ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Ebay | PayPal => ข้อความที่เริ่มโดย: torlek ที่ 22 มีนาคม 2016, 00:24:30



หัวข้อ: Your seller level is Below Standard in the US.
เริ่มหัวข้อโดย: torlek ที่ 22 มีนาคม 2016, 00:24:30
(http://image.free.in.th/v/2013/ie/160321052002.gif) (http://picture.in.th/id/978215339a210b6334f05ff824862422)

งานเข้าครับ ตอนปลายมกราคมที่ New York โดนพายุหิมะถล่ม ของส่งไปติดค้างอยู่นานมาก
โดนเปิดเคสไป3เคส ทุกเคส ผมก็อัพtrackingทั้งหมด (ในรายการที่เปิดเคสมา)
แล้วคนซื้อก็ escalating a case to PayPal for review แล้วก็โดนบังคับคืนเงินตามระเบียบ
ทำไมทุกเคส eBay จะบอกว่า "We received insufficient tracking info from you. You must provide tracking info in the Resolution Center before a case gets escalated."
ทั้งๆที่ เลขtracking มันก็แทรกได้
ยังมาว่าเราว่า Cases closed without seller resolution ทั้งๆที่อัพเลขให้แล้ว
มีวิธีแก้ไขตรงนี้ไม๊ครับ โดนไปแล้ว โดนPayPalอมตัง21วันอยู่ตอนนี้  :wanwan001:



หัวข้อ: Re: Your seller level is Below Standard in the US.
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 22 มีนาคม 2016, 22:44:58
ตอนนี้ลูกค้าได้ของหรือยัง ถ้าได้แล้วไปขอ appeal case ให้ลบ defect rate แต่มีกำหนดเวลา ภายใน 60 วัน เช่น ถ้าน้องบอกว่ามีพายุหิมะ ในรัฐนี้ จาก link ข่าวอะไร
แล้วคุยกับลูกค้าส่ง invoice จาก paypal เสนอเป็นส่วนลดให้

แต่ถ้า status ไม่ขึ้นว่า ส่งมอบสินค้าสำเร็จน้องอุทธรณ์ไม่ขึ้นนะคะ


หัวข้อ: Re: Your seller level is Below Standard in the US.
เริ่มหัวข้อโดย: torlek ที่ 23 มีนาคม 2016, 22:05:53
ของถึงมือลูกค้าหมดทั้ง3อันแล้วครับ เลขtrackingใช้ได้ทั้งใน thailand post และ usps
ส่ง status ที่ว่าของถึงแล้วไปให้ customerhelp แล้ว
ส่งemailไปขอ appeal case ให้ลบ defect rate แล้ว รอมา36ชม.แล้ว ยังไม่มีอะไรตอบกลับมาครับ

"แล้วคุยกับลูกค้าส่ง invoice จาก paypal เสนอเป็นส่วนลดให้" อันนี้ไม่เข้าใจครับ ทำยังไง :wanwan012:


หัวข้อ: Re: Your seller level is Below Standard in the US.
เริ่มหัวข้อโดย: Punisher ที่ 24 มีนาคม 2016, 11:40:52
ผมโดนเหมือนกันครับ ผมใส่เลข tracking id ตั้งแต่แรกที่ส่งของตลอด และโดนเปิด 2-3 เคส ก็เลยลองเช็ค tracking ดูปรากฏว่า สถานะการส่งสินค้าออกจากไทยตั้งแต่วันที่ 4ก.พ แล้วไม่ขยับอีกเลยจนโดนเปิดเคสประมาณวันที่ 13-15 มี.ค โทรไปถามไปรษณีย์ไทย แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1-30 วันหรือเร็วกว่านั้น  :wanwan014: บร่ะเจ้าโจ้ก!! ตอนนี้ยังไม่มีใครแจ้งอะไรมาเลย ก็คืนตังค์ซวยไปตามระเบียบ อ่อลืมไปของผมเป็นของ UK กรณีระบบเจ็งตามที่เจ็โหดกล่าวไว้ในกระทู้ก่อนหน้านี้ อยากทราบว่าแบบนี้ผมสามารถยืนขอ appeal case ได้หรือเปล่าครับ

