สำหรับท่านที่คิดว่าการทำคีย์เวิร์ดเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น
ไม่ได้หมายความว่าให้คุณลงทุนเท่ากับการทำ “อสังหาริมทรัพย์” และหากคุณเป็นนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ คุณอาจจะต้องใช้เวลาทั้งชีวิตในการจัดอันดับผลการค้นหาให้อยู่ในหน้าที่ห้า (หากคุณโชคดีพอ)

และคุณอาจจะคิดว่าคุณฉลาดพอที่จะเลือกใช้คำว่า “อสังหาริมทรัพย์ ในเมืองเดนเวอร์ โคโลราโด” เนื่องจากคุณทำอสังหาริมทรัพย์ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด
ถึงแม้ว่าคุณจะทุ่มเวลาเกือบทั้งหมดในการที่จะพยายามจัดอันดับผลการค้นหา นั้นก็อาจจะต้องใช้เวลาถึงสิบปี (ถ้าเกิดคุณเป็นที่ชื่นชอบและตีพิมพ์บทความหรือโพสต์ข้อความบ่อยๆอย่างน้อย 2 โพสต์ต่อวัน ก็ยังคงต้องใช้เวลาเป็นปีเช่นกัน)
บริษัททำ SEO สร้างความมั่นใจให้กับคุณว่าจะสามารถจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณให้อยู่ในเพจแรกได้ (และมักจะพูดว่าให้ขึ้นเป็นที่ 1) ภายในพรุ่งนี้ และถึงแม้จะเป็นไปได้ คุณก็ยังต้องกังวลว่ายอดชมเว็บไซต์ของคุณจะเพิ่มตามมาด้วยรึเปล่า ใช้หรือไม่?
ดังนั้นเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จ (สามารถทำการค้ากับผู้ที่เข้ามาชม) มาจากที่ใด มันเริ่มมาจากคีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นหา ซึ่งคุณต้องมีทั้งความชาญฉลาดและคิดสร้างสรรค์ในการสร้างคีย์เวิรด์ ซึ่งมีเทคนิคดังต่อไปนี้
1) รู้กลุ่มลูกค้าของคุณ ซึ่งผมหมายถึงว่าต้องรู้จักพวกเขาดีทีเดียว – ใช้สัมผัสทั้ง 5 (หรืออาจจะยกเว้นในเรื่อง รสชาติ) คุณอาจจะเคยทราบมาว่าคุณเองต้องรู้ว่า ลูกค้าต้องการอะไร และจะมีพฤติกรรมอย่างไรเมื่อพวกเขาต้องการสิ่งนั้น
2) ตั้งใจฟังลูกค้า คำไหน คำไหนที่ลูกค้าของคุณใช้ในการพูดหรือเขียน? ซึ่งคำเหล่านั้นสามารถนำมาทำเป็นคีย์เวิร์ดของคุณได้
3) ทดสอบคำที่ลูกค้าใช้กัน เมื่อคุณทราบคำที่ลุกค้าใช้ในการพูดถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการแล้ว ให้ดูว่ามีการใช้งานมากน้อยแค่ไหนและมากเพียงพอหรือไม่ โดยค้นหาใน “เครื่องมือค้นหาคีย์เวิร์ดภายนอกของเว็บ Google ”
4) ตกแต่งวลีที่คุณได้เลือกมา คุณอาจจะคิดว่า “อสังหาริมทรัพย์ เดนเวอร์ CO” เป็นวลีคีย์เวิร์ดที่เยี่ยมยอดแล้ว เนื่องจากมีคำบอกสถานที่ในวลีนั้น แต่อย่าลืมว่าเอเจนซี่อสังหาริมทรัพย์รายอื่นๆก็ทำเช่นนั้นเช่นกัน โดยทำให้มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้นหรือสร้างสรรค์มากขึ้น ผู้ที่เข้ามาค้นหาด้านอสังหาริมทรัพย์แบบออนไลน์อาจจะต้องการหาซื้อบ้าน ดังนั้นจะเป็นการดีกว่าหากใช้คีย์เวิร์ดเป็น “ซื้อบ้านในเดนเวอร์” ใช่หรือไม่
อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://blog.uptopromo.com/?p=914 