เอาเว็บไปแชร์ลง Facebook Group ที่มีสมาชิกเป็นแสนไม่มีความหมายอะไรเลย
ถ้า content ไม่มีความน่าสนใจหรือคนคลิกอ่าน
ถึงแม้สมาชิกใน Facebook Group จะมีเป็นแสนแต่จำนวนการแสดงโพสในหน้า Timeline อาจมีแค่หลักร้อยเท่านั้น
จากการทดสอบด้วยตัวเอง คิดว่าน่าจะเป็นแบบนี้

ถ้าคอนเทนต์เรื่องไม่โดนใจกลุ่มจริง ไม่ยูนิคจริง ก็ต้องซื้อ Ads อย่างเดียว
ส่วนใหญ่ก็ไม่มีคอนเทนต์ไหนโดนใจหรอก เพราะเขาคิดสัดส่วนเทียบกับทั้งระบบเฟส
ประเภทกลุ่มหลักแสนนี้ แทบจะหาคอนเทนต์ขึ้นไปเทียบกับกลุ่มหลักหลายล้าน
ไม่ได้เลย กลุ่มเล็กๆ เสียเปรียบมากหากคอนเทนต์ไม่ดีจริงไม่ใหม่จริงๆ
ถ้าหวังเรื่องธุรกิจก็จ่ายเขาไปนั่นละ ถ้าไม่หวังผลด้านธุรกิจก็ปรับปรุงเนื้อหาไปเรื่อยๆ