|
หัวข้อ: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวเมื่อไลท์และคนเห็นน้อยลง เริ่มหัวข้อโดย: zeelacul ที่ 22 สิงหาคม 2018, 20:56:57 กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่
พวกคุณกระเทือนกันมั๊ยครับ ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับวงการสื่อมวลชนโลกหลังถูกปรับลดอัลกอริทึมบนหน้านิวส์ฟีดผู้ใช้ ‘Bringing People Closer Together’ หรือนำผู้คนเข้ามาใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นคือนโนบายเปลี่ยนโลก (สื่อ) ที่เฟซบุ๊กประกาศออกมาเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2018 โดยมีใจความคือต้องการเปลี่ยนให้หน้านิวส์ฟีดของผู้ใช้แต่ละคนแสดงผลคอนเทนต์ของผู้ใช้ด้วยกันมากขึ้น และลดการเห็นเนื้อหาจากเพจต่างๆ น้อยลง ผลการศึกษาจาก Buffer ทีมงานที่ศึกษาด้านการเพิ่มเอ็นเกจเมนต์ และทราฟฟิกบนโลกโซเชียลมีเดียระบุว่า โพสต์กว่า 43 ล้านโพสต์จากเพจกว่า 20,000 เพจบนเฟซบุ๊กมีเอ็นเกจเมนต์โดยรวมลดลงถึง 50% หลังการเปลี่ยนนโยบายแสดงผลบนหน้านิวส์ฟีดของเฟซบุ๊กเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงจำนวนโพสต์ของแบรนด์บนเฟซบุ๊กในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง 25% ด้วยซ้ำ จากคอนเทนต์ที่เคยถูกโพสต์ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2017 ที่จำนวน 6.5 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นเป็น 8.1 ล้านชิ้น ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2018 ในผลการศึกษาชุดนี้ ประเด็นที่น่าสนใจคือคอนเทนต์ประเภท ‘วิดีโอ’ ที่น่าจะถูกเลือกแสดงผลบนหน้านิวส์ฟีดถี่ก็ได้รับผลกระทบที่ย่ำแย่ไม่แพ้กัน จากเอ็นเกจเมนต์ที่เคยได้รับเฉลี่ยที่ 5,486 ต่อโพสต์ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2017 ลดลงไปกว่า 47.7% มาอยู่ที่ 2,867 ต่อโพสต์ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2018 ส่วนคอนเทนต์แบบภาพยังได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงสุดเฉลี่ยประมาณ 3,453 ต่อโพสต์ (ลดจาก 9,370 ต่อโพสต์ในช่วงไตรมาส 1 / 2017) ส่วนการแปะลิงก์คือประเภทโพสต์ที่มีเอ็นเกจเมนต์ย่ำแย่ที่สุดเฉลี่ยประมาณ 763 ต่อโพสต์เท่านั้น (ลดจาก 2,577 ต่อโพสต์ในช่วงไตรมาส 1 / 2017) อีกประเด็นที่น่าสนใจ และไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดคือ ‘จำนวนคอนเทนต์สัมพันธ์กับเอ็นเกจเมนต์ที่เพจได้รับ’ โดยในช่วงระหว่างเดือนเมษายน-มิถุนายนที่ผ่านมา (ไตรมาส 2 / 2018) เพจที่โพสต์คอนเทนต์น้อยกว่าหรือเท่ากับ 1 ชิ้นต่อวันกลับได้รับเอ็นเกจเมนต์เฉลี่ยโดยรวมต่อชิ้นมากกว่าเพจที่โพสต์คอนเทนต์มากกว่าวันละ 10 ชิ้นที่ 3,127:1,202 ส่วนจำนวนโพสต์ที่ bufferapp แนะนำว่าอยู่ในเกณฑ์ ‘พอดี’ ไม่มากและไม่น้อยเกินไปอยู่ที่ประมาณ 5 โพสต์ต่อวัน เพราะจะได้รับเอ็นเกจเมนต์รวมทั้งสิ้น 12,330 แอดมินแฟนเพจหรือกลุ่มต่าง