ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Social Media Marketing => ข้อความที่เริ่มโดย: kunnarakkup ที่ 04 สิงหาคม 2016, 14:12:29



หัวข้อ: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kunnarakkup ที่ 04 สิงหาคม 2016, 14:12:29
รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าสั่งของ แต่ของต้องสั่งผลิตใหม่ให้ ผมบอก รอผลิตประมาณ1สัปดาห์ รอสังสินค้าด้วยประมาณ4-5วัน เพราะส่งแบบธรรมดา ไปตจว จันทบุรี ทั้งนี้ครบอาทิตนึงมีลูกค้าบ่นว่าได้ของช้า ลูกต้าสั่ง ของวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วทีนี้ผมทวงของจากทางผลิตแล้วผลิตได้ของแล้ว ผมเลยบอกไปวันอังคารที่ 26 ว่าจะส่งให้ได้พรุ่งนี้ แต่ที่นี้ผมต้องสรุปของก่อน บ่ายสามโมง พอดีว่าเลยเวลา ผมเลยมาสั่งอีกทีวัน พุธก็1 สัปดาห์พอดี ส่วนหลังจากนี้เป็นส่วนผิดของทางสต๊อกผมเองที่สั่งแล้วไม่ส่งของมาให้วันพฤหัสครับทำให้ส่งช้าได้สุดวันเสาร์ครับ ลูกค้าก็เลยบ่นๆ ทั้งทีก็ตกลงกันว่า 2 สัปดาห์นะ แล้วที่นี้จะเอาไปโพสต์ประจาน ผมละเบื่อจริงๆคนแบบนี้ ลายยละเอียดเพิ่มเติมคือเหมือนคนสั่งนี้เป็นช่างครับ แล้วของที่สั่งเหมือนจะเปลี่ยนให้ลูกค้าคือ ผมบอก 2 สัปดาห์ แต่เค้าไปคุยกับลูกค้าเองว่าจะได้วันเท่านี้ เช่นรวมส่ง2สัปดาห์ ก็จะวันที่ 10 สิงหา ครบ 2 สัปดาห์พอดี แต่ผมกลัวว่าจะส่งล่าช่าเลยบอกไปว่าไม่เกินที่ 13 คือ+ ความล่าช้า  แต่ลูกค้าเออ ออ เองว่า สินค้าจะส่งจากนนทบุรี ไป จันทบุรี ไวกว่านั้น ก็เหมือนจะบอกว่าได้วันที่ 8-9 ประมาณนั้น แล้วไม่พอใจที่นี้ขอประจาน

ใครเจอคล้ายๆแบบผมบ้างครับ


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: m16team47 ที่ 04 สิงหาคม 2016, 14:18:54
ก่อนรับเงินเขาก็เชตสต๊อกให้ดีก่อนสิครับ คนจ่ายเงินเขาเสียเงินทันที เขาก็อยากได้สินค้า


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kunnarakkup ที่ 04 สิงหาคม 2016, 14:38:47
ก่อนรับเงินเขาก็เชตสต๊อกให้ดีก่อนสิครับ คนจ่ายเงินเขาเสียเงินทันที เขาก็อยากได้สินค้า

ของที่ลูกค้าสั่งต้องสั่งผลิตใหม่ครับ 1 สัปดาห์ผมบอกสต็อกแล้วครับ แต่สต็อกส่งช้าไป1วันเลยมีปัญหาครับ ที่บอกมาผมก็เข้าใจครับ ใจเค้าใจเรา


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: mango ที่ 04 สิงหาคม 2016, 14:40:13
แวะมาหาความรู้ครับ  :wanwan044: :wanwan044:


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: ebuzzz ที่ 04 สิงหาคม 2016, 14:58:38
ถ้าช้าจริงๆควรโทรแจ้ง แล้วบอกเหตุผลไป
แต่ถ้าลูกค้าประจาน คุณต้องชี้แจ้งด้วยเหตุผล เช่น โทรแจ้งลูกค้าแล้วว่าสินค้าอาจจะได้ช้า 1-2 วัน หรือแจ้งเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ จะเป็นข้อความหรือ sms อะไรก็ได้ที่เป็นหลักฐานยืนยันการแจ้งปัญหาให้ลูกค้าทราบ


