
การเขียนบทความ SEO เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างทราฟฟิคเป้าหมาย เพราะ Google ชอบเนื้อหาใหม่ๆและไม่ซ้ำใคร การมีบทความที่ติดอันดับในหน้าแรกของ Google ช่วยให้คุณมีโอกาสไปถึงสิ่งที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย ผู้เข้าชม 1000 คนต่อวัน? $1000 แรกของคุณ? ผู้ติดตาม 1000 คน? คุณสามารถมีสิเหล่านี้ได้หากบทความของคุณอยู่ในอันดับแรกๆ
ถ้าหากบทความที่คุณเขียนติดอันดับ#1 ทุกบทความล่ะ? บทความฉบับนี้จะบอกคุณถึงเคล็ดลับในการเขียนบทความให้มีโอกาสที่จะติดอันดับ1 แต่อันดับแรกเราต้องทำความเข้าใจ…
อะไรคือ การเขียนบทความSEO?
การเขียนบทความ SEO คือการเขียนบทความให้ติดอับดับ #1 ในหน้าแรกของผลการค้นหาในเสิร์ชเอนจิน (SERPs) สรุปคือการเขียนบทความ SEO คือการเขียนบทความให้มีประสิทธิภาพ บทความที่มีประสิทธิภาพต้องมีคุณสมบัติบางประการที่อนุญาตให้ bot ของ Google (หรือ bot ประเภทใดก็ตาม) เข้าใจได้อย่าง่ายดาย สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือ บทความก็คือบทความซึ่งต้องมีเนื้อหาที่มนุษย์สามารถอ่านได้ ดังนั้นการเขียนบทความ SEO คือการเขียนบทความที่มีประสิทธิภาพสำหรับมนุษย์
เคล็ดลับการเขียนบทความ SEO – เขียนบทความสำหรับ เสิร์ชเอนจิน หรือ มนุษย์?อย่างที่ผมเคยพูดมาก่อนหน้านี้ บทความควรเขียนทั้งเพื่อเสิร์ชเอนจินและมนุษย์ สิ่งแรกคุณคำนึงถึงผู้อ่าน เขียนบทความให้อ่านเข้าใจง่าย จากนั้นค่อยคำนึงถึง SEO ใช้เทคนิค SEO เข้ามาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพ นี่คือวิธีการเขียนบทความให้มีประสิทธิภาพสำหรับมนุษย์ เหตุผลที่ต้องเขียนบทความโดยคำนึงถึงผู้อ่านเป็นเป้าหมายหลักและเสิร์ชเอนจินเป็นเป้าหมายรองเพราะผู้อ่านหรือมนุษย์เป็นผู้สร้างรายได้และทุกๆอย่าง ส่วนเสิร์ชเอนจินนั้นไม่ใช่ (อย่างไรก็ตามเสิร์ชเอนจินสามารถช่วยให้มนุษย์ซื้อของได้อย่างสะดวก) ดังนั้นโปรดจำไว้ว่า เขียนบทความโดยคำนึงถึงผู้อ่านเป็นอันดับแรกแล้วค่อยปรับบทความให้เข้ากับเสิร์ชเอนจิน
เคล็ดลับ SEO – เขียนบทความอย่างไรให้มีประสิทธิภาพสำหรับมนุษย์?การเขียนบทความ SEO ก็เหมือนกับการเขียนบทความทั่วๆไป คุณควรทำตามเคล็ดลับด้านล่างเพื่อสร้างบทความให้ติดอันดับใน Google
1. เคล็ดลับการเขียนเนื้อหาของบทความ SEOด้วยอัลกอริทึมใหม่ของแพนด้าและแพนกวิน Google จะโฟกัสไปยังเนื้อหาที่มีคุณภาพสูง นั่นคือสิ่งแรกที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเขียนบทความให้มีประสิทธิภาพ เขียนเนื้อหาให้มีเอกลักษณ์ 100%
หากคุณมีความรู้ในการเริ่มต้นทำ คุณควรพยายามเขียนเนื้อหาให้เป็นของตัวเอง หากไม่ทำเช่นนั้นลองทำการวิจัยในอินเทอร์เน็ต รวบรวมไอเดียและเขียนให้เป็นเนื้อหาของตัวเอง บทความทั้งสองประเภทนี้เป็นบทความที่มีเอกลักษณ์ทั้งคู่
2. ความยาวของบทความที่มีประสิทธิภาพจำนวนคำคือทางเลือกของคุณ ไม่มีกฎตายตัว ในความคิดเห็นของผมเป็นการดีหากคุณสามารถเขียนบทความให้ได้มากกว่า 400 คำ เพราะหากเขียนน้อยกว่า 400 คำ ค่อนข้างยากที่จะอธิบายถึงไอเดียของคุณได้ทั้งหมดและผู้อ่านอาจสับสนในสิ่งที่คุณเขียน พยายามเขียนบทความให้ได้มากกว่า 400 คำต่อหนึ่งบทความ
3. ลิงค์พันธมิตร หรือ การโฆษณาGoogle เกลียดการตลาดแบบพันธมิตรหรือการโฆษณา มันต้องการให้คุณแชร์ข้อมูลเชิงลึกและเนื้อหาที่มีคุณภาพ ในการทำให้ Google ชอบบทความ SEO ของคุณคุณเพียงต้องมั่นใจว่าคุณได้ใส่ลิงค์พันธมิตรลงไปบน fold น้อยที่สุด (fold คือพื้นที่ของเว็บไซต์ของคุณที่สามารถมองเห็นได้โดยไม่ต้องเลื่อนหน้าจอ)
4.ใช้รูปภาพที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใครคุณควรใส่รูปภาพลงไปในแต่ละบทความที่คุณเขียน เหตุผลที่ใช้รูปภาพที่ไม่ซ้ำใครก็เป็นเหตุผลกับการเขียนเนื้อหาให้เป็นเอกลักษณ์นั่นเอง Google ยังสามารถจดจำรูปภาพ ดังนั้นบทความที่มีรูปภาพเป็นเอกลักษณ์สามารถทำให้คุณมีโอกาสในการติดอันดับต้นๆ
ที่มา
http://blog.uptopromo.com/?p=619 