เรื่องบ้างเรื่อง ลูกค้าเป็นใหญ่ เรื่องบางเรื่องดูที่เหตุที่ผล
แต่กรณีนี้ มันความผิดของลูกค้าตั้งแต่แรก
ใช้ที่ไหนก็มีโอกาสเป็นได้เหมือนกันหมด
ไม่ต้องอะไรมากครับ แค่ปล่อยให้โดเมนหมดอายุถึง 30 วัน แล้วดันพึ่งรู็ตัว ผมว่า ก็พิจารณาได้แล้วนะครับ จะไปโทษใคร 2-3 วัน ยังพอเข้าใจ
ผมเคยเจอลูกค้าประมาณว่า รู้ตัวช้า เคยเจอช้าที่สุด 80 กว่าวัน แบบนี้ คนรับจด จะไปทำอะไรได้อ่ะครับ
หมดอายุ 30 วันไม่แปลกที่จะเพิ่งรู้ตัว เพราะอาจมีหลายเว็บจนลืม ว่าซื้อไว้ที่ไหน เมื่อไหร่ เมล์ไหนซื้อ
ยากที่จะจดจำได้ว่าหมดอายุวันไหน แม้ว่าจะใส่ excel, หรืออะไรไว้ก็ตาม ส่วนตัว ยังลืมต่ออายุโดเมนที่ใช้งานหลักบ่อยครั้งไป
หากเราลืมเสียเอง แล้วมาโทษคนอื่น กล่าวหาคนอื่น โดนกลับจะอายเขา หัวข้อกระทู้ก็แรงเกิน และโดยมากมักลงข้อมูลฝ่าย
คู่กรณีฝ่ายเดียวด้วย ของตนเองไม่นำมาลง ฝ่ายที่เสียก็ยิ่งเสีย ไม่มีโอกาสมาชี้แจง เพราะไม่ได้มาเล่นบอร์ดเดียวกัน
เสียเครดิตเพราะหัวข้อ เนื้อหารายละเอียดภายในรู้กันแค่ 2 ฝ่าย ซึ่งล้วนแล้วเข้าข้างตนเองไว้ก่อน
ประเด็นหลักๆๆ ควรเช็คอีเมล์ที่นำมาซื้อให้รอบคอบเสียก่อน และหากเลิกใช้เมล์นั่นนี่แล้วก็ควรไปเปลี่ยน whois ของโดเมนซะ
ผมเชื่อเลยนะว่า มีคนจดให้ข้อมูลปลอมไม่ 100% อาจจะสมัครอีเมล์มาใหม่
เพื่อใช้งานก็มี เพราะตัวผมเองก็ยังเคยเลย แต่ตัวเองต้องมีความรับผิดชอบต่อการกระทำด้วย ว่าได้ทำอะไรลงไป
ผู้อ่านทั่วไปก็เช่นกัน ไม่ควรตัดสินกันที่พาดหัวกระทู้ ดูเนื้อหาด้วย ระวังโดนแบน , เปลี่ยนไปใช้ที่อื่นบ้าง ต้องดูด้วยนะใครทำทำผิด
ได้แต่โทษผู้ให้บริการ ฝ่ายเดียวคงไม่ถูกนักหรอก จะว่าไปที่ท่านใช้ หลายๆ ท่านก็คงใช้บริการกัน
ส่วนตัวได้รับเมล์ตลอดนะ สำหรับที่นี่ นานๆ ที่ลง junk แต่เมล์ใช้ประจำเลยเช็คทัน
เรื่องค่าไถ่ ควรเข้าใจว่า .com .net ปกติแล้วนั้น ต่อได้ภายใน 30 วันอยู๋แล้ว เขาจะมาเรียกค่าไถ่
คงไม่ได้หรอก และเข้าเองไม่ได้เอาเข้ากระเป๋าด้วย ต้องจ่าย องค์กรที่ดูแล จะว่าเขาโกงคงไม่ถูกนัก
และยิ่งเคยได้รับเมล์ด้วยแล้ว จะฟ้องศาล ขึ้นศาล คุณก็แพ้