ถ้าไม่สบายใจก็คืนเงิน เขาไป ไม่ต้องไปส่งให้ใหม่ จะเขียนแนะนำอะไรบางอย่างให้ไปปรับปรุงนะคะ
1 เมื่อส่งของเสร็จให้ส่ง เมล์หาลูกค้าผ่าน ebay และ personal mail เขา บอกว่า trace _no เช็ต trace อย่างไร ของจะไปถึงประมาณวันไหน
2 ต้องมีการตามผล track no ลูกค้าไม่อยู่ก็ต้องส่งเมล์ใให้ไปรับ
ทำ 2 ที่พี่บอกจะช่วยลดการเปิด case และขาดทุน
ส่วนจะตอบ case ก็ตอบได้ update ไป ว่า ของไปถึงแล้ว ของตีกลับ จะส่งไปเมื่อลูกค้าโอนเงินค่าส่งไปให้ แต่พี่กลัวลูกค้ายกระดับข้อพิพาท ebay จะตัดสินให้เป็น buyer favor ซึ่งจะมีการคืนเงินให้ลูกค้า ตัวน้องจะ ติด defect rate แต่ถ้าคืนเงินให้ไปทั้งหมด ยอมขาดทุนค่าส่ง เพื่อซื้อบทเรียน ตัวน้องจะไม่ติด defect rate และไม่ขาดทุนเยอะไปกว่านี้ หรือจะยอมส่งของไปให้ใหม่ก็ได้ แล้ว block ลูกค้าคนนี้ซะ ถ้าน้องทำตามข้อ 1-2 ก็จะลดปัญหานี้ ลูกค้าพี่ก็ยอมจ่ายค่าส่งใหม่ ตอนนั้น เขาผ่าตัด
ลูกค้านึกว่าใช้บริการของ shipping เอกชน เช่น DHL เมื่อของไปถึง ต้องโทรหาผู้รับ
น้องเคยไปอบรม ebay ที่ไหนมาบ้าง เดี๋ยวนี้สถาบัน เขา deal กับพวก DHL ลูกค้าอยากได้ของด่วน ก็ไปส่งของ่สถาบัน Rate ถูกกว่า ไปรษณีย์ไทย
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ มีประโยชน์กับหนูมากๆ เลย ตอนนี้ตัดสินใจคืนเงินเขาไปแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ลูกค้าส่งข้อความมาอีก แต่เท่าที่อ่านแล้ว เหมือนเค้าเคยใช้แต่พวกบริการขนส่งเอกชน อย่างพวก dhl ซึ่งถ้าส่งของไปให้อีก ก็ไม่พ้นจบรูปแบบเดิมๆ ก็เลยคืนเงินไปและบลอคไปแล้วค่ะ
หนูไม่เคยไปอบรมอะไรที่ไหนเลยค่ะ หาข้อมูลและวิธีการในเน็ตกับซื้อหนังสือมา 1 เล่มค่ะ แล้วก็ลองผิดลองถูกมาเรื่อยค่ะ ขอบคุณพี่มากๆ เลยนะคะ หนูได้ข้อคิดกลับไปเยอะเลย
