แล้วแต่ ads คับ เพราะมันมีหลายปัจจัยที่ทำให้ cpc ต่ำ
ทั้ง ctr, quality scores, landing page, relevancy
แต่ที่ต้องเน้นๆก็ ctr แหละคับ ลองได้ ctr เกิน 50% สิคับ bid ซัก 2 ดอลล์ กันคู่แข่งยังไหวเลย

และปัจจัยที่จะทำให้ ctr สูง ก็ต้องมาทำ keyword research คับ
หา KW ที่คิดว่าจะมีคนซื้อ click
ผมเห็นหลายคนหา KW ไม่ดี กว้างเกินไป impression หลายหมื่น โดนคลิ๊กหลายร้อย โดนไปหลายตังค์
แต่ไม่เกิด conversion ขึ้น เจ็บตัวคับ
ตัวอย่างของผมก็ ผมเลือก KW ที่คิดว่าถ้าคน search ด้วยคำนี้ล่ะก็ จะต้องเป็นผู้ที่ต้องการซื้อแล้ว ไม่ใช่ต้องการหาข้อมูล
bid 1$
impression 173
click 91
ctr 52.6
cpc ไม่บอกละกัน :lol: รู้ๆอยู่
ขอบคุณค่ะ สำหรับคำชี้แนะ สงสัยต้องไปจัดการเรื่อง kw ใหม่ซะแล้น แบบว่าโดน adwords ไปหลายเลยอ่ะ :wink: