หัวข้อ: เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!) เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 08 พฤศจิกายน 2009, 00:30:16 มาบ่นกับเคสล่าสุดที่โดนลูกค้ายื่น dispute ใน Paypal ขอเงินคืน เพราะของที่ส่งไป ลูกค้ายังไม่ได้รับ แถม Tracking Code ก็เช๊คไม่ได้
ผมส่งของไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เป็น Register Airmail จนวันนี้วันที่ 8 พฤศจิกายนเข้าไปแล้ว ของก็ยังไม่ถึง ลูกค้าก็เลยไปเปิดเคสขอเงินคืน ผมจึงไปถามที่ไปรษณีย์มาว่าต้องทำยังไง ประมาณว่าจะให้ช่วยกันหาทางออก ได้คำแนะนำมาว่า ให้ผมไปซื้อเวลาลูกค้าสิ บอกไปว่าของกำลังเดินทาง เพราะ Tracking Code เราเช๊คไม่ได้ ถ้าของไม่ถึงที่ศุลกากรอเมริกา เราก็จะไม่คีย์เข้าเว็บ!! (ซื้อเวลาบ้าอะไร เขายื่น Dispute ไปแล้ว....) ผมคิดในใจ....แล้ว(mueng) ไม่คิดจะพัฒนาระบบ หรือจ้างคนมาทำหน้าที่ตรงนี้ซักคน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับ ผู้รับ/ส่ง เลยรึว่า สถานะมันอยู่ในขั้นตอนไหนบ้าง เช่นตอนนี้ของส่งออกจากไปรษณีย์สาขานี้ ไปที่สุวรรณภูมิแล้ว แล้วก็ออกจากสุวรรณภูมิแล้ว กำลังบินไปเมกาอะไรอย่างนี้ แต่นี่อะไร พอเอา tracking code ไปคีย์ในเว็บไซต์ thailandpost.co.th ก็ได้คำตอบเดียวเลย ไม่มีข้อมูล/No Record ผมไม่แปลกใจเลยที่ลูกค้าเมลล์ไปแจ้ง PAYPAL ว่าผม(ผู้ขาย)หลอกลวงว่าส่งสินค้าออกไปแล้ว เพราะเขาเอา Tracking Code ไปเช๊คในเว็บไซต์ ไม่ได้รับคำตอบอะไรเลย เขาก็แจ้ง PAYPAL ไปว่า FAKE TRACKING CODE!!! เพราะฝั่งลูกค้าเช๊คอะไรไม่ได้เลย แถมลูกค้าโทรไปถามทาง USPS ก็ไม่มีคำตอบใด ๆ นอกจาก Tracking Code ของผมไม่มีอยู่จริง พอไปปรึกษากับไปรษณีย์กับกรณีที่เกิดขึ้น คำแนะำนำที่ได้คือ พี่ก็ประวิงเวลาสิครับ ของมันกำลังเดินทาง ตอนนี้เช๊คอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้คีย์ข้อมูลอะไรในเว็บ ต้องรอทางเมกาคีย์ก่อน แล้วเราถึงจะดึงข้อมูลมาใส่ในเว็บได้............ หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!) เริ่มหัวข้อโดย: washiravit ที่ 08 พฤศจิกายน 2009, 00:41:44 ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ
ขนาดของผมส่งคนไทยนะ มี code ให้พร้อมตรวจสอบ เเต่พอไปตรวจสอบมันก็เเจ้งว่า ไม่มีพัสดุนี้ในะบบ ผมกลั๊วกลัวลูกค้าจะเอาเรื่องผม หาว่าผมไม่จริงจังในการค้าขาย จนกระทั่งของถึงมือลูกค้าลูกค้าเเล้วนั่นเเหละ รหัสพัสดุจริงค่อยเข้าไปในระบบ ถือซะว่าคุณเสียเงินค้าไปรษณีย์เป็นภาษีเพื่อพัฒนาฐานะนักการ.........เเล้วกันนะครับ คราวหลังก็ DHL เถอะ มารับของถึงบ้านด้วย หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!) เริ่มหัวข้อโดย: Luru ที่ 08 พฤศจิกายน 2009, 01:00:26 :'( EMS ในไทยเค้ายังไม่คีย์ข้อมูลทันทีเลยครับผม
ต้องรอบ่ายๆเย็นๆว่างๆเค้าถึงจะคีย์ข้อมูล ถ้าเรารีบส่ง เลขที ่EMS ให้ลูกค้าก่อน โดนด่าชัว นี่ของไทยนะครับ ถ้าของเมืองนอกตายๆ :P หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!) เริ่มหัวข้อโดย: jiw ที่ 08 พฤศจิกายน 2009, 01:10:26 ตอนผมรอเชค GG ใบล่าสุดเนี้ย ... ลุ้นหนักเลย ( ปกติไม่เคยเชคเลขนะ รออย่างใจเย็น )
เพราะ เลขมัน track ไม่ได้ เซ็งมากๆ แต่เอาเถอะ .. ทำไงได้ ตัวเลือกมีให้ใช้น้อยอะ -&- หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!) เริ่มหัวข้อโดย: zuffalleto ที่ 08 พฤศจิกายน 2009, 01:19:44 เช็คกับ web thailandpost ไม่ได้น่ะครับ ต้อง กับ ปลายทาง อย่าง อเมริกา ก็ check ที่ usps ครับ ลองดูครับ อาจจะเจอว่า ไปส่งแล้วลูกค้าไม่อยู่บ้านให้ไปรับหรือติดต่อที่ post บ้านเค้าน่ะครับ
