ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceผมพูดแรงไปรึเปล่าครับ
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมพูดแรงไปรึเปล่าครับ  (อ่าน 4610 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EINSTEIN
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 16:45:40 »

บางวันคนเราก็อาจจะเดินเหยียบขี้หมาบ้างครับ ก็แค่ไปล้าง ไม่ต้องไปติดใจอะไร

อย่าเสียเวลาก้มเก็บเหรียญบาทที่ตกพื้นครับ  

ลูกค้าที่ดีๆ คุยง่ายๆ สบายใจ มีอีกเยอะ  อย่ายึดติดหรือให้ความสำคัญกับลูกค้ากลุ่มนี้  เอาเวลาไปหาลูกค้าใหม่ ส่งมอบสิ่งที่ดีให้ ให้กับคนที่คู่ควรครับ

คนที่ทำให้เราไม่คิดลบ ไม่หดหู่ ให้เราสบายใจ ให้พลังด้านบวก แล้วเราก็จะมีแค่เรื่องบวกๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ลูกค้าที่เรื่องมาก  ที่ทำให้คุณไม่สบายใจ  ปวดหัว คือคนพาลครับ ควรหลีกเลี่ยง  ถ้าคุณไม่หลีกเลี่ยงก้เหมือนคุณคบคนพาล แล้วคนพาลพวกนั้นก็จะนำเรื่องไม่สบายใจ หรือเรื่องร้ายๆมาให้คุณอยู่เรื่อยๆ  ลูกค้ากลุ่มนี้ส่วนมากเป็น มนุษย์ลุง มนุษย์ป้า หรือคนที่ไม่ค่อยมีความรู้ หัวหมอ

ทำไมบอกว่าควรหลีกเลี่ยงและไม่คบหาหรือซื้อขายด้วย  คุณลองคิดดูนะ เขาเรื่องมากตั้งแต่ก่อนจะซื้อแล้ว หลังจากซื้อของไป เขาจะเรื่องมากแค่ไหนและทำให้คุณต้องจิตตกอีกแค่ไหน เช่น ชอบตำหนิสินค้าเพื่อขอราคาลด   ซื้อไปแล้วใช้ไม่เป็น โวยวาย ใช้ยาก ไม่อ่านคู่มือ ใช้แล้วไม่ได้ดังใจที่เขาคิด หลังจากนั้นคุณก็จะได้รับคำด่า คำตะคอก คำตำหนิ กลับมาสารพัด คุณต้องไปช่วยแก้ปัญหาให้เขาอีก ก็คือต้องเข้าไปหมกมุ่นกับกลุ่มพวกนี้อีกนาน กลุ่มที่ทำให้คุณจิตตก ถ้าคุณจิตตก ไม่มีพลังบวก ไม่มีความสุขในแต่ละวัน แล้วการค้าของคุณจะเจริญงอกงามได้ไง

จำไว้นะครับ กลุ่มคนที่ทำให้คุณจิตตก ไม่สบายใจ เรื่องมาก มันก็จะทำให้คุณจิดตก ไม่สบายใจ ไปเรื่อยๆ และเพิ่มเข้าไปอีก ไม่ใช่ว่าได้ขายเขาไปแล้วจะจบเลย มีความเสี่ยงที่ปัยหาจากคนพวกนั้นจะตามมาอีกเยอะแยะ


การทำงานบริการ หรือแม้แต่การขายของที่ต้องเจอลูกค้ารายย่อย มันต้องเจอคนพวกนี้หรือพวกอื่นๆทุกรูปแบบอยู่แล้ว คุณคงเป็นพ่อค้ามือใหม่

มีทางเลือกสองทางคือง้อ ยอม และเก็บทุกเม็ด เห็นเงินเป็นพระเจ้า

อีกทางคือทำงานแบบสบายใจ เลือกคน ทำงานแล้วมีความสุข เห็นความสุขคือเป้าหมายชีวิต

สำหรับผมผู้ไม่เคยง้อลูกค้า จะไล่ไปซื้อร้านอื่นอย่างสุภาพ ไม่ก็เน้นย้ำไปเลยว่าเรามีระบบแบบนี้เท่านั้น



อันนี้โดนเลยครับ

เพิ่มเติมอีกหน่อย คือ เข้าเรียกว่า ตลาดบน ตลาดกลาง ตลาดล่าง
แต่่ละตลาดมีบุคคลิกไม่เหมือนกัน ขายซักพักนึง หลายท่านจะเข้าใจและเริ่มวาง position ในตลาดของตัวเอง
ว่าจะรับตลาดไหน การที่หงุดหงิดแสดงว่า ยังไม่กำหนดกลุ่มลูกค้าว่าจะเอาแบบไหนครับ

ถ้าไม่ชอบตลาดล่าง ก็ทำใจไปเลยว่า ออเดอร์น่าจะไม่ได้ ไม่เอา แล้วปฏิเสธแบบไม่ให้เค้า ไม่มาด่าทำลายชื่อเสียงเราก็พอครับ
บันทึกการเข้า
ten1312
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 17:39:36 »

ผมว่าควรมีหลักประกันให้ลูกค้าบ้างนะครับ เพราะลูกค้าต้องโอนเงินให้เราก่อน
ช่วงหลังผมซื้อของราคาแพงๆผ่านเน็ตจะถามหาหลักประกันตลอด


บันทึกการเข้า

บันทึกการเรียนเขียน Program
Java :2 พย. 2559 - 19 พย. 2559 หยุดไว้ก่อน
PHP SQL HTML CSS Bootstrap : 25 พย. 2559 - ปัจจุบัน
Javascript jQuery Ajax Angular JS : เรียนผ่านๆยังไม่จริงจัง

นานาเกษตร
w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 18:05:11 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า

Kendy
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 698



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 18:31:39 »

ลูกค้าคือพระเจ้า  Tongue
บันทึกการเข้า

ขายEbook คำภีร์มหาใลค์
เพิ่มได้ทั้ง เฟสบุ้กและแฟนเพจตัวเองและคนอื่น เพิ่มได้มากกว่า 100,000 ใลค์
เป็นคนจริงๆมีตัวตน ไม่มีบอท ไม่ใช่ Imacros แลกเหรียญ ไม่ใช่ลงโฆษณา Ads

aodtokung
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 18:51:10 »

อาจฟังดูแรงไปนิดจริงๆครับ แต่ไม่เป็นไรครับ เอาใหม่ คราวหน้าก็ลองบอกเขาว่าเช่น 
ผมทำมานานแล้ว พี่เช็คประวัติผมได้ หรือ นัดเจอ ก็ได้นะครับ เพื่อความมั่นใจ

ยังไงผมเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆๆครับ wanwan003 wanwan003 wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า
wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 19:49:26 »

    เมื่อวานมีลูกค้าเจ้านึงโทรมาครับ แล้วหลังจากคุยกันแล้วพอบอกว่าต้องโอนเงินก่อนแล้วลูกค้าพูดมาคำนึงว่า แล้วถ้าโอนแล้วหายล่ะ ผมเลยตอบกลับไปเลยครับว่า "เหมือนพี่ดูถูกผมอยู่เลยครับ" แรงไปรึเปล่าครับ จริงๆพูดไปก็ไม่สบายใจนะครับ แต่คำพูดลูกค้าท่านนี้ไม่ให้เกียรติกันเลยครับ เหมือนพูดตรงๆเลยว่าถ้าคุณโกงล่ะ สมาชิกไทยเสียวท่านอื่นๆมีความเห็นว่าอย่างไรครับ หรือ มีคำไหนดีกว่านี้บ้างครับ แนะนำได้นะครับ

แรงไปครับ คือ จขกท. คงรู้ว่าผมเป็นใคร เพราะเราเป็นลูกค้ากันอยู่ คือแบบนี้ครับ เราก้ตอบไปว่าทำไมเราไม่โกง แลพะเพราะอะไร ผมเจอมา เยอะครับ และการที่ลูกค้าพุดแบบนี้เพราะ เราไม่สามารถแสดงให้เขาเห็นได้ว่า เราจะจริงใจแค่ ไหน หากทำได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม จะได้ลูกค้าอีกมากครับ เพราะผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่อยากเป็นลูกค้าเรา แต่เขาไม่กล้าพูดแบบนี้เท่านั้นเอง

