ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceแม่ค้า เวบ ขอบ่นลูกค้าหน่อยเหอะค่ะ -0-
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แม่ค้า เวบ ขอบ่นลูกค้าหน่อยเหอะค่ะ -0-  (อ่าน 5529 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TOOAds.com
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 12:02:42 »

ยังไงลูกค้าก็คือพระเจ้าครับ ไม่มีลูกค้าแล้วจะเอาเงินจากไหน ฝึกสงบอารมณ์ให้เยอะๆ แล้วอารมณ์จะดีเอง
บันทึกการเข้า
Piscess
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 92
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,156



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 13:20:04 »

ของเราล่าสุดเมื่อวันศุกร์ สั่งของมาเรียบร้อย ให้ที่อยู่และแจ้งว่าโอนเงินแล้ว
แต่เงินไม่มีเข้าบัญชีเรา แจ้งว่าโอนทาง ATM แต่เราดูเวลาแล้วไม่น่าจะใช่เพราะถ้าโอนเงินทาง ATM จะต้องทำรายการก่อน 4ทุ่ม Huh?
ใช่มั้ยคะ เคยอ่านเจอมาจากหลายๆที่ ว่าคนที่ทำแบบนี้มีจริง แจ้งโอนแต่ไม่โอน เค้าคิดว่าเจ้าของเวบจะไม่รู้เหรอเนี่ยว่ามีเงินเข้าหรือปล่าว 
บันทึกการเข้า

GoogleBot
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,993



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 13:22:39 »

ถ้าของ pre order ก็เก็บเงินก่อน มัดจำสัก 30 เปอร์


แต่ถ้าเรามีสต๊อก แล้ว ก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องของขึ้นครับ เดี๋ยวหาคนเอาลงยาก ก็พูดดีกะเค้าไปว่า ไม่เอาหรอกค่ะ

ถ้าเค้าบอกว่าไม่เอาแล้ว ก็ทำดีไปว่า โอเค ถ้าสนใจก็ แวะมาได้นะครับ ยินดีให้บริการค่ะ

555 เผื่อมันจะซึ้ง..?
บันทึกการเข้า

เปิดซิงตลาดใหม่ prosperent.com คล้าย Viglink

รับซื้อ PayPal รับเยอะ สอบถามเรทล่าสุดได้ PM มาได้เลยตรับ

DingdongStick
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 21:56:51 »


เจอบ่อยเหมือนกันคะ ปกติภายใน 3 วันไม่ติดต่อจะโยนเข้าโฟลเดอร์ ยกเลิกออเดอร์  และอีเมล์แจ้งสอบถามสถานะอีกครั้ง หากวันรุ่งขึ้นเงียบ ก็คืนของเข้า stock

พักหลัง ๆ เจอแบบ เจ้าของกระทู้ เหมือนกันคะ เลยแจ้งไว้หน้าร้านเลย พอ 3 วันปุ๊ป ยกเลิกและคืนของเข้า stock ทันที แต่ถ้าบางรายการสั่งหลายชิ้น ก็จะแค่ 2 วันคะ

คือคิดซะว่า เค้าอาจจะติดขัดอะไรก็ได้เนอะ ใจจะได้ร่ม ๆ   นะคะ
บันทึกการเข้า
compsci50
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 22:15:43 »

น่าเห็นใจครับ wanwan008 wanwan008
บันทึกการเข้า
jiw
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 147
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,923



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 22:19:59 »

เป็นแม่ค้าต้องทำใจ
บันทึกการเข้า
comic2hand
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 13:29:28 »

"ให้อภัย" ค่ะ  มันยาก แต่จำเป็นค่ะ เพื่อตัวเราเอง  ยกเว้นกรณีดังนี้

1. โอนไม่ครบ  ต้องใจแข็งค่ะ ให้เขาโอนตามมาเพิ่ม ไม่ต้องแคร์ค่าโอนของเขา เขาทำผิดเอง
2. แจ้งโอนเท็จ แย่กว่าอันแรกอีกค่ะ มิจฉาชีพอย่างแรง จดไว้เลย อย่าติดต่ออีก
3. สั่งแล้วไม่เอา สำหรับคนทำพรีออเดอร์  อันนี้อาจต้องขอมัดจำก่อนสั่งของมาให้ แต่ส่วนตัวไม่คิดจะทำเลยค่ะ ไม่ชอบจับเสือมือเปล่า

