ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPal[ebay] แมงเม้าบินเข้ากองไฟ
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 10   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [ebay] แมงเม้าบินเข้ากองไฟ  (อ่าน 87264 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AM-PM
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 379
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,969



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 18:57:46 »

ขอบคุณครับอยากลอง ebay เหมือนกัน แต่กลัวเรื่องภาษา
 Tongue
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา... จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร... แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ


Find out how I'm able to get up to 420 backlinks for month, by spending 30 seconds per day...all for FREE! - Click Here
น้องดราก้อน
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 90
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 970



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 19:14:02 »

อย่าพึ่งถามไรเยอะนะคะ พอดีมาแชร์ประสบการณ์ กิฟแนะนำอะไรใครไม่ได้หรอกคะ ไม่ได้เห็นแก่ตัวอะไรหรอกนะ แต่กลัวแนะนำแบบผิดๆไปจะเกิดปัญหา เพราะตัวเองไม่ได้เป็น GURU แต่เป็นเพียงแม่ค้าธรรมดาใน ebay ค่ะ เวลากำไรก็เงียบ เวลาขาดทุนก็เงียบ ไม่ได้บอกอะไรใครมากนอกจากสนิดๆ เพราะถือเคล็ดแบบนี้มานานแล้วค่ะ  Tongue

ภายนอกนั้นการขายอีเบย์กิฟขายดีมากๆ แม้แต่คนไม่สนิดแอบมาดูก็จะรู้ว่าขายดีจริงๆ กำไรก็อาจจะเยอะ

แต่ใครจะทราบละคะ ว่าในใจเรามีปัญหาอะไร บางทีต้องร้องไห้ บางทีต้องเครียด กินยาไมเกรน กินยานอนหลับ บางทีหลับก็ยังนอนฝันว่าตัวเองนั่งตอบเมล์ลูกค้ายิกๆๆ ในฝันฝันว่ามีลูกค้ามากดซื้อของ สดุ้งตื่นมา เออเค้ากดซื้อจริงๆด้วยแหะ ได้นอนไม่เคยเต็มอิ่มเลยสักวัน กิฟไม่รู้ว่ากิฟเครียดเกินไปกับอีเบย์หรือเปล่า กิฟไม่รู้ว่าคนขายอีเบย์เป็นแบบนี้กันหมดทุกคนหรือเปล่า หรือว่าเราเป็นอยู่คนเดียว

ปัญหาที่ 2 คือด้านภาษาค่ะ
บางคนอาจจะคิดว่าขายของในอีเบย์นี้เราต้องแป๊ะเรื่องอังกฤษมากๆ ที่จริงไม่ต้องแป๊ะหรอกค่ะ  ถ้าใครที่ไม่เก่งภาษาแบบกิฟ กิฟเองก็ระดับ งูๆปลาๆ แต่กิฟมีความพยายาม กิฟคิดว่าภาษามันไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับกิฟ กิฟไม่กลัว... ถ้าเรามัวแต่กลัว เราจะไม่เกิด กลัวฝรั่ง กลัวการตอบคำถาม เราก็ขายไม่ได้กันพอดี

เริ่มต้นจากการซื้อของก่อนค่ะ เพื่อนกิฟชอบฝากซื้อของใน ebay อยู่แล้ว ส่วนตัวเองก็ชอบซื้อเอามาขายในไทยบ่อยๆ พยายามเก็บสคิปต่างๆของคนขายเอาไว้ ให้มากที่สุด หากของที่เราได้รับมีปัญหา เราก็ลองพิมพ์สอบถามเค้าโดยใช้ google นี้ละแปล หากเป็นคนจีนเค้าจะเข้าใจค่ะ พยายามใช้คำห้วนๆไม่ต้องแป๊ะมาก แต่ทางโน้นเค้าจะตอบมาแป๊ะมากๆเลย แนะนำให้ซื้อจากคนจีนที่มี fb สูงๆเพราะเค้าจะเป็นแบบบริษัทค่ะ จะมีสคริปภาษาอังกฤษเป็นขโยง เราก็ตามก๊อบได้เลยค่ะ แล้วจดจำวิธีการแก้ไขเฉพาะหน้าให้ได้

