ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: ptteppawong ที่ 03 มีนาคม 2016, 19:12:10



หัวข้อ: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 03 มีนาคม 2016, 19:12:10
คือ เป้นแค่เพียงตัวแทนจำหน่ายให่้กับสินค้ายี่ห้อหนึ่ง 

แล้วผมก็ถามว่า  ได้สั่งซื้อจากผมไปเหรอเปล่า

เค้าบอกว่าไม่ได้สั่งที่ผม  ...

ผมก็ตอบกลับไปว่า รบกวนสอบถามกับตัวแทนหน่ายที่คุณได้สั่งซื้อไปนะครับ...
ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย เค้าก็โมเมว่าผมขายของยี่ห้อเดียวกัน ก็น่าจะรู้เรื่องบ้างนะ
อ้าว แบบนี้ใครมีปัญหาอะไรมา ผมต้องมานั่งคอยตอบปัญหาแทนตัวแทนจำหน่ายรายอื่นให้งั้นเหรอ..ลูกค้าก็ไม่เข้าใจอีก จะมาเอาคำตอบกับผมที่เดียว...


หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: wasantec ที่ 03 มีนาคม 2016, 19:37:35
ไม่ได้ซื้อกับเรา ก็ต้องให้เค้าไปล่กับคนซื้อเองครับ ไม่งั้นงานจะเข้าท่านเอง  :wanwan019:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 03 มีนาคม 2016, 21:58:54
ไม่ได้ซื้อกับเรา ก็ต้องให้เค้าไปล่กับคนซื้อเองครับ ไม่งั้นงานจะเข้าท่านเอง  :wanwan019:

ก็นั่นแหละครับ บางคนเค้าก็ไม่เข้าใจ เค้าเข้าใจว่าสั่งซื้อของยี่หื้อมานี้จากไหนมาเหมือนกัน ก็สามารถที่จะสอบถามกับตัวแทนจำหน่ายคนไหนก็ได้หมดทุกคน...


หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 03 มีนาคม 2016, 22:44:07
ไม่ได้ซื้อกับเรา ก็ต้องให้เค้าไปล่กับคนซื้อเองครับ ไม่งั้นงานจะเข้าท่านเอง  :wanwan019:

ก็นั่นแหละครับ บางคนเค้าก็ไม่เข้าใจ เค้าเข้าใจว่าสั่งซื้อของยี่หื้อมานี้จากไหนมาเหมือนกัน ก็สามารถที่จะสอบถามกับตัวแทนจำหน่ายคนไหนก็ได้หมดทุกคน...

ก็อย่าไปคุยมากครับ แต่ให้คุยแบบสุภาพ แต่สั้นๆ และวัดใจกัน

ส่วนตัวที่ผมเจอคือ ลูกค้าไปซื้อโปรแกรมโพสเฟซที่อื่น ในราคาถูกกว่าผม พอมีปัญหา แล้ว ติดต่อคนซื้อไม่ได้ ถามผมว่าแก้ได้ไหม
ผมตอบไปด้วยคำพูด ธรรมดาครับ ว่า

" ไม่ได้ครับ หากลูกค้าต้องการแก้ไข หรือให้ดูแลก็ต้องซื้อกับเราเพราะเราดูแลให้จนสามารถใช้งานหรือแก้ปัญหาให้สำหรับลูกค้าเราเท่านั้น "

เป็นการวัดใจครับ หากเขากล้าซื้อ ก็ดูแลกันไป ดีๆ หากไม่กล้าซื้อ ก็ไม่กล้าพูดอะไรต่อครับ

อีกกรณีนึงคือ ยอมจ่ายส่วนต่างให้ หากแก้ปัญหาได้ ผมก็บอกว่า ราคาส่วนต่างคือราคาที่ต้องซื้อใหม่ เท่ากัน



หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: porclick ที่ 04 มีนาคม 2016, 03:43:34
ผมเจอบ่อยนะเรื่องพวกนี้

วิธีแก้คือต้องคิดระบบการดูแลลูกค้าขึ้นมารองรับทำให้ดูเป็นมืออาชีพมากที่สุด แล้วเวลาคนที่ไม่ใช่ลูกค้าของเราติดต่อเข้ามาเขาก็จะรู้สึกว่าครั้งต่อไปควรจะมาซื้อกับเราครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: qawe89 ที่ 04 มีนาคม 2016, 07:58:22
เข้ามาฟังด้วยครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Pajero ที่ 04 มีนาคม 2016, 11:44:12
ผมแจ้งเลยครับว่าไม่ได้ซื้อของจากร้านผม แต่ก็ถามตอบปัญหาปกติครับ ปกติลูกค้าจากร้านอื่นจะมามั่วเคลมสินค้าจากร้านผม


หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: wattasin ที่ 04 มีนาคม 2016, 11:51:07
ถ้าไม่ได้ซื้อที่ร้านเราเรา ก็ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบครับ แนะนำให้ออกใบรับประกันสินค้าครับ พอเวลาสินค้าเสียก็ขอดูว่าซื้อจากเราหรือเปล่า ไม่งั้นท่านอาจโดนโมเมได้ครับ  :wanwan021:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: sleep ที่ 04 มีนาคม 2016, 11:52:32
คิดค่าปรึกษาครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: jmake ที่ 04 มีนาคม 2016, 12:16:08
เคยเจอเหมือนกันครับ  :P


หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: lk2638 ที่ 04 มีนาคม 2016, 15:00:17
ไม่ต้องรับผิดชอบครับ แต่ต้องแนะนำเขาครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: jorjee001 ที่ 04 มีนาคม 2016, 15:52:07
ให้คำปรึกษาแต่เพียงพองามครับ  ไม่ใช่ปัดเลยทันที  ให้ลูกค้าประทับใจและอยากมาซื้อกับเราคราวหน้า