ใครเคย โดย suspend account amazon 2 ครั้งบางครับ แล้วรอดไม๊
ครั้งแรก โดนเพราะไป copy listing ที่มีลิขสิทธิ์ ห้ามประเทศอื่นขาย ยกเว้น เจ้าของที่จดลิขสิทธิ์ไว้
ครั้งแรกก็แก้กันไป สำเร็จ
ครั้งที่สอง เพิ่งโดน ขายได้เดือนละ 3,000 เหรียญ โดน เลย เรื่องตอบช้า กับเคลมคืนของ a-z จำนวนหนึ่่ง
คราวนี้ กำลังหาเหตุผลที่ใช้เขียน ไปบอก amazon อยู่
ใครมี idea บ้างครับ
มาแชร์ให้ครับ เพิ่งจะหลุด suspend ตามความเข้าใจของผม การที่ amazon suspend ไม่น่าจะ ซีเรียส เพราะ ยอดขาย เราดี เขาไม่น่าจะทิ้งเรา น่าจะเป็น
case ที่เค้ามองว่า เราน่าจะเติบโตใน amazon ได้ จำนวนผู้ซื้อที่จะต้องมาเจอเรา จะต้องเยอะกว่านี้ เค้าอยาก ให้สมาชิกใน amazon ที่ไฮโซของเขามีประสบการณ์
ไฮโซเลิศเลอเหมือนเดิม เค้าเลย มาทักมาเตือน
ขอขยายความประสบการณ์ไฮโซเลิศเลอกันหน่อย ปัญหา ของผม คือ defect rate เยอะ ถูกเคลม a to z ประมาณ
6 ครั้ง ต่อ 100 order แต่เป้าหมายที่ amazon ที่เลิศเลอ ตั้งไว้ที่น้อยกว่า 1% หรือ order 100 ต้องถูกเคลมไม่เกิน 1 ครั้ง 1 ใน 100 นั่นเอง
ผมเลยเริ่ม เข้าใจตลาด amazon ขึ้นอีก เวลาขายใน amazon คุณต้องเป็นผู้ดี ลูกค้าเค้ายอมให้คุณคิดแพงๆไปเลย
แต่ฉันต้องได้ประสบการณ์ไฮโซเลิศเลอนะ แค่ให้ฉันต้องเสียเวลามาเคลม ไม่ไฮโซเลิศเลอ แก่โดนแน่ ไม่ต้องมาอ้างว่าขายถูก เลยต้องบริการอย่างนี้ แกก็บวกไปดิ ฉันต้องการความไฮโซเลิดเลอเท่านั้น
(ขออภัยที่ใช้คำเหมือนผู้หญิง พอดีในหัวผม คิดว่าเป็นพวกคุณนาย คุณหญิง ไฮโซ ไฮเซ้อ กำลังพูดกับผมอยู่)
คุณอย่าไปพูดอะไรกับลูกค้าไฮโซพวกนี้นะครับ เค้าจะฟังไม่รู้เรื่อง หรือ ไม่ก็ไม่ฟัง เพราะแกจะเอาเวลาไป shop ต่ออะไรประมาณนี้นะครับ
มีตัวอย่างคสอยู่ 2-3 ครั้งที่เคยเจอ ส่งของตามปกติ ลูกค้าได้รับของตามปกติ เร็วด้วย แต่เค้าเขียนมายังไงรู้ไม๊ครับ หลังได้รับของ บอกว่า ตอนนี้ฉันไม่มีความจำเป็นต้องใช้มันแล้ว
หรือ ไม่อยากใช้มันแล้ว ฉันขอคืนนะ เด๊่ยวส่งคืนให้ ส่งที่อยู่มาให้ฉัน แล้วเค้าก็ส่งคืนมาประเทศไทย น่าตาเฉย ไม่เสียดายเงินอะไรทั้งนั้น คล้ายๆ ได้ของแล้วไม่ถูกใจ ก็ไม่แคร์เงินที่
จะเสียค่าส่งในการส่งคืน
เพราะฉะนั้นถ้าคุณทำ ebay ด้วยและก็ทำ amazon ด้วย คุณอย่าพก กริยา ตลาดๆ ในอีเบย์มาขายใน amazon นะครับ ทั้งตัว amazon และลูกค้าไฮโซ จะยี้ในตัวคุณ แล้วคุณก็จะโดน suspend แน่