|
หัวข้อ: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: wingblue ที่ 16 พฤศจิกายน 2016, 23:03:57 พี่ๆ สังเกตไหมครับ ว่า ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ ยิ่งถามเยอะ โอกาสที่จะซื้อยิ่งน้อยลง :(
- พวกที่ถามเยอะๆ แล้วบริการตอบคำถามอย่างดี ตอบทุกคำถาม จะไม่ซื้อ :wanwan031: - พวกที่ถามเยอะๆ แต่เราไม่ตอบเลย หรือตอบนิดหน่อย จะซื้อ :wanwan003: พี่ๆ ท่านใดมีประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ มาแชร์กันได้ครับ สงสัยมากๆ เลยครับ ว่าเพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น :wanwan044: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: gsoclub ที่ 16 พฤศจิกายน 2016, 23:11:21 คิดได้ว่า
1. กำลังหาข้อมูล เมื่อได้ข้อมูลจนพอใจจะตัดสินใจซื้อ ไม่ร้านเรา ก็ร้านที่ดีกว่า 2. กำลังหาข้อมูล เเต่พอรู้เบื้องลึกแล้วก็ไม่ถูกใจเลยไม่ซื้อ 3. ถามไว้ก่อน แต่เงินยังไม่มี (พอวันหลังเงินมี ความอยากได้ก็หมดไป) 4. คู่แข่ง :wanwan017: :wanwan017: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 16 พฤศจิกายน 2016, 23:15:11 คิดว่า ปกติครับ คำตอบ มักอยู่ในคำถามของลูกค้า
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: lnwza007 ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 00:09:19 บางคนคุยหมดกระดาษ A4 ยังขายไม่ได้
บางคนคุยกันแค่ 5 6 บรรทัดขายได้ละ 2 3 พัน หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: Mr.dave ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 00:39:11 เจอประจำครับ คำถามมาก แต่เงินน้อย :( และก็คิดเหมือนท่าน gsoclub ว่าใว้เลยครับ
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: esanza.com ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 09:06:05 มันโหดร้ายกว่านั้นคือ บอกว่าจะซื้อ นัดเวลามาแล้ว ไม่โอน
ผมไม่ค่อยใส่ใจแล้วครับ ปวดประสาทเปล่าๆ :P หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: nobitacomcare ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 10:08:01 มีหลายอย่างอ่ะ
ถ้าข้อมูลเราลงครบ แต่เค้ายังถาม ก็เพราะปกติคนพวกนี้ไม่ชอบอ่านไง ^^' และไม่ชอบทำการบ้านหาข้อมูลมาก่อนด้วย ถ้าเราลงข้อมลูไม่ครบ อันนั้นก็เป็นที่เราแล้วครับ เค้าก็เลยถาม แต่ที่เจอมา ในเว็บ kaidee มีแบบนี้เยอะมาก ถามแล้วก็หายยยยยยยยยยย แต่ที่หนักกว่านัั้นคือ ตกลงราคาเรียบร้อย นัดเรียบร้อย แล้วก็หายยยยย :wanwan014: :wanwan010: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: tooknakaa ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 10:34:27 ยิ่งถามเยอะ ยิ่งไม่ซื้อ ล่าสุดถามมาเต็มหน้ามือถือ บอกว่าจะโอนเช้า, พอเราถามไป บอกซื้อแล้วที่ลาซาด้า, พอได้ของก็ไลน์มาถามเราว่าใช้ยังไง คือสงสัยอะไรก็ไลน์มาถามตลอดๆๆ, ผ่านไป 3-4วัน ไลน์มาอีกว่าสินค้าไม่เวิร์ก เพราะอะไร? เลยขี้เกียจตอบละ
** ที่ลาซาด้า ลูกค้าสอบถามคนขายไม่ได้หรือไง ทำไมไม่ไปถามที่นั่น :( หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: iPomz ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 14:15:13 ปกติครับ
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: wingblue ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 16:01:47 คิดได้ว่า 1. กำลังหาข้อมูล เมื่อได้ข้อมูลจนพอใจจะตัดสินใจซื้อ ไม่ร้านเรา ก็ร้านที่ดีกว่า 2. กำลังหาข้อมูล เเต่พอรู้เบื้องลึกแล้วก็ไม่ถูกใจเลยไม่ซื้อ 3. ถามไว้ก่อน แต่เงินยังไม่มี (พอวันหลังเงินมี ความอยากได้ก็หมดไป) 4. คู่แข่ง :wanwan017: :wanwan017: ขอบคุณครับ คิดว่า ปกติครับ คำตอบ มักอยู่ในคำถามของลูกค้า ไม่ค่อยเข้าใจครับ บางคนคุยหมดกระดาษ A4 ยังขายไม่ บางคนคุยกันแค่ 5 6 บรรทัดขายได้ละ 2 3 พัน จริงครับ 555+ ผมก็เจอ เจอประจำครับ คำถามมาก แต่เงินน้อย :( และก็คิดเหมือนท่าน gsoclub ว่าใว้เลยครับ ครับผม บางคนถามเยอะ แต่ไม่ซื้อ บางคนถามนิดหน่อยซื้อแล้ว ที่เจอมา 99% ถามเยอะ แล้วเราตอบอย่างดีจะไม่ซื้อครับ แต่ถ้าเราตอบไม่หมด จะซื้อครับ งงเหมือนกัน มันโหดร้ายกว่านั้นคือ บอกว่าจะซื้อ นัดเวลามาแล้ว ไม่โอน ผมไม่ค่อยใส่ใจแล้วครับ ปวดประสาทเปล่าๆ :P ใช่ครับ มันเสียโอกาสในการขายคนที่ต้องการสินค้าจริงๆ ครับ บางครั้งทำให้เราอดขายสินค้านั้นไปเลยครับ ต้องใส่ใจครับ เพราะอยากทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใด เราจะได้หาวิธีแก้ไข