ส่วนลุกค้าที่เป็นพวกมนุษป้า ลุง จริงๆ ที่ผมเจอมาหนักกว่านี้ครับ แบบนี้ปกติ อย่าปฎิเศษเลยครับ ขนาดคนใกล้ตัวเราลองไปถามซิครับ ว่าไม่กล้าซื้อของทางเน็ตเพราะอะไร จริงเขาไม่ได้มีอะไรหรอกครับ
บันทึกการเข้า
SKJFREEMAN
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 20:20:47 »

ขอแชร์ความเห็นครับ wanwan017 ความเห็นผมคิดว่าแรงไปนิดครับ
ผมโดนประจำคำนี้ และผมเป็นประเภทไม่สนลูกค้าเสียด้วย
แต่เราไม่จำเป็นต้องพูดทุกคำที่คิดก็ได้ ส่วนใหญ่ลูกค้าประเภทนี้ของผมจะซื้อทั้งนั้น
แต่ขอให้ได้พูดไว้ก่อน และส่วนใหญ่ระหว่างคุยกันผมก็เก็บข้อมูลไว้แล้วว่าอยู่ที่ไหน
ต้องการอะไร คือรายเล็กรายใหญ่ อยากได้ส่วนลดหรือเปล่าอันนี้แอบถามมาหมด
พอก่อนจะปิดการขายก็อ้างลูกค้าที่เคยซื้อ หลักฐานอีกนิดหน่อย คุยกันหลายรอบกว่าจะซื้อ
มาแอบด่าลูกค้าประจำ แต่ละคนก็น่าปวดหัวใจทั้งนั้น มีแต่ต้องทนละครับ แต่เรื่องด่าลูกค้าไม่เคยมี
บางวันโทรมาเยอะมาก แนวเดียวกันหมด โอนทั้งหมดแล้วถ้าไม่ส่งของละ
ผมก็สไตล์เดิม ใช้แนวลูกอ้อน ประจบประแจงลูกค้า บอกไปว่า "  โถ ๆ พี่ครับ ลูกค้าผมทุกคนก็พูดแบบพี่นี่แหละ
แล้วแต่พี่แล้วกันครับ ว่าจะโอนหรือไม่โอน แต่ถ้าไม่โอนผมก็ส่งของให้ไม่ได้ ผมเข้าใจว่าเงินมันเยอะ "
ตอบแบบนี้ทุกคน ไม่มีง้อจนตอนนี้จนลงทุกวัน
บันทึกการเข้า
w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 20:23:40 »

    เมื่อวานมีลูกค้าเจ้านึงโทรมาครับ แล้วหลังจากคุยกันแล้วพอบอกว่าต้องโอนเงินก่อนแล้วลูกค้าพูดมาคำนึงว่า แล้วถ้าโอนแล้วหายล่ะ ผมเลยตอบกลับไปเลยครับว่า "เหมือนพี่ดูถูกผมอยู่เลยครับ" แรงไปรึเปล่าครับ จริงๆพูดไปก็ไม่สบายใจนะครับ แต่คำพูดลูกค้าท่านนี้ไม่ให้เกียรติกันเลยครับ เหมือนพูดตรงๆเลยว่าถ้าคุณโกงล่ะ สมาชิกไทยเสียวท่านอื่นๆมีความเห็นว่าอย่างไรครับ หรือ มีคำไหนดีกว่านี้บ้างครับ แนะนำได้นะครับ

แรงไปครับ คือ จขกท. คงรู้ว่าผมเป็นใคร เพราะเราเป็นลูกค้ากันอยู่ คือแบบนี้ครับ เราก้ตอบไปว่าทำไมเราไม่โกง แลพะเพราะอะไร ผมเจอมา เยอะครับ และการที่ลูกค้าพุดแบบนี้เพราะ เราไม่สามารถแสดงให้เขาเห็นได้ว่า เราจะจริงใจแค่ ไหน หากทำได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม จะได้ลูกค้าอีกมากครับ เพราะผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่อยากเป็นลูกค้าเรา แต่เขาไม่กล้าพูดแบบนี้เท่านั้นเอง

ส่วนลุกค้าที่เป็นพวกมนุษป้า ลุง จริงๆ ที่ผมเจอมาหนักกว่านี้ครับ แบบนี้ปกติ อย่าปฎิเศษเลยครับ ขนาดคนใกล้ตัวเราลองไปถามซิครับ ว่าไม่กล้าซื้อของทางเน็ตเพราะอะไร จริงเขาไม่ได้มีอะไรหรอกครับ