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้แตกประเด็นนิดหนึ่งนะครับถ้าเห็นไม่เหมาะสมแจ้งมาได้ครับเดียวลบให้ คืออยากทราบว่าเรื่องการคำนวน DSR แบบใหม่ ใครมีความคิดเห็นยังไงบ้างครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าตรงที่น่าสนใจของ ผู้ขายไทย น่าจะอยู่ที่ Late shipment rate นี้แหล่ะ ยิ่งเจอ ระบบคอมเจ็ง พายุหิมะ นี้ก็เจ็บกันระนาวผมก็ด้วย เลยคิดว่าการคำนวน Late shipment rate นี้มันดีอย่างเสียอย่าง ถ้าเทียบกับการคำนวนแบบเดิม คือดีตรงที่ว่ามันคำนวนแค่เดือนเดียว เกินเดือนก็ตัดเรทตัวนั้นทิ้งไปเลย(เฉพาะ Late shipment rate อย่างเดียวนะ) ข้อเสียคือถ้าเกิดเหตุเหมือนเช่่นข้างต้นที่กล่าวมา ซึ่งนั้นเป็นปัจจัยภายนอกที่เราแทบจะแก้ไขอะไรไม่ได้เลยแล้วนี้ account เรามีสิทธิ์โดนแขวนเอาง่ายๆเลย ตรงนี้ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ หรือใครมีแนวทางอย่างไร รบกวนด้วยครับ :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Your seller level is Below Standard in the US.
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 24 มีนาคม 2016, 12:14:59
ผมโดนเหมือนกันครับ ผมใส่เลข tracking id ตั้งแต่แรกที่ส่งของตลอด และโดนเปิด 2-3 เคส ก็เลยลองเช็ค tracking ดูปรากฏว่า สถานะการส่งสินค้าออกจากไทยตั้งแต่วันที่ 4ก.พ แล้วไม่ขยับอีกเลยจนโดนเปิดเคสประมาณวันที่ 13-15 มี.ค โทรไปถามไปรษณีย์ไทย แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1-30 วันหรือเร็วกว่านั้น  :wanwan014: บร่ะเจ้าโจ้ก!! ตอนนี้ยังไม่มีใครแจ้งอะไรมาเลย ก็คืนตังค์ซวยไปตามระเบียบ อ่อลืมไปของผมเป็นของ UK กรณีระบบเจ็งตามที่เจ็โหดกล่าวไว้ในกระทู้ก่อนหน้านี้ อยากทราบว่าแบบนี้ผมสามารถยืนขอ appeal case ได้หรือเปล่าครับ

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้แตกประเด็นนิดหนึ่งนะครับถ้าเห็นไม่เหมาะสมแจ้งมาได้ครับเดียวลบให้ คืออยากทราบว่าเรื่องการคำนวน DSR แบบใหม่ ใครมีความคิดเห็นยังไงบ้างครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าตรงที่น่าสนใจของ ผู้ขายไทย น่าจะอยู่ที่ Late shipment rate นี้แหล่ะ ยิ่งเจอ ระบบคอมเจ็ง พายุหิมะ นี้ก็เจ็บกันระนาวผมก็ด้วย เลยคิดว่าการคำนวน Late shipment rate นี้มันดีอย่างเสียอย่าง ถ้าเทียบกับการคำนวนแบบเดิม คือดีตรงที่ว่ามันคำนวนแค่เดือนเดียว เกินเดือนก็ตัดเรทตัวนั้นทิ้งไปเลย(เฉพาะ Late shipment rate อย่างเดียวนะ) ข้อเสียคือถ้าเกิดเหตุเหมือนเช่่นข้างต้นที่กล่าวมา ซึ่งนั้นเป็นปัจจัยภายนอกที่เราแทบจะแก้ไขอะไรไม่ได้เลยแล้วนี้ account เรามีสิทธิ์โดนแขวนเอาง่ายๆเลย ตรงนี้ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ หรือใครมีแนวทางอย่างไร รบกวนด้วยครับ :wanwan017:

Punisher เช้าใจถูกต้องค่ะ กฎใหม่ ร้ายเงียบๆ น้องขอ Appeal ได้ ถ้าลูกค้า ได้ของ แต่ไปรษณีย์ UK มันปรับปรุงระบบ ใช้ เวลาประมาณ 2 เดือนไม่รู้เสร็จหรือยัง