แต่ถ้าสินค้าที่จำเป็น stockทั้งหมดแบบของเรา  เราเบื่อจะโกรธคนที่กดสั่ง กรอกครบ แล้วหายหน้าไป แล้วค่ะ  รวมถึงคนที่ถามสิ่งที่เขียนไว้ในเวบด้วย เพราะพฤติกรรมคนส่วนมากก็แบบนั้นแหละ  ตราบใดไม่ทำเราเสียหาย ยกเว้นอารมณ์และเวลาก็ปลงบ้าง 

ถือเสียว่า  ตัวเราเป็นสายด่วนสุขภาพจิต ทำการกุศล ไปค่ะ พวกนี้เขาเหงาน่ะ อภัยไปเถอะ
บันทึกการเข้า

Nongkhai_tong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,542



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 14:05:06 »

ร้านผมเคยโดนสั่งมาเป็นหมื่น จะเอาชัวร์ ๆ เหมือนกันแต่พอถึงวันก็หายจ๋อย เลย email กลับไปด่า ฮ่า ๆๆ จัดหนักอีก ว่า blacklist ไปเลย ไม่แคร์สื่อเพราะสื่อไม่ได้เสียหาย แต่เราเสียหาย
บันทึกการเข้า

ss_soda
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 330



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 14:13:12 »

ควรใส่ ขอตกลงกันไว้ ของผมใสประมาณนี้ ครับ จะทำให้พวกที่สั่งเล่นๆไม่กล้าสั่ง
หรือที่สั่งแล้วไม่อยากได้ เค้าจะเข้ามายกเลิก
การจัดเตรียมของให้ลูกค้า จัดเตรียมเฉพาะที่โอนเงินเท่านั้น


เราขอสงวนสิทธิ์ในการระงับ หรือ ยุติการเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณทันที โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า หาก :
ก) ท่านไม่ชำระเงินใด ๆ มาให้เราเมื่อครบกำหนด และไม่ได้แจ้งยกเลิก ภายในเวลาที่กำหนด
ข) ท่านละเมิดเงื่อนไขของข้อตกลงบ่อยๆ
ค) เราสงสัยว่าคุณมีส่วนเกี่ยวข้องในกิจกรรมฉ้อโกงหรือผิดกฎหมายอยู่บนเว็บไซต์
บันทึกการเข้า

baibai
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 14:15:46 »

มีแบบนี้ก็เยอะค่ะ
แต่เจอบ่อยๆก็แย่นะคะ
สู้ๆค่ะ ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้จริงๆค่ะ Sad
บันทึกการเข้า
ezkudo
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 676



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 21:32:54 »

อ้างถึง
ข้อความโดย: ezkudo  
มีเหมือนกันครับโทรมาสั่งถุงยางผมเกือบ 100 กล่อง

พอดีช่วงนั้นของขาดก็เลยสั่งให้
แล้วก็โทรมายกเลิกว่าไม่เอาแล้ว น่าจับมาตีก้นให้หมด

ลูกค้าคือพระเจ้า เดี๋ยวได้เจอพ่อค้าเป็นซาตาน ฮ่าๆ
 

โหววววว ... แล้วงี้ท่านไม่ต้องใช้เองจนฟ้าเหลืองเลยหรอ  Tongue

ทุกวันนี้ก็เหลืองจนเขียวแล้วครับท่าน
บันทึกการเข้า
9sword
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010, 21:16:56 »

อาการหงุดหงิดแบบนี้

พอร้านเราเติบโตขึ้นๆไป

จากแทนที่บ่นเป็นทำไมไม่โอน

อนาคตอาจเป็น"ขี้เกียจห่อแล้วนะฮัฟ wanwan019"

บันทึกการเข้า

AdsMan
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2010, 16:18:21 »



ลูกค้าดี เราก็เก็บๆๆ ไว้  ....... 
ลูกค้าเฮียๆๆ  ....... เราก็อย่าไปด่าเขาตรงๆๆๆ
โอนเงินมาเราถึงจะดำเนินการ  0.....  ถ้าเขายังไม่โอน เราก็ไม่ต้องสั่งของ แพคของ
เห็นเงินก่อนแล้วค่อยดำเนินการ
อย่าใหลูกค้าติดเงิน ....  ติดแล้วพี่ไทยจะเปลี่ยนนิสัย 

2วิธีนี้อาจช่วยได้  ผมใช้ตลอด
ส่งของหลังจากชำระเงินแล้ว 1 วัน    --- 
สินค้าซื้อแล้วไม่รับคืน      ---------- 

บันทึกการเข้า

SASSY BLYTHE
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2010, 08:46:37 »



ลูกค้าดี เราก็เก็บๆๆ ไว้  .......  
ลูกค้าเฮียๆๆ  ....... เราก็อย่าไปด่าเขาตรงๆๆๆ
โอนเงินมาเราถึงจะดำเนินการ  0.....  ถ้าเขายังไม่โอน เราก็ไม่ต้องสั่งของ แพคของ
เห็นเงินก่อนแล้วค่อยดำเนินการ
อย่าใหลูกค้าติดเงิน ....  ติดแล้วพี่ไทยจะเปลี่ยนนิสัย  

2วิธีนี้อาจช่วยได้  ผมใช้ตลอด
ส่งของหลังจากชำระเงินแล้ว 1 วัน    ---  
สินค้าซื้อแล้วไม่รับคืน      ----------  



เห็นด้วยค่ะ ทำแบบนี้เลย ลูกค้าเครดิตดี ลุกค้าประจำ
ต่อให้โอนช้าเป็นอาทิตย์ เราเก็บของไว้ให้นะคะ

แต่ถ้าขาจรมาสั่ง ภายใน 3 วัน ไม่มีการโอนเงิน เราก้ยกเลิกออเดอร์ค่ะ
แต่ของเราไม่ไ้ดซีเรียสมาก ถือเป็นปกติ ที่สั่งแล้ว เราคอนเฟิร์มไปแล้ว เค้าจะเปลี่ยนใจ
อาจไปเจอร้านดี ถูกใจว่า ก็ไม่เป้นไรค่ะ  แต่จะเน้นย้ำว่า ขอให้แจ้งซักนิดจะดีมากค่ะ
เราจะได้ไม่ต้องเก็บของไว้  ขาจรนี่เงินมาของถึงจะส่ง
ถ้าลูกค้าประจำบางทีส่งของไปให้ก่อนเลย เพราะยังไงก้จัดส่งอยุ่แล้ว
ส่งไปก่อน..ลูกค้าเกรงใจอีก รีบโอนตังค์... Embarrassed

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2010, 08:49:49 โดย SASSY BLYTHE » บันทึกการเข้า
gootooyoo
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 464



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2010, 21:01:53 »

ต้องพยายามสร้างมารฐาน ไว้บ้าง
บันทึกการเข้า

ขวากหนาม ที่เราต้องข้ามผ่าน ถึงจะเจ็บก็จะไป (\◣_◢/) 
❤ 
sandymini
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 02:40:31 »

เจอมาหมดแล้วครับ
ส่วนมากเดี๋ยวนี้ ใช้สัญชาติญาณ พ่อค้าก่อนเลย
ซื้อเยอะโอนก่อนครึ่งนึง
ซื้อน้อยกำหนดวันโอนเลยครับภายในกี่วัน (สำคัญที่ต้องแจ้งกฎให้ลูกค้ารู้นะครับ) ถ้าเกินใกล้วันโอนเห็นเงียบก็เตือนเขาซักครั้ง
ถ้ายังไม่โอนก็ต้อง ตัดออเด้อ เลยครับ งั้นผมมีปัญหาสตอก วุ่นวานไปหมด
บันทึกการเข้า

NightClub
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 297
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,461



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 02:51:24 »

ต้องทำใจนิ่งๆครับ อย่าหวังอะไรมาก

แจ้งชำระเงินเมื่อไหร่ก็ค่อยว่ากันครับ

เวปผมไม่มีระบบ add to cart เพราะของมีไม่เยอะ มีอะไรก็เขียนกันสดๆลงในใบชำระเงินเลย

แต่ลูกค้าส่ง SMS มาแจ้งมากกว่ากดในเวปอีก  Tongue


ลูกค้าบางคนผมคุยกับเค้าตั้ง 2 ชั่วโมง แต่เค้าไม่ได้สั่งของ ผมก็จ๋อยนิดนึงนะ แต่เค้าไปโพสเวปบอร์ดว่า พี่เค้าบริการดีครับ ผมก็ใจชื้นขึ้น

ลูกค้าก็เลยเพิ่มขึ้นทุกเดือน กล้าที่จะสั่งสินค้าโดยไม่โทรมาหาเราก่อนมากขึ้น เพราะเค้าก็มัน่ใจเราระดับหนึ่ง
บันทึกการเข้า

รับจ้างเขียนโปรแกรม PHP งานมืออาชีพ เสร็จตามที่กำหนด ราคาปานกลาง
เหมาะกับผู้ที่รับงานมาแล้วส่งต่อจ๊ะ PM มาเลย
kongming
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 04:37:36 »

ของผมจะไม่เน้น stock ของมากครับ
จะstock  เฉพาะตัวที่ขายดีเท่านั้นครับ

กฎเหล็กของผม ลูกค้าต้องจ่ายเงินก่อนเท่านั้น

ผมก็เจอบ่อยครับพวกที่ชอบสั่ง แต่ไม่เอานี่ น่าเบื่อมาก
แต่ถ้าเรายึดกฎเหล็ก ว่าต้องเก็บเงินก่อน ขอแค่เราไม่เจ็บตัวก็พอแล้วครับ

ส่วนที่ว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" หน่ะ ผมว่า ในตำราฝรั่งเค้าน่าจะหมายถึงเฉพาะลูกค้าชั้นดีมากกว่านะครับ

 wanwan003
บันทึกการเข้า
jackies
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 05:03:18 »

เจอทุกวันครับ วันนึงก็ไม่น้อย ลองใหม่ครับว่า

ลูกค้าแจ้งโอน และเห็นเงินในบัญชี แล้ว = สั่งซื้อจริงๆ หรือปิดการขาย หลังจากนี้เป็นหน้าที่เราที่ต้องจัดส่งและบริการหลังการขาย

ส่วนขั้นตอนก่อนหน้านี้ ไม่ว่าสั่งทางเวบกี่ครั้ง โทรศัพท์กี่ที ขอใบสนอราคากี่ร้อยใบ บอกชัวส์แน่่นอน
เราก็ต้องบริการครับก็ถือเป็นขึ้นตอนการขาย การเสนอขาย เตรียมพร้อมครับ โอกาศยัง 50-50 อยุ่ระหว่างตัดสินใจ
 wanwan003

บันทึกการเข้า
Twenty-One
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 336
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,770



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 07:24:06 »

เรื่องธรรมดาครับแบบนี้ เจอทั้ง online และ offline ต้องทำใจ

 wanwan017
บันทึกการเข้า

# บริการโฮสติ้งขั้นเทพ 24/7 เปิดให้บริการ web hosting มาแล้ว 14 ปี ลูกค้ากว่า 40,000 ราย ให้ความไว้วางใจ
# hosting คุณภาพสูง ดูแลระบบโดย system engineer ประสบการณ์สูง
# host เร็ง แรง ไม่มีล่ม ติดตั้ง cms ฟรี
# vps ราคาถูก 50GB 999 บาท

หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์