ขอบคุณครับพี่
บันทึกการเข้า

fangbif
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 283
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,318



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 20:56:21 »

คุณเป็นคนจิตใจดีค่ะ ถึงได้รู้สึกติดค้างในใจ แต่เรายังเป็นมนุษย์ค่ะ มีผิด มีหลุด มีพลาดกันทุกคน นอนตื่นขึ้นพรุ่งนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ  wanwan002
บันทึกการเข้า
superjak
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 507



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 20:58:05 »

เป็นผม จะใช้วิธี ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน ที่ตรงกับบัญชีรับเงิน  เซ็นขีดคร่อมกำหนดการทำธุรกรรมให้เรียบร้อย แล้วส่งให้ให้เค้าดู เพื่อที่เค้าจะได้มีหลักฐานให้สบายใจ
บันทึกการเข้า
w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 21:13:28 »

คุณเป็นคนจิตใจดีค่ะ ถึงได้รู้สึกติดค้างในใจ แต่เรายังเป็นมนุษย์ค่ะ มีผิด มีหลุด มีพลาดกันทุกคน นอนตื่นขึ้นพรุ่งนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ  wanwan002

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 21:14:01 »

เป็นผม จะใช้วิธี ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน ที่ตรงกับบัญชีรับเงิน  เซ็นขีดคร่อมกำหนดการทำธุรกรรมให้เรียบร้อย แล้วส่งให้ให้เค้าดู เพื่อที่เค้าจะได้มีหลักฐานให้สบายใจ

วิธีนี้น่าสนใจครับ
บันทึกการเข้า

namasjung
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 210
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,656



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 21:15:08 »

ลูกค้าบางท่านก็แปลกจริงๆครับ มาสอบถามบริการ เหมือนจะมาสอบสวนเอาความผิด ที่เรายังไม่ได้เริ่มทำให้ได้  Tongue

แต่สำหรับผมไม่มีปัญหาครับ ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกประเภท กวนมา สุภาพกลับ ไม่โกงครับ

 wanwan019
บันทึกการเข้า

kamengsaren
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 เมษายน 2016, 09:24:45 »

จขกท  ต้องตอบแบบมืออาชีพกว่านี้หน่อยนะครับ

   ลูกค้าก็ถามเพื่อความสบายใจแค่นั้นแหละครับ คุณก็แค่ตอบไปว่าร้านมาเปิดมานานแล้ว เชื่อถือได้ อะไรอื่นๆ บลาๆ หรือถ้ามีจดทะเบียน รีวิวลูกค้าต่างๆให้ดูยิ่งเพิ่มการการันตีได้ดีเลยครับ

   แค่เขาถามแค่นี้ไม่ถือว่าเป็นลูกค้าที่เรื่องมาก หรือลูกค้าประเภทไม่ดีหรอกครับ ลองไปเจอแบบที่ว่าแจ้งโอนปุ๊ปจะเอารหัสส่งปั๊ป ตามจิกของไม่ถึง ทั้งๆที่พึ่งส่งไปไม่ถึงวัน แบบนี้สิถึงจะหนาว

   ลองมาย้อนดูในอีกแง่มุมหนึ่ง ที่เขาถามแปลว่าเว็บหรือเพจร้านของเรายังขาดความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่งที่ลูกค้ามองแล้วยังไม่เชื่อใจว่ามีตัวตนอยู่จริง สั่งแล้วได้ของจริงรึป่าว เราต้องมาย้อนเพื่อคิดและปรับปรุงร้านเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ หรืออื่นๆเพื่อให้ดูแล้วร้านเป็นระดับมือโปร ให้ลูกค้าดูแล้วมั่นใจว่าซื้อแล้วของดีจริง ถึงมือชัวร์ อะไรแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า

w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 เมษายน 2016, 10:38:38 »

จขกท  ต้องตอบแบบมืออาชีพกว่านี้หน่อยนะครับ

   ลูกค้าก็ถามเพื่อความสบายใจแค่นั้นแหละครับ คุณก็แค่ตอบไปว่าร้านมาเปิดมานานแล้ว เชื่อถือได้ อะไรอื่นๆ บลาๆ หรือถ้ามีจดทะเบียน รีวิวลูกค้าต่างๆให้ดูยิ่งเพิ่มการการันตีได้ดีเลยครับ