นำไปสู่การปิดยอดขายได้ครับ มีหลายอย่างอ่ะ ถ้าข้อมูลเราลงครบ แต่เค้ายังถาม ก็เพราะปกติคนพวกนี้ไม่ชอบอ่านไง ^^' และไม่ชอบทำการบ้านหาข้อมูลมาก่อนด้วย ถ้าเราลงข้อมลูไม่ครบ อันนั้นก็เป็นที่เราแล้วครับ เค้าก็เลยถาม แต่ที่เจอมา ในเว็บ kaidee มีแบบนี้เยอะมาก ถามแล้วก็หายยยยยยยยยยย แต่ที่หนักกว่านัั้นคือ ตกลงราคาเรียบร้อย นัดเรียบร้อย แล้วก็หายยยยย :wanwan014: :wanwan010: ข้อมูลครบ แต่ก็ถามครับ ราคาก็แจ้งชัดเจน ยังถามเลยครับ ฮ่าๆๆ ครับส่วนใหญ่ ไม่ซื้อแต่ชอบมา สั่งซื้อไว้แล้วไม้โอน เหมือนมาแกล้ง แบบว่าว่างจัด ยิ่งถามเยอะ ยิ่งไม่ซื้อ ล่าสุดถามมาเต็มหน้ามือถือ บอกว่าจะโอนเช้า, พอเราถามไป บอกซื้อแล้วที่ลาซาด้า, พอได้ของก็ไลน์มาถามเราว่าใช้ยังไง คือสงสัยอะไรก็ไลน์มาถามตลอดๆๆ, ผ่านไป 3-4วัน ไลน์มาอีกว่าสินค้าไม่เวิร์ก เพราะอะไร? เลยขี้เกียจตอบละ ** ที่ลาซาด้า ลูกค้าสอบถามคนขายไม่ได้หรือไง ทำไมไม่ไปถามที่นั่น :( ใช่ครับ ก็สงสัยเหมือนกัน บริการตอบอย่างดี ดันไปซื้อกับเจ้าอื่น เจ้าอื่นไม่บริการ ดันไปซื้อกับเขา งงมากเลย หลังๆ ผมเลยไม่เน้นบริการ เพราะเน้นบริการสุดๆ ตามหลักถูกต้องทุกประการ กลับขายของไม่ได้ แต่พอไม่เน้นดันขายได้ :wanwan019: ปกติครับ ช่วยอธิบายเพิ่มเติมได้ไหมครับ --------------------------------------- ตอนนี้กำลังคิดว่า ถ้าเจอพวกถามเยอะๆ เข้ามาจะทำอย่างไรดี เพราะ 99% จะไม่ซื้อ ถ้าเจอพวกนี้ คิดเล่นๆ พอมาถามเยอะๆ เอาแหละ ไม่ซื้อแน่ๆ จัดส่วนลดไปเลยดีไหมนะ จะได้ปิดยอดขายได้ ฮ่าๆ :wanwan019: ปล. ถ้าเจอลูกค้าแบบนี้ หลังๆ ผมจะไม่จองของให้เลยครับ เพราะเสียโอกาสในการขายมากเลยครับ ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านครับ หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: Uzumaki Naruto ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 16:04:47 จากประสบการณ์ พวกที่ถามเยอะตอนแรก พอตัดสินใจซื้อได้แล้วเค้าจะกลายเป็นลูกค้าประจำของเราไปเลยครับ
:wanwan019: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: kritt88 ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 16:16:07 ปกติก็ชอบถามครับคืออยากรู้จักคนขาย :wanwan004:
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: Hybrid ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 18:41:47 บางคนอาจหาข้อมูลมาก่อน แต่พวกที่ถามเยอะๆ นี่น่าจะเอาข้อมูลแล้วไปคิดก่อนจะซื้อดีไหม สุดท้ายเวลาผ่าน เลิกอยากได้ก็ไม่ซื้อ
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: jaideeplazadotcom ที่ 17 พฤศจิกายน 2016, 19:15:30 บางคนอาจหาข้อมูลมาก่อน แต่พวกที่ถามเยอะๆ นี่น่าจะเอาข้อมูลแล้วไปคิดก่อนจะซื้อดีไหม สุดท้ายเวลาผ่าน เลิกอยากได้ก็ไม่ซื้อ ผมเจอบ่อยมากครับแบบนี้ หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: wingblue ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 00:02:37 จากประสบการณ์ พวกที่ถามเยอะตอนแรก พอตัดสินใจซื้อได้แล้วเค้าจะกลายเป็นลูกค้าประจำของเราไปเลยครับ :wanwan019: จริงครับ ลูกค้าแบบนี้ก็มีเหมือนกันครับ ปกติก็ชอบถามครับคืออยากรู้จักคนขาย :wanwan004: กำ :wanwan031: บางคนอาจหาข้อมูลมาก่อน แต่พวกที่ถามเยอะๆ นี่น่าจะเอาข้อมูลแล้วไปคิดก่อนจะซื้อดีไหม สุดท้ายเวลาผ่าน เลิกอยากได้ก็ไม่ซื้อ จริงๆ ข้อมูลแจ้งไว้หมดแล้วนะครับ แต่ก็ดันมาถามคำถามที่เราบอกรายละเอียดไว้หมดแล้วครับ เช่น ราคา นี้บ่อยมาก :-X แล้วก็จะถามอย่างอื่นเพิ่มเติม ซึ่งเราก็แจ้งรายละเอียดไว้หมดแล้ว แต่ไม่อ่าน มาถามๆ แล้วก็ให้สรุปยอด แล้วก็ไม่โอน เพลีย :wanwan022: บางคนอาจหาข้อมูลมาก่อน แต่พวกที่ถามเยอะๆ นี่น่าจะเอาข้อมูลแล้วไปคิดก่อนจะซื้อดีไหม สุดท้ายเวลาผ่าน เลิกอยากได้ก็ไม่ซื้อ ผมเจอบ่อยมากครับแบบนี้ ค่อยอุ่นใจหน่อยครับ มีเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกันหลายคน :wanwan002: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: BOYWINDOWN88 ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 09:17:12 ผมก็เคยคับ ขายสินค้าได้แล้ว ลูกค้าบอกอีก 2 อาทิตย์โอน
แจ้งที่อยู่แล้วด้วย สุดท้ายไม่เอา :wanwan004: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: BrainFreeze ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 09:21:37 ผมเชื่อว่าลูกค้าติดต่อเข้ามาสอบถาม แสดงว่าเค้ามีใจจะเอาของเราบางส่วนแล้วครับ