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: aodblog.com ที่ 04 สิงหาคม 2016, 15:01:05
คุณตัน โดนด่าทุกวัน เขายังเฉยเลย ระดับหมื่นล้าน  :wanwan019:  ยิ่งด่ายิ่งดัง ผมชอบนะ 55

ขายของมันมีอยู่แล้วคนชอบกับไม่ชอบ


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kunnarakkup ที่ 04 สิงหาคม 2016, 15:11:24
ถ้าช้าจริงๆควรโทรแจ้ง แล้วบอกเหตุผลไป
แต่ถ้าลูกค้าประจาน คุณต้องชี้แจ้งด้วยเหตุผล เช่น โทรแจ้งลูกค้าแล้วว่าสินค้าอาจจะได้ช้า 1-2 วัน หรือแจ้งเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ จะเป็นข้อความหรือ sms อะไรก็ได้ที่เป็นหลักฐานยืนยันการแจ้งปัญหาให้ลูกค้าทราบ

ก็ดีนะครับ


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: esanza.com ที่ 04 สิงหาคม 2016, 15:14:20
รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าสั่งของ แต่ของต้องสั่งผลิตใหม่ให้ ผมบอก รอผลิตประมาณ1สัปดาห์ รอสังสินค้าด้วยประมาณ4-5วัน เพราะส่งแบบธรรมดา ไปตจว จันทบุรี ทั้งนี้ครบอาทิตนึงมีลูกค้าบ่นว่าได้ของช้า ลูกต้าสั่ง ของวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วทีนี้ผมทวงของจากทางผลิตแล้วผลิตได้ของแล้ว ผมเลยบอกไปวันอังคารที่ 26 ว่าจะส่งให้ได้พรุ่งนี้ แต่ที่นี้ผมต้องสรุปของก่อน บ่ายสามโมง พอดีว่าเลยเวลา ผมเลยมาสั่งอีกทีวัน พุธก็1 สัปดาห์พอดี ส่วนหลังจากนี้เป็นส่วนผิดของทางสต๊อกผมเองที่สั่งแล้วไม่ส่งของมาให้วันพฤหัสครับทำให้ส่งช้าได้สุดวันเสาร์ครับ ลูกค้าก็เลยบ่นๆ ทั้งทีก็ตกลงกันว่า 2 สัปดาห์นะ แล้วที่นี้จะเอาไปโพสต์ประจาน ผมละเบื่อจริงๆคนแบบนี้ ลายยละเอียดเพิ่มเติมคือเหมือนคนสั่งนี้เป็นช่างครับ แล้วของที่สั่งเหมือนจะเปลี่ยนให้ลูกค้าคือ ผมบอก 2 สัปดาห์ แต่เค้าไปคุยกับลูกค้าเองว่าจะได้วันเท่านี้ เช่นรวมส่ง2สัปดาห์ ก็จะวันที่ 10 สิงหา ครบ 2 สัปดาห์พอดี แต่ผมกลัวว่าจะส่งล่าช่าเลยบอกไปว่าไม่เกินที่ 13 คือ+ ความล่าช้า  แต่ลูกค้าเออ ออ เองว่า สินค้าจะส่งจากนนทบุรี ไป จันทบุรี ไวกว่านั้น ก็เหมือนจะบอกว่าได้วันที่ 8-9 ประมาณนั้น แล้วไม่พอใจที่นี้ขอประจาน

ใครเจอคล้ายๆแบบผมบ้างครับ

คุณเป็นคนรับความเสี่ยงเอง คุณก็ต้องยอมรับครับ อาชีพค้าขายอย่ารับปากอะไรหากยังไม่แน่นอน
ผมขายของ ของไม่มีของหมด ผมก็บอกว่าหมดครับ รอได้ไหม ผมบวกวันเพิ่มไปอีกครับ
ไม่ได้บอกวันตามผู้ผลิตบอกมา เพราะผู้ผลิตนี่แหละตัวดีเลย
สรุป คุณต้องเซพตัวเองครับ แค่เสียโอกาสในการขาย ไม่เท่าเสียชื่อเสียงหรอกครับ



หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kunnarakkup ที่ 04 สิงหาคม 2016, 15:22:40
รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าสั่งของ แต่ของต้องสั่งผลิตใหม่ให้ ผมบอก รอผลิตประมาณ1สัปดาห์ รอสังสินค้าด้วยประมาณ4-5วัน เพราะส่งแบบธรรมดา ไปตจว จันทบุรี ทั้งนี้ครบอาทิตนึงมีลูกค้าบ่นว่าได้ของช้า ลูกต้าสั่ง ของวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วทีนี้ผมทวงของจากทางผลิตแล้วผลิตได้ของแล้ว ผมเลยบอกไปวันอังคารที่ 26 ว่าจะส่งให้ได้พรุ่งนี้ แต่ที่นี้ผมต้องสรุปของก่อน บ่ายสามโมง พอดีว่าเลยเวลา ผมเลยมาสั่งอีกทีวัน พุธก็1 สัปดาห์พอดี ส่วนหลังจากนี้เป็นส่วนผิดของทางสต๊อกผมเองที่สั่งแล้วไม่ส่งของมาให้วันพฤหัสครับทำให้ส่งช้าได้สุดวันเสาร์ครับ ลูกค้าก็เลยบ่นๆ ทั้งทีก็ตกลงกันว่า 2 สัปดาห์นะ แล้วที่นี้จะเอาไปโพสต์ประจาน ผมละเบื่อจริงๆคนแบบนี้ ลายยละเอียดเพิ่มเติมคือเหมือนคนสั่งนี้เป็นช่างครับ แล้วของที่สั่งเหมือนจะเปลี่ยนให้ลูกค้าคือ ผมบอก 2 สัปดาห์ แต่เค้าไปคุยกับลูกค้าเองว่าจะได้วันเท่านี้ เช่นรวมส่ง2สัปดาห์ ก็จะวันที่ 10 สิงหา ครบ 2 สัปดาห์พอดี แต่ผมกลัวว่าจะส่งล่าช่าเลยบอกไปว่าไม่เกินที่ 13 คือ+ ความล่าช้า  แต่ลูกค้าเออ ออ เองว่า สินค้าจะส่งจากนนทบุรี ไป จันทบุรี ไวกว่านั้น ก็เหมือนจะบอกว่าได้วันที่ 8-9 ประมาณนั้น แล้วไม่พอใจที่นี้ขอประจาน

ใครเจอคล้ายๆแบบผมบ้างครับ

คุณเป็นคนรับความเสี่ยงเอง คุณก็ต้องยอมรับครับ อาชีพค้าขายอย่ารับปากอะไรหากยังไม่แน่นอน
ผมขายของ ของไม่มีของหมด ผมก็บอกว่าหมดครับ รอได้ไหม ผมบวกวันเพิ่มไปอีกครับ
ไม่ได้บอกวันตามผู้ผลิตบอกมา เพราะผู้ผลิตนี่แหละตัวดีเลย
สรุป คุณต้องเซพตัวเองครับ แค่เสียโอกาสในการขาย ไม่เท่าเสียชื่อเสียงหรอกครับ



ข้อมูลดีมากครับ ผมนี้เซ็งกับทางสต็อกเลย โดนลูกด่าฟรี เพราะปกติทางสต็อกจะส่งสินค้ามาให้ทุกเย็นดันไม่ส่งมาให้ซะงั้น ทำอะไรต้องเผื่อ วันเวลาผิดพลาดกระทันหัน ข้อมูลดีมากครับ ผมจะปรับใช้


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kondam ที่ 04 สิงหาคม 2016, 15:23:26
พยายามใจเย็น ชี้แจ้งด้วยเหตุผลและหลักฐาน  :wanwan011:


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: bqserum ที่ 04 สิงหาคม 2016, 15:53:50
ขอเก็บความรู้ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: esanza.com ที่ 04 สิงหาคม 2016, 16:12:34
รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าสั่งของ แต่ของต้องสั่งผลิตใหม่ให้ ผมบอก รอผลิตประมาณ1สัปดาห์ รอสังสินค้าด้วยประมาณ4-5วัน เพราะส่งแบบธรรมดา ไปตจว จันทบุรี ทั้งนี้ครบอาทิตนึงมีลูกค้าบ่นว่าได้ของช้า ลูกต้าสั่ง ของวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วทีนี้ผมทวงของจากทางผลิตแล้วผลิตได้ของแล้ว ผมเลยบอกไปวันอังคารที่ 26 ว่าจะส่งให้ได้พรุ่งนี้ แต่ที่นี้ผมต้องสรุปของก่อน บ่ายสามโมง พอดีว่าเลยเวลา ผมเลยมาสั่งอีกทีวัน พุธก็1 สัปดาห์พอดี ส่วนหลังจากนี้เป็นส่วนผิดของทางสต๊อกผมเองที่สั่งแล้วไม่ส่งของมาให้วันพฤหัสครับทำให้ส่งช้าได้สุดวันเสาร์ครับ ลูกค้าก็เลยบ่นๆ ทั้งทีก็ตกลงกันว่า 2 สัปดาห์นะ แล้วที่นี้จะเอาไปโพสต์ประจาน ผมละเบื่อจริงๆคนแบบนี้ ลายยละเอียดเพิ่มเติมคือเหมือนคนสั่งนี้เป็นช่างครับ แล้วของที่สั่งเหมือนจะเปลี่ยนให้ลูกค้าคือ ผมบอก 2 สัปดาห์ แต่เค้าไปคุยกับลูกค้าเองว่าจะได้วันเท่านี้ เช่นรวมส่ง2สัปดาห์ ก็จะวันที่ 10 สิงหา ครบ 2 สัปดาห์พอดี แต่ผมกลัวว่าจะส่งล่าช่าเลยบอกไปว่าไม่เกินที่ 13 คือ+ ความล่าช้า  แต่ลูกค้าเออ ออ เองว่า สินค้าจะส่งจากนนทบุรี ไป จันทบุรี ไวกว่านั้น ก็เหมือนจะบอกว่าได้วันที่ 8-9 ประมาณนั้น แล้วไม่พอใจที่นี้ขอประจาน

ใครเจอคล้ายๆแบบผมบ้างครับ

คุณเป็นคนรับความเสี่ยงเอง คุณก็ต้องยอมรับครับ อาชีพค้าขายอย่ารับปากอะไรหากยังไม่แน่นอน
ผมขายของ ของไม่มีของหมด ผมก็บอกว่าหมดครับ รอได้ไหม ผมบวกวันเพิ่มไปอีกครับ
ไม่ได้บอกวันตามผู้ผลิตบอกมา เพราะผู้ผลิตนี่แหละตัวดีเลย
สรุป คุณต้องเซพตัวเองครับ แค่เสียโอกาสในการขาย ไม่เท่าเสียชื่อเสียงหรอกครับ



ข้อมูลดีมากครับ ผมนี้เซ็งกับทางสต็อกเลย โดนลูกด่าฟรี เพราะปกติทางสต็อกจะส่งสินค้ามาให้ทุกเย็นดันไม่ส่งมาให้ซะงั้น ทำอะไรต้องเผื่อ วันเวลาผิดพลาดกระทันหัน ข้อมูลดีมากครับ ผมจะปรับใช้

เคยมีหลายเคสที่ลูกค้าเข้ามาถามว่า วันนั้น วันนี้ถึงไหม? ผมตัดใจบอกว่า "ผมไม่รับปากครับ แต่โดยปกติแล้ว สินค้าน่าจะส่งถึง แต่จะถึงตามวันดังกล่าวหรือไม่ ผมไม่สามารถฟันธงได้ครับ" สุดสุดประโยคของผมลูกค้าก็หายไปเลย 555+
แต่ผมสบายใจที่ได้ตอบออกไปครับ แต่ก็นึกเสียดายที่ไม่ได้ขาย แต่ก็ไม่เป็นไร เป็นกำลังใจให้ท่าน จขกท. อาชีพค้าขาย เจอกับคนมากมายหลายแบบ ยังต้องเจออะไรอีกเยอะครับ สู้ๆคับ


