nongmeepooh
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์
กระทู้: 394
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 07:53:15 » |
|
แค่แจ้งไปว่า ส่งออกวันไหนก็พอครับ ... นี่คือสิ่งที่เค้าอยากทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pyramide
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 596
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 07:59:44 » |
|
แปลเป็นไทยแล้ว ถ้าคนไทยด้วยกันเข้าใจง่าย คนไทย ได้รับของช้า คืนเงิน ก็โอเค แต่ฝรั่งนี่เข้าใจยาก 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2012, 08:00:36 โดย pyramide »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
grumgrim
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์
กระทู้: 154
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 08:02:03 » |
|
แพ้อังกฤษ ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์
กระทู้: 11,521
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 08:19:49 » |
|
เค้าอยากรู้ว่าส่งของไปเมื่อไร เค้าจะได้ของวันไหน เค้าอยากให้เราประมาณการให้แน่ชัด ไม่ใช่บอกแค่ว่าเร็วๆนี้ แล้วมันเมื่อไร? ถ้าส่งแบบลงทะเบียนก็เอาเลขแทร็คให้เค้า แต่ถ้าไม่ได้ส่งแบบลงทะเบียน ควรถ่ายรูปแพ็คเกจตอนเราไปส่งไปรษณีย์เอาไว้ด้วยนะคะ อย่างน้อยตรงแสตมป์ก็จะมีวันที่ส่งระบุอยู่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ
On the Internet, Never One Know You are a Dog. ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
|
|
|
aiboy
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 342
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 17:16:05 » |
|
ขอบคุณทุกคนมากครับ วันนี้ไปส่งให้เค้าใหม่แล้วครับ กำลังจะลองบอกเค้าดูว่าจะดีขึ้นมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์
กระทู้: 3,237
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 20:55:15 » |
|
แม้ว่าลูกค้าไม่อยากเอาเงิน แต่คุณควรจะคืนเงินให้เขาทั้งหมด นะคะ เพราะมันจะส่งผลกับ การประเมิณผลของคุณ คุณอาจจะถูกจำกัดการขาย เป็นบทเรียนก็แล้วกัน ไม่ว่าของราคาแพงหรือไม่แพง ควรลงทะเบียน ทุกครั้ง อย่าคิดว่าเป็นลูกค้าประจำจะไม่มีปัญหา พี่เคยโดนมาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี สร้าง Feedback แก้ Suspension บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
|
|
|
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์
กระทู้: 3,237
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 21:09:44 » |
|
ลืมบอกไปว่า ถ้าได้ feed back เป็นลบ ถ้าคืนเงินเขาไปหมด ทำเรื่องที่อีเบย์ ขอให้ลูกค้าทบทวน Feedback ส่วนใหญ่ลูกค้าก็จะเปลี่ยนให้เป็น กลาง ซึ่งคุณจะไม่ได้ถูกจำกัดการขาย การเขียนขอให้ลูกค้าแก้ Feedback ลองหาดูใน Google ว่าเขาเขียนอย่างไร เพื่อนพี่เคยเจอเหมือนเคสคุณ แต่เป็น ซาอุ ลูกค้าแก้ให้จากติดลบ เป็นเฉยๆ บอกว่า This seller is not good at English but she is very helpful
ถ้าลูกค้าซื้อของหลายชิ้น ก็ควรลดค่า Shipping ให้เขาด้วย เรื่องนี้ลูกต้าค่อนข้าง sensitive เคยไปเจอพ่อค้าคนไทยขายพระสมเด็จ ลูกค้าคนนี้ซื้อไป 7 ชื้น ชื้นละ $9.9 ค่าคนส่งชิ้นละ $10 พ่อค้าคนไทยไม่ลดให้ พี่ว่าพ่อค้าคนไทยคงไม่ได้กำไร เจอลูกค้าให้ FB เป็นลบ reply ไปว่า มมมึง ไม่ปลุกเสก พระเองหล่ะ ถ้าเจอแบบนี้ ก็บอกลูกค้าไปตรงๆว่า เราขาดทุน ไปเท่าไหร่ ทุนสินค้าเท่าไหร่ ขอให้โชคดีนะคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี สร้าง Feedback แก้ Suspension บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