ผมว่าปัญหาบางทีอาจอยู่ที่การคุยกับลูกค้านะครับ คือถ้าเราจะบอกว่าลูกค้างี่เง่าถามส่งไปงั้น ผมว่าลองอ่านวิธีการ ปิดการขาย แล้วลองเอาไปปรับใช้ดูครับ https://www.google.co.th/webhp?sourceid=chrome-instant&ion=1&espv=2&ie=UTF-8#q=%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2 หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: thaiserver ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 09:21:53 ถามเยอะๆมา ผมก็ตอบจนเค้าพอใจแหล่ะครับ ถือว่าเป็นหน้าที่ของเราเอง ส่วนจะซื้อไม่ซื้อก็อีกเรื่อง ส่วนมากผมจะพยายามไม่ให้เค้าตัดสินใจทีหลัง เพราะถ้าลูกค้าบอกว่า ขอคิดดูก่อนนะนี่ เกินครึ่งคือจบเลย 55555
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: LaosMan ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 09:26:18 ผมเชื่อว่าลูกค้าติดต่อเข้ามาสอบถาม แสดงว่าเค้ามีใจจะเอาของเราบางส่วนแล้วครับ ผมว่าปัญหาบางทีอาจอยู่ที่การคุยกับลูกค้านะครับ คือถ้าเราจะบอกว่าลูกค้างี่เง่าถามส่งไปงั้น ผมว่าลองอ่านวิธีการ ปิดการขาย แล้วลองเอาไปปรับใช้ดูครับ [url]https://www.google.co.th/webhp?sourceid=chrome-instant&ion=1&espv=2&ie=UTF-8#q=%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2[/url] จะลองนำไปใช้ดู :wanwan017: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: chanbike ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 10:31:20 มีทุกรูปแบบครับ บางคนถามมากก็ซื้อ บางคนถามมากก็ไม่ซื้อ บางคนจะซื้อก็ซื้อเลย ผมเจอทุกรูปแบบ 555
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: cloudsphere ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 10:54:09 เดี๋ยวนี้ปลงแล้วครับ เจอแบบนี้บ่อยๆ พวกซื้อ คุย 2-3 บรรทัดโอนเลย
พวกไม่ซื้อชวนคุยอยู่ยาวๆเลย 55+ (แต่ก้ต้องคิดในแง่ดีกว่า ไม่ซื้อวันนี้เดี๋ยวเค้าก็มาซื้อวันหลัง) หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: aNEKO ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 16:05:18 ตอบในฐานะคนชอบช้อปปิ้งออนไลน์นะคะ :wanwan002:
ถ้าซื้อเร็ว หมายความหาข้อมูลมาแล้ว สำรวจราคาแล้ว อ่านฟีดแบคแล้ว เงินพร้อมแล้ว ฯลฯ มันไม่จำเป็นต้องเสียเวลาถามค่ะ แต่ถ้าถาม บางทีเราต้องการแค่ข้อมูล ซึ่งถ้าหน้าร้านลงข้อมูลครบส่วนใหญ่คนจะไม่ค่อยถามนะ ยกเว้นสินค้าบางประเภท ส่วนตัวนะ ถ้าร้านไหนคุยดีเราก็อยากซื้อบ่อยๆ เราเห็นว่าแชทหรือหลังไมค์นี่แหละจุดเปลี่ยนในการรักษาลูกค้าเลย วัดจากตัวเราเอง เราไม่ชอบคุยกับคนขายเพราะการซื้อของออนไลน์มันต้องสะดวก+สมบูรณ์พร้อมที่จะให้ลูกค้าจัดการทุกอย่างเองได้ แค่คลิกต้องจบ ดังนั้น ถ้าเราคุยกับร้านไหน แสดงว่าเราสนใจที่จะซื้อ ไม่งั้นคงกดปิดไปแล้ว เข้าใจว่ามันต้องมีลูกค้าเวรๆบ้าง5555 อยากแนะนำให้เวลามีคนมาถามคุณลองถามกลับก็ได้ ปกติใช้xxxอยู่หรือเปล่า? เป็นยังไง? ลองoooหรือยัง? ลองขายตรงดูลูกค้าอยู่ในมือแล้วอ่ะ มันต้องติดกับสักราย หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: pond_z1000 ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 17:16:58 ส่วนมากก็เรื่องราคา การบริการครับ และทางเลือกที่มีมากกว่า 1 ที่ต้องการ
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: dingdong8002 ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 18:42:15 ตอบในฐานะลูกค้า คือเราหาข้อมูลสินค้ามามาก และดูอยู่หลายวัน แต่หน้าเว็บข้อมูลที่ให้ยังไม่ชัดเจน ก็เลยถามไป อย่างล่าสุดนี่ ถามไปประมาณ 2-3 รอบ เพราะตอบไม่ค่อยจะตรงคำถาม แต่ราคาร้านเขาถูกกว่าร้านอื่น ก็เลยตัดสินใจซื้อ พอสุดท้าย บอกหาขนส่งไม่ได้ ก็บอกให้ส่งเคอรี่ ไปถามเคอรี่บอกสินค้าชิ้นนี้ไม่ส่ง เพราะใหญ่ยาว :wanwan024: อ้าว แล้วปกตินี่ส่งกันยังไง หรือจะให้ไปรับที่ร้านอย่างเดียวเลยหรือ? จนในที่สุดเลยไปซื้อร้านอื่นแต่รุ่นอื่นเคอรี่ ก็ส่งปกติ
งงกับเขาจริง :-X หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 19:58:35 ผมคิดว่าหากเขาตั้งใจจะซื้อ เขาติดต่อไป ถูกแล้วครับ แต่การที่เขาไม่ซื้อ ณ ตอนนี้ แปลว่าคุณต้องปรับปรุง จากคำถามที่ลูกค้าถาม คำตอบ น้ำเสียง หรือ การให้ข้อมูล จึงทำให้คนที่คุยนานๆ แล้วไม่ซื้อ
