ชี้แจงให้ทุกท่านทราบนะครับ ว่าหลังจากที่เกิดปัญหาในช่วง 11.00 - 12.00 น. ขึ้นนั้น ทางบริษัทได้ประชุมเพื่อหาทางแก้ไขแบบถาวรทันที (Permanent Solution)โดยการ Overloading นี้เกิดขึ้นเฉพาะ Server TH-02 นะครับ ลูกค้าเซิฟเวอร์ TH-01, TH-03 ถึง TH-20 ไม่ได้รับผลกระทบใดๆครับ
ซึ่งหลังจากนี้ เรามั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นอีกแน่นอนครับ
เรียนผู้ใช้บริการ Shared Hosting (TH-02 Server),
เนื่องด้วยปัญหา Overloaded หรือ "Bad Gateway 502" ของเซิฟเวอร์ในช่วงที่ผ่านมา ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้พยายามแก้ไขปัญหาทุกหนทาง ตั้งแต่การ Migrate Users เพื่อ Balance Load การนำระบบ Cloudlinux เข้ามาช่วย แต่ปัญหาดังกล่าวยังคงเกิดขึ้นอยู่
ซึ่งในวันนี้ เราได้ข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยเราได้จ้างบริษัท Outsource ที่มีความชำนาญการเกี่ยวกับด้านการจัดการปัญหาทางระบบเข้ามาช่วย
ซึ่งเราจะมีแผนการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จทั้งหมดภายในวันนี้ ซึ่งเราจะมีการปรับปรุงในส่วนของเซิฟเวอร์ดังนี้
1.) แยก Database Server ออกจาก Web Server
2.) เพิ่ม Memory ของเซิฟเวอร์
3.) Optimize ระบบเพิ่มเติม โดย Linux Specialist
ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปที่ อาคาร กสท. บางรัก - CAT Internet Data Center ในวันนี้ เพื่อดำเนินการแก้ไข ตั้งแต่เวลา 16.00 - 17.00 น. (ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว จะส่งผลกระทบให้เว็บไซต์ของคุณ ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ เป็นเวลาไม่เกิน 10-15 นาที เพื่อดำเนินการเพิ่ม Memory และดำเนินการ Attach DB Server ที่ Setup ไว้แล้ว เข้าไปในระบบ)
ซึ่งทางเรามั่นใจว่า จะช่วยแก้ไขปัญหาในระยะยาว ของการแสดงหน้า Page "Bad Gateway 502" และแก้ปัญหา Slow-access ซึ่งเกิดจาก Server Overloaded ได้
ขอแสดงความนับถือ
Bright P.
iWeb Application Co., ltd.