การที่เราจะเข้าไปขายในอีเบย์ เราควรศึกษาด้านลบ และปัญหาของคนอื่นให้มากที่สุด แล้วเอามาคิดว่า ถ้าตัวเองโดนจะรับมืออย่างไงดี

อย่าคิดว่า พอเจอคนมีปัญหาแล้วก็มาคิดว่า ตัวเองโชคดีนะเนี่ยะ ไม่เคยเจอแบบนี้ ถ้าเป็นไปได้เราควรแนะนำทางออกให้เค้าด้วย มีไอเดียอะไรก็บอกเค้าไป ช่วยๆกันแก้ปัญหากันไปคะ กิฟเห็นบางทีคนมาตั้งว่าเจอปัญหาแบบนี้ แล้วกระทู้นั้นเงียบหาย ไม่มีคนตอบหรือแนะนำ ใดๆ จนเจ้าของปัญหาแก้ไขเองได้ แล้วกระทู้นั้นก็ตก มีปัญหาทิ้งเอาไว้ แต่ไม่มีทางออก  Cry คนมีปัญหาเหมือนกัน มาค้นหา เจอแต่ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไง

อันนี้คือสคริปที่กิฟใช้บ่อยที่สุด

ของหมด

DearCustomer :

There are some inconvenience about this order.

The item xxxxx  you ordered is very popular in this period, it has sold out at the moment, it will be available soon, 

For this reason,  could you please try to change other models in the same value, or just wait till the available time?
If you want to change other models, please send me the links of the item you want to change to.

Sorry for all inconvenience and thank you for your cooperation.
Please reply in 5 days, if we don't get your reply in 5 days, we will wait till the available time.




รอของ
Recently the ประเทศ post is very strict and it needs more time to process and prepare the Customs. So the whole shipping time is longer than normal shipping time. Could you please wait for more few days?
We are sorry for the inconvenience and thank you for your understanding.

ของเสีย แต่สามารถเปลี่ยนของ
I am very sorry but the item you purchased was damaged during delivery, unfortunately I do not have another one. I can issue you a refund or I have ...........
if you would like that instead. I apologize for the inconvenience and appreciate your business. Let me know what you would like me to do.
Sorry for all inconvenience .Please don't open any case against us again paypal and ebay.
Thanks,

ของหมด ให้รอ 5 วัน
DearCustomer :
There are some inconvenience about this order.
The item ..................  you ordered is very popular in this period, it has sold out at the moment, it will be available soon, 
For this reason,  could you please try to change other models in the same value, or just wait till the available time?
If you want to change other models, please send me the links of the item you want to change to.
Sorry for all inconvenience .Please don't open any case against us again paypal and ebay.
Please reply in 5 days, if we don't get your reply in 5 days, we will wait till the available time.
welcome to visit

ของเลิกผลิต + จะคืนเงิน
DearCustomer :
There are some inconvenience about this order.
The item .................  you ordered has been stopped to producing, we can't get the items from our suppliers
For this reason, we will refund you for ..............  if you agree, refund will be go into your paypal account  soon.
Sorry for all inconvenience .Please don't open any case against us again paypal.
Thank you for your cooperation.


ขอ FB (อย่าใช้เยอะ บางคนอาจจะโดนเหวี้ยงได้)
"Dear Customer,
Thank you very much for purchasing from us. If you are
satisfied with this transaction, we sincerely hope that you can leave us
a positive comment and four 5-star Detailed Seller Ratings, which are of
vital importance to us. If you are not satisfied in any regard, please
tell us before you take any action so that we can work out the problems
together.

If you have any other problem, please feel free to let us know if we
could be of further assistance.