และอีกอย่าง หากลูกค้าไม่ซื้อหลังจากคุยแปลว่า มันไม่ตอบโจทย์เขา ไม่ใช่เขาไม่ดี หากคุยเล่นๆ ผมว่า ไม่มีหรอกครับ แม้แต่คู่แข่งก็ไม่เสียเวลาคุยเล่นหรอก หรือหากมีก็คง เป็นคู่แข่งที่ธรรมดาๆ และเอาเราเป็นมาตรฐาของเขา ดังนั้นผมถึงบอกว่า คำตอบอยู่ในคำถามครับ เหมือนที่ด้านบนเขียนไว้ หากเขาไไม่สนใจ เขาปิดไปเลยไม่ง่ายกว่าหรือ ยิ่งคุยนานแปลว่าสนใจ แต่อาจจะมีบางอย่างที่เขายังกังวล หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: helloweentz ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 22:30:42 ตอบในฐานะลูกค้า นะครับ ในมุมมองของผม
สำหรับผม ถ้าตอบให้ข้อมูลผมเร็ว ผมจะพิจารณาซื้อกับร้านนั้นเป็นพิเศษครับ ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่ากันนิดหน่อย หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: SOS ที่ 18 พฤศจิกายน 2016, 22:50:03 ถามรายละเอียด = ไม่ซื้อ
ถามราคา = ไม่ซื้อ แต่.. ถามเลขที่บัญชี = ซื้อ ที่เจอบ่อยๆ คือ ถามว่าส่งของจริงไหม ไม่รู้คิดยังไงถึงถาม แต่คนที่ถามคำถามนี้เกือบ 100% = ซื้อ :wanwan044: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: carthorlico ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 05:22:45 ผมแนะนำลองแบบนี้นะครับ
ถ้าลูกค้าถามข้อมูลจบแล้ว (แต่ไม่จบด้วยการตกลงซื้อ) ให้เราส่งเลขบัญชีไป และบอกว่าหากสนใจซื้อสามารถโอนเงินได้ที่บัญชีนี้ แต่!ก่อนโอน ให้คอนเฟิร์มกับเราก่อน เพราะตอนนี้สินค้าเหลือน้อย เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา(อันนี้เหมือนบอกประมาณว่าคุณต้องรีบตัดสินใจหน่อยนะ) แล้วก้เทคนิคที่ผมใช้อีกอย่างคือ ถ้าลูกค้าตกลงซื้อแล้ว แต่ยังไม่โอน ผมจะขอชื่อ-ที่อยู่ของลูกค้ามาก่อน โดยบอกว่า ลูกค้าสามารถแจ้งชื่อที่อยู่ไว้ก่อนได้เลย เราจะล็อคสินค้าไว้ให้ และเมื่อโอนแล้วจะสามารถส่งในวันนั้นได้เลย(ถ้าอยุ่ในช่วงเวลาทำการ) ถ้าลูกค้าไม่แจ้งไว้เลยอาจจะส่งสินค้าได้ในวันถัดไป เนื่องจากปริมาณออเดอร์ค่อนข้างเยอะ ไม่สามารถจัดเตรียมได้ทันที วิธีนี้แหละครับ คัดกรองลูกค้าที่จะเอาจริงๆได้ ผมตีว่าประมาณ 70%+ ครับ ถ้าลูกค้ามั่นใจว่าจะโอนจริงๆเขาชอบอยุ่แล้วครับ อยากให้ส่งไว ถึงไว และเราก็รู้ได้เลยครับว่าเขายอมบอกก่อนคือต้องการของเราจริงๆ เพราะพวกที่มาหลอกถามจะไม่ค่อยยอมบอกข้อมูลส่วนตัวให้เรารู้หรอกครับ หรือพวกที่ยังไม่มั่นใจว่าจะโอนก็จะบอกว่า เดี๋ยวโอนแล้ว ค่อยแจ้งนะ อันนี้มีสิทธิ์ไม่โอนเยอะเหมือนกันครับ เพราะเขาตกลงซื้อเพราะความเกรงใจ แก้เขิน แล้วก็เงียบหายไปครับ หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: waraporn555 ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 05:37:49 ผมแนะนำลองแบบนี้นะครับ วิธีนี้สุดยอดมากๆ ทำให้เห็นได้ชัดเลยว่าใครจะเอาหรือไม่เอาถ้าลูกค้าถามข้อมูลจบแล้ว (แต่ไม่จบด้วยการตกลงซื้อ) ให้เราส่งเลขบัญชีไป และบอกว่าหากสนใจซื้อสามารถโอนเงินได้ที่บัญชีนี้ แต่!ก่อนโอน ให้คอนเฟิร์มกับเราก่อน เพราะตอนนี้สินค้าเหลือน้อย เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา(อันนี้เหมือนบอกประมาณว่าคุณต้องรีบตัดสินใจหน่อยนะ) แล้วก้เทคนิคที่ผมใช้อีกอย่างคือ ถ้าลูกค้าตกลงซื้อแล้ว แต่ยังไม่โอน ผมจะขอชื่อ-ที่อยู่ของลูกค้ามาก่อน โดยบอกว่า ลูกค้าสามารถแจ้งชื่อที่อยู่ไว้ก่อนได้เลย เราจะล็อคสินค้าไว้ให้ และเมื่อโอนแล้วจะสามารถส่งในวันนั้นได้เลย(ถ้าอยุ่ในช่วงเวลาทำการ) ถ้าลูกค้าไม่แจ้งไว้เลยอาจจะส่งสินค้าได้ในวันถัดไป เนื่องจากปริมาณออเดอร์ค่อนข้างเยอะ ไม่สามารถจัดเตรียมได้ทันที วิธีนี้แหละครับ คัดกรองลูกค้าที่จะเอาจริงๆได้ ผมตีว่าประมาณ 70%+ ครับ ถ้าลูกค้ามั่นใจว่าจะโอนจริงๆเขาชอบอยุ่แล้วครับ อยากให้ส่งไว ถึงไว และเราก็รู้ได้เลยครับว่าเขายอมบอกก่อนคือต้องการของเราจริงๆ เพราะพวกที่มาหลอกถามจะไม่ค่อยยอมบอกข้อมูลส่วนตัวให้เรารู้หรอกครับ หรือพวกที่ยังไม่มั่นใจว่าจะโอนก็จะบอกว่า เดี๋ยวโอนแล้ว ค่อยแจ้งนะ อันนี้มีสิทธิ์ไม่โอนเยอะเหมือนกันครับ เพราะเขาตกลงซื้อเพราะความเกรงใจ แก้เขิน แล้วก็เงียบหายไปครับ หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: address ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 05:57:45 ลองเปิด 3 ร้าน ขายของเหมือนกันแต่คนขายคนละคนกัน
ลูกค้าบางคนทักทุกร้านบอกปัญหาและสิ่งที่ต้องการเหมือนกัน ถามคำถามเดียวกัน ถามอยู่ 3 ร้าน แต่ซื้อร้านที่ 2 อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันเอาอะไรตัดสินในการซื้อครับ บางคนดีหน่อยบอกปัญหาอีกร้านให้อีกร้านฟังก็เอาไปปรับปรุงแก้ไข :wanwan044: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: sodaice ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 08:47:27 บางคนมีเหตุผลบางคนก็สุดจะหาเหตุผล