รวมทั้งสื่อและแบรนด์ต้องรับมืออย่างไร นี่คือคำถามที่คาใจหลายคนมาตลอดเกือบ 7 เดือนที่ผ่านมา จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้รับการทำให้กระจ่างเสียที ถ้ายึดจากคำแนะนำของเฟซบุ๊กในช่วงที่เพิ่งดำเนินนโยบายใหม่ปรับลดการแสดงเนื้อหาจากเพจบนหน้านิวส์ฟีดได้ไม่นานก็จะสามารถสรุปออกมาเป็น 5 ข้อที่เข้าใจง่ายๆ ดังนี้ 1. โพสต์ทั่วไปหรือแม้แต่วิดีโอจะถูกปรับลดเอ็นเกจเมนต์ลง 2. โพสต์ที่มีเอ็นเกจเมนต์มากจะได้รับการแสดงผลบนหน้านิวส์ฟีดบ่อย โดยเฉพาะโพสต์ที่มีผู้ใช้มาคอมเมนต์พูดคุยถกเถียงกันเป็นจำนวนมาก 3. โพสต์ประเภท Engagement Bait หวังเรียกยอดไลก์ยอดแชร์ หรือสร้างเอ็นเกจเมนต์เยอะๆ โดยให้คนมากดโหวตผ่าน React ไอคอนต่างๆ จะถูกปรับลดรีชให้น้อยลง 4. การแนะนำให้ผู้ใช้กด See First เพจจะช่วยให้ยอดเอ็นเกจเมนต์ และการเห็นเพจนั้นๆ บนหน้านิวส์ฟีดของผู้ใช้แต่ละรายยังพอไปวัดไปวา 5. คอนเทนต์ประเภทไลฟ์อาจได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เพราะเฟซบุ๊กมองว่าคอนเทนต์ประเภทนี้มีจำนวนการแสดงความคิดเห็นของผู้ใช้มากกว่าวิดีโอทั่วไปถึง 6 เท่า ไม่นานมานี้ทีมข่าว THE STANDARD มีโอกาสคุยกับแหล่งข่าวซึ่งเป็นทีมงานเฟซบุ๊กไทยที่ประจำการอยู่ ณ สำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ โดยได้รับคำตอบว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพจใหม่ๆ เกิดขึ้นบนเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับอัตราการเพิ่มของเพจที่เติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ การให้อัลกอริทึมเลือกปรับลดการแสดงคอนเทนต์ของเพจต่างๆ ให้น้อยลงก็เป็นไปเพื่อต้องการรักษาสมดุลบนหน้านิวส์ฟีดของผู้ใช้ ที่สำคัญแหล่งข่าวของเรายังบอกอีกด้วยว่าโพสต์ที่จะได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงคือโพสต์ที่มีผู้ใช้งานเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก และแท็กผู้ใช้งานรายอื่นให้มามีปฏิสัมพันธ์ร่วมด้วย ถ้าสรุปสั้นๆ จากผลวิจัยโดย bufferapp และข้อมูลที่เราได้รับจากแหล่งข่าวก็จะเข้าใจได้ว่าเพจที่โพสต์คอนเทนต์เยอะอาจจะไม่ได้รับเอ็นเกจเมนต์ที่เยอะเสมอไป ตรงกันข้ามกับเพจที่อาจจะโพสต์คอนเทนต์แค่ 1 ชิ้นต่อวัน แล้วเป็นโพสต์ที่ตรงกับความสนใจกับผู้ใช้งานเฟซบุ๊กส่วนใหญ่ ‘ไม่มีของฟรีบนโลกใบนี้’ อาจเป็นนิยามที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ในยุคที่มีจำนวนเพจหน้าใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมายจนแทบจะแซงหน้าจำนวนผู้ใช้งานไปแล้ว เมื่อสื่อทุกสำนัก และเพจทุกเพจได้รับผลกระทบจากอัลกอริทึมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้กันถ้วนหน้า มากน้อยต่างกรรมต่างวาระกันไป ทางออกที่ดีที่สุดคือคงต้องลองหากลยุทธ์ปรับเนื้อหา และรูปแบบคอนเทนต์ให้หลากหลาย แล้วถอดบทเรียนกันแบบวันต่อวันเพื่อหาวิธีเอาตัวรอดที่ดีที่สุดเพื่อก้าวผ่านปัญหานี้ไปพร้อมๆ กัน ลองไปอ่านฉบับเต็มเอาน่ะครับ https://thestandard.co/facebooks-message-not-interested-about-media-traffic/ หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: tesla ที่ 22 สิงหาคม 2018, 21:22:32 เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับคนใช้ เฟสบุค หรือโซเซียลมีเดียอื่นครับ
