ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: sasithon ที่ 15 ตุลาคม 2009, 17:56:55



หัวข้อ: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: sasithon ที่ 15 ตุลาคม 2009, 17:56:55
พอดีว่า ส่งของให้ลูกค้าตั้งแต่วันที่  7 ลูกค้าได้รับของวันที่ 9 ตุลาคม มาวันนี้วันที่ 15 ลูกค้าบอกว่ากำลังจะเอาเสื้อไปปซักแล้วเจอเสื้อมีตำหนิ จะขอส่งคืน เราจะทำยังไงดีค่ะ รูปที่เค้าส่งมาให้ดูค่ะ รบกวนช่วยด้วยนะค่ะ ไม่รู้จะทำไงดี ถ้าคืนก็ขาดทุนค่ะ (http://2.bp.blogspot.com/_OwbQM66T4Eg/Stb-wo4jq4I/AAAAAAAAAEg/EA-sm8fVTRU/s1600/picshirt.jpg)


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: SHIINZ ที่ 15 ตุลาคม 2009, 18:16:36
คงต้องรักษาเครดิตไว้หนะครับ

อาจจะต้องเขียนกำกับไว้ว่า ซื้อแล้วไม่รับคืน หรือ เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 2-3 วันหลังได้รับสินค้า

และที่สำคัญ ก่อนส่งควรเช็คสินค้าให้ดีก่อนส่งครับ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็น Case ได้ก็ดีครับ จะได้มีหลักฐานโต้แย้ง

อะไรประมาณนี้ครับ น่าเห็นใจครับกรณีแบบนี้ ผู้ซื้อก็ต้องการของมีคุณภาพ ผู้ขายก็ต้องการขายสินค้า


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ~บอล~ ที่ 15 ตุลาคม 2009, 18:34:41
คงต้องรักษาเครดิตไว้หนะครับ

อาจจะต้องเขียนกำกับไว้ว่า ซื้อแล้วไม่รับคืน หรือ เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 2-3 วันหลังได้รับสินค้า

และที่สำคัญ ก่อนส่งควรเช็คสินค้าให้ดีก่อนส่งครับ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็น Case ได้ก็ดีครับ จะได้มีหลักฐานโต้แย้ง

อะไรประมาณนี้ครับ น่าเห็นใจครับกรณีแบบนี้ ผู้ซื้อก็ต้องการของมีคุณภาพ ผู้ขายก็ต้องการขายสินค้า
ใช่ครับ ต้องแบบนั้น


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: sasithon ที่ 15 ตุลาคม 2009, 19:48:38
แล้วเราจะตอบกับลูกค้ายังไงดีค่ะ ไม่อยากเสียเครดิตด้วย เราคิดว่าเช็คสินค้าดีแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหานะค่ะ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: mayzdream ที่ 15 ตุลาคม 2009, 19:57:40
เคสนี้คงต้องทำแบบที่ คห.2 บอกไว้หน่ะค่ะ
ถ้าคิดจะขายยาวๆ เราก็ต้องรักษาเครดิตร้านไว้ให้ดีที่สุด  :wanwan003:

คงต้องบอกลูกค้าไปว่ารับคืนอย่างไม่มีข้อแม้ค่ะ  เพราะไม่มีหลักฐานที่จะไปแย้งลูกค้าได้

ส่วนสินค้าชิ้นนี้ ซักเืดือน 2 เืดือน อาจเอามาขายเป็นสินค้ามีตำหนิทีหลังก็ได้ค่ะ
จะได้ไม่ขาดทุนมากเนาะ

อ้อ อย่าลืมเพิ่มคำพูดหน้าเว็บตามที่ คห.2 บอกด้วยนะคะ ก็ช่วยเซฟได้อีกทาง


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: SmileHost ที่ 15 ตุลาคม 2009, 20:12:31
แล้วเราจะตอบกับลูกค้ายังไงดีค่ะ ไม่อยากเสียเครดิตด้วย เราคิดว่าเช็คสินค้าดีแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหานะค่ะ

ครั้งนี้ผมว่าคงต้องยอมเปลี่ยนน่ะครับ แต่ครั้งต่ิอไปก็ให้ทำตามความเห็นที่ 2


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Modziila ที่ 15 ตุลาคม 2009, 20:31:13
ครั้งนี้คงต้องยอมขาดทุนครับ เพื่อรักษาเครติดไว้


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: เก๋าลัดคุง ที่ 15 ตุลาคม 2009, 20:47:19
เพื่อรักษาเครติดไว้ เห็นด้วยครับ  :wanwan016:


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: tosteng ที่ 15 ตุลาคม 2009, 20:52:11
ตามข้างบนเลยครับ  :wanwan016:


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: arunsiam ที่ 15 ตุลาคม 2009, 22:00:38
เป็นผมรับคืนอยู่แล้วครับ ลูกค้าส่วนใหญ่จะดี ๆ ทั้งนั้น ชั่ว ๆ ก็จะมีบ้าง ถือว่าเป็นต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งในการทำธุรกิจครับ
เหมือนที่บริษัทผม ทุกปีต้องมีลูกค้าโกงไม่จ่ายเงินอยู่แล้วครับ เราก็ต้องเตรียมเผื่อหนี้สูญไว้บ้าง จะคิดว่าไม่มีหนี้สูญเลย คงเป็นไปไม่ได้ แต่ให้น้อย ๆ หน่อย


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: DarthP@tT ที่ 15 ตุลาคม 2009, 22:16:32
รับคืนไปเถอะครับ แล้วคราวหน้าก็เซฟตัวเองด้วยการเช็คสินค้าก่อนจัดส่ง ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และก็ระบุว่าไม่รับคืนหรือเปลี่ยนหลังจากซื้อไปแล้วกี่วันก็ว่าไปครับ  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: condom2you ที่ 15 ตุลาคม 2009, 22:34:06
ยอมๆไปเหอะ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: sasithon ที่ 16 ตุลาคม 2009, 07:25:08
ขอบคุณนะค่ะสำหรับทุกๆคำตอบแจ้งลูกค้าไปแล้วละค่ะว่ารับคืน  พอดีว่าแม่ค้าเองก็ไปรับผ้ามาจากเพลทตินั่ม ไม่ได้เช็คของให้เรียบร้อย สงสัยจะต้องระวังให้มากขึ้น แต่เสื้อผ้าส่วนมากการตัดเย็บไม่ค่อยดีเลยนะค่ะ ใครรู้จักร้านขายสินค้าที่มีคุณภาพบ้างก็แนะนำด้วยนะค่ะ เศร้าใจเหมือนกันที่เจอเรื่องแบบนี้


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Takt ที่ 16 ตุลาคม 2009, 12:36:47
เสื้อผ้าที่ขายส่งเวลาซื้อจำนวนมากไม่สามารถเช็กได้ทีละตัว เจอของมีตำหนิบ่อยเหมือนกันค่ะ
ก่อนลงสินค้าหน้าร้านเลยต้องเช็กทุกตัว ถ้าตัวไหนมีปัญหาก็บอกไว้ในรายละเอียด หรือถ้ามีตำหนิหลายจุดก็ต้องทำเป็นของลดราคาเลย พอได้ทุนคืนก็ยังดีค่ะ :P


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: KAI ที่ 16 ตุลาคม 2009, 12:41:30
คงต้องคืนครับ

ถ้าเจอลูกค้าเรื่องมาก ก็ ต้องยอม

ยอมขาดทุนเอาไปเฉลี่ยกับกำไรกับ เคส อื่นๆ





หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: The Secret ที่ 16 ตุลาคม 2009, 13:15:35
รับคืนดีกว่า ครับ รักษาไว้หลายๆ อย่าง

เห็นด้วยกับ คห.2 ครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Growth ที่ 16 ตุลาคม 2009, 13:40:44
ซื้อขายผ่านเ็น็ตต้องระวังให้เยอะๆครับ ลูกค้าบางคน ก็แสบไม่ใช่เล่น


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ColdMoney ที่ 16 ตุลาคม 2009, 13:41:48
คืนเค้าไปดีกว่าครับ แล้วค่อยเอาเสื้อกลับมาขายราคาลดราคาก็ได้ ชื่อเสียงสำคัญที่สุดนะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: warut21 ที่ 16 ตุลาคม 2009, 13:53:45
เห็นด้วยครับ เครดิตเสียแล้วเสียเลย กำไรหาใหม่ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: lularbro ที่ 16 ตุลาคม 2009, 14:29:17
เครดิตเสียนี่ยิ่งกว่า ขาดทุนแค่เงินน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: busabasm ที่ 16 ตุลาคม 2009, 17:38:28
เวลาสั่งสินค้าเข้ามา คราวหน้าก็ต้องตรวจสินค้าให้เรียบร้อยทุกตัวค่ะ
งานน่าเบื่อหน่อย แต่ก็ควรจะทำ ถ้าของไม่ดี มีปัญหา ก็ส่งตีกลับได้รวดเร็ว
ไม่ช้าเกินไป สบายใจด้วยค่ะ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: JoomBoy ที่ 16 ตุลาคม 2009, 19:05:58
เปลี่ยนให้เค้าเถอะครับ
คนน่ากลัวมาก แป๊บเดียว ลมปาก หรือแค่ จิ้มไม่กี่ที อาจเพียงพอที่จะจุดไฟเผาเว็บเราทิ้งได้ทันที  :wanwan035:


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: degree ที่ 16 ตุลาคม 2009, 19:29:14
ต้องทำให้ลูกค้าไว้ว่างใจ ถ้าเราเสีย k มันจะยากนะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: nokeag1000 ที่ 16 ตุลาคม 2009, 20:34:48

  ลุกค้าคือคนสำคัญคะ ยังไงก็ยอมๆไปก่อน


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: narongsak ที่ 22 ตุลาคม 2009, 23:22:59
รักษาเครดิต เท่ากับชิวิตของเรา ก็ถือว่าครั้งนี้เป็นบทเรียนครับ
 


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: bamboolabcode ที่ 22 ตุลาคม 2009, 23:26:20
เป็นประสบการณ์คับพี่น้อง เรียนรู้ไปเรื่อยๆ อีกหน่อยก็เก่งคับ

 :wanwan003: :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: greenlightshop ที่ 25 ตุลาคม 2009, 20:12:42
เป็นผม ผมรับคืนครับ เอาลูกค้าไว้ก่อน


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.P ที่ 25 ตุลาคม 2009, 20:43:01
คงต้องรักษาเครดิตไว้หนะครับ

อาจจะต้องเขียนกำกับไว้ว่า ซื้อแล้วไม่รับคืน หรือ เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 2-3 วันหลังได้รับสินค้า

และที่สำคัญ ก่อนส่งควรเช็คสินค้าให้ดีก่อนส่งครับ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็น Case ได้ก็ดีครับ จะได้มีหลักฐานโต้แย้ง

อะไรประมาณนี้ครับ น่าเห็นใจครับกรณีแบบนี้ ผู้ซื้อก็ต้องการของมีคุณภาพ ผู้ขายก็ต้องการขายสินค้า

เห็นด้วยครับ ก่อนส่งของ ทางเราก้ confirm ก่อนทุกตัวเหมือนกัน ใจจริงอยากจะอัด VDO อัพขึ้น Utube ส่งให้ลูกค้าดูทุกคนเลยนะ แต่เกรงใจ(U-tube เค้า)


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: panuunap ที่ 25 ตุลาคม 2009, 21:15:22
เห็นด้วยกับทุกคำตอบด้านบนครับ
รักษาเครดิต
หาวิธีการป้องกันความผิดผลาดในครั้งต่อไป
ลูกค้า 100 คน อาจจะเจอสัก 1-2 คน ถ้าลูกค้า 1-2 คน เอาไปลงในอินเตอร์เน็ต จะเสียหายมากกว่า


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: washiravit ที่ 26 ตุลาคม 2009, 00:37:18
ต้องทำใจครับ ถ้าคิดจะเป็นเเม่ค้า ก็ต้องเป็นเเม่ค้าทั้งกายเเละใจ
ตัดใจยอมส่งเงินคืนหรือส่งสินค้าตัวใหม่ไปให้ดีกว่าครับ
เพราะอย่างน้อย คุณเองก็ไม่มั่นใจใช่มั้ย ว่าสินค้าของคุณมีตำหนิหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Rat Glue ที่ 26 ตุลาคม 2009, 02:17:05
หาซับพลายเออร์ใหม่เหอะครับ เพราะคุณก็คิดว่าของจากเจ้านี้ไม่ดี ขายไปก็มีแต่เสียชื่อเสียงเปล่า ขอโทษที่แนะนำให้ไ่ม่ได้ (ขายคนละอย่าง) ถ้าของไม่ดีเดี๋ยวก็มีปัญหาอย่างนี้อีก ลูกค้าเรื่องมากก็ต้องทำใจนะครับ สู้ๆ   :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ~SolariS~ ที่ 28 ตุลาคม 2009, 16:36:04
รับคืนก่อนครับ แล้วอาจลงไว้ที่ประกาศว่า กรุณาตรวจสอบสินค้าหลังจากที่ได้รับสินค้า ภายใน 3 วัน หลังจากนั้นไม่รับคืน ครับ ผมว่าลูกส่วนใหญ่น่าจะเข้าใจนะครับ  :P


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: GoogleBot ที่ 28 ตุลาคม 2009, 16:48:02
ขาดทุนดีกว่า ขาดลูกค้านะครับ

รับของคืน หรือคืนเงิน หรือ คืนของแล้ว ส่งตัวใหม่ในดีไซด์เดิมให้


รักษาลูกค้าไว้ อาการนี้ ไม่ใช่ลูกค้าเรื่องมากแต่อย่างใด แต่เนื่องจาก สินค้าเราด่อยคุณภาพครับ


แล้วลองเอาเสื้อ ไปคืนร้านที่เราซื้อครับ ถ้าเราซื้อเยอะ เค้าคงเข้าใจ


ปล. ครั้งต่อไป ควรตรวจสอบสินค้าก่อนส่งครับ ว่ามีรอยอะไรไหม มีตำหนิหรือเปล่า ดูให้ดี ๆ กันลูกค้าหัวหมอแบบว่า ใส่แล้วตัวเองไม่สวยแล้วอยากคืนของ แล้วหาอะไรมาทำให้เกิดตำหนินะครับ


ร่ำรวยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: nobitalk ที่ 28 ตุลาคม 2009, 18:00:23
ส่งตัวใหม่ไปให้เลยครับ เพื่อเครดิตที่ดี ไม่แน่ลูกค้ารายนี้อาจจะไปประกาศปากต่อปากว่าร้านเราสุดยอดก็ได้ จริงมั้ย  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: stpk2009 ที่ 28 ตุลาคม 2009, 20:41:04
รักษาเครติตไว้ก่อนครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: [email protected] ที่ 28 ตุลาคม 2009, 20:47:11
ต่อไปอาจจะกำหนดว่า

ถ้าของมีตำหนิ ที่เกิดจากความผิดพลาดของทางร้าน

ต้องให้ลูกค้าแจ้งกลับมาบอกภายใน 2 วัน นับจากวันที่รับของ

ถึงจะรับคืน หรือเปลี่ยน



เพราะนิสัยคนอะ พอได้ของแล้วมักจะรีบแกะดูทันที

ไม่มีหรอก ซื้อของทางเน็ต แล้วดองไว้เป็นสิบๆ วันแล้วถึงมาเปิดดู


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ballmdr ที่ 31 ตุลาคม 2009, 15:56:27
ต้องยอมครับ  ก็เป็นประสบการณ์ว่า จะต้องจัดการกันยังไงต่อไปครับ  แรกๆก็ยอมขาดทุนไปก่อน  :wanwan019: