สร้างความหมายหลักขั้นตอนแรกของการเตรียมโปรโมทเว็บไซต์นั้นก็คือการคิดความหมายหลักๆซึ่งเป็นคีย์เวิร์ดที่สามารถบรรยายครอบคลุมเนื้อหาของเว็บไซต์ คำเหล่านี้จะถูกผู้ใช้งานนำไปใส่ในแทบช่วยค้นหาเพื่อค้นหาเว็บไซต์ของท่าน การสร้างความหมายหลักนี้ควรทำอย่างรอบคอบและตั้งใจ ซึ่งจะส่งผลดีและจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการโปรโมทเว็บไซต์ สามารถสร้างความหมายหลักได้เองในโหมดอัตโนมัติ แต่หากท่านใช้เวลาและทุ่มเทเอาใจใส่มากขึ้นก็ย่อมได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นด้วย
ควรเริ่มจากอะไร?อย่างแรก ท่านต้องสร้างลิสของคีย์เวิร์ดขึ้นมาเอง ที่สามารถบรรยายถึงเว็บไซต์ของท่าน โดยจะทำให้ผู้ชมสามารถเข้ามาชมจากการค้นหาผ่านเสิร์ชเอนจินที่ท่านตั้งขึ้น ตัวอย่างเช่น หากเว็บไซต์ของท่านเป็นเว็บร้านขายสัตว์เลี้ยงออนไลน์ ดังนั้นคีย์เวิร์ดที่ควรจะเป็นได้แก่ “อาหารสุนัข” “ปลอกคอ” “กรงนก” “ตู้ปลา” เป็นต้น แต่ต้องเป็นคำที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของท่าน (ตัวอย่าง หากท่านไม่ได้ขายอาหารสุนัข ดังนั้นคำเหล่านี้ต้องไม่นำมาใช้)
เป็นสิ่งที่ดีหากจะมีการสร้างไฟล์งานขึ้นมา สำหรับส่วนที่ต้องมีการขยายใจความเพิ่มเติม ซึ่งสามารถแบ่งแยกย่อยลงมาเป็นประเภทย่อยต่างๆได้ ตัวอย่างเช่น สำหรับร้านขายสัตว์เลี้ยงออนไลน์ คำเหล่านี้จะต้องมีความหมายที่สอดคล้องกัน “อาหารสัตว์” “กรงสำหรับนกและหนู” “ถ้วยและขวดน้ำ” “ตู้ปลา” และอื่นๆ ส่วนของ “อาหาร” สามารถแบ่งให้ย่อยลงไปอีกได้ ตัวอย่างเช่น แบ่งโดยประเภทของสัตว์เลี้ยง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ท่านใช้คำได้ครอบคลุมและไม่ตกหล่นคีย์เวิร์ดที่มีความสำคัญ
เพื่อเพิ่มรายการคีย์เวิร์ด เครื่องมือโปรโมทจะใช้เว็บไซต์เหล่านี้ในการโปรโมท เช่น
http://Google.com/AdWords 
และ
http://UpToPromo.com 
เป็นเว็บที่มีความสำคัญมาก เพราะ UpToPromo จะช่วยแสดงสถิติโดยประมาณหรือตัวเลขโดยเฉลี่ยของผู้ชมที่จะเข้ามาชมเว็บไซต์ของท่าน หากคำร้องขอในการจัดอันดับขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆของเสิร์ชเอนจิน ก็จะมีความสำคัญมากในขั้นต่อไปของการสร้างคำหลัก
ตัวอย่างเช่น หากท่านต้องการเพิ่มรายการคีย์เวิร์ดใน Adwords ท่านต้องใส่แบบคำต่อคำและค้นหาจำนวนผู้ใช้งานจาก Google ที่มีความหมายใกล้เคียงกับคำที่ท่านใส่ลงไป