Thanks again for your purchase.

คืนเงินให้ลูกค้า
This is the refund for the item that is not available at the moment, we refund all as you agree, we apologize for all the trouble we bring to you. We apologize for any inconvenience caused.


คืนเงิน+ขอโทษ
Dear friend
Thank you for giving us the chance to help you . we have arranged u the refund . would you mind to check your paypal later? if you haven‘t received the refund plz feel free to contact me.i will check it once you contact me.

if you are satisfied with us ,we appreciate your positive feedback &5stars. Should you receive a survey in “My Messages” on eBay with “How do you rate your experience with this seller”, it would be much appreciated if you rate us a 10 Smiley

we will pay attention to the question you referred to improve our services.
friend, Pls don’t not hurt us by giving us a Neutral (which is equal to Negative) feedback or low Detailed Seller Rating (below5).

We strongly believe that quality, blended with excellent service, is the foundation for successful business.your support will be a great help to our growing .


Thanks for your cooperation and kindness
Have a nice day.


สำหรับใครโดรเร่งจะเอาของ แล้วเราไม่มีแท๊กกิ้งให้ลูกค้า

Dear friend
we shipped your item in 48 hours after your purchase via regular mail WHICH DON’T HAVE TRACKING NO.it usually need 10-25 days.

As you know,accident such as bad weather ,custom clearance during the long way will make the item delayed .:(we feel sorry for the accident happened in this transaction.i apologize sincerely for all the inconvenience we taken to u .we will help u to solve the problem friendly .

we can send you the replacement via regular mail WHICH DON’T HAVE TRACKING NO.friend, let me kindly remind you that it will take 10- 25 days.

if you have any inquiry during the period you waiting the replacement ,be free to contact us . pls don't open case to eBay ,we will serve u until you are satisfied.

would you mind to patiently wait the replacement ?kindly tell me your decision a.s.a.p.

if u have a better solution ,would you mind to share it with us ?I will help you in time .

we strongly believe in that honest is the foundation to do business.
friend, Pls don’t not hurt us by giving us a Neutral (which is equal to Negative)feedback or low Detailed Seller Rating (below5) and take any action before we solve the problem for you .

Thanks for your cooperation and support.
Have a nice day



โอ้...มีประโยชน์ๆ++
คนมีน้ำใจ   คุณpizzgivme อยู่นี่เอง
ขอcopyไว้ใช้บ้างครับ   แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำEbayหรอก    เอาตลาดอื่นให้รวย  อิ่มตัวก่อน  wanwan013
บันทึกการเข้า
ss_soda
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 330



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 19:44:58 »

ขอคำแนะนำในการเริ่มต้นเอาแบบระดับเริ่มต้นๆหน่อยครับ wanwan011

10>11
บันทึกการเข้า

pizzgivme
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 01:32:24 »

ปัญหาที่ 3 กิฟโดนโกงค่ะ
ปัญหาที่ 4 จงอย่าเรียกร้องหาความยุติธรรมใดๆใน ebay paypal
จงทำใจเลยนะคะว่าคุณไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะอ้าปาก เหตุเพราะว่าคุณเป็นคนเอเชียและเป็นคนไทยเสียด้วย
อีเบย์มี ebay thailand support ก็จริง มีก็เหมือนไม่มีคะ ทุกวันนี้ยังไม่ทราบเลยว่ามีเอาไว้ทำไม มีเอาไว้รองมือรองเท้าพวกฮ่องกงใช่ไหม?