   แค่เขาถามแค่นี้ไม่ถือว่าเป็นลูกค้าที่เรื่องมาก หรือลูกค้าประเภทไม่ดีหรอกครับ ลองไปเจอแบบที่ว่าแจ้งโอนปุ๊ปจะเอารหัสส่งปั๊ป ตามจิกของไม่ถึง ทั้งๆที่พึ่งส่งไปไม่ถึงวัน แบบนี้สิถึงจะหนาว

   ลองมาย้อนดูในอีกแง่มุมหนึ่ง ที่เขาถามแปลว่าเว็บหรือเพจร้านของเรายังขาดความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่งที่ลูกค้ามองแล้วยังไม่เชื่อใจว่ามีตัวตนอยู่จริง สั่งแล้วได้ของจริงรึป่าว เราต้องมาย้อนเพื่อคิดและปรับปรุงร้านเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ หรืออื่นๆเพื่อให้ดูแล้วร้านเป็นระดับมือโปร ให้ลูกค้าดูแล้วมั่นใจว่าซื้อแล้วของดีจริง ถึงมือชัวร์ อะไรแบบนี้ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 เมษายน 2016, 10:39:04 »

บางวันคนเราก็อาจจะเดินเหยียบขี้หมาบ้างครับ ก็แค่ไปล้าง ไม่ต้องไปติดใจอะไร

อย่าเสียเวลาก้มเก็บเหรียญบาทที่ตกพื้นครับ  

ลูกค้าที่ดีๆ คุยง่ายๆ สบายใจ มีอีกเยอะ  อย่ายึดติดหรือให้ความสำคัญกับลูกค้ากลุ่มนี้  เอาเวลาไปหาลูกค้าใหม่ ส่งมอบสิ่งที่ดีให้ ให้กับคนที่คู่ควรครับ

คนที่ทำให้เราไม่คิดลบ ไม่หดหู่ ให้เราสบายใจ ให้พลังด้านบวก แล้วเราก็จะมีแค่เรื่องบวกๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ลูกค้าที่เรื่องมาก  ที่ทำให้คุณไม่สบายใจ  ปวดหัว คือคนพาลครับ ควรหลีกเลี่ยง  ถ้าคุณไม่หลีกเลี่ยงก้เหมือนคุณคบคนพาล แล้วคนพาลพวกนั้นก็จะนำเรื่องไม่สบายใจ หรือเรื่องร้ายๆมาให้คุณอยู่เรื่อยๆ  ลูกค้ากลุ่มนี้ส่วนมากเป็น มนุษย์ลุง มนุษย์ป้า หรือคนที่ไม่ค่อยมีความรู้ หัวหมอ

ทำไมบอกว่าควรหลีกเลี่ยงและไม่คบหาหรือซื้อขายด้วย  คุณลองคิดดูนะ เขาเรื่องมากตั้งแต่ก่อนจะซื้อแล้ว หลังจากซื้อของไป เขาจะเรื่องมากแค่ไหนและทำให้คุณต้องจิตตกอีกแค่ไหน เช่น ชอบตำหนิสินค้าเพื่อขอราคาลด   ซื้อไปแล้วใช้ไม่เป็น โวยวาย ใช้ยาก ไม่อ่านคู่มือ ใช้แล้วไม่ได้ดังใจที่เขาคิด หลังจากนั้นคุณก็จะได้รับคำด่า คำตะคอก คำตำหนิ กลับมาสารพัด คุณต้องไปช่วยแก้ปัญหาให้เขาอีก ก็คือต้องเข้าไปหมกมุ่นกับกลุ่มพวกนี้อีกนาน กลุ่มที่ทำให้คุณจิตตก ถ้าคุณจิตตก ไม่มีพลังบวก ไม่มีความสุขในแต่ละวัน แล้วการค้าของคุณจะเจริญงอกงามได้ไง

จำไว้นะครับ กลุ่มคนที่ทำให้คุณจิตตก ไม่สบายใจ เรื่องมาก มันก็จะทำให้คุณจิดตก ไม่สบายใจ ไปเรื่อยๆ และเพิ่มเข้าไปอีก ไม่ใช่ว่าได้ขายเขาไปแล้วจะจบเลย มีความเสี่ยงที่ปัยหาจากคนพวกนั้นจะตามมาอีกเยอะแยะ


การทำงานบริการ หรือแม้แต่การขายของที่ต้องเจอลูกค้ารายย่อย มันต้องเจอคนพวกนี้หรือพวกอื่นๆทุกรูปแบบอยู่แล้ว คุณคงเป็นพ่อค้ามือใหม่

มีทางเลือกสองทางคือง้อ ยอม และเก็บทุกเม็ด เห็นเงินเป็นพระเจ้า

อีกทางคือทำงานแบบสบายใจ เลือกคน ทำงานแล้วมีความสุข เห็นความสุขคือเป้าหมายชีวิต

สำหรับผมผู้ไม่เคยง้อลูกค้า จะไล่ไปซื้อร้านอื่นอย่างสุภาพ ไม่ก็เน้นย้ำไปเลยว่าเรามีระบบแบบนี้เท่านั้น



ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

kobkung
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,312



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 เมษายน 2016, 13:21:38 »

ผมแว้บจากที่นี่นานละ คุณทำให้ผมต้อง login เลยนะเนี่ย

สำหรับผมนะ คำถามจากลูกค้า เค้าถามกันปกติมากเลยอะ
สำหรับผมนะ คำตอบของคุณ เค้าไม่ตอบกันอะ แรงอะ

คุณเป็นใครในสายตาเค้า  คนขายของ มีร้านแบบคุณเป็นร้อยเป็นพันเลย จะรู้ได้ไงร้านไหนไม่โกง เค้าถามอยากได้ความมั่นใจ ถึงจะตอบยังไงก็พิสูจน์ไม่ได้ว่าคุณพูดจริง จะไม่โกงนะ
เหมือนแม่ผมอะ เวลาซื้อกางเกง ถามเค้าว่าตัดดีรึป่าว  ใครมันจะตอบ ห่วยค่ะ ช่างใหม่ โง่มากเลยค่ะ ด้ายนี่เปื่อยเชียว ใครจะตอบล่ะ  ตอบไรมาก็ได้ เหมือนถามไปลอยๆ ผมล่ะงง เหมือนไปกวนเค้าอะ ถามแบบนี้ทีไร แม่ซื้อทุกทีอะ
แม่บอกว่า ลองแย้บดูว่าถ้ากางเกงมีปัญหาร้านนี้จะให้เปลี่ยนไหม  บางคนโกรธแม่ก็ซื้อนะ เค้าว่าคนนี้จริงใจ มีศักดิ์ศรี  บางคนโกรธแม่ไม่ซื้อนะ แม่บอกมันไม่รับผิดชอบแน่ๆ แม่ผมเรื่องดูคนแกแม่น
เพราะงั้นตรรกะในการตอบลูกค้าแบบ aggressive ใช้ไม่ได้เสมอไป  ผมก็ไม่ง้อเท่าไหร่นะ ไม่งั้นต้องเอาธูปไปจุดไหว้ลูกค้าแล้ว แต่คงไม่ตอบแบบคุณอะ ไม่เคยคิดเลยด้วย

คำถามว่า ถ้าโอนแล้วหายล่ะ  ทำไมผมฟังละเฉยๆ แต่คุณรู้สึกว่าเค้าดูถูก ทำนองเดียวกันเทียบกับคำว่า เหมือนพี่ดูถูกผม ทำไมผมว่าแรง คุณว่าเฉยๆ (เฉยจริงป่าว ผมว่าไม่นะ ไม่งั้นคงไม่ตั้งทู้นี้ แต่คงหลุดมาจากใจ)

การที่เค้าถามแบบนี้อะ ส่วนใหญ่มันคือขั้นตอนสุดท้ายแล้วของการปิดการขาย สินค้าบริการผ่าน เหลือแค่ไม่โกงกันนะ แทบจะเหลือขั้นเดียวแล้ว

ผมว่าคุณ ok เลยนะ ไม่ร่ำร้องเรียกหาว่าทำไมลูกค้าไม่โอนตัง ไม่ได้ขายของ คุณกลับมาถามว่า พูดแรงไปหรือเปล่า ไม่ได้สนยอดนี้เลย แต่แคร์ความรู้สึกคนมากกว่า  นี่เป็นสิ่งที่ทำให้ผมต้อง login เข้ามา
แถมฟังคอมเมนต์คนอื่นด้วย  คุณอาจเป็นคนตรง ใจนักเลงด้วยคำพูดนั้น แต่ไม่มีใครรู้หรอกนะ มันต้องสร้างให้ลูกค้าเห็น แล้วคำถามนี้จะไม่เกิดกับคุณอีก

