thisisqwe
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 387
|
 |
« เมื่อ: 18 กันยายน 2015, 15:27:42 » |
|
สวัสดีครับ พอดีเว็บเมล์ ของ Host ที่ผมใช้อยู่นั้นไม่สามารถส่งเมล์ออกไปได้ หรือแม้แต่ส่งเข้ามาหาเมล์ตัวเอง ไม่ได้ และ ฟ้องว่า SMTP Error (435): Authentication failed. ครับ เกิดจากอะไรเหรอครับ แล้วมันส่งผลต่อการส่งออกเมล์ใน Wordpress (ฟอร์มติดต่อ และ อีเมล์ order ที่ส่งจากเว็บออกไป Woocomerce) ไม่ทำงานด้วยใช่ไหมครับ  ใครพอทราบบ้างรบกวนชี้แนะทีครับ (พอดีทางโฮสที่ใช้แก้ปัญหาไม่ได้สักที  ไม่คืบหน้าเลย) เลยจะหาสาเหตุเองล่ะครับ ถ้าไม่ได้คงต้องมองหาโฮสใหม่ล่ะครับเพราะผมไปลงโฮสอื่นดูสามารถใช้ได้ปกติ +1 ทุกท่านครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2015, 16:17:14 โดย thisisqwe »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BrainFreeze
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 498
ออฟไลน์
กระทู้: 3,887
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กันยายน 2015, 16:06:13 » |
|
ลอง login ที่ webmail ที่ host ให้มาแล้วส่งออกมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thisisqwe
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 387
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กันยายน 2015, 16:12:15 » |
|
ลอง login ที่ webmail ที่ host ให้มาแล้วส่งออกมั้ยครับ
ส่งไม่ออกครับ ส่งเข้าหาตัวเองก็ไม่ได้ครับ ฟ้อง SMTP Error (435): Authentication failed. ตลอดเลยครับผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smapan
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กันยายน 2015, 16:26:58 » |
|
พอดีทางโฮสที่ใช้แก้ปัญหาไม่ได้สักที ....ไม่คืบหน้าเลย  ผม มโนไปเองว่า .... คุณโดน ลูกไม้ตื้นๆ คือ ปิดการใช้งาน email ด้วยการ limit การส่งออก น้อยถึงน้อยมากๆครับ การติดลิมิตดังกล่าวเกิดได้หลายแบบ จากที่ตั้งใจ และไม่ต้องใจ แต่สร้างกฎบางอย่างเอาไว้ เมื่อกฎดังกล่าวถึงเกณฑ์ ก็โดนครับ กฎที่สมเหตุผล เช่น ส่งเมล์แล้ว ตีกลับ หรือ ส่งไวรัส ด้วยความถี่ระดับนึง ก็โดนครับ ที่ไม่สมเหตูก็คือ ตั้งให่ส่งได้ 0 เมล์ ต่อ ชั่วโมง โดนเจ้าของโฮส .... เรื่องนี้อาจจะมโนไปเองนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thisisqwe
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 387
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กันยายน 2015, 16:31:55 » |
|
พอดีทางโฮสที่ใช้แก้ปัญหาไม่ได้สักที ....ไม่คืบหน้าเลย  ผม มโนไปเองว่า .... คุณโดน ลูกไม้ตื้นๆ คือ ปิดการใช้งาน email ด้วยการ limit การส่งออก น้อยถึงน้อยมากๆครับ การติดลิมิตดังกล่าวเกิดได้หลายแบบ จากที่ตั้งใจ และไม่ต้องใจ แต่สร้างกฎบางอย่างเอาไว้ เมื่อกฎดังกล่าวถึงเกณฑ์ ก็โดนครับ กฎที่สมเหตุผล เช่น ส่งเมล์แล้ว ตีกลับ หรือ ส่งไวรัส ด้วยความถี่ระดับนึง ก็โดนครับ ที่ไม่สมเหตูก็คือ ตั้งให่ส่งได้ 0 เมล์ ต่อ ชั่วโมง โดนเจ้าของโฮส .... เรื่องนี้อาจจะมโนไปเองนะครับ  สวัสดีครับ ฮ่าๆๆ พอดีเป็นโฮสของลูกค้าครับ(ผมทำเว็บให้เขา)และเขาไม่ได้ใช้เมล์ของโฮสเลยครับ ถ้าหากเจองี้แย่เลยสิครับ แล้วมันกระทบถึงการส่งเมล์ของ wordpress ด้วยใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BrainFreeze