กิฟโดนโกงหลายวิธีมากค่ะเลยต้องเอาปัญหามารวมกัน

Neg แรก โดนเพราะว่าลูกค้าไม่ได้รับของภายใน 7 วันทั้งๆที่เราบอกไว้แล้วว่าจะได้รับสินค้าภายใน 14 วัน แล้วจากนั้นลูกค้าก็ดึงเงินทันทีค่ะ แล้ว paypal ก็ให้ด้วยค่ะ ตอนนั้นกิฟร้องไห้เลย เพราะไม่ยุติธรรมอะไรเลยสักนิดเดียว

คนไทยส่วนใหญ่อาจจะกลัวโดนโกงจากการซื้อของonline ใช่ไหมคะ แต่ในอีเบย์คนขายกลัวคนซื้อค่ะ เพราะมันโกงมาได้หลายรูปแบบเหลือเกิน มีน้อยมากที่คนขายจะโกง เพราะกว่าจะฝ่าฝันเข้ามายากเย็นเหลือเกิน  คนขายอย่างเราๆให้เงินมัน แต่มันไม่เข้าข้างเราเลยสักนิดเดียว เดือนหนึ่งหลายหมื่นเลย  Cry

จากนั้นขายได้ครึ่งปีได้เป็น top seller ก็โดนลิมิตให้ขายได้เดือนละ 100 ชิ้นคะ  wanwan031 แต่กิฟมีไอดีสำรอง มันก็ตามไปลิมิตกิฟอีก  Cry

มีที่ไหนละคะ topselller ขายได้เดือนละ 100 ชิ้น แล้วจะเช่าสโตร์ราคาแพงทำไม?

เอาเปรียบกันทุกอย่าง ลูกค้าอเมริกาถูกต้องเสมอ มี thacking number ให้เช็คว่าสินค้าถึงมือผู้รับแล้ว แต่มาเปิดเคสว่าไม่ได้ของ โกงกันด้านๆเลยทีเดียว

จากนั้นกิฟก็เริ่มมีอาการเคลียดมากถึงมากที่สุด  wanwan044

กิฟขึ้นศาลเตี้ยของ paypal และ ebay บ่อยมากๆ จนทำให้ topseller หลุด แถมสู้คดีไปก็แพ้ๆๆๆๆ

ส่งของไป 3 วันก็มาดึงเงินคืนแล้ว ทาง paypal ให้เวลาอีก 5 วันถ้าของยังไม่ถึงก็จะโอนกลับลูกค้า  Tongue อะไรของมันวะนิเฮ้ยยยย

อื้อแล้วมีโดนโกงอีกแบบด้วยนะคะ (เจอแต่แปลกๆ) กิฟขายสติกเกอร์ ติดพนังค่ะ  ตอนนั้นเค้าฮิตกันมากๆ ในไทยยังไม่มีเลย

กิฟใส่ท่อ pvc ไปกลัวมันจะยับ ลูกค้าอเมริกาสั่ง เค้าสั่งเยอะมากๆเลยนะคะ รวมๆแล้ว 300$ ได้  ดีใจสุดๆ ได้กำไรครึ่งๆ

ต่อมาลูกค้าได้รับของแล้วมาบอกเราว่าเค้าติดไม่เป็น เราเลยพยายามอธิบายเค้าก็ไม่เข้าใจ แถมพิมพ์หาเราด้วยว่า (แปลได้ว่า) "คุณพิมพ์อะไรของคุณฉันไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ"  Tongue

เลยตัดสินใจ อัพยูทูปไปให้เค้าลองทำค่ะ สรุป 3 วันมีอีเมล์เด้งมาให้ไปเคลียร์กับ paypal อีกแล้ว โดนข้อหาขายของไม่ตรงกับรายละเอียดสินค้า

ลูกค้าติดไม่เป็นแล้วบอกว่าของๆเรามันไม่ดี ไม่เหมือนในรูป แล้วถ่ายรูปให้เราดู

มันเอากรรไกรตัดสติ๊กเกอร์เราค่ะ  Tongue Tongue Tongue Tongue

paypal เลยตัดสินค้าคนซื้อชนะทันที โดยที่กิฟยังไม่ได้อ้าปาก

กิฟตัดสินใจ ทิ้งอีเบย์ที่แสนจะชั่วร้ายและกิฟรับไม่ได้มากๆ มีอีกเยอะแยะ ปัญหาที่โดนมา -*-


