การประเมินการพัฒนาเครื่องมือค้นหา Google SEO (การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา) คือเทคนิคที่ช่วยให้ตำแหน่งของลิงค์คุณในผลการค้นหามีตำแหน่งสูงขึ้น การทำ SEO นั้นจะเริ่มต้นกับวิธีการพื้นฐานทั่วไปและการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในเว็บไซต์จะช่วยทำให้มีอันดับที่สูงขึ้นในผลลัพธ์การค้นหา การดำเนินการง่ายๆกับองค์ประกอบของหน้าเว็บจะมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น: ตัวอย่างเช่น การเพิ่มคำบางคำลงในหน้าเว็บจะช่วยปรับอันดับในผลการค้นหาให้สูงขึ้นและนอกจากนี้อาจซ่อนอยู่ส่วนที่มองไม่เห็น
เทคโนโลยีเสิร์ชเอนจินทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ในการค้นหาได้ง่ายมาก หน้าเว็บผลการค้นหานั้นนับว่าเกี่ยวข้องกับเสิร์ชเอนจิน หากว่ามีคำที่ผู้ใช้ป้อนลงในกล่องค้นหาปรากฎอยู่ด้วย เสิร์ชเอนจินจะค้นหาความถี่ของคำที่ปรากฎในข้อความแต่ไม่ได้คำนึงถึงความหมายของหน้าเว็บนั้นและความต้องการของข้อมูลเหล่านั้นจะทำให้ผู้ใช้งานเลือกใช้งานเสิร์ชเอนจิน
หลายปีนี้ความเข้าใจของเอกสารที่เกี่ยวข้องได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เสิร์ชเอนจินพยายามให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงมากที่สุดและเดาความคาดหมายของผู้ใช้โดยใช้หลักการทางคณิตศาสตร์เข้ามาช่วย
ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงในกลไกการค้นหานั้นเกิดขึ้นเกือบทุกวัน กลยุทธ์ที่สำเร็จและวิธีการโปรโมทของวันที่ผ่านมาไม่สามารถนำมาใช้ได้อีกในปัจจุบันและอาจจะทำให้เกิดความเสียหายโดยไม่สามารถแก้ไขได้อีกด้วย เราต้องติดตามการเปลี่ยนแปลงของเสิร์ชเอนจินอย่างต่อเนื่องเพื่อพยายามปรับตัวเข้าหาให้ได้มากที่สุด
เสิร์ชเอนจินที่มีชื่อเสียงอย่าง Google ได้ใช้ตัวชี้วัดหรือเมตริกมากกว่า 200 ตัว ในการตรวจสอบระดับคุณภาพของหน้าเว็บและตำแหน่งใน TOP SERP อย่างไรก็ตามตัวชี้วัดนี้ได้ถูกแบ่งโครงสร้างเป็นสามกลุ่มหลักๆ
ข้อควรสังเกตุดังนั้นปัจจัยทั้งหมดที่ส่งผลกระทบต่อผลการค้นหาของเสิร์ชเอนจินสามารถแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือ ภายนอก, เชิงพฤติกรรมและภายใน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://uptopromo.com/th/newsletters/32 