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 498
ออฟไลน์
กระทู้: 3,887
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2015, 16:57:08 » |
|
งานนี้ต้องให้เจ้าของ host แก้อย่างเดียวครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
esanza.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 270
ออฟไลน์
กระทู้: 3,672
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กันยายน 2015, 17:22:26 » |
|
พอดีทางโฮสที่ใช้แก้ปัญหาไม่ได้สักที ....ไม่คืบหน้าเลย  ผม มโนไปเองว่า .... คุณโดน ลูกไม้ตื้นๆ คือ ปิดการใช้งาน email ด้วยการ limit การส่งออก น้อยถึงน้อยมากๆครับ การติดลิมิตดังกล่าวเกิดได้หลายแบบ จากที่ตั้งใจ และไม่ต้องใจ แต่สร้างกฎบางอย่างเอาไว้ เมื่อกฎดังกล่าวถึงเกณฑ์ ก็โดนครับ กฎที่สมเหตุผล เช่น ส่งเมล์แล้ว ตีกลับ หรือ ส่งไวรัส ด้วยความถี่ระดับนึง ก็โดนครับ ที่ไม่สมเหตูก็คือ ตั้งให่ส่งได้ 0 เมล์ ต่อ ชั่วโมง โดนเจ้าของโฮส .... เรื่องนี้อาจจะมโนไปเองนะครับ  ตอนแรกผมก็คิดเหมือนท่านนี้ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครต้องการเช่าโฮสที่มี Control Panel ดีๆ และ Support ดี แนะนำ => โฮสอะตอม 
|
|
|
FcKiEn
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 202
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กันยายน 2015, 17:59:46 » |
|
ย้ายโฮสดีกว่ามั้งครับ ถ้าเว็บยังออนไลน์อยู่ จะเสียการเสียงานเปล่าๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JeffyPluS
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 236
ออฟไลน์
กระทู้: 3,135
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2015, 18:49:50 » |
|
เคสล่าสุด ผมมีลูกค้า ท่านนึงส่งเมล ออกไม่ได้ แล้ว แจ้งมา error เดียวกัน SMTP Error (435) Authentication failed เมื่อตรวจสอบ พบว่า เกิน limit ที่ระบบ ตั้งไว้ และ ใน Message System ก็ได้แจ้งไว้ เมื่อเข้าไปดู ปรากฏว่า ลูกค้าโดน แทรกวางไฟล์ โดนแทรกไฟล์ ถ้าเป็นในส่วนนี้ ลูกค้าก็ต้องแก้ไข ที่ต้นตอก่อน เพราะไม่เช่นนั้น เมื่อถึงเวลา ที่ระบบ reset limit เป็น 0 ไม่นานเกินรอ ไฟล์พวกนี้ก็จะถูกรัน จนมีการส่ง mail เต็มอยู่ดีครับ ผมว่า จขกท. น่าจะดูใน Message System ก่อน ว่า มีอะไร แจ้งไหมนะครับ เพราะอย่างน้อย ในนั้น ก็ จะบอกด้วยว่า ส่งเมลล์ ไปเท่าไหร่ที่โดน limit ครับ และจะบอกด้วยว่า ถูกรันอยู่ที่ที่ใด ก็ตามไปแก้ไข แต่บอกไว้อย่างนะครับ ส่วนใหญ่ ถ้าลบไฟล์ เดี๋ยวก็มีมาอีก ดังนั้น ต้องตรวจสอบ ให้ ละเอียด มา มันเข้ามาจากส่วนไหน ? ขอออกความเห็นเท่านี้ครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2015, 18:51:30 โดย JeffyPluS »
|
บันทึกการเข้า
|
█ เว็บโฮสติ้ง แรง เร็ว เสถียร พร้อมดูแลทุกท่านคุณภาพการบริการเริ่มต้นเพียง 500.-/ปี █ Tel 0810066690 | EVO VPS | EVO Hosting  █ VPS Hosting ประสิทธิภาพสูง แรง เร็ว เสถียร LineOA : @hosting
|
|
|
thisisqwe
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 387
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2015, 22:51:30 » |
|
