
เลือกนิชที่ดี ขั้นตอนนี้ง่ายที่สุด แต่บางครั้งก็อาจจะเป็นขั้นตอนที่ยากได้เหมือนกัน และ สิ่งสำคัญที่ต้องระลึกไว้เสมอในทุกครั้งที่ทำการวิจัยนิช คือ จะต้องเลือก Evergreen Niche (นิชที่มีความต้องการอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ไม่ขึ้นอยู่กับฤดูกาล หรือเทรนด์ต่างๆ เช่น beauty
ข้อสังเกตสำหรับนิชที่มีศักยภาพดี:
:wanwan005:นี่คือ Everygreen Niche หรือเป็นนิชที่สามารถทำเงินให้ได้จำนวนมากหรือไม่? **

นิชนี้มีสินค้าที่สามารถนำมาโปรโมทให้ผู้ชมในเวปได้หรือไม่?
:wanwan011:นิชนี้มีผู้สนใจมากพอไหม?
:wanwan005:เหมาะสมที่จะสร้าง Facebook Page หรือไม่
คุณต้องหานิชที่ได้คำตอบว่าใช่สำหรับ 4 คำถามนี้
** ถึงแม้จะไม่ใช่ Evergreen Niche แต่ถ้ามีโอกาสทำเงินได้จำนวนมาก ก็ไม่ลังเลที่จะทำนิชนั้น มันคุ้มค้าที่จะเสี่ยงเพื่อทำเงินในระยะสั้น
คุณต้องหานิชที่ได้คำตอบว่าใช่สำหรับ 4 คำถามนี้ เราจะดูรายละเอียดกันว่าคำถาม 4 ข้อมีความสำคัญอย่างไร ได้พูดถึง Evergreen Niche ไปแล้ว ดังนั้นจะเริ่มอธิบายคำถามที่ 2 เลย
:wanwan004:นิชนี้มีสินค้าที่สามารถนำมาโปรโมทให้ผู้ชมในเวปได้หรือไม่?
เงื่อนไขข้อนี้สำคัญมากไม่ว่าจะมีคนเข้าเวปรีวิวสินค้าหรือ Facebook Page มากแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีสินค้าให้โปรโมทก็ยากที่จะทำเงินได้จำนวนมากสมมุติว่าเลือกนิชเกี่ยวกับเด็ก จะดูว่าสินค้าอะไรที่สามารถนำมาโปรโมทได้บ้าง นิชนี้มีสินค้าหลายพันรายการ สามารถเลือกแต่สินค้ายอดนิยมได้ เช่น:
• รถเข็น
• ที่นอน
• เปลเด็ก
• ผ้าอ้อม
สามารถเลือกสินค้าได้เป็นชั่วโมงๆ เพราะนิชนี้มีสินค้าจำนวนมาก คุณควรจะเลือกนิชให้ได้แบบนี้เช่นกัน
:wanwan004:นิชนี้มีผู้สนใจมากพอไหม?
จำนวนกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่มีความสำคัญเทียบเท่ากับการหาสินค้ามาโปรโมท ถ้ากลุ่มเป้าหมายมีขนาดเล็กจะทำให้คุณท้อไปก่อน เพราะจะมีผู้เข้าชมเวปเพียงเล็กน้อย สิ่งที่ตามมาคือรายได้เพียงเล็กน้อยเช่นกันกอนที่จะเลือกนิช แนะนำให้คุณใช้เวลานั่งคิดสักเล็กน้อยว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร ถ้าหากเป็นนิชเกี่ยวกับเด็ก กลุ่มเป้าหมายของนิชนี้คือใคร?
• ผู้หญิง
• แต่งงานแล้ว
• อายุ 22-35
ลองใส่เงื่อนไขนี้ลงไปใน Facebook Ads Manager และพบว่ากลุ่มเป้าหมายนี้ที่เล่น Facebook มีจำนวน 12.8 ล้านคน พอใช้ได้ไหม?
:wanwan004:เหมาะสมที่จะสร้าง Facebook Page หรือไม่? ถ้าคุณต้องการ Traffic จาก Facebook
นี่คือคำถามข้อสุดท้ายที่ต้องตอบให้ได้ และเป็นคำถามที่มีผลกับจำนวนเงินที่จะได้รับมากที่สุด
,เหตุผลอีกอย่างที่น่าคิด เขายกตัวอย่างตลาดเกี่ยวกับสิว:

เป็น Evergreen Niche
:wanwan013:มีกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่
:wanwan013:มีสินค้าให้เลือกจำนวนมาก
แล้วมีปัญหาอะไรล่ะ? ปัญหาคือนิชนี้ไม่ใช่ Social Niche ไม่มีใครอยากไปที่ Facebook และพูดถึงปัญหาสุขภาพผิวของตัวเองหรอก เขาอาจจะอยากเข้าไปที่เวปรีวิวสินค้ามากกว่า แต่เป้าหมายหลักของเราคือการหาแทรฟฟิคจาก Facebook เราต้องการให้มีคนพูดถึงเยอะ ก็ต้องเปลี่ยน นิช ที่ต้องเลือก
ขอบคุณ ThaiWSO E-book ที่ให้ข้อมูล