ผมทำงานมา 16 ปี ช่วงปีแรกผมโดนคำถามแรงกว่าคุณอีก จะมีปัญญาทำให้หรอเนี่ย , ทำมาละใช้ได้นะ ไม่ใช่พัง , มือใหม่ไม่เคยมี port ทำได้แน่นะ, จะได้งานไหมเนี่ย , ไม่ใช่โอนละหายนะ
ผ่านไป 4-5 ปี ไม่เคยโดนอีกเลย  ตกลงได้โอนเป็นแสนๆ ก็ไม่เคยมีปัญหา

อย่างผมตอบทู้นี้ บางคนว่าถูก ว่าผิด ว่าดี ว่าแรง ว่าเบา มันหลายมุมได้คุณ น้ำหนัก action ที่พุ่งใส่แต่ละคนได้ผลลัพธ์ไม่เท่ากัน

จำไว้ว่า ไม่มีใครรู้จักคุณ ผมยังไม่รู้เลยคุณเป็นใคร ทำไมผมต้องเชื่อว่าคุณจะไม่โกงผม  แสดงสิ พิสูจน์มาสิ แค่นั้นล่ะที่ลูกค้าต้องการ มันก็คือความเชื่อถือในแบรนด์
บันทึกการเข้า

เราเป็นบริษัท รับทำเว็บไซต์ แก้เว็บเดิม เขียน Php+Mysql+jQuery+css+bootstrap  งานตามสั่ง ประสบการณ์ จะ 19 ปี ละจ้า
Smilephp.com รับทำเว็บไซต์บริษัท e-commerce + ระบบชำระเงิน paypal,ธนาคาร  เว็บบริษัท เว็บขายของ ระบบจอง เช่า เขียน PHP ได้ทุกแนว  ช่วงนี้เน้นรับงาน ERP ระบบเอกสารบริษัท ,บัญชี ,  Barcode, Stock , Warehouse , Logistic ติดต่อ 086-364-5262

งดตอบคนทำเว็บนอกลู่นอกทาง ไม่ทำเว็บ WP ปั่นแชร์ เว็บประมูล สคริปปั่นใดๆ ไม่ทำเว็บบอลและพ
w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 เมษายน 2016, 16:12:59 »

ผมแว้บจากที่นี่นานละ คุณทำให้ผมต้อง login เลยนะเนี่ย

สำหรับผมนะ คำถามจากลูกค้า เค้าถามกันปกติมากเลยอะ
สำหรับผมนะ คำตอบของคุณ เค้าไม่ตอบกันอะ แรงอะ

คุณเป็นใครในสายตาเค้า  คนขายของ มีร้านแบบคุณเป็นร้อยเป็นพันเลย จะรู้ได้ไงร้านไหนไม่โกง เค้าถามอยากได้ความมั่นใจ ถึงจะตอบยังไงก็พิสูจน์ไม่ได้ว่าคุณพูดจริง จะไม่โกงนะ
เหมือนแม่ผมอะ เวลาซื้อกางเกง ถามเค้าว่าตัดดีรึป่าว  ใครมันจะตอบ ห่วยค่ะ ช่างใหม่ โง่มากเลยค่ะ ด้ายนี่เปื่อยเชียว ใครจะตอบล่ะ  ตอบไรมาก็ได้ เหมือนถามไปลอยๆ ผมล่ะงง เหมือนไปกวนเค้าอะ ถามแบบนี้ทีไร แม่ซื้อทุกทีอะ
แม่บอกว่า ลองแย้บดูว่าถ้ากางเกงมีปัญหาร้านนี้จะให้เปลี่ยนไหม  บางคนโกรธแม่ก็ซื้อนะ เค้าว่าคนนี้จริงใจ มีศักดิ์ศรี  บางคนโกรธแม่ไม่ซื้อนะ แม่บอกมันไม่รับผิดชอบแน่ๆ แม่ผมเรื่องดูคนแกแม่น
เพราะงั้นตรรกะในการตอบลูกค้าแบบ aggressive ใช้ไม่ได้เสมอไป  ผมก็ไม่ง้อเท่าไหร่นะ ไม่งั้นต้องเอาธูปไปจุดไหว้ลูกค้าแล้ว แต่คงไม่ตอบแบบคุณอะ ไม่เคยคิดเลยด้วย