ใครที่จะเข้าไประวังกันหน่อยนะคะ กลโกงลูกค้ามันเยอะ คู่แข่งก็หน้ากลัวขึ้นทุกวัน ขายตัดราคาปั่นไอดีมาให้ neg เราเต็มไปหมดแล้วดึงเงินไป โดนพลีชีพไปตลอดกาล

ตอนนี้เพื่อนบอกว่าตลาดในนั้นเริ่มซบเซา คนหันมาขายอีเบย์แล้วลากลูกค้าออกมาข้างนอกกันเยอะ ทั้งๆที่ถ้าโดนจับได้จะต้องโดนแบน

ตอนนี้เปลี่ยนอีเบย์เปลี่ยนระบบใหม่ ลิมิตแบบไม่ได้ผุดได้เกิดกันเลยทีเดียว

ลูกค้าดีๆน่ารักๆก๊มีอยู่เยอะนะคะ แต่ลูกค้าที่มีปัญหาเยอะ(สำหรับกิฟ) คือฝรั่งเศส กับ อเมริกาค่ะ  แต่ลูกค้ากิฟส่วนใจจะเป็นอิสราแอลเยอะ ทั่งๆที่ของเราก็น่ารักคิกขุมากๆ

 :wanwan013:อยากให้เพื่อนๆที่จะเข้าไปขายในนั้น พยายามคิดให้มากๆก่อนเข้าไป ศึกษาให้ดีๆก่อนลงมือจะทำอะไร ศึกษาตลาดให้แน่นอนก่อนว่าของๆคุณจะสามารถขายได้หรือไม่ กิฟเห็นเอายาหม่องไปขาย คำนวนจากค่า fee แล้วรู้สึกว่าเค้าจะขาดทุน 10 กว่าบาท กิฟไม่เข้าใจว่าขายเผื่ออะไร

 ขอให้ทุกคนโชคดี   wanwan012   จบๆๆ ไม่รู้จะพิมพ์ไรละคิดไม่ออก Embarrassed
บันทึกการเข้า
chW4t4
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 79
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 496



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 01:59:09 »

อ่อ ตอนนี้ไม่ได้ทำ ebay ต่อแล้วใช่มั้ยครับ wanwan009
บันทึกการเข้า
POPROCK
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 500



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 02:20:36 »

จากประสบการณ์ ที่ผมเคยทำร้านขายของมาก่อน
ผมไม่เคยคิดจะทำ ebay เลยครับ
 Tongue
เพราะ เราต้องเหนื่อยเอง+ยุ่งยาก
โดยแบกรับความเสี่ยงเองทั้งหมด
 Tongue
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤศจิกายน 2011, 02:21:48 โดย POPROCK » บันทึกการเข้า

คำสอนของคุณโซวบักท้ง : ส่วนใหญ่พวก Guru ทางด้าน Internet Marketing บนเน็ทเนี่ย เค้าทำแบบนี้กันทั้งนั้น! คือ ไอ้ที่โยนๆหยิบมาขายให้เรา ส่วนใหญ่มันมักจะเป็นซากกระดูกที่พวกเค้ากินเหลือกันมาแล้ว http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=17713.0
ET
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 555
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 02:28:53 »

กระทู้เปิดใจ ebay  มีประโยชมากครับ

ผมว่าดีมากๆครับ  สำหรับมือใหม่

คนทำ ebay ไม่ค่อยบอก หรื เล่า ด้านลบกันซักเท่าไร

ขอบคุณครับ   

+1 ครับ  11 ไป 12
บันทึกการเข้า
webunder
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 554



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 03:02:08 »

สุดยอดกระทู้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ คุณกิฟเป็นคนเก่ง และเป็นคนมีน้ำใจมากๆเลย
จะเดินไปในทิศทางไหนต่อไป ก็ขอให้สำเร็จสมปรารถนาทุกอย่างนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ wanwan017
บันทึกการเข้า

saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 03:18:35 »

ขอบคุณสำหรับเทคนิคดีๆครับ

ทุกวันนี้ต้องยอมรับสภาพครับ ที่เป็นเอเชียและยิ่งประเทศไทย

เพราะเมื่อก่อนเมืองไทยเองก็ไปทำเขาไว้แสบเหมือนกัน

ถึงกับตั้งสถาบันติวเตอร์สอนกันโกงแบบรายจังหวัดกันเลยทีเดียว

ไอ้เด็กใหม่ก็ไม่รู้เรื่องอะไร โพสขาย รับเงิน ของไม่ส่ง เออหาเงินง่ายดีเว้ย

นั่นแหละ กรรมของ seller ประเทศไทย


  wanwan010 wanwan010 wanwan010
บันทึกการเข้า
077023
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 468



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 09:09:49 »

เคยคิดจะขายอยู่เหมือนกัน แต่หาของดีไม่ได้  Tongue
มาอ่านแบบนี้เหนือยเหมือนกัน สู้ๆนะครับ

ปล.นึกว่าจะมีโยดาออกมาซะอีก 5555
บันทึกการเข้า

Preorder ญี่ปุ่น
077023
Preorderสิ้นค้าญี่ปุ่น
[img=http://www.jangpic.com/test_count_thaiseo.php/[/img]
webinter
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 09:23:54 »

Thank a lot sir......WebbaLLนี่ล่ะเป็นคำตอบของผม ผมทำอย่างอื่นไม่เป็นนอกจากwEbbaLL ผมว่าต้องเอาซักทางครับที่คิดว่ามันใช่


ไม่ใช่ sir ครับ คุณกิฟเป็นผู้หญิงต้องเรียก madam หรือ maam แบบนี้คนจะเข้าใจว่าคุณกิฟเป็นผู้ชายแปลงเพศมาเสียเลยอ่ะ   Sad
บันทึกการเข้า

darksammer
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,759



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 09:34:23 »

เคยคิดจะเข้าไปขายเหมือนกัน แต่ก็นะ เจอแบบนี้แล้วเลิกเลย ไปขายเว็บที่เค้าขายของเฉพาะด้านจริงๆน่าจะดีกว่า wanwan023
บันทึกการเข้า

Solid Snake
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 156
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 10:09:42 »

ขอบคุณมากเลย หูย....เรื่องดึงเงินกลับนี่น่ากลัวมากอ่ะ
ถ้าไม่ลำบาก อยากรู้ว่าสัดส่วนภาพรวมคร่าวๆ ของ ธุรกรรมที่มีปัญหากับธุรกรรมปกตินี่อัตราส่วนเท่าไหร่ครับ (ขอสัดส่วนแบบ transaction และแบบ มูลค่าด้วยเลย)
บันทึกการเข้า

bank_i3
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 10:28:55 »

มาเก็บๆ ฟามรู้ทั้งน๊าน wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

eyourhand
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,435



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 11:10:00 »

ขอบคุณที่แชร์ครับ  wanwan025
 
จริงๆแล้ว eBay ก็เรียกว่าเป็น E-Marketplace / E-Commerce แหล่งหนึ่ง ที่ย่อมมีคนขายจากหลายๆแหล่งจนไปทั่วโลก eBay ไม่สามารถสร้างรายได้จากการที่ไม่เก็บค่าธรรมเนียมใดๆจากผู้ขายได้เลย แต่สิ่งที่ต้องคงอยู่เพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ จำเป็นต้องมีองค์ประกอบครบ ผู้ขาย,  ผู้ซื้อ,  คนกลางในการซื้อขาย สิ่งที่จะช่วยรันธุรกิจดำเนินต่อไปได้ดี ก็ต้องมีผู้ซื้อ เท่านั้นครับ

