หัวข้อ: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: enviengine ที่ 27 ธันวาคม 2009, 00:47:40 ปล. อ่านเนื้อหาพร้อมรูปประกอบงามๆ ได้ที่ http://www.thaishopdesign.com นะครับ
ถ้าเนื้อหามีประโยชน์ ขอ Thank ด้วยนะครับ :P 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย (ตอนที่ 1) ก่อน อื่นผมขอออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าผมไม่ได้เก่ง หรืออยากตำหนิใคร เพียงแต่อยากจะเล่าเรื่องให้ฟังว่าเว็บ e-commerce ที่ดีมันควรเป็นยังไง จะได้ช่วยๆ กับปรุงปรุงเว็บไซต์ของตัวเองให้ดูดี และน่าเชื่อถือมากขึ้น เนื้อหาเรื่องนี้ค่อนข้างยาว ผมเลยจะซอยออกเป็น 2 ตอนย่อย และทยอยอัพเดทไปครับ ในตอนท้ายของแต่ละหัวข้อแถมแนบตัวอย่างมาให้ดูด้วย โดยจะเน้นตัวอย่างเว็บไทยเป็นหลัก(ก็เว็บที่ผมทำนี้แหละ :-[ ) เอาละ อย่าพูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลา ว่ากันเลยดีกว่า ข้อผิดลาดที่ 1. ใส่รายละเอียดสินค้าน้อยเกินไป ลูกค้าเวลาซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์แน่นอนว่าเค้าไม่ได้จับต้องตัว สินค้า ไม่เห็นสินค้าตัวเป็นๆ เพราะฉะนั้น สิ่งที่จะสามารถทำให้ลูกค้าจินตนาการถึงสินค้าได้นั้นคือรายละเอียดของ สินค้าครับ ใส่ให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะมากได้ อธิบายให้ละเอียดในทุกจุด สมมุติว่าคุณขาย “ถุงยางอนามัย” ก็ต้อง บอก ขนาด สี กลิ่น รส วันหมดอายุ ขนาดดบรรจุต่อกล่อง สารหล่อลื่นมีหรือไม่ รูปทรงเป็นยังไง ผิวสัมผัส คุณสมบัติเด่นๆ ของสินค้าตัวนั้นๆ ฯลฯ ซึ่งแม้บางครั้งลูกค้าอาจจะไม่ต้องการข้อมูลเยอะขนาดนั้น แต่การมีไว้ เวลาลูกค้าต้องการหาแล้วมี ย่อมเป็นผลดีต่อการขายสินค้ามากกว่า อีกอย่างคือ การลงรายละเอียดสินค้าไว้โดยครบถ้วนสมบูรณ์นั้น จะทำให้ลดการโทรมาสอบถามถึงรายละเอียดสินค้าได้มาก และสามารถปิดการขายได้เร็วขึ้น เพราะลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาโทรมาถาม หยิบใส่รถเข็น Checkout ได้เลย สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งนอกจากรายละเอียดสินค้าต้องครบถ้วนแล้ว การนำเสนอรายละเอียดสินค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน การที่คุณมีรายละเอียดสินค้าเยอะ แต่นำเสนอด้วยตัวหนังสือทั้งหมด มันจะทำให้น่าเบื่อ และไม่มีใครอ่าน เพราะลูกค้าส่วนมากเห็นตัวหนังสือยาวๆ ซัก 3-4 ย่อหน้าก็ท้อแล้ว เพราะธรรมชาติของคนไทย(โดยส่วนมาก) ยังติดนิสัยขี้เกียจอ่านอยู่ ยกเว้น แต่ว่าสินค้านั้นๆ ราคาแพงจริงๆ ถึงจะอ่านละเอียด อ้าว…ไหนเมื่อกี้บอกให้เสนอละเอียดๆ ไง @5 ใช่ครับรายละเอียดสินค้านั้นสำคัญมาก แต่… ต้องละเอียดและนำเสนออย่างน่าสนใจ ใช้รูปภาพแทนข้อความ ใช้ตารางนำเสนอข้อมูล ใช้กราฟ ใช้สัญลักษณ์ หรืออะไรที่มันดูเข้าใจง่ายๆ ตัวอย่างดีๆ ก็อย่างเช่นเว็บไซต์ playcondom.com ครับ เห็นรายละเอียดสินค้าแล้ว ไม่ต้องโทรถามให้เสียเวลาเลย แจ่มชัดทุกประเด็น (http://www.thaishopdesign.com/wp-content/uploads/2009/12/playcondom-detail-387x1024.jpg) สิ่งที่ควรทำ ลงรายละเอียดสินค้าให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะทำได้ นำเสนอโดยใช้รูปภาพ สัญลักณ์ หรือตารางประกอบด้วย และควรจัดรูปแบบหน้าให้น่าอ่าน ใช้สีสันให้เหมาะสม สีตัวหนังสือ ควรใช้ไม่เกิน 2-3 สี โดยแยกสีเน้นหัวข้อเท่านั้น ใส่รายละเอียดสินค้าให้ละเอียดๆ นะครับ ข้อผิดพลาดที่ 2. เบอร์โทรที่ลงไว้ ตัวเล็กมาก แม้ว่าจะลงรายละเอียดสินค้าไว้ละเอียดและดีแล้ว แต่เบอร์โทรสำหรับติดต่อผู้ขายยังเป็นสิ่งที่สำคัญมากอยู่ครับ เพราะนอกจากมันจะช่วยให้ลูกค้าที่อาจมีข้อสงสัย ได้ติดต่อได้โดยสะดวกแล้ว การโชว์เบอร์โทรตัวใหญ่ๆ ยังช่วยให้เพิ่มความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์ได้ด้วย เปรียบเสมือนพ่อค้าเต็มใจให้บริการ เต็มใจช่วยเหลือ พร้อมที่จะให้ลูกค้าโทรถามได้ตลอดเวลา สิ่งที่ควรทำ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรทำก็คือ โชว์ครับ โชว์เบอร์โทรไว้ในตำแหน่งที่เห็นได้เด่นชัด เหมาะที่สุดก็คงเป็นมุมขวาบนครับ และถ้าไม่ขัดกับดีไซต์ของเว็บมากเกินไป ก็ให้ใส่ตัวใหญ่ๆ ไว้เลยครับ นอกจากเบอร์โทรแล้ว อีเมล์สำหรับติดต่อก็สำคัญไม่แพ้กันครับ ใส่ไว้ด้วยจะดีมากๆ ดูตัวอย่างจากรูปได้เลยครับ (http://www.thaishopdesign.com/wp-content/uploads/2009/12/hunsacondom-1-300x55.png) ข้อผิดพลาดที่ 3. รูปสินค้าห่วย เวลาผมเข้าเว็บไซต์ขายของของไทย ผมพบเสมอว่า กว่า 95% ของเว็บขายสินค้าในไทย มีรูปสินค้าอยู่ในเกณฑ์ที่แย่มาก (หรืออาจพูดตรงๆ ไปได้เลยว่า รูปห่วย) บางครั้งเจ้าของเว็บอาจลืมไปว่ารูปสินค้านั้นสำคัญกว่าคำบรรยายคุณสมบัติ เลิศหรูซะอีก เพราะมันคือของจริง โกหกกันไม่ได้ และลืมไปว่าการที่ลูกค้าซื้อของออนไลน์นั้นลูกค้าไม่ได้หยิบจับสินค้านั้น จริงๆ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เป็นตัวแทนของสินค้านั้นๆ ได้ ไม่มีอะไรดีกว่ารูปภาพของสินค้าอีกแล้ว ลองพิจารณาซิว่ารูปสินค้าในเว็บคุณเข้าขั้นห่วยหรือไม่ Checklist และสิ่งที่ควรทำ * รูป Thupnail มีขนาดเล็ก (ขนาดที่เหมาะสมควรใหญ่กว่า 150 x 150 pixel ถ้าจะให้ดีควรได้ประมาณ 200 x 200 pixel) * รูป สินค้า(รูปหลัก) มีขนาดเล็ก (ความกว้างของรูปควรใหญ่กว่า 480 pixel และไม่ควรเกิน 640pixel เพราะต้องคำนึกถึงการโหลดของหน้านั้นๆ ด้วย) * รูปสินค้าไม่ชัด * รูป สินค้าขนาดไม่เท่ากัน หรือรูปแบบแตกต่างกัน (หลายเว็บขี้เกียจถ่ายรูปสินค้า ก็เลยไปค้นรูปจาก google ทำให้รูปไม่ค่อยชัด แถมเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง พื้นหลังก็ไปคนละแนว) * รูป น้อยเกินไป ยิ่งเป็นสินค้าที่มีค่ามากเท่าใด ก็ยิ่งต้องมีรูปสินค้าในหลายๆ มุมมอง รูปสินค้าที่ดีควรอยู่ระหว่าง 4-6 รูป เว้นเสียแต่ว่า สินค้านั้น มีไม่กี่มุมมอง และแต่รูปสินค้าแต่ละรูปไม่แตกต่างกันมากนัก เช่น ถุงยางอนามัย แบบชิ้น อย่างนี้ถ่ายหน้าหลัง ก็พอแล้วครับ แต่ถ้าเป็นรองเท้า หรือกระเป๋า ก็ควรมีรูปประมาณ 4 รูปขึ้นไปครับ และจะดีมากถ้าได้รูปสินค้าซัก 6 รูป (แต่ที่ผมเห็นส่วนมากในเว็บขายของไทยคือ รูปเดียวเล็กๆ @34 ) * จัด รูปสินค้าในหน้า catalog ไม่น่าดู รูปสินค้าในหน้าแสดงสินค้า หากเป็นสินค้าชิ้นใหญ่ควรจัดไม่เกิน 4 column (เช่นพวกเสื้อผ้า กระเป๋ารองเท้า ต่างหู) และควรให้รูปสินค้าเด่นที่สุด ไม่ควรยัดเยียดรายละเอียดสินค้าในหน้าแสดงสินค้า รายละเอียดสินค้าคลิ๊กเข้าไปดูจะเหมาะกว่าครับ * ถ้าขายสินค้าประเภท ที่ต้องใช้นางแบบ เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า หรือสินค้าแฟชั่น จงมั่นใจว่า นางแบบคุณสวยเข้าขั้นดารา และถ่ายรูปแล้วออกมาดูดี เพราะถ้านางแบบขี้เหร่ หรือถ่ายรูปออกมาแล้วไม่ดี คงไม่มีใครอยากซื้อ เสื้อผ้าโดยมาก แม้ว่าจะไม่สวย แต่ถ้าได้นางแบบแจ่มๆ ก็ช่วยให้ขายได้ดีเหมือนกันครับ สิ่งนี้ทำให้สินค้าจำพวกเสื้อผ้าหรือแฟชั่น ทำร้านให้วยๆ ยากมาก ผม ไม่ได้แนะนำให้ทุกท่านต้องมีกล้องราคาแพงนะครับ แต่ต้องรู้ว่ารูปที่ดีควรเป็นแบบไหน และใช้ทรัพกรที่เรามี ทำออกมาให้ดีเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้แต่ตัวผมเอง แม้จะพอรู้ว่ารูปแบบไหนถึงจะเป็นรูปสินค้าที่ดี แต่ด้วยข้อจำกัดของกล้อง Compact ราคา 5,000 กว่าบาท อายุ 2 ปี กว่าทำให้ทำอะไรไม่ได้มาก แต่การจัดแสง จัดฉาก และใช้พวกโปรแกรมตกแต่งภาพช่วย ก็ทำให้ภาพออกมาพอใช้ได้ และที่สำคัญคือรูปชัดและดีกว่าที่ท่านหาจาก Google แน่นอน อันตรายข้อหนึ่งของคนที่ชอบหารูปสินค้าจาก Google แทนที่จะถ่ายรูปสินค้าด้วยตัวเองก็คือ หากลูกค้าของเราค้นหาสินค้า ทาง Google แต่มีรูปสินค้า ขึ้นในผลการค้นหาด้วย เมื่อคลิ๊กไปดู ปรากฏว่ามาจากเว็บอื่น ที่ไม่ใช่เว็บเรา ลูกค้าก็จะลดความน่าเชื่อถือในเว็บเรา และไม่มั่นใจว่ารูปสินค้าในเว็บเรานั้น จะมีตัวตนสินค้าอยู่จริงหรือไม่(เพราะแม้แต่รูปสินค้าของตัวเอง ยังต้องไปหามาจากที่อื่นเลย) วิธีการที่ดีที่สุด คือถ่ายรูปเองครับ และถ้าคุณเหนื่อยกับการถายรูปสินค้า อย่าลืมใส่ลายน้ำจาง แสดงความเป็นเจ้าของรูปไว้ด้วยนะครับ ป้องกันเว็บขายของเว็บอื่นชุดมือเปิบ ก็ไม่ได้หวงหรอกครับ แต่การมีรูปเหมือนๆ กันจากหลายเว็บ มันก็เหมือนเราเอารูปมาจากเว็บคนอื่น ทั้งๆ ที่ถ่ายเอง 555... อีก อย่างถ้าท่านพอมีเงินเหลือ กล้อง DSLR เป็นทางเลือกที่ดีกว่าครับ และอย่าลืมถ่ายรูปด้วยตัวเองด้วยนะครับ(จ้างมืออาชีพก็ได้ครับ ถ้ามีเงินเหลือ และภาพนั้นขายคุ้ม เช่น ขายพวก jewelry) ดูตัวอย่างเว็บขายสินค้าที่มีรูปดีๆ กันนะครับ(เว็บเหล่านี้ก็ทำด้วย Magento นะครับ) http://www.myla.com (http://www.thaishopdesign.com/wp-content/uploads/2009/12/myla-300x212.png) (http://www.thaishopdesign.com/wp-content/uploads/2009/12/product.png) ข้อผิดพลาดที่ 4. ซื้อยาก ซื้อเย็น ซื้อไม่เป็นซื้อไม่ได้ ข้อนี้ถือเป็นความผิดพลาดร้ายแรงเลยครับ ถ้าหากเว็บที่ท่านสร้างขึ้น ต้องกรอกอะไรมากมาย หรือมีขั้นตอนซับซ้อนในการสั่งซื้อสินค้า ซึ่งถ้าเว็บของท่านเป็นแบบนั้น มีความเป็นไปได้สูงมากที่ลูกค้าจะทำการปิดเว็บเราไปก่อนที่จะสั่งสินค้า เสร็จ หรือไม่ซื้อสินค้าเลย จำไว้เสมอว่า การสั่งซื้อสินค้าสำหรับคนไทยให้ “ทำให้เข้าใจง่ายที่สุด” หากใช้ CMS ในการทำเว็บไซต์ แล้วแปลเป็นภาษาไทย ก็ควรใช้ศัพท์ แบบภาษาบ้านๆ พื้นๆ เข้าใจง่าย เช่น คำว่า “add to cart” ก็ควรแปลว่า หยิบใส่รถเข็น หรือ หยิบใส่ตะกร้า ไม่ควรแปลว่า เพิ่มสินค้าไปยังรถเข็น หากลูกค้าต้องกรอกข้อมูล เช่นที่อยู่สำหรับจัดส่งสินค้า หรือข้อมูลอื่นๆ ก็ควรมีเฉพาะเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ไม่ควรมีช่องอะไรมากมายให้วุ่นวาย แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็อย่าโชว์ช่องกรอกทั้งหมดออกมาในทีเดียว เดี๋ยวลูกค้าจะท้อใจไปซะก่อน ปล.มีบางเว็บที่ร้ายแรงกว่านั้น คือ ต้องโหลดใบสั่งซื้อสินค้าไป กรอกรายละเอียด จากนั้นก็ Scan แนบไฟล์กลับไป หรือสั่งซื้อทางอีเมล์ จำรหัสสินค้า พิมพ์สั่งซื้อ อะไรที่มัยวุ่นวาย ต้องเปิดหลายๆ หน้า หลายๆ เว็บ แค่คิดก็น่าเบื่อแล้วครับ สิ่งที่ควรทำ หยิบสินค้าใส่รถเข็น > Checkout ง่ายๆ กรอกเฉพาะ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรก็พอถ้าเราไม่ต้องใช้เบอร์โทรลูกค้า หรือคิดว่าอีเมล์ก็เพียงพอแล้ว ก็ไม่ต้องมีก็ได้ครับ) หรือถ้าสมัครสมาชิกไว้แล้ว ก็ให้ผ่านขั้นตอนนี้ไปได้เลย หน้าเว็บอย่ารก ปุ่ม Checkout หรือจ่ายเงิน ใหญ่ๆ เด่นๆ หาง่าย> จ่ายเงิน จบ! ความจริงยังมีเรื่องการจ่ายเงินอีกเรื่องนะครับที่ต้องพูดถึง แต่มันจะแตกเป็นประด็นปลีกย่อยอีกเยอะ ผมเลยว่าจะข้ามไปก่อน แล้วจะเขียนโดยละเอียดให้อ่านกันอีกครั้ง แต่เนื้อหาโดยสรุปของการจ่ายเงินผ่านการซื้อของออนไลน์ก็คือ ทำยังไง ให้เงินออกจากกระเป๋าลูกค้าได้สะดวกที่สุด โดยที่ลูกค้าไม่ต้องลุกไปไหน ข้อผิดพลาดที่ 5 อยากขาย แต่ไม่อยาก Contact ลูกค้า เป็นพ่อค้าออนไลน์ อยากขายสินค้า แต่ผมก็ยังแปลกใจที่พบว่าหลายๆ เว็บ หาวิธีติดต่อพ่อค้ายากมาก หรือบางทีลูกค้าโทรมาก็ไม่อยากรับโทรศัพท์ เหมือนไม่เต็มใจที่จะขายของสินค้า การติดต่อพ่อค้านี้ไม่ได้หมายถึงทางโทรศัพท์หรือทางอีเมล์อย่างเดียวนะครับ พยามยามคิดหาหลายๆ ช่องทาง หลายๆ รูปแบบที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าติดต่อเราได้ตลอดเวลา อาจไม่ใช่ทางโทรศัพท์หรือทางอีเมล์ก็ได้(โทรศัพท์กับอีเมล์ก็สำคัญนะครับ จนต้องแยกออกมาเป็นอีกหัวข้อหนึ่ง) เพราะบางทีถ้าลูกค้าเยอะ รับโทรศัพท์อย่างเดียวก็เหนื่อยแล้วครับ การเพิ่มช่องทางติดต่อทางอื่นด้วย จะช่วยให้เรา รับโทรศัพท์น้อยลง แต่ติดต่อลูกค้าได้มากขึ้น สิ่งที่ควรทำ ควรสร้างช่องทางที่ลูกค้าติดต่อได้มากกว่าการมีแค่โทรศัพท์และอีเมล์ มีอยู่ 3 อย่างที่ผมอยากแนะนำ คือ 1. เมนู "ติดต่อเรา" เป็นช่องทางที่สะดวกกว่าการส่งอีเมล์ และประหยัดกว่าการโทรศัพท์ครับ ควรเป็นเมนูที่หาง่ายและเด่นชัด หากเมนูอยู่ด้านบนของจอ ควรอยู่ด้านซ้ายสุดครับ 2. LiveHelp