อันดับที่ 1 สำคัญที่สุดคือ "ทำเล" ที่ดั้งร้านค้า : ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าจริงหรือร้านค้าออนไลน์
ร้านค้าจริงถ้าอยู่ในทำเลที่ดีมีลูกค้าผ่านไปผ่านมาธุรกิจก็รุ่ง (ร้านเซเว่นฯ เป็นตัวอย่าง)
ร้านค้าออนไลน์ถ้าทำเลอยู่ในหน้า 1 ของ search engine หรือมีลูกค้าแวะเวียนมาตลอดธุรกิจก็รุ่ง

อันดับที่ 2 "กลุ่มเป้าหมาย" : สมมุติว่าถ้าเปิดร้านขายเสื้อผ้าผู้ชายแต่คนที่ผ่านไปผ่านมามีแต่ผู้หญิงก็ไม่มีใครซื้อ

อันดับที่ 3 "กลยุทธทางการตลาด" : จุดเด่นของสินค้าที่คู่แข่งไม่มี โปรโมชั่นลดแหลกแจกแถมที่สามารถดึงดูดลูกค้า จนเอาชนะคู่แข่งได้

อันดับที่ 4 "การบริหารจัดการที่ดี" : ถ้าขายดี แต่โดนลูกน้องโกงหรือเจ้าของธุรกิจเอาเงินไปใช้ผิดประเภทจนไม่มีเงินทุนหมุนเวียน ก็จบเห่