มีการเก็บข้อมูลจริงและวัดผลตรงไปตรงมา สอดคล้องกับข้อมูลภายในของเฟสบุค ปัญหาของโซเซียลมีเดียยุคนี้ คือคนสร้างเพจเยอะเกินจนต้องหาอัลกอมาปรับให้เหมาะสม แน่นอนว่า คนเสียประโยชน์คือเพจเก่าบางเพจ บางเพจอาจจะโดนรุนแรงทีเดียว แน่อนว่ามีคนสร้างเพจมาก เอนเก็จ ก็ยิ่งยากขึ้นไปอีก ยกเว้นเพจใหญ่อาจจะกระทบน้อยกว่า ของฟรีไม่มีในโลก นั่นคือ เฟสบคเพื่อการเข้าถึงของเพื่อนหรือกลุ่ม จึงจำเป็นต้องพึ่ง Ads อยากให้คนเข้าถึง ถ้าเนื้อหาไม่โดนใจมากจริงๆ ก็ยากมากยุคนี้ ที่จะเอนแก็จคนจำนวนมาก ไม่ว่าเราจะชอบไม่ชอบ ยังไงก็ปรับตัวครับ การทำตลาดต้นทุนต่ำหรือฟรี ไม่น่ามีให้เห็นอีกและ หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Pangpond009 ที่ 22 สิงหาคม 2018, 21:29:03 สูงสุดคืนสู่สามัญ
เมื่อเราเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ก็ย้อนกลับมาดูว่า เมื่อก่อนไม่มีเฟสบุ๊ค เราขยายไปช่องทางไหน หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: SpaRK ที่ 22 สิงหาคม 2018, 22:02:34 หนีไปลอง instragram ดูครับ ดีกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: goodtimetraveler ที่ 22 สิงหาคม 2018, 22:05:40 ภาวนา อย่าให้ FaceและGoogle รวมตัวกัน
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: CherryX ที่ 22 สิงหาคม 2018, 22:17:15 ขอบคุณคะ
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: masterone ที่ 22 สิงหาคม 2018, 23:09:00 สมัยยุคเริ่มต้นของอินเตอร์เน็ต จำความได้ เริ่มต้นที่เคยใช้อินเตอร์เน็ตโมเด็ม 28.8kbps ซื้อโมเด็มแถมชั่วโมงเน็ตฟรี 10 ชั่วโมง ซื้อก่อนหมดโปร แถมอีก 10 ชั่วโมง เน็ตแอพพลิคอต by KSC (เล่น ICQ เล่น Pirch กัน )เครื่อง PC ยังเป็น 233MMX อยู่เลย(อัพจาก 486DX2-66) ยุคนั้นเป็นยุคที่เว็บไซด์จะเป็นตัวหนังสืออ่านพลิกหน้าไปมา IE ยังไม่เกิด มีแต่ netscap ยุคต่อมาความเร็วอินเตอร์เน็ตเป็น 33.6Kbps เว็บเริ่มมีรูปภาพเข้ามาบ้าง ยุคของ webboard กระดานถาม-ตอบ ใช้ CGI Script ส่วนใหญ่เป็นเว็บลิ้งค์ สมัยยังมีเพจเจอร์ใช้กัน พอสักระยะความเร็วเป็น 56.6k เปิดเว็บเร็วขึ้นหน่อย จะใช้เน็ตค่อยหมุนโมเด็ม ค่าเน็ตแพงครับ ชั่วโมงละครึ่งร้อย สมัยก่อนคนจะมีเว็บก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เนื่องจากค่าโดเมนและค่าเช่าโฮสแพงมากหลักหมื่นต่อปี(หมื่นปลายๆ) ถามว่าเขาโฆษณาอย่างไร สมัยนั้นพูดเอาฮา แต่ไม่ฮา เว็บไซค์โฆษณาบนทีวี รายการทีวีโฆษณาบนวิทยุ รายการวิทยุดั๊นไปโฆษณาทางทีวี รายการทีวีก็มาโฆษณาบนเว็บไซด์ เว็บไซด์ก็ไปติดโฆษณาตามข้างรถสาธารณะ บางก็ลงโฆษณาในหนังสือนิตยสาร ยุคที่ ADSL เข้ามาใหม่ๆ เป็นยุครุ่งเรื่องของเว็บไซด์ ค่าจดโดเมนเริ่มถูกลงค่าโฮสบางโฮสแค่วันละบาท สมัยนั้นเครื่อง Server ราคาสุงมาก จึงนิยมใช้เครื่อง Desktop ทำ hosting การนำเครื่องไปวาง colo ราคาก็ถือว่าถูกลง ช่วงนั้น Colocation บูมมาก เรียกว่าตึก กสท เดินชนกันเลยทีเดียว ส่วนราคาค่าโดเมนและ hosting เรียกว่าลดราคากันเละเทะเลยก็ว่าได้ ยุคนั้นทั้งเว็บไซด์และ Email บุมมาก ใครไม่มี Email นี่ถือว่าเฉยมากตกขบวนไปเลย ยุคนั้นผมใช้ Thaimail แล้วเปลี่ยนไปใช้ hotmail ทุกวันนี้ก็ Gmail เกิด Free Email มากมาย พอ Email คนใช้เยอะขึ้น ยุคโฆษณาบน Email ก็เริ่มเข้ามามีบทบาท ค้นหาอะไรก็ yahoo (google ยังไม่เกิด) ใครเปิดเว็บใหม่ก็ส่งไปทาง email เคยได้รับเมล์วันละกว่า100 email ในเวลาไม่ถึง 1 วัน ลองทำเว็บเพจช่วงที่มี Freeweb เป็นเว็บลิ้งแบบสนุก สมัยนั้นเขาเรียกเว็บท่า ก็ช่วงที่สนุกดอทคอมเกิดได้ปีกว่าๆครับ มีรายการวิทยุที่จัดรายการเกี่ยวกับการทำเว็บ และเครื่องมือโปรแกรมการทำเว็บ ฟังไปก้อัพเว้บไปตอนนั้นใช้ Font page ทำเว็บ เรื่อง Email ถามว่าเอาอีเมล์มาจากไหน 555 เขาซื้อ-ขาย list email กันไงครับ จริงๆแล้วยุคของ Email เกิดก่อนที่ ADSL จะมาซะอีก พอ ADSL ความเร็วมากขึ้น เกมส์ออนไลน์บน PC ก็เริ่มมา สมัยก่อนแค่ 1Mbps ก็หรูแล้ว ช่วงนั้นเกิดเว็บไซด์มากมาย ที่นิยมใช้ทำเว็บก็พวก CMS ทั้งหลาย พวก CPG Nuke,Dragon nuke เยะแยะมากมาย wordpress ยังไม่เกิดเลย พวก webboard ก็ใช้พวก BB Code พวก SMF เกิด webboard มากมาย หลังจากนั้น hi5 ก็มา แต่ไม่เกิด จนมาเฟสบุค ช่วงแรกๆก็ โหแอดหญิงไว้ตรึมเลย ช่วงนั้นโพสไรคนที่เราแอดเป็นเพื่อนเห็นหมดยันเพื่อนของเพื่อน แต่การที่คนทำเว็บยอมทิ้งเว็บแล้วย้ายมาบนเฟสบุค(ในความคิดผมเป็นแค่เว็บไซด์เว็บหนึ่งที่ดั๊นเอาเว็บบลอคของแต่ละคนมาจอยให้เห็นกัน) ก็ไม่ต่างอะไรกับการทำเว็บแต่ไม่เคยสำรองข้อมุลเว็บมาเก็บไว้ วันดีคืนร้ายอาจหายไป เราคงไม่สามารถพึ่งพิงแพลตฟอร์มใดได้เพียงอย่างเดียว ต่อไปใครถือ Big Data คนนั้นได้เปรียบ คุณสนใจเรื่องไหน โฆษณากลุ่มนั้นจะเด้งเข้ามาหาคุณบนจอมือถือหรือให้เราเห็น ต่อไปเมื่อคนหันมาใช้กันมาก เรานั่นแหละที่จะหน้าเขียวหน้าเหลืองที่ต้องมาบิทราคาแข่งกันประดุจร่วมรบในสงครามเพื่อให้คนอื่นๆเข้าถึงว่า อืม...สินค้านี้ ตรูขายนะ เม็ดเงินของตลาดโฆษณาบนแพลตฟอร์มมือถือจะสุงมาก นั่นละครับที่เขากำลังทำคือการถือครอง Big Data(เราก็ดันเอาข้อมุลของเราให้เขาถือซะงั้น) ไม่ต้องห่วงครับต่อให้คุณแจ้งข้อมุลปลอมๆ แต่แน่นอนคุณโหลดแอพเข้ามาใช้ Login Email นั่นแหละครับช่องทางที่เขาจะส่งโฆษณาหาเราบนจอมือถือ อย่าว่าแต่ เฟส google เลย ทั้ง line ,whatapp แพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งหลายต่างก้มุ่งเน้นเรื่องเก็บข้อมุลเพื่อการเป็น Big Data ทั้งนั้น อย่างว่าละครับ ไม่มีอะไรจีรังและบนโลกใบนี้ไม่มีใครทำของมาให้ใช้ฟรีๆ มือถือคือหัวใจหลักของเม็ดเงินที่สะพัดบนโลกออนไลน์ มุลค่าการตลาดของมันมากกว่างบประมาณรายปีของหลายๆประเทศซะอีก