สิ่งที่คนขายทำได้คือ อย่าไปถามคำตอบคำ ถึงจะบอกทุกอย่างไว้หมดแล้วในเวบ แต่ถ้าเขาทักมาก็จงถามและตอบให้เข้าประเด็นเร็วที่สุด นอกจากเป็นการกระตือรือล้นให้เขารู้สึกดีแล้ว คนขายเองก็จะมองคนถามออกง่ายขึ้นด้วย หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: mylookhin ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 09:15:25 ผมมองว่า ลูกค้าที่ถามแล้วไม่ซื้อ เป็นเรื่องปกตินะครับ ถาม 10 คนซื้อ 1 คน ถาม 20 คน ซื้อ 5 คน ล้วนแต่ปกติ
ลูกค้าที่ถามมาก แสดงว่า มีความละเอียดในการเลือก อาจจะมีการเปรียบเทียบสินค้าในแบบเดียวกัน กับหลายๆร้านอยู่ ราคา คุณภาพ การพูดจา และ บริการ เป็นสิ่งที่ ถูกนำมาวิเคราห์ สำหรับลูกค้า ที่เรื่องมากครับ เปลี่ยนลูกค้าที่ ถามแล้วไม่อยากซื้อ ให้สนใจในสินค้า เปลี่ยนลูกค้าที่ถามผ่านๆ ให้เกิดการลังเล เปลี่ยน ลูกค้าที่กำลัง ลังเล ให้มั่นใจในสินค้าและบริการ เมื่อคุณทำได้ ก็ปิดจ๊อบครับ ทักษะง่ายๆ แต่ทำยาก error; [Classdemo:Autopost;true] หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: codernu ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 09:30:26 ประสบการณ์ของผมส่วนใหญ่ถามแล้วซื้อแทบทั้งนั้นเลยครับ ประมาณ 95% ได้เลยครับ
อาจจะเป็นเพราะว่าสินค้าที่จำหน่ายมีคู่แข่งไม่มาก ให้รายละเอียดครบ และราคาไม่แพง ทำให้เค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายครับ ส่วนกลุ่มที่ไม่ซื้อส่วนใหญ่เป็นเพราะว่าผมตอบช้า บางทีไม่ได้อยู่หน้าคอม พิมพ์ในมือถือลำบาก หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: chinnawong ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 10:11:58 บางคนก็เข้ามาถามข้อมูลเพื่อไปเปรียบเทียบ อาจจะแพงกว่าเมื่อเทียบกับรายอื่นๆ
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: KaiRodYont.com ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 10:27:45 บางคนถามเยอะ แต่ไม่ซื้อ ตัวนี้เจอบ่อยจริงๆ
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: overto ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 10:33:32 ทักษะง่ายๆ แต่ทำยาก
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: manisakunrat ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 16:13:39 บ้างทีที่ถามเยอะเป็น คู่แข่งเราคะ :wanwan004: :wanwan004: :wanwan004:
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: dekdoo ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 20:32:06 ก็แปลว่าสินค้าเรา ยังมีคู่แข่งที่มองไม่เห็นอยู่ครับ ลองตามหามันดูสิ
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: kritt88 ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 20:33:56 บางทีอาจเป็นสรรพากรมาเนียมถามก็ได้นะครับ :wanwan024:
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: weerayut888 ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 21:28:18 ปัญหาระดับโลก
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: wingblue ที่ 19 พฤศจิกายน 2016, 23:54:58 ผมก็เคยคับ ขายสินค้าได้แล้ว ลูกค้าบอกอีก 2 อาทิตย์โอน แจ้งที่อยู่แล้วด้วย สุดท้ายไม่เอา :wanwan004: ฮ่าๆ ผมเจอบ่อยครับ :wanwan019: เดี๋ยวนี้ปลงแล้วครับ เจอแบบนี้บ่อยๆ พวกซื้อ คุย 2-3 บรรทัดโอนเลย พวกไม่ซื้อชวนคุยอยู่ยาวๆเลย 55+ (แต่ก้ต้องคิดในแง่ดีกว่า ไม่ซื้อวันนี้เดี๋ยวเค้าก็มาซื้อวันหลัง) ถ้ามาซื้อก็ดีใจครับ แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าผม ชิ่งเลยครับ สงสัยคู่แข่งเยอะครับ :wanwan019: ตอบในฐานะคนชอบช้อปปิ้งออนไลน์นะคะ :wanwan002: ถ้าซื้อเร็ว หมายความหาข้อมูลมาแล้ว สำรวจราคาแล้ว อ่านฟีดแบคแล้ว เงินพร้อมแล้ว ฯลฯ มันไม่จำเป็นต้องเสียเวลาถามค่ะ แต่ถ้าถาม บางทีเราต้องการแค่ข้อมูล ซึ่งถ้าหน้าร้านลงข้อมูลครบส่วนใหญ่คนจะไม่ค่อยถามนะ ยกเว้นสินค้าบางประเภท ส่วนตัวนะ ถ้าร้านไหนคุยดีเราก็อยากซื้อบ่อยๆ เราเห็นว่าแชทหรือหลังไมค์นี่แหละจุดเปลี่ยนในการรักษาลูกค้าเลย วัดจากตัวเราเอง เราไม่ชอบคุยกับคนขายเพราะการซื้อของออนไลน์มันต้องสะดวก+สมบูรณ์พร้อมที่จะให้ลูกค้าจัดการทุกอย่างเองได้ แค่คลิกต้องจบ ดังนั้น ถ้าเราคุยกับร้านไหน แสดงว่าเราสนใจที่จะซื้อ ไม่งั้นคงกดปิดไปแล้ว เข้าใจว่ามันต้องมีลูกค้าเวรๆบ้าง5555 อยากแนะนำให้เวลามีคนมาถามคุณลองถามกลับก็ได้ ปกติใช้xxxอยู่หรือเปล่า? เป็นยังไง? ลองoooหรือยัง? ลองขายตรงดูลูกค้าอยู่ในมือแล้วอ่ะ มันต้องติดกับสักราย ขอบคุณครับ สำหรับไอเดียครับ ผมยินดีบริการลูกค้าเสมอครับ แค่อยากหาวิธีเพิ่มยอดขาย เพราะลูกค้าประเภทที่มาบอกว่าจะเอา แล้วไม่เอา ค่อนข้างเยอะเลยครับ :wanwan012: ส่วนมากก็เรื่องราคา การบริการครับ และทางเลือกที่มีมากกว่า 1 ที่ต้องการ น่าจะเป็นอย่างนั้นครับ :-X ตอบในฐานะลูกค้า คือเราหาข้อมูลสินค้ามามาก และดูอยู่หลายวัน แต่หน้าเว็บข้อมูลที่ให้ยังไม่ชัดเจน ก็เลยถามไป อย่างล่าสุดนี่ ถามไปประมาณ 2-3 รอบ เพราะตอบไม่ค่อยจะตรงคำถาม แต่ราคาร้านเขาถูกกว่าร้านอื่น ก็เลยตัดสินใจซื้อ พอสุดท้าย บอกหาขนส่งไม่ได้ ก็บอกให้ส่งเคอรี่ ไปถามเคอรี่บอกสินค้าชิ้นนี้ไม่ส่ง เพราะใหญ่ยาว :wanwan024: อ้าว แล้วปกตินี่ส่งกันยังไง หรือจะให้ไปรับที่ร้านอย่างเดียวเลยหรือ? จนในที่สุดเลยไปซื้อร้านอื่นแต่รุ่นอื่นเคอรี่ ก็ส่งปกติ งงกับเขาจริง :-X ฮ่าๆๆ ผมก็เคยเจอครับ :wanwan019: ผมคิดว่าหากเขาตั้งใจจะซื้อ เขาติดต่อไป ถูกแล้วครับ แต่การที่เขาไม่ซื้อ ณ ตอนนี้ แปลว่าคุณต้องปรับปรุง จากคำถามที่ลูกค้าถาม คำตอบ น้ำเสียง หรือ การให้ข้อมูล จึงทำให้คนที่คุยนานๆ แล้วไม่ซื้อ และอีกอย่าง หากลูกค้าไม่ซื้อหลังจากคุยแปลว่า มันไม่ตอบโจทย์เขา ไม่ใช่เขาไม่ดี หากคุยเล่นๆ ผมว่า ไม่มีหรอกครับ แม้แต่คู่แข่งก็ไม่เสียเวลาคุยเล่นหรอก หรือหากมีก็คง เป็นคู่แข่งที่ธรรมดาๆ และเอาเราเป็นมาตรฐาของเขา ดังนั้นผมถึงบอกว่า คำตอบอยู่ในคำถามครับ เหมือนที่ด้านบนเขียนไว้ หากเขาไไม่สนใจ เขาปิดไปเลยไม่ง่ายกว่าหรือ ยิ่งคุยนานแปลว่าสนใจ แต่อาจจะมีบางอย่างที่เขายังกังวล ผมก็พยายามคิดแบบนั้นนะครับ แต่บางครั้งความจริงมันโหดร้ายกว่านั้นครับ :'( ตอบในฐานะลูกค้า นะครับ ในมุมมองของผม สำหรับผม ถ้าตอบให้ข้อมูลผมเร็ว ผมจะพิจารณาซื้อกับร้านนั้นเป็นพิเศษครับ ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่ากันนิดหน่อย ขอบคุณครับ :wanwan017: ถามรายละเอียด = ไม่ซื้อ ถามราคา = ไม่ซื้อ แต่.. ถามเลขที่บัญชี = ซื้อ ที่เจอบ่อยๆ คือ ถามว่าส่งของจริงไหม ไม่รู้คิดยังไงถึงถาม แต่คนที่ถามคำถามนี้เกือบ 100% = ซื้อ :wanwan044: ฮ่าๆ เคยเจอเหมือนกันครับ :wanwan024: ผมแนะนำลองแบบนี้นะครับ ถ้าลูกค้าถามข้อมูลจบแล้ว (แต่ไม่จบด้วยการตกลงซื้อ) ให้เราส่งเลขบัญชีไป และบอกว่าหากสนใจซื้อสามารถโอนเงินได้ที่บัญชีนี้ แต่!ก่อนโอน ให้คอนเฟิร์มกับเราก่อน เพราะตอนนี้สินค้าเหลือน้อย เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา(อันนี้เหมือนบอกประมาณว่าคุณต้องรีบตัดสินใจหน่อยนะ) แล้วก้เทคนิคที่ผมใช้อีกอย่างคือ ถ้าลูกค้าตกลงซื้อแล้ว แต่ยังไม่โอน ผมจะขอชื่อ-ที่อยู่ของลูกค้ามาก่อน โดยบอกว่า ลูกค้าสามารถแจ้งชื่อที่อยู่ไว้ก่อนได้เลย เราจะล็อคสินค้าไว้ให้ และเมื่อโอนแล้วจะสามารถส่งในวันนั้นได้เลย(ถ้าอยุ่ในช่วงเวลาทำการ) ถ้าลูกค้าไม่แจ้งไว้เลยอาจจะส่งสินค้าได้ในวันถัดไป เนื่องจากปริมาณออเดอร์ค่อนข้างเยอะ ไม่สามารถจัดเตรียมได้ทันที วิธีนี้แหละครับ คัดกรองลูกค้าที่จะเอาจริงๆได้ ผมตีว่าประมาณ 70%+ ครับ ถ้าลูกค้ามั่นใจว่าจะโอนจริงๆเขาชอบอยุ่แล้วครับ อยากให้ส่งไว ถึงไว และเราก็รู้ได้เลยครับว่าเขายอมบอกก่อนคือต้องการของเราจริงๆ เพราะพวกที่มาหลอกถามจะไม่ค่อยยอมบอกข้อมูลส่วนตัวให้เรารู้หรอกครับ หรือพวกที่ยังไม่มั่นใจว่าจะโอนก็จะบอกว่า เดี๋ยวโอนแล้ว ค่อยแจ้งนะ อันนี้มีสิทธิ์ไม่โอนเยอะเหมือนกันครับ เพราะเขาตกลงซื้อเพราะความเกรงใจ แก้เขิน แล้วก็เงียบหายไปครับ สุดยอดไอเดียเลยครับ ขอบคุณมากครับ ผมว่าต้องช่วยแก้ปัญหาของผมได้แน่ๆ เดี๋ยวขอไปลองทดสอบก่อนนะครับ :wanwan003: ตอนนี้เจอแต่ ลูกค้า บอกว่าจะเอา แล้วก็ให้ที่อยู่มา แต่ไม่โอนเงินครับ มาหลอกให้เราสับสน วิชาชีพนี้มีอยู่ทุกทีจริงๆ ครับ :-X ผมแนะนำลองแบบนี้นะครับ วิธีนี้สุดยอดมากๆ ทำให้เห็นได้ชัดเลยว่าใครจะเอาหรือไม่เอาถ้าลูกค้าถามข้อมูลจบแล้ว (แต่ไม่จบด้วยการตกลงซื้อ) ให้เราส่งเลขบัญชีไป และบอกว่าหากสนใจซื้อสามารถโอนเงินได้ที่บัญชีนี้ แต่!