ผมแปลเป็นไทยว่า "คุยกับเจ้าของร้าน" (ใครแปลเป็นคำอื่นแล้วเข้าใจง่ายกว่านี้รบกวนด้วยนะครับ) เป็นระบบที่ดีมากครับ คือถ้าเราออนไลน์อยู่ ก็จะแสดงสถานะว่ากำลังออนไลน์ที่หน้าเว็บและลูกค้าสามารถคุยส่วนตัวแบบสดๆ ได้เลย ผมใช้ LiveZilla เป็นตัวขับเคลื่อนนะครับ 3. "ฝากข้อความ" เมนูนี้เอาไว้ให้ลูกค้าฝากคำถาม หรือเราเอาไว้แจ้งเลขที่พัสดุ ก็สะดวกดีครับ บางท่านอาจพูดว่า ทำไมไม่ติดตั้งเว็บบอร์ดเพิ่มเข้าไปด้วยละ จะไม่สะดวกเพิ่มขึ้นหรือ การมีเว็บบอร์ดในเว็บขายสินค้า เหมือนดาบสองคมครับ อาจกลับมาทำร้ายเว็บเราได้เอง เช่น ถ้าเว็บเราขายไม่ดี เว็บบอร์ด ก็จะโคตรโล่ง เป็นการประกาศว่า เว็บเราไม่ค่อยมีลูกค้า ลูกค้าไม่ค่อยซื้อ ลูกค้าที่มาเจอเว็บเราในภายหลัง และพบว่าเว็บบอร์ดโล่งๆ ก็พาลหมดความน่าเชื่อถือในตัวเว็บไปด้วย หรือที่ต้องเจอแน่ๆ คือ 1 คนถาม ก็ตั้ง 1 หัวข้อ เว็บบอร์ดก็จะรกๆ แต่ไม่ค่อยมีคนตอบครับ มีแต่คนถาม เป็นเว็บบอร์ดที่ไร้คุณภาพครับ ข้อผิดพลาดที่ 6 : คิดค่าขนส่งผิดพลาด หลายสิ่งที่จูงใจให้คนส่วนมากซื้อของออนไลน์ เช่น ราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด สินค้าที่หาไม่ได้ทั่วไป สินค้าที่อายที่จะซื้อทั่วไป หรือซื้อทีละเยอะๆ แล้วไม่สะดวก การซื้อของออนไลน์ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่า แต่สิ่งหนึ่งที่สะกิดใจคนซื้อมากที่สุดคือ ค่าขนส่งสินค้า เพราะค่าขนส่งสินค้านั้นจะทำให้ผู้ซื้อรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องจ่าย เพิ่ม หรือเป็นส่วนเกินจากการซื้อสินค้า ไม่ได้เกี่ยวกับราคาของตัวสินค้าเลย เกิดการเปรียบเทียบกับการซื้อสินค้าตามปรกติที่ไม่ต้องเสียค่าขนส่ง เมื่อเป็นเช่นนั้น ย่อมเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ซื้อไม่อยากจ่าย พาลไม่อยากซื้อของในเว็บ สิ่งที่ควรทำ อย่าทำให้ผู้ซื้อรู้สึกว่า ต้องถูกเอาเปรียบจากค่าขนส่ง หรือค่าขนส่งนั้นไม่ยุติธรรม หากคุณมีการจัดส่งหลายๆ แบบ เช่น มีการจัดส่งแบบพัสดุธรรมดา คิด 15 บาท, พัสดุลงทะเบียนคิด 30 บาท, EMS คิด 50 บาท ซึ่งผู้ขายอาจมองว่าไม่มาก แต่ลูกค้าหลายๆ คน อาจคิดถึงค่าไปรษณีย์อย่างเดียว ไม่ได้คิดต้นทุนเรื่องกล่อง เรื่อง Package หรือค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลาเดินทางไปรษณีย์ของเราด้วย ทำให้รู้สึกว่าค่าขนส่งนั้นไม่ค่อยยุติธรรม ไม่ต้องเสียเวลาอธิบายครับ เทคนิคหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าค่าขนส่งนั้นถูกคิดตามจริง ไม่มีการชาร์จเพิ่มนั้นคือ ให้ตั้งค่าขนส่งสินค้าด้วยเลขที่ไม่ลงตัว เช่น แทนที่จะคิดค่าขนส่งเป็น 15, 30, 50 บาท ก็ให้คิดเป็น 13, 27, 44 บาท อย่างนี้เป็นต้น และถ้าคุณสามารถบวกราคาค่าขนส่งเข้าไปในราคาค่าสินค้าได้ และลดค่าขนส่งลง จะช่วยให้เว็บเราน่าซื้อของขึ้นเยอะครับ การจัดโปรโมชั่นจัดส่งฟรีเมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ XXX ขึ้นไป จัดส่งสินค้าแบบ ems ฟรี! ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกันครับ ที่สำคัญก็คือ อย่าลืมแจ้งค่าขนส่งให้ลูกค้าทราบด้วยนะครับ ว่าเรามีการจัดส่งแบบไหนบ้าง และราคาเท่าไหร่ ลูกค้าจะได้ไม่ต้องถามให้เสียเวลา และทำให้เว็บเราดูดีอีกด้วย หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: sporty ที่ 27 ธันวาคม 2009, 00:58:22 มารอต่อเลย ท่าน
รีมมาเลย ของดีๆ ยังงี้ชอบ หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: KMCORP ที่ 27 ธันวาคม 2009, 00:58:59 +1 ครับพี่นุ
เดี๋ยวกลับมาอ่านต่อตอนเช้า หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: Step9 ที่ 27 ธันวาคม 2009, 01:02:02 to bo continues :wanwan037:
+1 หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 27 ธันวาคม 2009, 01:06:19 +1 รอติดตามอ่านครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: qoo ที่ 27 ธันวาคม 2009, 01:16:21 +1 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: enviengine ที่ 27 ธันวาคม 2009, 01:55:02 ขอ 4 ข้อก่อนละกันนะครับ พรุ่งนี้เดินทางแต่ไปงานแต่งงานเพื่อนที่ต่างจังหวัด เดี๋ยวจะกลับมาเขียนต่อกลับ เย็นๆ :wanwan020:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: idee ที่ 27 ธันวาคม 2009, 03:24:58 +1 ก่อนนะครับ สำหรับชุดแรกโดนครับ ได้อะไรดีๆ เยอะเลย เก็บๆๆๆๆ :wanwan019:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: PornClip ที่ 27 ธันวาคม 2009, 03:45:04 ขอบคุณคับ รอติดตามผลงาน :'( หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: flukenakrab ที่ 27 ธันวาคม 2009, 04:24:28 น่าอ่านมากครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: ร้อยศพสยบแทบเท้า ที่ 27 ธันวาคม 2009, 04:41:26 +1 ครับขอบคุณมากๆ
มีประโยชน์สำหรับผมมาก :'( หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: washiravit ที่ 27 ธันวาคม 2009, 13:30:30 ครบเมื่อไหร่จะให้ +1 เป็นข้อความที่ดีมากๆครับ
เเจ่มมากครับ หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: คนทำเว็บ ที่ 27 ธันวาคม 2009, 13:32:26 ขอบคุมากครับ
ได้ประโยชน์อีกข้อแล้ว อิอิ.. หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: Uzumaki Naruto ที่ 27 ธันวาคม 2009, 13:35:03 เป็นบทความที่เจ๋งมากครับ ติดตามอยู่ครับ
:wanwan017: หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: nutapol_air ที่ 27 ธันวาคม 2009, 13:53:59 ขอบคุณและจะพยายามนำไปปรับปรุงครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: protun ที่ 27 ธันวาคม 2009, 14:00:58 ขอบคุณนะครับ :wanwan020:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: keen_fg ที่ 27 ธันวาคม 2009, 14:18:07 ขอบคุณมากๆ ค่ะ ได้ความรู้มากเลย :wanwan011:
แต่ที่สำคัญอีกอย่างเลยคือ ไม่รู้จะขายอะไรนะสิค่ะ ช่วยแนะนำทีนะค่ะ จะขอบคุณมากๆๆๆๆๆ เลย อิอิ :wanwan019: หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: Mr. Error ที่ 27 ธันวาคม 2009, 14:50:18 แจ่มไปเลย :wanwan020: :wanwan020:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: kerokid ที่ 27 ธันวาคม 2009, 14:57:38 เป็นประโยชน์มากๆ
ตอนนี้ ผมยังมีปัญหาคือ ถ่ายรูปสินค้าไม่หมดเสียที มีตั้ง 600 กว่ารายการ เฉพาะหน้าร้าน ก็ยุ่งๆ มากอยู่แล้ว หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: washiravit ที่ 28 ธันวาคม 2009, 01:23:11 รูปถ่ายสำหรับขายของน่าจะประมาณนี้ได้นะครับ
(http://www.washiravit.com/images/stories/product04/peegold750/DSC02436.JPG) (http://www.washiravit.com/images/stories/product04/peegold750/DSC02432.JPG) (http://www.washiravit.com/images/stories/product04/sang500/sang0002.jpg) ลองเข้าไปชมตัวอย่างได้นะครับ http://www.washiravit.com/product.html?page=shop.product_details&category_id=3&flypage=flypage.tpl&product_id=12&vmcchk=1 http://www.washiravit.com/product.html?page=shop.product_details&flypage=flypage.tpl&product_id=13&category_id=7 หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: ขัน ที่ 28 ธันวาคม 2009, 02:09:01 ดูจาก 5 ข้อแรกแล้ว ผมคิดว่า ผมเห็นด้วยทั้ง 10 ข้อนั้นเลยครับ :o หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: barbies55 ที่ 28 ธันวาคม 2009, 02:15:00 ปาดหรือเปล่าหนอ แต่ปัญหานึงที่หยินหงุดหงิดบ่อยๆคือ พวกไม่ใส่ราคาค่ะ หรือไม่ก็ตั้งราคาเป็น 0.00
ไม่รู้จะหมกเม็ดทำไม ทั้งๆที่เป็นสินค้าและเป็นรูปแบบร้านที่ควรจะใส่ราคาให้ชัดเจน แล้วลูกค้าจะได้กดซื้อได้เลย เจอแบบนี้หยินไม่เคยคิดจะโทรไปถามเลยค่ะ กดปิดไป หาเวบใหม่ที่ซื้อได้เลยดีกว่า :wanwan044: หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: Tuckery ที่ 28 ธันวาคม 2009, 02:37:24 เฮือก!! โดน :P
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: panuunap ที่ 28 ธันวาคม 2009, 09:49:40 จริงหมดเลย
รออ่านต่อครับ หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: ezkudo ที่ 28 ธันวาคม 2009, 10:40:36 ว้าวๆ มีเว็บผมด้วยเหรอครับ
เขินนน หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: Netslow ที่ 28 ธันวาคม 2009, 10:55:04 ผมขอแชร์ด้วยครับ
คือผมว่า ทำ e-commerce นี่ คนที่โทรมาถามรายละเอียด ส่วนใหญ่ไม่ซื้อครับ ยิ่งถามโน้น ถามนี่มากเท่าไร ก็ยิ่งไม่ซื้อเท่านั้น บางคนถามเรื่องที่ไม่เกี่ยวกันก็มี ถามถึงสินค้าที่ไม่ได้ขายก็มี พวกนี้ บอกตามตรง ไม่อยากให้ข้อมูลเลยครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นคู่แข่งเรารึเปล่า คนที่ซื้อ เค้าจะโทรมาซื้อเลยครับ แล้วค่อยถาม อันนี้เรื่องจริง :o ผมจะชอบให้ข้อมูลคนนี้มากกว่า เรื่องสำคัญอีกเรื่องคือเรื่องของในสต็อคครับ คนที่มาซื้อใน e-commerce นี้ ส่วนใหญ่ อยากได้ของเลยครับ เราต้องมีของพร้อมเสมอ ถ้าขาดสต็อคเมื่อไร โอกาสไม่ซื้อสูงมากครับ หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: เสี่ยว ที่ 28 ธันวาคม 2009, 11:31:16 bookmark ไว้ละ +1 ตามอีกที :wanwan011:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: ballmdr ที่ 28 ธันวาคม 2009, 12:05:31 เยี่ยมไปเลย :wanwan020:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: mrChocolate ที่ 28 ธันวาคม 2009, 12:33:41 แหล่มครับบบ :wanwan003:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: MakeMoney ที่ 28 ธันวาคม 2009, 12:34:57 กระทู้ดี เนื้อหาเยี่ยม bookmark ไว้แล้วครับ
+1 หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: samabois ที่ 28 ธันวาคม 2009, 13:22:46 13+1=14
เป็นบทความที่มีสาระสำคัญและมีประโยชน์มากครับ น้ำใจในที่นี่ไม่เคยเหือดแห้งเลยสักครั้ง ขอบคุณมากๆครับ หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: kimbuangpote ที่ 28 ธันวาคม 2009, 13:59:39 เนื้อหาน่าสนใจครับ มาต่อที่เหลือเลยครับ รออยู่ครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: iNdEpD ที่ 28 ธันวาคม 2009, 14:09:24 เยี่ยมไปเลยครับ +1 เลยย บทความดีๆแบบนี้ขอเอาไปลงเวบได้ไหมคับ :wanwan019:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: aomyimgang ที่ 28 ธันวาคม 2009, 14:13:38 +1
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: blackdemon ที่ 28 ธันวาคม 2009, 15:44:46 ผมขอแชร์ด้วยครับ คือผมว่า ทำ e-commerce นี่ คนที่โทรมาถามรายละเอียด ส่วนใหญ่ไม่ซื้อครับ ยิ่งถามโน้น ถามนี่มากเท่าไร ก็ยิ่งไม่ซื้อเท่านั้น บางคนถามเรื่องที่ไม่เกี่ยวกันก็มี ถามถึงสินค้าที่ไม่ได้ขายก็มี พวกนี้ บอกตามตรง ไม่อยากให้ข้อมูลเลยครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นคู่แข่งเรารึเปล่า คนที่ซื้อ เค้าจะโทรมาซื้อเลยครับ แล้วค่อยถาม อันนี้เรื่องจริง :o ผมจะชอบให้ข้อมูลคนนี้มากกว่า เรื่องสำคัญอีกเรื่องคือเรื่องของในสต็อคครับ คนที่มาซื้อใน e-commerce นี้ ส่วนใหญ่ อยากได้ของเลยครับ เราต้องมีของพร้อมเสมอ ถ้าขาดสต็อคเมื่อไร โอกาสไม่ซื้อสูงมากครับ เอ่อ... ไปตั้งร้านจริงๆก็มียิ่งกว่านี้ครับ ถาม จับ ลูบคลำ ลอง แล้วก็ไม่ซื้อ :wanwan004: เราไม่ควรไปโทษลูกค้านะครับเพราะการกระทำแบบนี้เค้าเรียก"พฤติกรรมผู้บริโภค"น่ะ ถ้าไม่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคก็ค้าขายยากครับ //============================================================ ที่ยกตัวอย่างมาไม่เฉพาะในไทยครับ มันก็เป็นกันทั้งโลกน่ะหล่ะ แต่ในไทยปัญหาใหญ่จริงๆก็คือการ "จ่ายเงิน" นั่นเองครับ solution สำหรับการจ่ายเงินสำหรับ e-commerce ในไทยผมดูแล้วตอนนี้ไม่มีตัวไหน"เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่สุด" (โอนตังเอย, พกง.เอย) ประเภทว่า "จ่ายง่าย-ได้ของแน่-ไม่มีโกง" ยังหาไม่มีเลยครับ ไม่เหมือนของ e-bay ที่ "จ่ายได้ง่ายๆ-ไม่(ค่อย)โดนโกง" (จะโดนก็เฉพาะเรื่องส่งของมาผิดสเปก) ถ้าใครคิดโมเดลธุรกิจตรงนี้ได้ผมว่านะ วงการ e-commerce ไทยจะโตแบบก้าวกระโดดเลยล่ะ คนสร้างโมเดลนี่ก็รวยด้วย (ฝันเฟื่องไปหน่อยนะครับ แหะๆ) **แก้คำผิดครับ หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: greenlightshop ที่ 28 ธันวาคม 2009, 19:38:04 มีประโยชน์มากครับ ขอบคุณครับ :'(
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: PositiveThinking ที่ 28 ธันวาคม 2009, 20:50:34 ขอบคุณครับ +1
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: enviengine ที่ 29 ธันวาคม 2009, 00:06:11 วันนี้อัพเดท ข้อ 6 ครับ สวัสดีปีใหม่ไทเสียวทุกท่านครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: Nuu25 ที่ 29 ธันวาคม 2009, 00:53:13 +1 ให้เลยค่ะ
อ่านแล้วมีประโยชน์มาก จะเอาไปปรับปรุงค่ะ จะเข้ามาอ่านต่อนะคะ่ ถ้ามีเขียนเพิ่มอีก :wanwan013: หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: gut69 ที่ 29 ธันวาคม 2009, 01:38:15 :wanwan017: ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: jealous ที่ 29 ธันวาคม 2009, 11:09:06 เก็บความรู้ค่ะ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: หมีกระป๋อง ที่ 29 ธันวาคม 2009, 11:15:18 ถ้าได้ทำจะไม่ลืมจุดพวกนี้เลยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: lolyboyz ที่ 29 ธันวาคม 2009, 11:24:11 เก็บข้อมูล หลังจากอ่านดูแล้ว ผมทำผิดไปหลายข้อเลยอ่ะ :'(
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: jester ที่ 29 ธันวาคม 2009, 11:45:13 มีประโยชน์มาก +1
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: barco ที่ 29 ธันวาคม 2009, 12:51:22 เข้ามาบวก :wanwan007:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: loner ที่ 29 ธันวาคม 2009, 13:03:47 ขอบคุณครับ เก็บไว้อ่านกันลืม
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: tosteng ที่ 29 ธันวาคม 2009, 13:43:20 +1 ขอบคุณมากครับท่าน
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: nobitalk ที่ 29 ธันวาคม 2009, 14:03:47 ใครเปิดเวบขายของอยู่ ต้องอ่านสัก 3 รอบนะครับ :wanwan016:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: yuunajung ที่ 30 ธันวาคม 2009, 13:59:37 ขอบคุณคะ
ชักอยากเปิดมั้ง แต่ไม่มีอะไรขาย :wanwan004: หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: piak1911 ที่ 31 ธันวาคม 2009, 01:08:16 +1 ได้ประโยชน์สุดๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: little_jedi ที่ 18 มกราคม 2010, 15:54:54 มีประโยชน์มากๆ ครับ ขอบคุณมากครับ :wanwan003:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: pitlokenglearning ที่ 18 มกราคม 2010, 16:38:57 แจ่มมากๆๆ ค่า :'(
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: gapph ที่ 18 มกราคม 2010, 17:26:49 อย่างนี้ต้องกำจัดจุดอ่อนครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: eeToday ที่ 20 มกราคม 2010, 04:31:49 โอว..สุดยอดไปเลยขอบคุณหลาย ๆ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: ColdMoney ที่ 20 มกราคม 2010, 06:58:58 +1 ครับ :wanwan019:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: jarnkluy ที่ 20 มกราคม 2010, 07:08:17 ปาดหรือเปล่าหนอ แต่ปัญหานึงที่หยินหงุดหงิดบ่อยๆคือ พวกไม่ใส่ราคาค่ะ หรือไม่ก็ตั้งราคาเป็น 0.00 ไม่รู้จะหมกเม็ดทำไม ทั้งๆที่เป็นสินค้าและเป็นรูปแบบร้านที่ควรจะใส่ราคาให้ชัดเจน แล้วลูกค้าจะได้กดซื้อได้เลย เจอแบบนี้หยินไม่เคยคิดจะโทรไปถามเลยค่ะ กดปิดไป หาเวบใหม่ที่ซื้อได้เลยดีกว่า :wanwan044: เห็นด้วยเลยครับ และบางทีพอเมล์ไปถามก็ตอบแบบวกวน หรือตอบช้ามาก ไม่รู้จะหมกเม็ดอะไรกันนักหนา :wanwan010: หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: ndesigns ที่ 20 มกราคม 2010, 07:10:05 มีประโยชน์มากคับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: NamMeeDeeHost ที่ 20 มกราคม 2010, 19:11:03 ได้ประโยชน์มากๆเลยค่ะ รออ่านส่วนที่เหลืออยู่ค่ะ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: tas_sp ที่ 22 มกราคม 2010, 10:09:35 ได้ความรู้สำหรับคนเพิ่งเปิดร้านเป็นครั้งแรกมากค่ะ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: plusbug ที่ 22 มกราคม 2010, 10:21:56 :wanwan003: เข้ามาอ่าน มาตอบ ขอบคุณครับ :-[
