ไปเจอบทความดีๆ เลยเอามาแบ่งกันอ่านครับ

Facebook Marketing Strategies 2014Fans1. จับกลุ่มผู้ใช้มากขึ้น
2. เพิ่มการเข้าถึงเพื่อนๆ ของผู้ใช้มากขึ้น
3. สร้างเซอร์ไพร์ให้ผู้ใช้
4. พูดภาษาเดียวกับผู้ใช้
5. กระตุ้นให้ผู้ใช้แชร์โพสต์
6. โปรโมทโพสต์เพื่อการเข้าถึงที่มากที่สุด
7. ข้อมูลเชิงลึกสำหรับผู้ใช้
Engagement8. INSIGHTS รายงานให้คุณรู้ว่าอะไรได้ผล
9. โพสต์ไหนมียอด reach สูงที่สุด
10. โพสต์ไหนมียอดส่งต่อมากที่สุด
11. รูปภาพ = engagement
12. ทำให้การ engage ง่ายขึ้น
13. โพสต์แบบ Fill-in-blank
14. ผสมโพสต์ที่มีทั้งสาระและความบันเทิง
15. โพสต์เมื่อผู้ใช้กำลังใช้งานอยู่
Timeline16. 851*315 เป็นขนาดของไทม์ไลน์
17. 180*180 เป็นขนาดของภาพโปรไฟล์
18. เพิ่ม call-to-action ไปยังส่วน cover
19. สามารถประกาศข่าวโปรโมชั่นได้ที่นี้
20. โพสต์ที่ pinned ไว้ = สามารถมองเห็นได้
21. โพสต์ไฮไลท์ = กว้างเต็มพื้นที่
22. ใช้ Apps สำหรับการ engaging
23. จดจำข้อมูลของการสื่อสารทาง app ด้วย
24. เวลา 3 วินาทีในการบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ
Insights25. จัดอันดับโพสต์อ้างอิงตาม reach/shares
26. จดบันทึกช่วงเวลาที่โพสต์แล้วมีจำนวน reach มาก
27. แจกแจงที่มาของ page like
28. ใครคือผู้ติดตาม “Talking about this”
29. เขาเหล่านั้นในข้อ 28 อยู่ที่ไหน
30. หาโพสต์ที่จะเข้าถึงกลุ่มคนในข้อ 28 ให้ได้มากที่สุด
31. แจกแจงการเข้าชม Top pages/Tabs
32. นำกลุ่มคนที่อ่านมากที่สุดไปไว้ที่ most viewed tabs
Contests33. ให้รางวัลแก่แฟนๆ ที่แชร์ข้อมูล
34. ผสมการให้รางวัลแบบนี้ลงในเว็บไซค์ด้วย
35. จัดงานให้รางวัลแก่นักศึกษา
36. หาไอเดียใหม่ๆ จากนักศึกษา
37. ขอร้องให้แฟนโหวตในสิ่งที่ตัวเองชอบที่สุด
38. การแข่งขันถ่ายภาพสร้าง activity มากที่สุด
39. ทำให้การเข้าร่วมง่าย
40. ใช้ apps สำหรับการประกวดเช่น TabSite หรือ Shortstack
Monetization41. มุ่งเน้นที่ฐานผู้ใช้
42. เพิ่ม call-to-action บน cover
43. ให้กลุ่มผู้นำความคิดใช้งานโดยไม่คิดเงิน
44. รับอีเมล์ได้ฟรี
45. เพิ่มอีเมล์มาร์เกตติ้ง
46. ใช้งาน targeted ads อย่างชาญฉลาด
47. review insights ทุกสัปดาห์
48. Lead-to-sale เป็นขั้นตอนที่ต้องใช้เวลา
Share49. ให้รางวัลแก่แฟนๆ ที่ tag ธุรกิจของคุณ
50. เชื่อมต่อไปยังบทความหรือวีดีโอ
51. รวมถึง call-to-action ด้วย
52. แข่งขันการแชร์
53. โพสต์ภาพที่ดึงดูดความสนใจ
54. เพิ่ม like box ไปยังเว็บไซค์
55. เพิ่มปุ่ม Like ไปยังเว็บไซค์
56. เน้นข้อความสั้นที่ตรงประเด็น
Ads57. ทำให้โฆษณา “ธรรมดา” มากที่สุด
58. บรรณาธิการผู้มีอิทธิพลจำเป็นสำหรับเอเจนซี่ได้
59. Boost post ทำได้ง่ายและเสียค่าใช้จ่ายน้อย
60. วางเป้าหมายโฆษณาของคุณที่ likes และ interests
61. หากต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายlocal ให้ใช้ฟังก์ชั่น target geographically
62. โฆษณาบน News Feed จะได้ผลกับ CTR มากที่สุด
63. เลือกชนิดของโฆษณาตามเป้าหมาย
64. เจาะกลุ่มเพื่อนของผู้ใช้
ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก MarketingOops.com
http://www.marketingoops.com/r...orts/facebook-strategies-2014/ 