ก่อนโอน ให้คอนเฟิร์มกับเราก่อน เพราะตอนนี้สินค้าเหลือน้อย เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา(อันนี้เหมือนบอกประมาณว่าคุณต้องรีบตัดสินใจหน่อยนะ) แล้วก้เทคนิคที่ผมใช้อีกอย่างคือ ถ้าลูกค้าตกลงซื้อแล้ว แต่ยังไม่โอน ผมจะขอชื่อ-ที่อยู่ของลูกค้ามาก่อน โดยบอกว่า ลูกค้าสามารถแจ้งชื่อที่อยู่ไว้ก่อนได้เลย เราจะล็อคสินค้าไว้ให้ และเมื่อโอนแล้วจะสามารถส่งในวันนั้นได้เลย(ถ้าอยุ่ในช่วงเวลาทำการ) ถ้าลูกค้าไม่แจ้งไว้เลยอาจจะส่งสินค้าได้ในวันถัดไป เนื่องจากปริมาณออเดอร์ค่อนข้างเยอะ ไม่สามารถจัดเตรียมได้ทันที วิธีนี้แหละครับ คัดกรองลูกค้าที่จะเอาจริงๆได้ ผมตีว่าประมาณ 70%+ ครับ ถ้าลูกค้ามั่นใจว่าจะโอนจริงๆเขาชอบอยุ่แล้วครับ อยากให้ส่งไว ถึงไว และเราก็รู้ได้เลยครับว่าเขายอมบอกก่อนคือต้องการของเราจริงๆ เพราะพวกที่มาหลอกถามจะไม่ค่อยยอมบอกข้อมูลส่วนตัวให้เรารู้หรอกครับ หรือพวกที่ยังไม่มั่นใจว่าจะโอนก็จะบอกว่า เดี๋ยวโอนแล้ว ค่อยแจ้งนะ อันนี้มีสิทธิ์ไม่โอนเยอะเหมือนกันครับ เพราะเขาตกลงซื้อเพราะความเกรงใจ แก้เขิน แล้วก็เงียบหายไปครับ :wanwan003: ลองเปิด 3 ร้าน ขายของเหมือนกันแต่คนขายคนละคนกัน ลูกค้าบางคนทักทุกร้านบอกปัญหาและสิ่งที่ต้องการเหมือนกัน ถามคำถามเดียวกัน ถามอยู่ 3 ร้าน แต่ซื้อร้านที่ 2 อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันเอาอะไรตัดสินในการซื้อครับ บางคนดีหน่อยบอกปัญหาอีกร้านให้อีกร้านฟังก็เอาไปปรับปรุงแก้ไข :wanwan044: ครับ เคยเจอลูกค้ามาปรึกษาเหมือนกันครับ มีปัญหา แล้วมาปรึกษาเรา แต่ไม่ซื้อนะครับ :wanwan024: บางคนมีเหตุผลบางคนก็สุดจะหาเหตุผล สิ่งที่คนขายทำได้คือ อย่าไปถามคำตอบคำ ถึงจะบอกทุกอย่างไว้หมดแล้วในเวบ แต่ถ้าเขาทักมาก็จงถามและตอบให้เข้าประเด็นเร็วที่สุด นอกจากเป็นการกระตือรือล้นให้เขารู้สึกดีแล้ว คนขายเองก็จะมองคนถามออกง่ายขึ้นด้วย จริงครับ หาเหตุผลนั้นยากแท้หยั่งถึงจริงๆ ครับ อาจจะต้องทำวิจัยกันเลยทีเดียว ขอบคุณครับ :wanwan003: ผมมองว่า ลูกค้าที่ถามแล้วไม่ซื้อ เป็นเรื่องปกตินะครับ ถาม 10 คนซื้อ 1 คน ถาม 20 คน ซื้อ 5 คน ล้วนแต่ปกติ ลูกค้าที่ถามมาก แสดงว่า มีความละเอียดในการเลือก อาจจะมีการเปรียบเทียบสินค้าในแบบเดียวกัน กับหลายๆร้านอยู่ ราคา คุณภาพ การพูดจา และ บริการ เป็นสิ่งที่ ถูกนำมาวิเคราห์ สำหรับลูกค้า ที่เรื่องมากครับ เปลี่ยนลูกค้าที่ ถามแล้วไม่อยากซื้อ ให้สนใจในสินค้า เปลี่ยนลูกค้าที่ถามผ่านๆ ให้เกิดการลังเล เปลี่ยน ลูกค้าที่กำลัง ลังเล ให้มั่นใจในสินค้าและบริการ เมื่อคุณทำได้ ก็ปิดจ๊อบครับ ทักษะง่ายๆ แต่ทำยาก error; [Classdemo:Autopost;true] จริงครับ ผมถึงมาตั้งกระทู้นี่ไงครับ ฮ่าๆ :wanwan019: ประสบการณ์ของผมส่วนใหญ่ถามแล้วซื้อแทบทั้งนั้นเลยครับ ประมาณ 95% ได้เลยครับ อาจจะเป็นเพราะว่าสินค้าที่จำหน่ายมีคู่แข่งไม่มาก ให้รายละเอียดครบ และราคาไม่แพง ทำให้เค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายครับ ส่วนกลุ่มที่ไม่ซื้อส่วนใหญ่เป็นเพราะว่าผมตอบช้า บางทีไม่ได้อยู่หน้าคอม พิมพ์ในมือถือลำบาก น่าอิจฉาจังเลยครับ :wanwan023: บางคนก็เข้ามาถามข้อมูลเพื่อไปเปรียบเทียบ อาจจะแพงกว่าเมื่อเทียบกับรายอื่นๆ อาจจะเป็นไปได้ครับ บางคนถามเยอะ แต่ไม่ซื้อ ตัวนี้เจอบ่อยจริงๆ ฮ่าๆ :wanwan004: ทักษะง่ายๆ แต่ทำยาก ยากมากครับ :-X บ้างทีที่ถามเยอะเป็น คู่แข่งเราคะ :wanwan004: :wanwan004: :wanwan004: เจอบ่อยมากครับ คู่แข่ง แค่ถามก็รู้เลยว่า ไม่ได้มาซื้อแน่ๆ ถามเหมือนคนอยู่ในวงการเดียวกัน ฮ่าๆๆ :wanwan024: ก็แปลว่าสินค้าเรา ยังมีคู่แข่งที่มองไม่เห็นอยู่ครับ ลองตามหามันดูสิ มองเห็นเพียบเลยครับ :'( บางทีอาจเป็นสรรพากรมาเนียมถามก็ได้นะครับ :wanwan024: ก็อาจจะเป็นไปได้............. (เสียคนอวดผี) :wanwan024: จดบริษัทครับ มาเลยไม่กลัว ปัญหาระดับโลก ฝรั่งก็เป็นใช่ไหมครับ :wanwan019: ขอบคุณคำแนะนำ พี่ๆ ทุกท่านด้วยนะครับ ผมตามอ่านมาหลายปี มีอะไรอยากถามเยอะมาก เสียดายมารู้จัก Thaiseoboard เขาก็จะเลิกเล่นกันหมดละ เพิ่งจะได้สมัครกับเขา ถ้าผมรู้จักไวกว่านี้ ผมว่าผมคงรวยไปนานแล้ว เสียดายจริงๆ :wanwan031: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: 22organic ที่ 21 พฤศจิกายน 2016, 19:52:07 วันนี้ก็พึ่งเจอ ขายส่ง ตกลงราคา แจ้งเลข บช. รับปากเรียบร้อย
ถามมา 2 รอบ ... วันนี้ถาม รอบ 3 บอกเลย งง ถามข้อมูลเยอะมาก ... คิดว่าคู่แข่ง คงหลอกถามราคา เหนื่อยใจมาก :wanwan031: หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: address ที่ 21 พฤศจิกายน 2016, 20:50:10 วันนี้เจอเลยครับ ถามเราเป็นเดือนไปซื้อกับคนอื่น