แต่จากการที่ผู้ซื้อ ไม่กล้า ซื้อสินค้าออนไลน์ เพราะกลัวต่างๆนาๆ และมีข้อพิพาษเกิดขึ้น จึงกำเนิดเกิด Paypal ขึ้น เพื่อช่วยเหลือ ผู้ซื้อ ให้เกิดความมั่นใจ จนเกิดเป็น ตัวกลางการชำระเงินที่โด่งดังไปทั่วโลก

นั่นน่าจะเป็นเหตุผล ครับ ที่ eBay / Paypal ยังคงมอบความไว้วางใจใ้ห้กับ ผู้ซื้อ เรื่อยมา

จำนวนของคู่แข่งที่มี พร้อมกับความหลากหลายของธุรกิจ ก็เริ่มมีเข้ามา สรรสร้างตามนวัตกรรมใหม่ๆ ถ้ามองถึง Amazon หรือ หลักของ Groupon ก็จะมีแนวทาง ที่คงหลักของธุรกิจนั้นๆไว้ เพื่อสร้างจุดแตกต่าง ให้คงอยู่ไปพร้อมๆกันกับการสร้างแบรนด์

การปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ ของ eBay ก็จะหนีไม่พ้น การนำเอากลยุทธ์ต่างๆ จากคู่แข่งมาปรับเข้ากับตัวเอง อย่างเช่น การสร้้าง Buy It Now ขึ้นมา และสรรสร้างนวัตกรรมขึ้นเอง โดยครั้งสำคัญของการเกิดนวัตกรรม จะมาจากการที่ eBay/ Paypal ได้ถือหุ้น ของ Magento Inc. ไป 49% เพราะ จำเป็นจะสรรสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เหนือ และคู่แข่งไม่มี มาต่อยอดสร้างความแตกต่างขึ้นไปอีก ครั้งนี้ก็ต้องรอชมกันต่อไปว่าทิศทางจะชัดเจนแค่ไหน มีอะไรให้โลกปรับตัวตามประเทศมหาอำนาจของเค้าเองนั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า

limei
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 11:16:41 »

ebay  ดีตรงมีคนซื้อเยอะมาจากทั่วทุกมุมโลก   แต่ค่าธรรมเนียมโหดมาก  ถ้าสินค้าต้นทุนถูกกำไรดีก็น่าสน แต่ถ้าเป็นเราจะทำเวบมารองรับเมื่อไหร่ก็ตามที่ดึงลูกค้ามาได้ก็ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมโหดๆ ได้ลูกค้ามาตรงๆ  ถึงไม่ให้ทำแต่ก็มีคนทำอยู่ดี
บันทึกการเข้า

โค๊ด:
[direct=http://webhostingthailand.blogspot.com]เช่าhosting[/direct][direct=http://www.casino-livegame.com]เกมส์สด[/direct][direct=http://www.casino-livegame.com]โนเกมส์[/direct][direct=http://xn--12ccg9ejdd2dehb8c4hitu9p.blogspot.com/]รับเขียนบทความภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ขายบทความ[/direct]
khonthai
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,303



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 12:23:55 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
gabriel
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 185
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 13:00:13 »

+1 ใหักับการแชร์ครับ เป็นกำลังใจให้นะ ขอให้เจอแนวทางที่ดีกว่านี้นะครับ แล้วเอากลับมาแชร์ด้วยนะ
บันทึกการเข้า
Mmax
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 13:39:50 »

ผมเป็นคนซื้อ ผมไม่กลัวที่จะไม่ได้ของนะ แต่กลัวที่จะได้ของไม่ถูกสเปคหรือของที่ได้รับมาชำรุดเสียหายเพราะมันยุ่งยากตอนสั่งคืนหรือเพื่อเปลี่ยนของ ต้องเสียค่าส่งเองอีก
บันทึกการเข้า
gatesumpaosub
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 14:22:10 »

มีประโยชน์มาก
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 10   ขึ้นบน
พิมพ์