|
|
|
pyramide
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 596
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 21:54:52 » |
|
ลืมบอกไปว่า ถ้าได้ feed back เป็นลบ ถ้าคืนเงินเขาไปหมด ทำเรื่องที่อีเบย์ ขอให้ลูกค้าทบทวน Feedback ส่วนใหญ่ลูกค้าก็จะเปลี่ยนให้เป็น กลาง ซึ่งคุณจะไม่ได้ถูกจำกัดการขาย การเขียนขอให้ลูกค้าแก้ Feedback ลองหาดูใน Google ว่าเขาเขียนอย่างไร เพื่อนพี่เคยเจอเหมือนเคสคุณ แต่เป็น ซาอุ ลูกค้าแก้ให้จากติดลบ เป็นเฉยๆ บอกว่า This seller is not good at English but she is very helpful
ถ้าลูกค้าซื้อของหลายชิ้น ก็ควรลดค่า Shipping ให้เขาด้วย เรื่องนี้ลูกต้าค่อนข้าง sensitive เคยไปเจอพ่อค้าคนไทยขายพระสมเด็จ ลูกค้าคนนี้ซื้อไป 7 ชื้น ชื้นละ $9.9 ค่าคนส่งชิ้นละ $10 พ่อค้าคนไทยไม่ลดให้ พี่ว่าพ่อค้าคนไทยคงไม่ได้กำไร เจอลูกค้าให้ FB เป็นลบ reply ไปว่า มมคุณ ไม่ปลุกเสก พระเองหล่ะ ถ้าเจอแบบนี้ ก็บอกลูกค้าไปตรงๆว่า เราขาดทุน ไปเท่าไหร่ ทุนสินค้าเท่าไหร่ ขอให้โชคดีนะคะ
พวกนี้นิสัยไม่ดีเลยอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
concept4you
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 113
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 00:04:18 » |
|
เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอเวลาศึกษาอีเบย์อีกสักระยะหนึ่งครับ แล้วผมจะเขียน Blog เพื่อให้บุคคลที่สนใจที่อยากจะเริ่มขายอีเบย์แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ได้เข้ามาศึกษากันรวมทั้งเทคนิคต่างๆสำหรับผู้เริ่มต้น หรืออยากจะมาเรียนผมก็จะสอนให้ฟรีครับ แน้นครับว่าฟรี เพื่อคืนประโยชน์สู่สังคม อยากให้สังคมมีความสุข มีเงินใช้ และหาเงินเข้าประเทศไทยครับ http://poruporkinseller.blogspot.com/ 
|
|
|
Dain
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์
กระทู้: 258
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 00:29:47 » |
|
ประมาณว่า ลูกค้า:เมื่อไรของจะถึงหรอครับ คุณ: งั้นก็ไม่ต้ององต้องแล้ว Refund เลยละกัน  สรุปสั้นๆ ก็ตามนี้เลยค่ะ ลูกค้าเขาถึงโกรธคุณไง แต่เราไม่ได้ตั้งใจ ยังไงก็คงต้องอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ว่าแต่จะช่วยยังไดี เราก็ภาษาอังกฤษอ่อนแอซะด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aiboy
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 342
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 00:44:05 » |
|
แต่ผมส่งของไปให้เค้าใหม่แล้วครับ และผมส่งแบบลงทะเบียนไป ส่งเมล์เลขไปบอกเค้าแล้ว โดนกลับมาแบบนี้ครับ ผมว่าเค้าชักไม่มีเหตุผลแล้ว ให้คะแนนลบ ละ Comment แย่ ๆ ไว้ด้วย ผมว่าเกินไปมาก ๆ
โดนตอบมาว่าแบบนี้ครับ
The tracking number is invalid again. I have sent you a reply with a print-screen to show you that.
Also - I have told you that I'm not interested in your items anymore, so I don't understand why you have sent me a substitute.
I refuse to wait so long one more time, and I know that you will not contact me like you haven't contaced me before. I will not fall into your trap again, and I must say that somehow it feels now that you DO cheat your buyers.
I have never been traeted like this by any seller before, and I don't know why you do it.
FOR YOUR INFORMATION - I'm filling a complain against you on e-bay. That is no way to behave with buyers who pay you !!!
