ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingไอบีเอ็มเปิดผลสำรวจโฆษณา อีก5 ปีพลิกโฉมสู่"โลกออนไลน์"
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไอบีเอ็มเปิดผลสำรวจโฆษณา อีก5 ปีพลิกโฉมสู่"โลกออนไลน์"  (อ่าน 1033 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitdee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 305
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008, 07:49:47 »


โดย NOL-News Online : กรุงเทพธุรกิจ


รายงาน "The end of advertising as we know it" ซึ่งจัดทำโดยบริษัท ไอบีเอ็ม ระบุว่า อนาคตของอุตสาหกรรมโฆษณา 5 ปีจากนี้ จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบจากช่วง 50 ปีที่ผ่านมา เพราะผู้บริโภคมีอิทธิพลมากขึ้น นักโฆษณาเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น และนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้น ทั้งในการขายโฆษณา การสร้างสรรค์ การบริโภค และการติดตามผล
ปัจจัยดังกล่าว ทำให้ผู้เล่นในธุรกิจโฆษณารูปแบบเดิมๆ ได้แก่ สื่อทีวี-วิทยุ ช่องทางนำเสนอสื่อ และเอเยนซีโฆษณา ต้องเผชิญแรงกดดันมากขึ้น เพื่อตอบสนองผู้บริโภคได้ดีที่สุด รวมถึงการคิดรูปแบบธุรกิจ และสร้างนวัตกรรมการออกแบบโฆษณา

ผลสำรวจดังกล่าว รวบรวมจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภค 2,400 ราย และผู้บริหารบริษัทโฆษณา 80 แห่งทั่วโลก พบว่า ผู้บริโภคยุคนี้เริ่มหันเหความสนใจจากหน้าจอทีวี ไปสู่จอคอมพิวเตอร์มากขึ้น โดยผู้ตอบแบบสอบถาม 71% ระบุว่า พวกเขาใช้เวลาเล่นอินเทอร์เน็ตมากกว่า 2 ชั่วโมงต่อวัน ขณะที่มีอยู่ 48% ใช้เวลาเท่ากันนี้เพื่อดูทีวี ในส่วนของกลุ่มที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ของแต่ละวันอยู่กับหน้าจอนั้น มีประมาณ 19% ระบุว่า พวกเขาใช้เวลาหน้าคอมพิวเตอร์ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน เมื่อเทียบกับสัดส่วนเพียง 9% ที่ใช้เวลาระดับเดียวกันนี้สำหรับดูทีวี

ชี้แนวโน้มด้วยว่า เทคโนโลยี เป็นปัจจัยหนึ่งที่เข้ามาสร้างสรรค์โฆษณาให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรูปแบบที่สร้างโดยผู้บริโภคหรือผู้ใช้งานเอง โดยผู้ตอบแบบสอบถาม 39% บอกว่า เวบไซต์ที่เกิดจากผู้ใช้เป็นผู้สร้างเนื้อหา (UGC) เป็นแหล่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดของการเข้าไปชมเนื้อหาจากวิดีโอ ออนไลน์

ขณะที่ นักโฆษณาเอง ก็ต้องการกระจายสื่อได้อย่างเจาะจง และวัดผลได้มากขึ้น โดย 2 ใน 3 ของผู้บริหารบริษัทโฆษณาที่ร่วมการสำรวจครั้งนี้ คาดหวังว่าภายใน 3 ปี รายได้ 20% จะมาจากรูปแบบโฆษณาที่สร้างให้เกิดธุรกรรมจริง (impact-based) แทนที่จะเป็นแค่การเห็นโฆษณา (impression-based) อย่างที่ผ่านมา

มากกว่า 50% ของผู้บริหารยังคาดว่าภายในปี 2555 แพลตฟอร์มแบบเปิด ที่เอื้อให้เกิดการแลกเปลี่ยนกันในโลกการโฆษณา จะสามารถเข้าไปมีสัดส่วนถึง 30% ของรายได้ที่ผู้เล่นดั้งเดิมที่ยังอยู่ในระบบปิดอย่างสื่อทีวี-วิทยุทำไว้ในปัจจุบัน ทั้งนี้ ไอบีเอ็ม ยังได้อ้างอิงข้อมูลจากผลสำรวจก่อนหน้านี้ ที่ชื่อว่า "จุดจบรูปแบบโทรทัศน์ยุคปัจจุบัน" ว่า อุตสาหกรรมโฆษณาควรคำนึงถึงพฤติกรรมผู้ชมทีวี ในกลุ่มผู้สนใจเกาะติดเทคโนโลยีใหม่ๆ (Gadgetiers) และเด็กรุ่นใหม่ (Kool Kids) ที่จะมีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมโทรทัศน์ในอนาคตด้วย

การใช้จ่ายด้านโฆษณาทั่วโลก ระบุว่า อัตราเติบโตยังมีอยู่ตามสภาพเศรษฐกิจ แต่สัดส่วนจะเปลี่ยนไป โดยการใช้จ่ายผ่านช่องทางที่อยู่ตัวแล้ว เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ ขายตรง หรือทีวี จะเติบโตเป็นเลขหลักเดียวจนถึงปี 2553 ส่วนการใช้จ่ายผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต พบว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 25-40% โดยมีสื่อรูปแบบดิจิทัล มือถือ และอินเตอร์แอคทีฟ เป็นปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญ
 
บันทึกการเข้า

"ชีวิตนี้สั้นนัก, อย่ายึดติดกับกฎเกณฑ์, อภัยให้ไว, รักอย่างแท้จริง, หัวเราะให้เต็มที่ และยิ้มอยู่เสมอ "
kitdee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 305
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008, 07:51:57 »


แฟรช เป็น banner โฆษณาที่ทำกันเยาะแยะ ไม่ทราบว่าพอรู้จักบริษัทที่รับทำพวกนี้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

"ชีวิตนี้สั้นนัก, อย่ายึดติดกับกฎเกณฑ์, อภัยให้ไว, รักอย่างแท้จริง, หัวเราะให้เต็มที่ และยิ้มอยู่เสมอ "
GookGigJung
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008, 08:23:01 »

อ๊ะ! แม่นแล้ว  Grin
เดี๋ยวนี้ โฆษณาแบนเนอร์ติดตามเว็บก็จะใกล้จะหมดยุคแล้วค่ะ
เดี๋ยวนี้SEOกับBlog marketing มาแรง
รายการทีวีทางเน็ต เราก็ดูyoutubeเป็นประจำค่ะ
ข่าวบันเทิง ชอบช่องWhat the buck กับ hollywood tv เลิกดูนิตยสารไปเลย
 Smiley
บันทึกการเข้า
tinnoi
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 90
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,957



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008, 09:46:15 »


แฟรช เป็น banner โฆษณาที่ทำกันเยาะแยะ ไม่ทราบว่าพอรู้จักบริษัทที่รับทำพวกนี้หรือเปล่าครับ

พวกรับทำ Flash ส่วนใหญ่ก็อยู่ในพวกรับทำเว็บไซต์น่ะครับ

ถ้าอยากทำแต่ Flash เข้าไปคุยบอกว่าต้องการทำ banner เขาก็จะตีราคาแยกส่วนให้ครับ

สังเกตง่าย ๆ ก็พวกรับทำเว็บไซต์ รับออกแบบเว็บไซต์ ที่หน้าแรกของเว็บเป็น Flash ล้วนน่ะครับ ทำได้แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ธันวาคม 2008, 09:50:01 โดย tinnoi » บันทึกการเข้า

protun
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008, 09:47:23 »

ที่ไหนคนเยอะ ที่นั่นมีธุรกิจ
เดี๋ยวต่อไปยูทูปอาจแทรกโฆษณา ก่อน กลาง หลัง ในวิดีโอก็ได้  Grin
บันทึกการเข้า

gflixya1
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008, 09:48:59 »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์