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kunnarakkup ที่ 04 สิงหาคม 2016, 16:23:11
รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าสั่งของ แต่ของต้องสั่งผลิตใหม่ให้ ผมบอก รอผลิตประมาณ1สัปดาห์ รอสังสินค้าด้วยประมาณ4-5วัน เพราะส่งแบบธรรมดา ไปตจว จันทบุรี ทั้งนี้ครบอาทิตนึงมีลูกค้าบ่นว่าได้ของช้า ลูกต้าสั่ง ของวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วทีนี้ผมทวงของจากทางผลิตแล้วผลิตได้ของแล้ว ผมเลยบอกไปวันอังคารที่ 26 ว่าจะส่งให้ได้พรุ่งนี้ แต่ที่นี้ผมต้องสรุปของก่อน บ่ายสามโมง พอดีว่าเลยเวลา ผมเลยมาสั่งอีกทีวัน พุธก็1 สัปดาห์พอดี ส่วนหลังจากนี้เป็นส่วนผิดของทางสต๊อกผมเองที่สั่งแล้วไม่ส่งของมาให้วันพฤหัสครับทำให้ส่งช้าได้สุดวันเสาร์ครับ ลูกค้าก็เลยบ่นๆ ทั้งทีก็ตกลงกันว่า 2 สัปดาห์นะ แล้วที่นี้จะเอาไปโพสต์ประจาน ผมละเบื่อจริงๆคนแบบนี้ ลายยละเอียดเพิ่มเติมคือเหมือนคนสั่งนี้เป็นช่างครับ แล้วของที่สั่งเหมือนจะเปลี่ยนให้ลูกค้าคือ ผมบอก 2 สัปดาห์ แต่เค้าไปคุยกับลูกค้าเองว่าจะได้วันเท่านี้ เช่นรวมส่ง2สัปดาห์ ก็จะวันที่ 10 สิงหา ครบ 2 สัปดาห์พอดี แต่ผมกลัวว่าจะส่งล่าช่าเลยบอกไปว่าไม่เกินที่ 13 คือ+ ความล่าช้า  แต่ลูกค้าเออ ออ เองว่า สินค้าจะส่งจากนนทบุรี ไป จันทบุรี ไวกว่านั้น ก็เหมือนจะบอกว่าได้วันที่ 8-9 ประมาณนั้น แล้วไม่พอใจที่นี้ขอประจาน

ใครเจอคล้ายๆแบบผมบ้างครับ

คุณเป็นคนรับความเสี่ยงเอง คุณก็ต้องยอมรับครับ อาชีพค้าขายอย่ารับปากอะไรหากยังไม่แน่นอน
ผมขายของ ของไม่มีของหมด ผมก็บอกว่าหมดครับ รอได้ไหม ผมบวกวันเพิ่มไปอีกครับ
ไม่ได้บอกวันตามผู้ผลิตบอกมา เพราะผู้ผลิตนี่แหละตัวดีเลย
สรุป คุณต้องเซพตัวเองครับ แค่เสียโอกาสในการขาย ไม่เท่าเสียชื่อเสียงหรอกครับ



ข้อมูลดีมากครับ ผมนี้เซ็งกับทางสต็อกเลย โดนลูกด่าฟรี เพราะปกติทางสต็อกจะส่งสินค้ามาให้ทุกเย็นดันไม่ส่งมาให้ซะงั้น ทำอะไรต้องเผื่อ วันเวลาผิดพลาดกระทันหัน ข้อมูลดีมากครับ ผมจะปรับใช้

เคยมีหลายเคสที่ลูกค้าเข้ามาถามว่า วันนั้น วันนี้ถึงไหม? ผมตัดใจบอกว่า "ผมไม่รับปากครับ แต่โดยปกติแล้ว สินค้าน่าจะส่งถึง แต่จะถึงตามวันดังกล่าวหรือไม่ ผมไม่สามารถฟันธงได้ครับ" สุดสุดประโยคของผมลูกค้าก็หายไปเลย 555+
แต่ผมสบายใจที่ได้ตอบออกไปครับ แต่ก็นึกเสียดายที่ไม่ได้ขาย แต่ก็ไม่เป็นไร เป็นกำลังใจให้ท่าน จขกท. อาชีพค้าขาย เจอกับคนมากมายหลายแบบ ยังต้องเจออะไรอีกเยอะครับ สู้ๆคับ