พอมีปัญหามาแจ้งปัญหากับเรา เพราะคนที่ขายไม่ตอบ WTF หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: saiintz ที่ 21 พฤศจิกายน 2016, 20:52:02 วันนี้เจอเลยครับ ถามเราเป็นเดือนไปซื้อกับคนอื่น หัวอกเดียวกันครับ 555555พอมีปัญหามาแจ้งปัญหากับเรา เพราะคนที่ขายไม่ตอบ WTF หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 22 พฤศจิกายน 2016, 11:57:31 หาข้อมูลและเปรียบเทียบราคาครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: chankoos ที่ 22 พฤศจิกายน 2016, 13:14:46 คนซื้อ แทบไม่เคยจะ inbox มาถาม
คน inbox มาถาม แทบไม่เคยจะซื้อ :P :P :P หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: taedexde ที่ 22 พฤศจิกายน 2016, 13:21:56 กำลังหาข้อมูลเปรียบเทียบราคาของแต่ละร้านก็ได้ครับ :wanwan011:
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: aDHoCraCy ที่ 22 พฤศจิกายน 2016, 14:00:10 ขายของที่จับต้องได้ในตลาดยังขายยาก เพราะคนขายเยอะกว่าคนซื้อ :'( :'( หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: S@dism ที่ 22 พฤศจิกายน 2016, 14:04:10 มีอีกแง่มุมของ section ตลาดครับ
ลูกค้าตลาดระดับล่าง = ถามมาก เรื่องเยอะ ต่อราคา สุดท้ายซื้อ หรืออาจจะไม่ซื้อเลย (คือเงินน้อยนั่นเอง ต้องเปรียบเทียบหลายรอบ และ ประเมินว่าต้องจ่ายต่ำที่สุด) ลูกค้าตลาดระดับบน = ถามน้อย หรือ อาจจะไม่ถามเลย ไม่ต่อ (เงินไม่ใช่ปัญหา จ่ายเพื่อได้ความคุ้มค่าที่สุด) หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: ptest ที่ 25 พฤศจิกายน 2016, 22:39:22 เป็นธรรมดาของลูกค้าครับ ต้องทำใจ คุยน้อยจะปิดได้เร็วกว่า
ให้เขาเลือกสินค้าที่ชอบ เขาตัดสินใจมาแล้วจะดีมาก ถ้าเราเริ่มคุย อาจทำให้ลังเล ลองดูนะครับ หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Blogger ที่ 26 พฤศจิกายน 2016, 10:34:21 เค้าอยู่ในช่วงที่กำลังตัดสินใจอยู่ครับ
แต่ผมชอบนะเวลาที่ลูกค้ามาคุยด้วย มันมีโอกาสให้เราเสนอโปรโมชั่น และมักจะปิดการขายได้เสมอ ของแบบนี้แล้วแต่กลยุทธ์ครับ หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: adsene5438 ที่ 26 พฤศจิกายน 2016, 11:02:12 เขาบอกว่าทุกการขาย ควรมีเรื่องราวของมันครับ เห็นไหมครับทำไม่ พวกประกันถึงใช้ทำเรื่องซึ้งๆให้กับเราดู แล้วขายประกัน มันจะเป็นภาพติดตาเราตลอด เกี่ยวกับเรื่องราวนั้นๆ ทำให้เรานึกถึงตลอด เช่น เรานึกถึงผงซักฟอก เราต้องนึกถึงแฟบ เรานึกถึงบะหมีกึ่งสำเร็จรูป เรานึกถึง มาม่า เรานึกถึง สาหร่ายเรานึกถึงเถ้าแก่น้อย นั้นเพราะเขามีกระบวนการสร้างเรื่องราวให้เราจดจำครับ
ทีนี้มาถึงเรา เราจะสร้างยังไงให้เขาจดจำเราครับ เหมือนกระบวนการสร้างแบรน นั้นแหละครับ แต่มันคือเรื่องราวของเราไงครับ หรือเรื่องราวของสินค้าก็ได้ครับ ไปคิดเอานะครับ ทีนี้คนซื้อจะไม่คิดอะไรมากครับ ปล. อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลนะครับ ไม่งั้นคนจะแห่ซื้อ ไอโฟน ทำไม ทั้งๆที่ก็สามารถซื้อของราคาถูกๆและประสิทธิภาพในการใช้เท่าๆกัน เพราะไอโฟนมันมีเรื่องราวของมัน มีเสนห์ของมัน มีดีไซน์ของมันครับ คนถึงซื้อ ถ้าดูเรื่องจ๊อบจะรู้ครับทำไมถึงซื้อ หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: aumforeverboy ที่ 26 พฤศจิกายน 2016, 14:16:47 1.ลค มีปัญหาเรื่องฐานะการเงินครับ
2.ลค ไม่เชื่อถือเราครับ , แค่ want แต่ไม่ได้ need :wanwan019: ลองหาวิธีทำให้เขา need (ลด แลก แจก แถม) หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 26 พฤศจิกายน 2016, 14:43:29 คิดว่าเป็นอยู่คนเดียว 555
สำหรับผม ผมตอบคำถามจนกว่าเขาจะพอใจ -บางคนไม่ถามซักคำถามเลยด้วยซ้ำ แจ้งโอนเงินมาเลยทันที เตรียมพร้อมแพ็คของ -บางคนถาม 1-2 คำถาม ขอเลขที่บัญชี ซื้อเลย โอนมาจริงแน่นอน ส่วนมากลูกค้าแบบนี้เยอะครับ แต่ชัวร์..เตรียมพร้อมแพ็คของ -บางคนถามเยอะ ตัดสินใจซื้อก็มี มีบ้างแต่น้อย โอกาสหายไปสูง ไม่ตามครับ -บางคนถามเยอะ ถามทั้งวัน ถามเป็นอาทิตย์ก็มี ถามเป้นเดือน ไม่ซื้อ ไม่ตามครับ -บางคนที่ถามคำถามเดียววนเวียนซ้ำ ถามคำถามเดียวซ้ำๆ 5-6 รอบ คือไม่คิดจะย้อนกลับไปอ่านข้อความเดิมๆ เหรอไง ไม่ตามครับ ลูกค้าที่ถามเยอะ ผมจะตัดบทด้วยการ บอกว่า มีของพร้อมส่ง หากสะดวกโอนแล้วแจ้งยืนยันพร้อมสลิปชื่อที่อยู่ในการจัดส่งมา ขอบคุณครับ คือ จบครับ เค้าตัดสินใจได้แน่นอน เค้าก็โอนมาเอง ถ้าไม่โอนก็ปล่อยไปครับ เคยเจอกรณีแบบว่าผ่านไป 2 อาทิตย์ กลับมาสั่งซื้อก็มีครับ หรือผ่านไป 1 เดือน ก็กลับมาถามใหม่บอกว่าจะซื้อ แล้วก็หาย แล้วก็กลับมาถามใหม่ แบบนี้ผมไม่ตอบแล้ว อ่านอย่างเดียว หัวข้อ: Re: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ เริ่มหัวข้อโดย: wich2009 ที่ 26 พฤศจิกายน 2016, 17:02:42 มีคนหาซื้อ
กับหาดูครับ |