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: MrWebmonster ที่ 22 มกราคม 2010, 10:38:21 ขอบคุณสำหรับบทความดีๆเช่นนี้ครับ รอตอนต่อไป
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: Sinya ที่ 22 มกราคม 2010, 10:45:15 ขอบคุณครับ
ถ้า ครบ 10 เมื่อไร +1 เลยจ้า :wanwan014: หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: iNspIr@Tion ที่ 22 มกราคม 2010, 10:46:16 รออ่านต่อครับ บทความดีจริงๆ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: D.N.P. ที่ 19 กันยายน 2011, 00:28:11 ขอบคุณ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: jakjung ที่ 19 กันยายน 2011, 00:35:45 :wanwan003: ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: damkam ที่ 19 กันยายน 2011, 00:36:21 I agree with you
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: geravet ที่ 19 กันยายน 2011, 01:47:20 เพิ่มให้ครับ ไม่อับเดตราคาสินค้า ปลอยให้สินค้าในเว็บราคาแพงกว่าหน้าร้าน ทั้งๆที่เว็บ EC ควรจะมีสินค้าถูกกว่าหน้าร้ายด้วยซ้ำ (ขายเท่ากันพอรับได้) แต่เว็บหนังสือที่ผมซื้อบ่อยๆจะถูกกว่าหน้าร้านนะ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: Kate_Kh ที่ 19 กันยายน 2011, 23:24:32 ขอบคุณค่ะ..รออ่านต่อ :wanwan019:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: damkam ที่ 19 กันยายน 2011, 23:31:29 ขอเอาไปเผยแพร่ต่อนะครับ จะได้บุญกันเยอะๆ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: Atermist ที่ 19 กันยายน 2011, 23:37:28 อยากขาย ไม่อยาก comtact ข้อนี้ ใช่เลยครับ ถ้าเป็นแบบนี้ ขายแล้วจะไม่ได้ ขายอีกเลย ลูกค้าไม่ผูกพันธ์
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: BoyzMZ ที่ 19 กันยายน 2011, 23:39:56 เป็นประโยชน์มากครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: cyberfox.g ที่ 20 กันยายน 2011, 09:46:42 ขอบคุณครับ ...ขอเก็บไว้อ่านนะครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: kaisorn ที่ 20 กันยายน 2011, 10:36:36 ขอบคุณมากครับ เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: Like Skin ที่ 20 กันยายน 2011, 10:51:10 กระทู้ดีมากๆแบบนี้ ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้อย่างมากเลยค่ะ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: notebook77 ที่ 20 กันยายน 2011, 11:27:31 :wanwan017: รอฟังให้ครับ 10 ข้อ ครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: 8x8x ที่ 20 กันยายน 2011, 13:01:14 ชอบครับเขียนมาอีกนะ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: zentrady115 ที่ 20 กันยายน 2011, 13:44:07 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: alphawing ที่ 21 กันยายน 2011, 17:25:48 ขอเก็บหน่อยนะครับ :wanwan013:
หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 03 ตุลาคม 2011, 12:31:28 มารอตอนต่อไป ขอบคุณคะ
:wanwan017: หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: bankiggs ที่ 03 ตุลาคม 2011, 13:08:17 ...ขอบคุณคับ มีประโยชน์มาก :wanwan017: + 1 หัวข้อ: Re: 10 ข้อผิดพลาด ที่มีเสมอ ของเว็บ e-commerce ชาวไทย เริ่มหัวข้อโดย: ngaidai.com ที่ 03 ตุลาคม 2011, 13:16:08 หลายข้อเลยที่ต้องนำมาปรับครับ
ขอบคุณครับ |