ผมทำงานบริษัทนี้แหละคำทำหลายอย่าง facebook ก็ 1 ในงานครับ ลูกค้าด่าไม่กลัว กลัวหัวหน้ารู้ จะโดนด่านี้แหละครับ 555


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kunnarakkup ที่ 04 สิงหาคม 2016, 18:51:46
พยายามใจเย็น ชี้แจ้งด้วยเหตุผลและหลักฐาน  :wanwan011:

ผมก็ตอบใจเย็นนะ ถ้าในส่วนที่ผมบอกว่าจะส่งวันนี้กับต้องมาส่งได้อีกวันผมก็ขอโทษไปแล้วแหละครับ แต่ไอคนนี้อะ ผมมาพิจารณาจากที่เค้าบอกมา คือคนนี้เป็นช่างครับแล้วสั่งสินค้าผมไปน่าจะเอาไปประกอบให้ลูกค้า แล้วผมบอกไปไม่เกิน 2สัปดาห์ ประมาณสัปดาห์กว่า แล้วมีเรื่องที่ผมบอกจะส่งของวันอังคารแล้วผมส่งได้อีกวัน เหมือนไอคนนี้ไปเออ ออ ลูกค้าเองครับ ว่า จะได้ของวันใหน แล้วมาบอกว่าผมอย่างงี้ลูกค้าที่นัดไว้จะทำยังไง ผมก็นึกได้ว่า ในส่วนนี้เป็นความผิดของเค้านิไม่รอให้ได้ของก่อน ตามกำหนดที่บอก คุณไปรับปากเองว่าจะได้ของก่อนกำหนด ถ้าเกิน 2 สัปดาห์ไม่ได้ของก็ว่าไปอย่าง
แล้วมีมาบอกว่าไม่มีส่ง ems เหรอทำไมไม่ส่ง ems พูดอย่างงี้ก็แปลกเพราะตอนนี้ผมส่งให้ลูกค้าฟรีแบบธรรมดา แล้วคุณก็ตกลงกันเป็นส่งแบบธรรมดา แล้วมาโวยผม เซ็งมากเลย


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: ieiq ที่ 04 สิงหาคม 2016, 18:58:59
เก็บความรู้ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: izeed ที่ 04 สิงหาคม 2016, 22:25:47
คุณตัน โดนด่าทุกวัน เขายังเฉยเลย ระดับหมื่นล้าน  :wanwan019:  ยิ่งด่ายิ่งดัง ผมชอบนะ 55

ขายของมันมีอยู่แล้วคนชอบกับไม่ชอบ

เหมือนเคสอ่านเคสเวบ ตปท มีด่าลูกค้ากลับด้วย แล้วเวบโดนประจานดังในทางลบเยอะมากๆ กลับกันยอดเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ
ไม่รู้เพราะอะไรจำไม่ได้แล้ว


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kunnarakkup ที่ 05 สิงหาคม 2016, 08:25:42
ผมส่ง ems ให้ลูกค้าไปละครับ เอาเป็นเคสตัวอย่างไว้


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: EDWARDit ที่ 05 สิงหาคม 2016, 11:29:37
 :wanwan011: :wanwan011: มาแชร์ด้วยคนนะครับ


หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: ohmpro ที่ 05 สิงหาคม 2016, 15:14:58
ผมใช้วิธี ชิงแจ้งลูกค้าก่อนที่ลูกค้าจะอารมณ์เสียแล้ววีน เพราะจะแก้ไขยาก
ประมาณว่า ดับไฟแต่ต้นลม
โทรก่อนเกิดปัญหา หรือ โทรหลังเกิดปัญหา ผลลัพท์ต่างกันมากกกก
ลองดูครับ



หัวข้อ: Re: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
เริ่มหัวข้อโดย: champooko1 ที่ 05 สิงหาคม 2016, 15:41:27
แวะมาเก้บข้อมูลด้วยคครับผม