เจอจนชิน..
แต่คราวนี้มาแปลกค่ะ
ปกติเวลาลูกค้าสั่งซื้อของในร้านทุกครั้ง ต้องคลิกยอมรับเงื่อนไขร้านค้า ซึ่งเราก็กำหนดไว้อย่างชัดเจนว่า หากลูกค้าคนไหนดึงเงินคืน (PayPal) ในระหว่างสินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง หรือ ส่งแล้ว แต่ดึงเงินคืน เราจะติดต่อกลับเพื่อให้ชำระเงินใหม่ใน 3 วัน มิเช่นนั้นเราจะทำการขึ้น Blacklist เราจะโพสข้อมูลของลูกค้าไว้หน้าเว็บ ชื่อ ที่อยู่ จัดส่ง อีเมล์
ตอนแรกเราก็ส่งเอกสารทุกอย่างให้ทาง PayPal ปรากฏว่าเราชนะ แต่! เงินมันไม่ดึงกลับคืนมาที่เรา เลยติดต่อไปทาง PayPal เค้าบอกให้เราบอกลูกค้าให้โอนเงินใหม่เอง =..= เงินในบัญชีลูกค้าคงมีไม่พอจะดึงคนให้เรา (มั้งนะ)
เราก็เมล์ไป หลายรอบมากๆ และบอกว่าถ้าไม่โอนภายใน 3 วันจะขึ้น Blacklist
วันนี้ครบ 3 วันแล้ว เลยขึ้น Blacklist ไว้หน้าเว็บพร้อมอีเมล์ไปบอกลูกค้าอีกรอบว่าถ้าต้องการให้ลบออกช่วยจ่ายเงินด้วย
จากที่ไม่เคยตอบเมล์เลย เธอก็ดันเมล์กลับมาว่า
ฉันจะแจ้งความที่คุณเอาข้อมูลฉันไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตและฉันจะแจ้ง PayPal ให้ยกเลิกบัญชีคุณซะ
อ้าวกรรม..
ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ลบอะไร ปล่อยไว้แบบนั้น และเมล์ไปบอก PayPal แล้วว่ามันเป็นกฏที่ทางร้านตั้งไว้และลูกค้าก็คลิกยอมรับแล้วตอนทำการสั่งซื้อ
ไม่รู้จะอีท่าไหน รอ PayPal ตอบกลับ แต่ก็แอบกลัวเพราะ PayPal มันชอบเข้าข้างลูกค้า
เพิ่มเติมข้อมูลนะคะ ลูกค้าเป็นคนเอเชียในอเมริกาค่ะ ไม่ได้ขายใน ebay ค่ะ มีเว็บของตัวเองเลย