หัวข้อ: มีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wat26 ที่ 07 มีนาคม 2020, 13:10:43 การขายของในเมืองไทย คนขายเอาเปรียบคนซื้อเป็นอย่างมาก ไม่ว่าออนไลนฺ์ ออฟไลน์
- บางทีเราจะซื้อของ แต่เปลี่ยนใจไม่ซื้อ ก็ด่าเราแล้ว - ซื้อของแล้ว จ่ายเงินแล้ว ยังไม่เดินออกจากร้านเลย คืนของไม่ได้ มันเป็นอะไรนักหนา - ซื้อของออนไลน์ก็เหมือนกัน ให้เหตุผลว่าเปลี่ยนใจ พอเราบอกว่าเปลี่ยนใจจะส่งคืน ก็ไม่รับคืน แล้วคำว่าเปลี่ยนใจจะมีประโยชน์อะไร จะเหตุผลอะไรก็ตามคือเขาเปลี่ยนใจ ไม่อา ไม่ใช้ ไม่ซื้อ ไม่เหมือนต่างประเทศ ซื้อเตียงมานอนกับเมียเดือนหนึ่งแล้ว เอาไปคืนร้านเขา บอกว่าเมียเจ็บก้นไม่พอใจ (หรือแค่บอกว่าฉันไม่พอใจเมียไม่พอใจ เขาก็เข้าใจ) เขาก็เข้าใจ คืนเงินให้เต็ม (ไม่มาถามว่า ก้นเล็กก้นใหญ่ น้ำหนักเท่าไหร่ คุณนอนท่าไหน คืนละกี่ชั่วโมง) พนักงานรับเขามีหน้าที่รับไม่ใช่เจ้าของบริษัท ไม่ได้เรื่องมากเหมือนคนไทย คนไทย พนักงานขายทำตนเหมือนเจ้าของบริษัท ข้าราชการ พอไปติดต่อ ทำตนเหมือนเจ้านายเราหรือเจ้าของประเทศอย่างนั้นแหล่ะ บ่นหน่อย ไม่มีเรื่องอื่นนะ ยังต้องการคำตอบจากคำถามอยู่นะครับ มีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ หัวข้อ: Re: มีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: esanza.com ที่ 07 มีนาคม 2020, 16:17:28 คำว่า ไม่พอใจ ใช้ไม่ได้กับทุกอย่างครับ
ถ้าซื้อ 100 คน ไม่พอใจและคืนได้ 80 คน แบบนี้ธุรกิจคงรอดยากครับ แต่ผมมองว่าอยู่ที่ตัวเรานะครับ ว่าจะใช้วิธีกรองยังไงก่อนซื้อ ผมเองไม่ซื้อของที่ไม่มีคนรีวิวโดยเด็ดขาด แต่เมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว การเปลี่ยนใจจะน้อยมาก เพราะก็ทำใจไว้บางส่วนว่าจะเจอของไม่ดี อีกอย่างทุกครั้งที่จะยกเลิกผมจะถามร้านทุกครั้งว่าส่งของรึยัง ถ้าส่งแล้วผมก็ไม่ยกเลิก ประมาณนี้ครับ หัวข้อ: Re: มีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wat26 ที่ 07 มีนาคม 2020, 17:06:56 คำว่า ไม่พอใจ ใช้ไม่ได้กับทุกอย่างครับ ถ้าซื้อ 100 คน ไม่พอใจและคืนได้ 80 คน แบบนี้ธุรกิจคงรอดยากครับ แต่ผมมองว่าอยู่ที่ตัวเรานะครับ ว่าจะใช้วิธีกรองยังไงก่อนซื้อ ผมเองไม่ซื้อของที่ไม่มีคนรีวิวโดยเด็ดขาด แต่เมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว การเปลี่ยนใจจะน้อยมาก เพราะก็ทำใจไว้บางส่วนว่าจะเจอของไม่ดี อีกอย่างทุกครั้งที่จะยกเลิกผมจะถามร้านทุกครั้งว่าส่งของรึยัง ถ้าส่งแล้วผมก็ไม่ยกเลิก ประมาณนี้ครับ ที่สหรัฐ ไม่พอใจ ใช้ได้หมดครับ แต่ไม่ได้หมายความต้องไม่พอใจทุกครั้ง ทุกคน มันไม่ได้เกิดทุกครั้งและทุกคน หรือจะต้องเปลี่ยนทุกคนที่ไม่พอใจ แต่เมื่อไม่พอใจเกิดขึ้นแล้วต้องใช้ได้ ส่วนการอ่านริวิว อะไรนั่น มันก็อีกประเด็น เพราะมันอยู่ที่คนซื้อคนขาย สินค้า ไม่เกี่ยวกับคนอื่่น |