่ามาหลายวัน และหวังว่าคุณคงมีอะไรดีๆๆกับมาหาเราบ้างก็ดี เช่นคำว่า........ เรื่องทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้นถ้าว่าเปิดโอกาสให้กันบ้าง
ถ้าพนักงานร้านดีจริงเขาคงไม่มาโพสที่นี้หรอกครับ แล้วอีกอย่าง ตามทีี่่อ้างว่าต้องรายงานตามลำดับชั้น ให้หัวหน้าหรือใครก็แล้วแต่อนุมัติ แค่พูดดีๆ หรือว่าบอกดีๆกับลูกค้า ทำให้ลูกค้าเห็น ว่าอยากจะช่วยแค่นี้ก็ได้ใจลูกค้าแล้วครับ ไม่จำเป็นต้อง มาแก้ตัวแบบนี้หรอกครับ อีกอย่างลองดูตัวเองก่อนนะครับว่าทำอะไรไว้กับลูกค้าแล้ว ค่อยหันมาดูคนอื่นครับ ลองประเมินตัวเองดูว่าผิดส่วนไหน หรือว่าทำดีส่วนไหน จุดแข็งเราจุดไหน จุดอ่อนเราจุดไหน ปรับปรุงแก้ไข แค่นี้ก็ไม่เห็นเป็นไรเลยครับ กลัวแต่ทำตัวเป็นพวก "น้ำเต็มแก้ว" คิดแต่ว่านี้ทำดีที่สุดแล้ว แค่นั้น แบบนี้รับรอง เจ๊ง ครับ
แล้วการบริการลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ ทำไม่ได้ก็เลิกกิจการไปเลยครับ ไม่ต้องมาทำ ไม่ว่าลูกค้าจะว่าอะไร หรือคิดยังไง ก็ต้องทำให้ลูกค้าพอใจ นั้นคือหัวใจของการทำธุรกิจ ไม่ใช่ แค่ปัดความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น หรือมาพูดไม่ดีกับลูกค้า แบบนี้ใครๆก็หนีครับ