จากที่เคยทำมาก่อนครับ ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้วครับ ราคาขึ้นเพราะหน้า landing page ไม่มีคุณภาพครับ ดูจากคะแนน ถ้าหน้า landding page มีคะแนนสูงค่าคลิกต่ำครับ วิธีแก้คือตอนใส่คีย์ครังแรกไม่ต้องใส่ คีย์หลายคำ ใส่ไม่เกิน 4 คำพอ แต่ต้องเป็นคีย์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและหน้าโฆษณาเราที่สุดครับ และพยายามทำให้ ctr สูงๆเข้าไว้ครับ ไม่เปลี่ยนคีย์บ่อย ถ้าเปลี่ยนบ่อย ค่าคะแนนยิ่งลดครับ พยายามให้มีคะแนนไม่ตำ่กว่า 8 ครับจะได้ค่าคลิกต่ำมากๆ
ท่านใดมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมแนะนำได้นะครับ
จะนำไปลองปรับดูนะครับ อาจจะเป็นไปได้ เนื่องจากผมได้เพิ่ม key เข้าไป 4-5 key ขอบคุณมากครับ ได้ผลยังไงจะมาแจ้งนะครับ^^
ความเห็นนี้ถูกต้องแล้วครับ ผมช่วยเพิ่มเติมให้ชัดเจนขึ้นนะครับ
ราคาคลิกของ Google จะขึ้นอยู่กับ Quality Score เป็นสำคัญ
Quality Score ประกอบด้วยปัจจัย 3 ส่วน
1. ความสัมพันธ์ของโฆษณา >>
อ่านบทความนี้ประกอบ 
2. CTR ถ้าได้น้อยกว่า 2-3% ถือว่าต่ำเกินไป สาเหตุอาจจะเกิดจาก keyword เรากว้างเกินไป หรือข้อความโฆษณาไม่เกี่ยวข้องกับ keyword เช่น keyword คือ คอนโด ภูเก็ต แต่ข้อความเราไม่เขียนว่าภูเก็ต คนก็ไม่ทราบว่าคุณกำลังพูดถึงคอนโด ภูเก็ต คนก็จะคลิกน้อยลงครับ ถ้าจะให้ดีคือเฉลี่ยควรจะได้ตั้งแต่ 5% ขึ้นไปครับ
3. Landing Page >>
อ่านบทความนี้ประกอบ
ถ้าให้ผมเดาสาเหตุที่ค่าคลิกแพงขึ้นกว่าตอนรก เพราะ Quality Score ต่ำลงครับ ถ้าไม่มีคู่แข่งเลยแล้วคลิกละ 7-9 บาท ผมว่าลองเอาเม้าไปชี้ keyword ดู Quality Score น่าจะต่ำกว่า 7/10 คะแนนแน่ๆ ฟันธง!! ลองหาวิธีแก้ดูครับ โดยอ่านบทความในเว็บผมเพิ่มเติมก็ได้ครับ