อันดับเราสู้เพจหรือโพลไฟล์อื่นๆไม่ได้ครับ
คนจะเห็น post เราที่หน้า feed ของเค้าในแต่ละวันมีเรื่องให้แสดงมากมาย มันเลยต้องแข่งกันครับ
Facebook ใช้การจัดอันดับว่าทีเรียกว่า edgerank เป็นตัวเลือกว่าจะเอาเรื่องไหนไปแสดงที่หน้า feed ใคร
ตัวแปรคร่าวๆ 3 เรื่องครับ
1) ความสัมพันธ์ระหว่าง เคย LIKE SHARE POST มากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสที่ไปแสดงหน้า feed มาก
2) Engagement ครับ เคยมามีส่วนร่วมกับเพจเราไหม อันดับความแรง LIKE < comment <share โพสต่อไปใส่ไป พยายามให้ fan มีส่วนร่วมโดยใส่ Call to action ไปด้วยครับ
3) เวลาในการโพส fanpage ปกติเข้ามาดูตอนไหน ถ้าโพสตอนนั้นโอกาสจะแสดงมีมากครับ
อันนี้ลองเอาไปปรับใช้ดูครับ มีโอกาสที่คนจะเห็นมาก เกินกว่า 100% ก็ได้ครับ

แค่คร่าวๆนะครับ อยากรู้ลองค้น edgerank ใน google และศึกษาดู
อีกวิธีที่จะให้คนดูเยอะ คือจ่ายตังค์ครับ แต่เราไม่จำเป็นต้องจ่ายเยอะ จ่ายให้มีคนเริ่มดู แล้วเราก็หยุดปล่อยให้ระบบมันทำงานต่อ
หวังว่ามีประโยชน์นะครับ