คำถามว่า ถ้าโอนแล้วหายล่ะ  ทำไมผมฟังละเฉยๆ แต่คุณรู้สึกว่าเค้าดูถูก ทำนองเดียวกันเทียบกับคำว่า เหมือนพี่ดูถูกผม ทำไมผมว่าแรง คุณว่าเฉยๆ (เฉยจริงป่าว ผมว่าไม่นะ ไม่งั้นคงไม่ตั้งทู้นี้ แต่คงหลุดมาจากใจ)

การที่เค้าถามแบบนี้อะ ส่วนใหญ่มันคือขั้นตอนสุดท้ายแล้วของการปิดการขาย สินค้าบริการผ่าน เหลือแค่ไม่โกงกันนะ แทบจะเหลือขั้นเดียวแล้ว

ผมว่าคุณ ok เลยนะ ไม่ร่ำร้องเรียกหาว่าทำไมลูกค้าไม่โอนตัง ไม่ได้ขายของ คุณกลับมาถามว่า พูดแรงไปหรือเปล่า ไม่ได้สนยอดนี้เลย แต่แคร์ความรู้สึกคนมากกว่า  นี่เป็นสิ่งที่ทำให้ผมต้อง login เข้ามา
แถมฟังคอมเมนต์คนอื่นด้วย  คุณอาจเป็นคนตรง ใจนักเลงด้วยคำพูดนั้น แต่ไม่มีใครรู้หรอกนะ มันต้องสร้างให้ลูกค้าเห็น แล้วคำถามนี้จะไม่เกิดกับคุณอีก

ผมทำงานมา 16 ปี ช่วงปีแรกผมโดนคำถามแรงกว่าคุณอีก จะมีปัญญาทำให้หรอเนี่ย , ทำมาละใช้ได้นะ ไม่ใช่พัง , มือใหม่ไม่เคยมี port ทำได้แน่นะ, จะได้งานไหมเนี่ย , ไม่ใช่โอนละหายนะ
ผ่านไป 4-5 ปี ไม่เคยโดนอีกเลย  ตกลงได้โอนเป็นแสนๆ ก็ไม่เคยมีปัญหา

อย่างผมตอบทู้นี้ บางคนว่าถูก ว่าผิด ว่าดี ว่าแรง ว่าเบา มันหลายมุมได้คุณ น้ำหนัก action ที่พุ่งใส่แต่ละคนได้ผลลัพธ์ไม่เท่ากัน

จำไว้ว่า ไม่มีใครรู้จักคุณ ผมยังไม่รู้เลยคุณเป็นใคร ทำไมผมต้องเชื่อว่าคุณจะไม่โกงผม  แสดงสิ พิสูจน์มาสิ แค่นั้นล่ะที่ลูกค้าต้องการ มันก็คือความเชื่อถือในแบรนด์


ชัดเจนครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2016, 12:58:27 »

ปรกติผมจะให้ลูกค้าดูในหน้าของ ติดต่อเราครับ เพราะในนั้นจะมีสำเนาเอกสารยืนยันตัวของธุรกิจ ของเราทั้งหมดครับ
บางทีลูกค้าไม่แน่ใจ ยังโทรมาขอให้เราถือสินค้าที่เค้าสั่งซื้อ แล้วยืนถ่ายรูป ชู2นิ้วก็เคยมีมาแล้วครับ
 Embarrassed Embarrassed Embarrassed
บันทึกการเข้า

w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2016, 17:03:58 »

ปรกติผมจะให้ลูกค้าดูในหน้าของ ติดต่อเราครับ เพราะในนั้นจะมีสำเนาเอกสารยืนยันตัวของธุรกิจ ของเราทั้งหมดครับ
บางทีลูกค้าไม่แน่ใจ ยังโทรมาขอให้เราถือสินค้าที่เค้าสั่งซื้อ แล้วยืนถ่ายรูป ชู2นิ้วก็เคยมีมาแล้วครับ
 Embarrassed Embarrassed Embarrassed

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์