สำหรับขั้นตอนนี้ให้เลือกคีย์เวิร์ดโดยดูจากความหมายและความเหมาะสมสำหรับเว็บไซต์ของท่าน ตัวอย่างเช่น "motor show», «motor show 2011», «ประกันภัย»และ «ตลาดรถมือสองกรุงเทพ» ซึ่งเห็นได้ชัดว่าไม่เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่ขายแต่รถใหม่ที่ไม่ได้เสนอขายประกันภัยควบคู่ไปด้วยดังนั้นคีย์เวิร์ดที่ไม่ได้ระบุยี่ห้อรถเช่น «lexus», «bmw» จึงไม่เหมาะสมสำหรับที่จะนำมาใช้ในกรณีนี้ ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับแต่ละประเภทของเว็บไซต์ ควรมีคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกันและนำมาเป็นตัวเลือกได้ หากท่านระบุคีย์เวิร์ดเช่น “broad” ระบบจะแสดงตัวเลือกที่หลากหลายและใกล้เคียงกับคำนั้นๆ หากท่านระบุไปว่า “exact” ([รถ])ดังนั้นข้อมูลจะแสดงเฉพาะคำนั้นคือ «รถ» อย่างเดียว
การใช้ ThaiSeoWords.com จะทำให้ท่านสามารถเพิ่มรายการในคีย์เวิร์ด ใส่คีย์เวิร์ดที่ใช้บรรยายเว็บไซต์ของท่านลงไปและเพิ่มคำค้นหาเป้าหมายหลักจากตัวเลือกที่เลือกไว้ไปยังรถเข็น หลังจากนั้นนำรายการไปใส่ใน
UpToPromo.com และลบคำที่ท่านไม่ต้องการออก (ดูจากด้านล่าง)
บริการของ UpToPromo.com จะทำให้เพิ่มรายการได้ง่ายขึ้น วิธีการทำท่านต้องเพิ่มเว็บไซต์ในระบบ ซึ่งจะทำการเลือกคีย์เวิร์ดที่พบในตารางให้ท่าน คีย์เวิร์ดเหล่านี้จะถูกเลือกโดยการวิเคราะห์จากเนื้อหาในเว็บไซต์ นี้เป็นตัวอย่าง

และนอกจากนั้น ยังอนุญาตให้ท่านอัพโหลดรายการคีย์เวิร์ดไว้สำหรับการวิเคราะห์และจัดการต่อไปได้
เลือกคีย์เวิร์ดที่จำเป็นหากรายการของท่านมีจำนวนเยอะ ท่านสามารถทำในขั้นตอนต่อไป การเลือกคีย์เวิร์ดที่จำเป็น การเพิ่มรายการไม่เหมาะสำหรับการโปรโมท เนื่องจากจะมีคำที่ไม่จำเป็นและเป็นคำที่ “มีราคาสูง..
อันดับแรกท่านต้องลบคีย์เวิร์ดที่ไม่เหมาะในการใช้โปรโมท เช่นหากท่านไม่ได้ขายรถมือสอง ท่านต้องลบคำที่ไม่เหมาะออกจากรายการ เพื่อคุณภาพและประสิทธิภาพ ท่านจะต้องเข้าใจเว็บไซต์และธุรกิจที่ทำ เพราะการนำไปใช้ของผู้ใช้งานที่เป็นบุคคลที่สามจะไม่เกิดผล ผู้ที่ไม่มีความเข้าใจในเรื่องนี้อาจจะลบคีย์เวิร์ดสำหรับโปรโมทที่เป็นตัวหลักและเหลือแต่คีย์เวิร์ดที่ไม่จำเป็นไว้แทน
ขั้นตอนต่อไปมีความจำเป็นต้องวิเคราะห์สถิติ และท่านจำเป็นต้องใช้บริการจากด้านบนซึ่งคุณจำเป็นต้องรู้ความถี่ของคำค้นหาแต่ละคำเช่นกัน ท่านควรจะเริ่มด้วยการลบคำค้นหาที่มีความถี่ต่ำ (ที่มีค่าเท่ากับ 10 ต่อเดือน) จากนั้นทำแบบเดียวกันกับคำค้นหาที่ถูกต้องแม่นยำ ขั้นตอนนี้เราควรลดค่าความถี่เป็น 2 เท่า ดังนั้นท่านจะมีรายการคีย์เวิร์ดที่ไม่มีคำที่ไร้ประโยชน์และคำที่ได้จากการสุ่ม
