ผมว่า ถ้าทำถูกยังไง Google ก็คงไม่แบนหรอกครับ
ถ้าเราทำถูกจริงๆ ยังไงเราก็ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้เจ้าอื่นหรอกครับ ยกเว้นว่าจะมีเจตนาอื่นๆ แอบแฝง
แล้วทำไม คุณ content is king ถึงโดนล่ะครับ คุณ google i/o ก้อโดนตามมาติดๆ ทั้งๆที่เขียน บทความเอง
แล้วท่านทราบได้อย่างไรว่า คุณ Content is king ไม่ได้ทำผิดจริง แต่ผมก็ไม่ได้หมายถึงเค้าทำผิดนะ เพียงแต่จะสื่อให้เห็นว่า
หากเราไม่ใช่เค้า เราก็ไม่อาจทราบได้ 100% หรอกครับ ว่ายังมีจุดไหนอีกบ้างที่ผิด เค้าอาจจะบอกเราไม่หมด ก็ได้

Content is king ผิดเพราะ
เขาใส่คำว่า
Download Now แทนคำว่า Read More
หลังจากคลิก Download Now เข้าไปแล้วจะเห็นวาง Adsense ไว้ก่อนเลย ซึ่งใช้หลัก Psychology ที่ลึกซึ้งมาก
คลิก Download Now แล้วก็อ่านบทความ อ่านไปอ่านมาแล้วจะ Download Now ที่ไหนล่ะ???
ก็ดันไปคลิก Download Now ที่ป้าย Adsense น่ะซิเลยถูกแบน
แบบนี้ key of success ก็ไม่ใช่เรื่องของการทำเนื้อหาที่ดีแล้วครับ เป็น blackhat เลย

- key of success ผมไม่ได้คิดเลยครับ สิ่งที่มาก่อน key of success คือความต้องการของคน
- ทำยังไงก็ได้ให้คนที่เข้ามาเขาคลิกให้มากที่สุด เพราะบาง key ของผมอยู่ #1 ทั้งๆ ที่มี AdWords แต่โฆษณาที่ีแสดงกลับไปเอาโฆษณาอย่างอื่นมาแสดงทั้งที่ไม่เกี่ยวกับเว็บหรือเนื้อหาในเว็บเลย เพราะฉะนั้นคนที่คิดว่าทำเว็บตาม key แล้วจะให้ Ads แสดงเกี่ยวกับเนื้อหาเลย จึงผิด
สุดท้ายมาถึง
-เนื้อหาที่ดี หรือ Content is king
มันเป็นกลยุทธที่ Google ต้องการให้คนผลิตเนื้อหามาให้ เพื่อที่ Google จะได้อยู่บนโลกนี้ตลอดไป
เอะ! แล้วมันเกี่ยวอะไร
ลองคิดดูว่าถ้าวันหนึ่งทั่วโลกหยุดโพสต์เนื้อหาที่ดี หรือ Content is king แล้ว Google จะไปอยู่ตรงไหน Google ก็ล่มสลาย
เพราะสิ่งที่ Google ทำอยู่ทุกวันนี้ก็แค่อยากจะ Crawl เนื้อหาที่ดีไปเก็บไว้ เมื่อมีคนค้นหาก็จะแสดงเนื้อหานั้นออกมา
มี Content is king พอแสดงการค้นหาออกมาแล้ว: Goo จะเป็น Search แซงหน้า yahoo และ bing ตลอดไป
มี Content is king พอแสดงการค้นหาออกมาแล้ว: Goo ก็จะไม่ล่มสลาย เพราะมีเนื้อหาให้ Goo Crawl ตลอด
มี Content is king พอแสดงการค้นหาออกมาแล้ว: Goo ก็จะได้เนื้อหาที่ล่อเลี้ยงโลกของ Search ตลอดไป
......
......
แค่ Google ขู่ให้เราสร้าง Content is king เพียงอย่างเดียว > ผลดีกลับมีต่อ Google นับไม่ถ้วน
เห็นไหนว่า Goo ต้องการแค่นี้จริงๆ