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: del555 ที่ 23 สิงหาคม 2018, 00:56:08 ขอบคุณมากครับ :wanwan017: :wanwan017:
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: kamon009 ที่ 23 สิงหาคม 2018, 08:30:35 :wanwan017: ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: m_ld ที่ 23 สิงหาคม 2018, 10:52:50 คราวนี้แหล่ะ Facebook รับรายได้เต็ม ๆ จากการกินค่าโฆษณา :'(
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: FatCat6 ที่ 23 สิงหาคม 2018, 12:13:43 ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Dusadee ที่ 23 สิงหาคม 2018, 13:44:41 ขอบคุณครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: cloudsphere ที่ 23 สิงหาคม 2018, 14:38:48 ปรับตัวกันทุกวันเลยวงการนี้ :wanwan031:
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: kamengsaren ที่ 23 สิงหาคม 2018, 15:56:48 ค่าโฆษณาผมกระหน่ำอย่างเดียว กำไรหลักร้อย :'(
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: COW ที่ 23 สิงหาคม 2018, 17:24:40 ปรับจนไม่รู้จะปรับยังไงแล้วครับ :wanwan004: :wanwan004:
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: nopaudio ที่ 23 สิงหาคม 2018, 17:34:43 :wanwan012: :wanwan012:
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: kidteung55 ที่ 23 สิงหาคม 2018, 17:42:55 ขอบคุณครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: petophen2599 ที่ 24 สิงหาคม 2018, 17:37:46 :o
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: yokphet ที่ 04 กันยายน 2018, 22:56:41 ขอบคุณจ๋า
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: zeelacul ที่ 16 กันยายน 2018, 10:43:19 ทำไงดี
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: yaplay ที่ 16 กันยายน 2018, 10:48:06 ก้อสงสัยจัง เด้งให้โฆษณา :P
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวเมื่อไลท์และคนเห็นน้อยลง เริ่มหัวข้อโดย: hugball ที่ 16 กันยายน 2018, 10:56:27 ขอบคุณนะครับ เป็นกระทู้ที่ดีได้ความรู้มากๆเลยครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวเมื่อไลท์และคนเห็นน้อยลง เริ่มหัวข้อโดย: marisa87 ที่ 20 กันยายน 2018, 16:29:20 ขอยคุณค่ะ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: กระจ่าง แอดมินเพจ/กลุ่ม เฟชบุ๊ก คงต้องปรับตัวเมื่อไลท์และคนเห็นน้อยลง เริ่มหัวข้อโดย: Icemanny ที่ 20 กันยายน 2018, 17:12:27 ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล แต่อย่างไรแล้วก็ต้องปรับตัวต่อไปครับ ถ้าหากเรายังเช่าพื้นที่ใน Social ของเขาอยู่ครับ :'(
|