หรือได้รับไปแล้ว มั่วแบบนี้ผมก็เจอบ่อย :P :P แต่ถ้ายังขึ้นว่า no record อันนี้ เอา ใบเสร็จไปยืนเรื่องขอสอบสวนได้เลยครับ 2-3 วันก็จะได้ใบตอบกลับมาว่า ส่งไปแล้วกับเที่ยวบิน นี้ๆๆ ถึงอเมริกาแล้วของอยู่ที่... แต่ต้องไปเอาใบตอบกลับเองน่ะครับโทรไปเร่งทุกวันยิ่งดี เคยมีครั้งนึง masenger ไปรับ พี่แกบอกว่า printer หมึกหมด รอไปซื้อพันทิพ :wanwan010: :wanwan010: :wanwan010: แม่เจ้า :-X :-X :-X โทรไปด่าเลยครับ พี่แกเลย fax มาให้อย่างไว อีกวันนึงถึงไปรับตัวจริงมา :'( :'( ลองบอกลุกค้าครับ สแกนใบหลักฐานไปให้ดูก่อนครับว่าเราส่งไปแล้วตอนนี้กำลังยื่นเรื่องสอบสวนกับ thailandpost อยู่ ช่วยรอหน่อย เพราะถ้าของมีปัญหาไปติดอยู่ สำหรับผมนานสุดเดือนครึ่งครับ บังเอิญของที่ส่งไปวันเดียวกับเรามีปัญหาเค้ากักไว้หมดเลยครับตรวจเสร็จแล้วปล่อยออกทีเดียว หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!) เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 08 พฤศจิกายน 2009, 07:39:37 tracking code mี่ไปรษณ๊ย์ให้มาเช๊คกับเวบไซต์ USPS ก็ขึ้นว่า NO RECORD เหมือนกันครับ ไม่งั้นลูกค้าคงไม่ยื่น dispute เพราะเท่ากับเราไม่มีหลักฐานอะไรที่จะยันลูกค้าได้ จริง ๆ เจอมาบ่อยแล้วกรณีนี้ แต่เมื่อคืนโดนลูกค้าด่ามา YOU ARE A LIE SELLER!! เลยของขึ้น
หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!) เริ่มหัวข้อโดย: win ที่ 08 พฤศจิกายน 2009, 07:47:06 ผมว่าเขามีขั้นตอนของเขาอยู่นะ
ยกตัวอย่างของจริงนะ ผมเพิ่งสั่งของจาก US และส่งโดย USPS ได้ tracking number มา เอาไปตรวจดู สถานะลงไว้แค่ว่ามีการฝากส่งมาแล้ว แต่อยู่ที่ไหนอย่างไร ให้รอ แล้วมาตรวจเป็นระยะๆ อ้างถึง Class: First-Class Mail International Service(s): International Letter Status: Electronic Shipping Info Received The U.S. Postal Service was electronically notified by the shipper on November 3, 2009 to expect your package for mailing. This does not indicate receipt by the USPS or the actual mailing date. Delivery status information will be provided if / when available. Information, if available, is updated periodically throughout the day. Please check again later. นี่ขนาดส่งมาจาก US นะครับ ตั้งแต่วันที่ 3 ตอนนี้เรารู้รายละเอียดแค่นี้เองน่ะ ส่วนเจ้าของกระทู้ ผมขอแนะนำให้ใช้บริการ international ดีกว่า ในการส่งของให้ลูกค้า DHL, FedEx ผมว่าชัวร์กว่าเยอะ หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!) เริ่มหัวข้อโดย: win ที่ 08 พฤศจิกายน 2009, 07:50:26 อีกอย่าง tracking ไปรษณีย์ไทย ก็ลองเอามาเช็คกับตัว tracking ของไปรษณีย์ไทยดูด้วยครับ ไปเช็คกับ usps ตอนนี้ผมว่าอาจจะยังไม่มีข้อมูล
http://track.thailandpost.com/trackinternet/ หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!) เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 08 พฤศจิกายน 2009, 08:00:02 กรณีคุณ win อย่างน้อย เราก็มีข้อมูลที่บอกลูกค้าได้ไงครับ ว่าฝากส่งมาแล้ว แต่ของฝั่งเรานี่ขึ้นว่า ไม่มีข้อมู, ลองนึกถึงเราซื้อของแล้วได้ tracking code มา แต่เช๊คอะไรไม่ได้ ก็ต้องกังวลใจเป็นธรรมดา
แต่ก็ขอบคุณที่แนะนำครับ ส่วนกรณี Fedex, DHL หรือพวก UPS ก็คิดจะทำครับ แต่นโยบายในเว็บผมส่งสินค้าฟรี ขืนไปส่งวิธีนั้น ไม่เหลือกำไรแน่นอน :) |