เคสล่าสุด ผมมีลูกค้า ท่านนึงส่งเมล ออกไม่ได้ แล้ว แจ้งมา error เดียวกัน SMTP Error (435) Authentication failed เมื่อตรวจสอบ พบว่า เกิน limit ที่ระบบ ตั้งไว้ และ ใน Message System ก็ได้แจ้งไว้ เมื่อเข้าไปดู ปรากฏว่า ลูกค้าโดน แทรกวางไฟล์ โดนแทรกไฟล์ ถ้าเป็นในส่วนนี้ ลูกค้าก็ต้องแก้ไข ที่ต้นตอก่อน เพราะไม่เช่นนั้น เมื่อถึงเวลา ที่ระบบ reset limit เป็น 0 ไม่นานเกินรอ ไฟล์พวกนี้ก็จะถูกรัน จนมีการส่ง mail เต็มอยู่ดีครับ ผมว่า จขกท. น่าจะดูใน Message System ก่อน ว่า มีอะไร แจ้งไหมนะครับ เพราะอย่างน้อย ในนั้น ก็ จะบอกด้วยว่า ส่งเมลล์ ไปเท่าไหร่ที่โดน limit ครับ และจะบอกด้วยว่า ถูกรันอยู่ที่ที่ใด ก็ตามไปแก้ไข แต่บอกไว้อย่างนะครับ ส่วนใหญ่ ถ้าลบไฟล์ เดี๋ยวก็มีมาอีก ดังนั้น ต้องตรวจสอบ ให้ ละเอียด มา มันเข้ามาจากส่วนไหน ? ขอออกความเห็นเท่านี้ครับ  สวัสดีครับ ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ ผมขอไปตรวจสอบก่อนนะครับ สงสัยต้องเอาสคริปเก่าๆออกให้หมดก่อนดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smapan
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กันยายน 2015, 09:04:50 » |
|
เคสล่าสุด ผมมีลูกค้า ท่านนึงส่งเมล ออกไม่ได้ แล้ว แจ้งมา error เดียวกัน SMTP Error (435) Authentication failed เมื่อตรวจสอบ พบว่า เกิน limit ที่ระบบ ตั้งไว้ และ ใน Message System ก็ได้แจ้งไว้ เมื่อเข้าไปดู ปรากฏว่า ลูกค้าโดน แทรกวางไฟล์ โดนแทรกไฟล์ ถ้าเป็นในส่วนนี้ ลูกค้าก็ต้องแก้ไข ที่ต้นตอก่อน เพราะไม่เช่นนั้น เมื่อถึงเวลา ที่ระบบ reset limit เป็น 0 ไม่นานเกินรอ ไฟล์พวกนี้ก็จะถูกรัน จนมีการส่ง mail เต็มอยู่ดีครับ ผมว่า จขกท. น่าจะดูใน Message System ก่อน ว่า มีอะไร แจ้งไหมนะครับ เพราะอย่างน้อย ในนั้น ก็ จะบอกด้วยว่า ส่งเมลล์ ไปเท่าไหร่ที่โดน limit ครับ และจะบอกด้วยว่า ถูกรันอยู่ที่ที่ใด ก็ตามไปแก้ไข แต่บอกไว้อย่างนะครับ ส่วนใหญ่ ถ้าลบไฟล์ เดี๋ยวก็มีมาอีก ดังนั้น ต้องตรวจสอบ ให้ ละเอียด มา มันเข้ามาจากส่วนไหน ? ขอออกความเห็นเท่านี้ครับ  แสดงว่าที่ ผมมโม อาจจะมีแนวโน้มจะเป็นจริงได้ ติดใจตรง พอดีทางโฮสที่ใช้แก้ปัญหาไม่ได้สักที ....ไม่คืบหน้าเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
search_ie
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 73
ออฟไลน์
กระทู้: 1,556
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กันยายน 2015, 09:14:43 » |
|
เข้ามาฟังด้วยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ipommmmm
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์
กระทู้: 707
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กันยายน 2015, 09:22:09 » |
|
ใช้ของฟรีอยู่เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thisisqwe
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 387
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กันยายน 2015, 10:14:10 » |
|
เคสล่าสุด ผมมีลูกค้า ท่านนึงส่งเมล ออกไม่ได้ แล้ว แจ้งมา error เดียวกัน SMTP Error (435) Authentication failed เมื่อตรวจสอบ พบว่า เกิน limit ที่ระบบ ตั้งไว้ และ ใน Message System ก็ได้แจ้งไว้ เมื่อเข้าไปดู ปรากฏว่า ลูกค้าโดน แทรกวางไฟล์ โดนแทรกไฟล์ ถ้าเป็นในส่วนนี้ ลูกค้าก็ต้องแก้ไข ที่ต้นตอก่อน เพราะไม่เช่นนั้น เมื่อถึงเวลา ที่ระบบ reset limit เป็น 0 ไม่นานเกินรอ ไฟล์พวกนี้ก็จะถูกรัน จนมีการส่ง mail เต็มอยู่ดีครับ ผมว่า จขกท. น่าจะดูใน Message System ก่อน ว่า มีอะไร แจ้งไหมนะครับ เพราะอย่างน้อย ในนั้น ก็ จะบอกด้วยว่า ส่งเมลล์ ไปเท่าไหร่ที่โดน limit ครับ และจะบอกด้วยว่า ถูกรันอยู่ที่ที่ใด ก็ตามไปแก้ไข แต่บอกไว้อย่างนะครับ ส่วนใหญ่ ถ้าลบไฟล์ เดี๋ยวก็มีมาอีก ดังนั้น ต้องตรวจสอบ ให้ ละเอียด มา มันเข้ามาจากส่วนไหน ? ขอออกความเห็นเท่านี้ครับ  แสดงว่าที่ ผมมโม อาจจะมีแนวโน้มจะเป็นจริงได้ ติดใจตรง พอดีทางโฮสที่ใช้แก้ปัญหาไม่ได้สักที ....ไม่คืบหน้าเลยสวัสดีครับ ใน Message System ไม่มีอะไรแจ้งมาเลยครับ แต่ลองดูตรง Site Summary / Statistics / Logs ตรวจสอบเมื่อคืนพบว่า  ผมคิดว่าน่าจะเป็นตัว WebSite เก่าที่มีปัญหาเลยจัดการลบออกไปหมดแล้วครับ / ปกติแล้ว โควต้าในการส่งเมล์จะรีเซ็ตช่วงเวลาใดเหรอครับ 10 /Day(น้อยจังครับ) ปล.เนื่องจากทางโฮสไม่ทำไรเลย โทรแจ้ง/emailจนเบื่อแล้วครับเล่าปัญหาเดิมๆ ไม่คืบหน้า ไม่ตามงาน จะครบอาทิตย์แล้ว ไม่แจ้งซักทีว่าปัญหาเกิดจากอะไร อีเมล์ก็ไม่ตอบ ผมเลยต้องมาหาสาเหตุเอง อยากบอกชื่อผู้บริการจังครับ :'( :'( ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันออกความเห็นนะครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2015, 10:14:49 โดย thisisqwe »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thisisqwe
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 387
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กันยายน 2015, 10:16:48 » |
|
ใช้ของฟรีอยู่เหมือนกันครับ
สวัสดีครับ เป็นโฮสของลูกค้าผมครับ เสียตังแต่ใช้งานไม่ได้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smapan
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กันยายน 2015, 14:41:22 » |
|
 SMTP Error (435) Authentication failed ส่งเมล ได้ 10 วันนี้ส่งไป 11 ไม่ได้ผิดปรกติอะไรนะครับ เนื่องจากเกินโควต้า ปิดกระทู้ได้เลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mylookhin
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 53
ออฟไลน์
กระทู้: 695
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กันยายน 2015, 18:18:27 » |
|
กฏการส่ง E-mail ของแต่ละ Host แตกต่างกัน ทำใจครับเรื่องนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
musichost
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 220
ออฟไลน์
กระทู้: 1,859
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กันยายน 2015, 18:48:57 » |
|
ผมว่าถ้าจะเน้น เช่าโฮสไปเพื่อ ใช้งาน เมล์ แนะนำให้ เช่า พวก โฮสเมล์ ตรง ๆ เลยจะดีกว่า หมดปัญหา 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ## โฮสติ้ง ยุคนี้ หมดปัญหาเรื่อง Chmod 777, มี PHP 8.0/7.2 และ 5.6 - MariaDB 10 ### Hosting/VPS TH/USA/RUSSIA/ จดโดเมน ฟรีบริการย้ายข้อมูลเว็บ คลิกดูรายละเอียด  ###
|
|
|
prinzekung
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 148
ออฟไลน์
กระทู้: 1,686
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2015, 11:21:09 » |
|
ใช้อีเมลในโฮส ส่วนมากจะมีปัญหากันเยอะมากค่ะ แนะนำให้ใช้เป็น อีเมลที่แยกกับโฮสเลยดีกว่าค่ะ ทางเจ้าของโฮสอาจจะกำหนดการส่งอีเมล เป็นเพราะกว่าสแปมส่งออกก็ได้ค่ะ ยังไงลองติดต่อไปที่เจ้าของโฮส เพื่อที่เขาจะได้แก้ไขให้นะคะ เอาใจช่วยค่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|