คุมความเอาใจใส่พนักงานยังไงคับท่าน อยากเปิดรัวๆเหมือนกัน

รายได้ ok มีการวัดผล ทำงานเฮฮา แต่งานต้องได้ตามเป้าครับ นี่สไตล์ผม
***
สงสัยครับว่าทำไมถึงไม่ควบคุม Ads ให้เท่ากัน
หรือว่ายอด Ads ที่ลงประเมินจากคุณภาพของพนักงานแล้ว
ถ้าพนักงานเชียวชาญก็ลง Ads น้อยๆ ถ้าพนักงานใหม่ก็ลงเยอะๆ เพื่อให้ได้ยอดขายใกล้เคียงกัน
เพราะที่ผมเคยทดลอง ยิ่งลงเงินไปเยอะ Conversion จะยิ่งลดลง
เช่น ลง 100 ต่อวัน อาจได้ 300 คลิก ตกคลิกละ 0.33 บาท
ถ้าลง 1000 ต่อวัน อาจได้ 2000 คลิก ตกคลิกละ 0.5 บาท
ถ้าเท่ากันมันก็ = copy ร้าน มันไม่สนุกครับ น่าเบื่อ อยากให้มีอะไรต่างกันบ้าง
กรณีนี้ยอด ads คือปัจจัยควบคุมครับ ที่ fix ไว้ 3 เดือน
ผมไม่ดู conversion ครับ ถ้า ads มีกรณีเดียวที่จะลงมาดูคือ ads ไม่คุ้มกับกำไรครับ ถึงค่อยดิ้น การพิจารณายอดการลงไม่มีอะไรกำหนดครับ
***
ขออนุญาตถามต่อนะครับว่าที่มาของตัวเลข Ads ที่ Fix มีที่มายังไงครับ
8400 / 5600 / 3500 / 1400
เพราะถ้าตั้งขึ้นมาเฉยๆ น่าจะเป็นเลขถ้วนๆ เช่น 8000 5000 3000 1000
ระดับท่านต้องมีที่มาที่ไปอยู่แล้ววววว เผื่อผมจะได้นำไปประยุกต์กับการทดลองผมบ้างครับ

กำไรต่อชิ้นครับ มันวัดผลได้ง่ายๆครับ ผมคิดไม่ซับซ้อนนะ เช่นสินค้ากำไร 800 บาท ลง 1600 ต้องขายให้ได้ 2 ชิ้น น้อยกว่านั้นขาดทุน
แบบนี้ครับ บ้านๆง่ายๆ
***
ค่าจ้างพนักงานให้เยอะมากเลยครับ พอถามได้ไหมครับว่ากำไรต่อชิ้นกี่%ครับ แล้วช่วงราคาขายของสินค้าอยู่ระหว่างกี่บาทครับ
ผมขายสินค้าผลิตเองทั้งหน้าร้านและออนไลน์ และพึ่งลองมาขายสินค้ารับมาขายไปอยากทราบเป็นแนวทางครับ
ปกติลงAdsสูงสุดแค่วันละ500 คือ..กลัว 55 แต่ก็ขายได้เรื่อยๆทั้ง2อย่างครับ(กลัวว่าถ้าเพิ่มงบโฆษณาแล้วยอดขายไม่สัมพันธ์กันจะเจ็บตัวเปล่า)
แล้วFacebook Adsนี่ลงแต่เพจไลค์หรือบู้ทโพสไปด้วยครับ
ปล.อ่านกระทู้พี่แรกๆตั้งแต่ปีที่แล้วเลยลองตามแนวทางทำได้จริงๆครับ ยอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่กล้าอัดโฆษณามากกว่านี้ครับ 55
ค่าจ้างไม่เยอะหรอกครับถ้าในแง่คนทำงาน ถ้าเราจ่ายเต็มที่ เด็กถึงอยู่กับเรานานครับ
ปกติรวมค่าคอมแล้วจะได้กันประมาณ 14-18k ครับต่อคน
มาจิ้น 30-120% ครับ โปรไลค์อย่างเดียวครับ บูทโพสไว้ซัดหน้าฝน คือเวลาเพิ่มงบ ads เนี่ย มันจะมีจุดๆหนึ่งครับที่เหมือนไม่คุ้ม คือลงไปมากกว่าเดิมตั้งเยอะ แต่ยอดขายหรือกำไรได้พอๆกับเดิม
ดังนั้นต้องดูให้เข้ากับตัวสินค้าและธุรกิจของเราครับผม
***
ค่าจ้างนี่คือ คนละ 12k มี คอมใช่ไหมคับ ??
ฝึกงาน 9 ผ่าน 1 เดือน 12 + คอมเป็น % ครับ
***
อันนี้แต่ละสินค้ามีเว็บไซด์ของตัวเองหรือป่าวครับ หรือป่าวขายหน้า facebook อย่างเดียว
ไม่มีเว็บครับ แผงนี้ page ล้วนๆ
***
คำถามนี้อาจจะนอกประเด็นไปนิดนะครับ

ไม่ทราบว่า ปกติลำดับการจดบันทึกใน excel ท่าน DePe แยกเก็บในคอมอย่างไรบ้างครับ?
คือส่วนตัวแล้วผมชอบทุกกระทู้ของท่าน DePe ที่เอามาแชร์มากๆ โดยเฉพาะเรื่องการเก็บบันทึกข้อมูล และตัวผมเองก็พยายามจะทำตามแนวทางของท่านมาหลายเดือน โดยเฉพาะเรื่องการเก็บข้อมูลสถิติเพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์จุดคุ้มทุน แต่ปัญหาที่เจอตอนนี้คือ จดเอง งงเอง T^T
บางโปรเจคผมก็แยกเก็บใส่ folder ต่างหาก แล้วข้างในแต่ละไฟล์ excel ผมใส่เรียงแยกตามวันที่ / 1 ไฟล์ ซึ่งพอทำได้ซักพัก็รู้สึกว่าจดละเอียดมากเกินไป ทำให้ขี้เกียจทำในช่วงท้ายๆเดือน
พอลองเปลี่ยนมารวมทั้งเดือนในไฟล์เดียวกัน (สองสามวันเข้ามาเขียนบันทึกทีนึง) ทีนี้ก็ข้อมูลเก็บมากว้างไปอีก อยากจะเจาะลงในรายละเอียดก็ไม่ได้ทำไว้
คล้ายๆกับว่าจดบัญชีไม่เก่งว่างั้นเถอะ (บางเดือนนี่เงินเข้าอู้ฟู่เลย แต่หักรายจ่ายกดไปกดมา อ้าวงานนี้ขาดทุนนี่หว่า)

ตรงนี้พอจะมีคำแนะนำสำหรับมือใหม่บ้างมั้ยครับ ว่าควรแบ่งส่วนการทำบัญชีร้านค้าออกเป็นอย่างไรบ้างอะไรประมาณนั้นอ่ะครับ
ขอบคุณมากครับ
อันนี้ยาวครับ เดี๋ยวดึกๆมาอธิบายให้ครับผม
มันเกี่ยวเนื่องกันหลาย step ครับ ทั้งบัญชีสำหรับโกดัง บัญชีสำหรับแต่ละร้านค้า
แยกส่วนแล้วจะเห็นช่วงว่างได้ง่ายๆเลย และสามารถตรวจจับการทุจริตด้วยครับ