ละของมันพึ่งส่ง เค้าเช็คที่ไปรษณีประเทศเค้ามันจะขึ้นได้ยังไง ตกลงเค้าเข้าใจรึป่าวก็ไม่รู้ ผมทำยังไงต่อไปดีครับ กับคะแนนลบที่ได้มา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มกราคม 2012, 00:45:58 โดย aiboy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pataso
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์
กระทู้: 668
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 00:45:47 » |
|
เอาใจช่วยครับ บางครั้งอาจจะต้องยอมๆลูกค้าบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Perapol
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 327
ออฟไลน์
กระทู้: 526
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 01:10:15 » |
|
แบบนี้เค้าเรียกกวนประสาทแล้วครับ ไม่มีเหตุผลสิ้นดี แค่คอมเม้นท์เดียวยอมมันไปเถอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aiboy
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 342
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 01:15:14 » |
|
ผมเหลือ feedback 96% เองครับ และ Comment ไว้แบบนี้ครับ feedback จาก 28 เหลือ 27
Item NEVER arrived. Seller gave an invalid tracking number and blatant excuses !
มันจะทำให้ผมขายต่อลำบากขึ้นมากรึป่าวครับ หรือมีวิธีแก้ไขให้ดีขึ้นรึป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกมส์เกมส์.com
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 322
ออฟไลน์
กระทู้: 4,122
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 01:26:55 » |
|
กำมันว่าเราโกงมันซะงั้น ดูเหมือนจะ เป็นลูกค้าที่ขี้งอแงจนไร้เหตุไร้ผล จากที่ส่งไปผมว่ามันเข้าใจอยู่แล้วล่ะฝรั่งมันไม่ได้โง่หรอก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มกราคม 2012, 01:27:26 โดย เกมส์เกมส์.com »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonotech
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์
กระทู้: 338
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 01:29:45 » |
|
ก็เมล์ไปบอกเหตุผลอีกอ่ะครับ ว่าส่งไปแล้วแต่ยัง Track ไม่ได้เพราะเพิ่งจะส่ง ส่ง url เว็บไปรษณีย์ไทยไปให้ Track ดูเบื้องต้น http://track.thailandpost.co.t...kinternet/Default.aspx?lang=en  จะแสดงวันเวลารับเข้าระบบและวันที่ส่งออกจาก ศป.สุวรรณภูมิ หลังจากขึ้นสถานะขาออกต่างประเทศแล้ว อีกสัก 3-5 วัน ให้เขา Track ที่เว็บไปรษณีย์ประเทศเขาดูครับ บอกตามนี้แล้วก็ไม่ต้องเมล์อะไรไปอีกแล้วครับ รอวันเขาได้รับของแล้วก็วัดใจเอาครับ ว่าเขาจะมาแก้ไข feedback ให้เราหรือเปล่า ถ้าไม่มาแก้ก็อนุโมทนาสาธุไปครับ ตราบใดที่เราซื่อสัตย์ไม่คดโกง สักวันสิ่งที่เราสูญเสียไปจะย้อนกลับมาหาเราเองครับ ไม่รูปแบบใดก็แบบหนึ่ง เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aiboy
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 342
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 01:49:23 » |
|
ผม print screen หน้า Thailandpost ให้ส่งไปเค้าดูแล้วครับ ว่าผมส่งไปแล้ว แถมตอนผมส่งเลข Tracking ให้ ผมยังถ่ายรูปซองหน้าหลัง และใบเสร็จจากไปรษณีที่มีเลข Track ส่งให้เค้าดูทางเมล์ไปแล้วด้วย และทุกครั้งที่ส่งไปจะมีขอความขออภัย และขอโทษ ทุกครั้ง ไม่เข้าใจ จะโมโหอะไรขนาดนั้น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อ่านไม่ออก
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 92
ออฟไลน์
กระทู้: 1,936
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 01:58:06 » |
|
เอาใจช่วยครับ ค้าขายออนไลน์ ไม่ว่าจะช่องทางไหนก็ตาม feedback สำคัญมากๆ มีคอมเมนท์แง่ลบมา ถึงจะแค่คอมเมนท์เดียว ก็ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้ารายอื่นๆได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aiboy
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 342
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 14:07:12 » |
|
สงสัยทำอะไรไม่ได้แล้ว เรายืนขอให้เค้าติดสินใหม่ได้มั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
adaaugusta
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 109
ออฟไลน์
กระทู้: 466
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 14:15:34 » |
|
แย่เลย เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|