ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: wat26 ที่ 07 มีนาคม 2020, 13:10:43



หัวข้อ: มีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wat26 ที่ 07 มีนาคม 2020, 13:10:43
การขายของในเมืองไทย คนขายเอาเปรียบคนซื้อเป็นอย่างมาก  ไม่ว่าออนไลนฺ์ ออฟไลน์

- บางทีเราจะซื้อของ แต่เปลี่ยนใจไม่ซื้อ ก็ด่าเราแล้ว
- ซื้อของแล้ว จ่ายเงินแล้ว ยังไม่เดินออกจากร้านเลย คืนของไม่ได้ มันเป็นอะไรนักหนา
- ซื้อของออนไลน์ก็เหมือนกัน  ให้เหตุผลว่าเปลี่ยนใจ  พอเราบอกว่าเปลี่ยนใจจะส่งคืน ก็ไม่รับคืน  แล้วคำว่าเปลี่ยนใจจะมีประโยชน์อะไร จะเหตุผลอะไรก็ตามคือเขาเปลี่ยนใจ ไม่อา ไม่ใช้ ไม่ซื้อ

ไม่เหมือนต่างประเทศ  ซื้อเตียงมานอนกับเมียเดือนหนึ่งแล้ว เอาไปคืนร้านเขา บอกว่าเมียเจ็บก้นไม่พอใจ (หรือแค่บอกว่าฉันไม่พอใจเมียไม่พอใจ เขาก็เข้าใจ)  เขาก็เข้าใจ คืนเงินให้เต็ม  (ไม่มาถามว่า ก้นเล็กก้นใหญ่ น้ำหนักเท่าไหร่ คุณนอนท่าไหน คืนละกี่ชั่วโมง)  พนักงานรับเขามีหน้าที่รับไม่ใช่เจ้าของบริษัท ไม่ได้เรื่องมากเหมือนคนไทย

คนไทย พนักงานขายทำตนเหมือนเจ้าของบริษัท
ข้าราชการ พอไปติดต่อ ทำตนเหมือนเจ้านายเราหรือเจ้าของประเทศอย่างนั้นแหล่ะ  


บ่นหน่อย ไม่มีเรื่องอื่นนะ

ยังต้องการคำตอบจากคำถามอยู่นะครับ
มีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ


หัวข้อ: Re: มีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: esanza.com ที่ 07 มีนาคม 2020, 16:17:28
คำว่า ไม่พอใจ ใช้ไม่ได้กับทุกอย่างครับ
ถ้าซื้อ 100 คน ไม่พอใจและคืนได้ 80 คน แบบนี้ธุรกิจคงรอดยากครับ
แต่ผมมองว่าอยู่ที่ตัวเรานะครับ ว่าจะใช้วิธีกรองยังไงก่อนซื้อ
ผมเองไม่ซื้อของที่ไม่มีคนรีวิวโดยเด็ดขาด แต่เมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว
การเปลี่ยนใจจะน้อยมาก เพราะก็ทำใจไว้บางส่วนว่าจะเจอของไม่ดี
อีกอย่างทุกครั้งที่จะยกเลิกผมจะถามร้านทุกครั้งว่าส่งของรึยัง ถ้าส่งแล้วผมก็ไม่ยกเลิก ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: มีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wat26 ที่ 07 มีนาคม 2020, 17:06:56
คำว่า ไม่พอใจ ใช้ไม่ได้กับทุกอย่างครับ
ถ้าซื้อ 100 คน ไม่พอใจและคืนได้ 80 คน แบบนี้ธุรกิจคงรอดยากครับ
แต่ผมมองว่าอยู่ที่ตัวเรานะครับ ว่าจะใช้วิธีกรองยังไงก่อนซื้อ
ผมเองไม่ซื้อของที่ไม่มีคนรีวิวโดยเด็ดขาด แต่เมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว
การเปลี่ยนใจจะน้อยมาก เพราะก็ทำใจไว้บางส่วนว่าจะเจอของไม่ดี
อีกอย่างทุกครั้งที่จะยกเลิกผมจะถามร้านทุกครั้งว่าส่งของรึยัง ถ้าส่งแล้วผมก็ไม่ยกเลิก ประมาณนี้ครับ

ที่สหรัฐ ไม่พอใจ ใช้ได้หมดครับ
แต่ไม่ได้หมายความต้องไม่พอใจทุกครั้ง ทุกคน
มันไม่ได้เกิดทุกครั้งและทุกคน หรือจะต้องเปลี่ยนทุกคนที่ไม่พอใจ แต่เมื่อไม่พอใจเกิดขึ้นแล้วต้องใช้ได้

ส่วนการอ่านริวิว อะไรนั่น มันก็อีกประเด็น เพราะมันอยู่ที่คนซื้อคนขาย สินค้า ไม่เกี่ยวกับคนอื่่น