ในกรณีที่มีการแข่งขันสูง ท่านอาจจำเป็นต้องลบคำค้นหาที่มีความถี่สูงมากๆเพราะคำเหล่านั้นจะมีราคาแพง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแผนงบประมาณและเป้าหมายของการโปรโมทของคุณ ในขั้นตอนนี้การเลือกคีย์เวิร์ดของระบบ ช่วยประหยัดเวลาและค่าแรง เมื่อคำเหล่านั้นได้ถูกเพิ่มไปยังโปรเจคแล้วคุณสามารถตรวจสอบราคาการโปรโมทคีย์เวิร์ดก่อนที่จะเริ่มใช้งาน ตามข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจด้ง่ายขึ้น
ลักษณะของการสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดสำหรับเว็บไซต์รุ่นใหม่หากพูดถึงเว็บไซต์ที่เพิ่งสร้างใหม่ๆ เราควรใช้วิธีในการสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ด เนื่องด้วยคำเหล่านี้อาจอยู่ภายใต้ตัวกรองของ Google ภายในครึ่งปีแรก ไม่จำเป็นที่คุณต้องเพิ่มงบประมาณเนื่องจากมันไม่สามารถบรรลุผลสูงสุด ในกรณีนี้ท่านควรสนใจคำค้นหาในระดับต่ำและระดับกลางเนื่องจากมันยากมากที่จะไต่อันดับไปยังอันดับต้นๆ โดยใช้คำค้นหาที่มีความถี่สูง
ตัวอย่างเช่น หากท่านโปรโมทโชว์รูมรถยนต์ซึ่งตั้งอยู่ในภูเก็ต การโปรโมทโดยใช้คำค้นหาง่ายๆคือ “โชว์รูมรถยนต์ภูเก็ต” ท่านยังสามารถใส่วลีหลักที่ระบุชื่อสินค้าหรือบริการ การโปรโมทโดยใช้คำค้นหาที่มีความถี่ต่ำหลายๆคำอาจมีประโยชน์กว่าต่อสู่เพื่อให้ติดอันดับต้นๆโดยใช้คำค้นหาที่มีการแข่งขั้นสูงเพียงคำเดียว
แม้แต่ในกรณีที่ไม่ใช่เว็บไซต์ใหม่ เราก็ยังสามารถใช้คำที่มีความถี่ต่ำได้ กลยุทธ์การโปรโมทนี้จะทำให้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของท่านมากขึ้นโดยที่ใช้งบประมาณไม่มากเกินไป
สรุปการสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดเป็นขึ้นตอนที่หนักที่สุดในการโปรโมทเว็บไซต์ ท่านควรให้ความสนใจกับขั้นตอนนี้เนื่องด้วยมันจะตัดสินว่าการโปรโมทนี้จะสำเร็จหรือไม่ การเลือกรายการคีย์เวิร์ดที่ดีนั้นไม่ได้ช่วยให้บรรลุผลลัพธ์สูงสุดแต่จะช่วยลบค่าใช้จ่ายในการใช้งบประมาณ การมีความคิดสร้างสรรค์ยังมีหน้าที่หลักในการโปรโมทเช่นกัน ไอเดียใหม่ๆช่วยให้ท่านค้นพบคีย์เวิร์ดที่มีประสิทธิภาพและทำให้เว็บไซต์ประสบความสำเร็จแต่อย่าปฏิเสธผลลัพธ์ของเครื่องมือเพราะมันช่วยสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว..
เป็นแค่ตัวอย่างท่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำการโปรโมทเว็บไซต์ของท่านได้อีกมากมาย
ที่มาของบทความ
http://uptopromo.com/th/keywords 