หัวข้อ: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 03 มีนาคม 2016, 19:12:10 คือ เป้นแค่เพียงตัวแทนจำหน่ายให่้กับสินค้ายี่ห้อหนึ่ง
แล้วผมก็ถามว่า ได้สั่งซื้อจากผมไปเหรอเปล่า เค้าบอกว่าไม่ได้สั่งที่ผม ... ผมก็ตอบกลับไปว่า รบกวนสอบถามกับตัวแทนหน่ายที่คุณได้สั่งซื้อไปนะครับ... ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย เค้าก็โมเมว่าผมขายของยี่ห้อเดียวกัน ก็น่าจะรู้เรื่องบ้างนะ อ้าว แบบนี้ใครมีปัญหาอะไรมา ผมต้องมานั่งคอยตอบปัญหาแทนตัวแทนจำหน่ายรายอื่นให้งั้นเหรอ..ลูกค้าก็ไม่เข้าใจอีก จะมาเอาคำตอบกับผมที่เดียว... หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: wasantec ที่ 03 มีนาคม 2016, 19:37:35 ไม่ได้ซื้อกับเรา ก็ต้องให้เค้าไปล่กับคนซื้อเองครับ ไม่งั้นงานจะเข้าท่านเอง :wanwan019:
หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 03 มีนาคม 2016, 21:58:54 ไม่ได้ซื้อกับเรา ก็ต้องให้เค้าไปล่กับคนซื้อเองครับ ไม่งั้นงานจะเข้าท่านเอง :wanwan019: ก็นั่นแหละครับ บางคนเค้าก็ไม่เข้าใจ เค้าเข้าใจว่าสั่งซื้อของยี่หื้อมานี้จากไหนมาเหมือนกัน ก็สามารถที่จะสอบถามกับตัวแทนจำหน่ายคนไหนก็ได้หมดทุกคน... หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 03 มีนาคม 2016, 22:44:07 ไม่ได้ซื้อกับเรา ก็ต้องให้เค้าไปล่กับคนซื้อเองครับ ไม่งั้นงานจะเข้าท่านเอง :wanwan019: ก็นั่นแหละครับ บางคนเค้าก็ไม่เข้าใจ เค้าเข้าใจว่าสั่งซื้อของยี่หื้อมานี้จากไหนมาเหมือนกัน ก็สามารถที่จะสอบถามกับตัวแทนจำหน่ายคนไหนก็ได้หมดทุกคน... ก็อย่าไปคุยมากครับ แต่ให้คุยแบบสุภาพ แต่สั้นๆ และวัดใจกัน ส่วนตัวที่ผมเจอคือ ลูกค้าไปซื้อโปรแกรมโพสเฟซที่อื่น ในราคาถูกกว่าผม พอมีปัญหา แล้ว ติดต่อคนซื้อไม่ได้ ถามผมว่าแก้ได้ไหม ผมตอบไปด้วยคำพูด ธรรมดาครับ ว่า " ไม่ได้ครับ หากลูกค้าต้องการแก้ไข หรือให้ดูแลก็ต้องซื้อกับเราเพราะเราดูแลให้จนสามารถใช้งานหรือแก้ปัญหาให้สำหรับลูกค้าเราเท่านั้น " เป็นการวัดใจครับ หากเขากล้าซื้อ ก็ดูแลกันไป ดีๆ หากไม่กล้าซื้อ ก็ไม่กล้าพูดอะไรต่อครับ อีกกรณีนึงคือ ยอมจ่ายส่วนต่างให้ หากแก้ปัญหาได้ ผมก็บอกว่า ราคาส่วนต่างคือราคาที่ต้องซื้อใหม่ เท่ากัน หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: porclick ที่ 04 มีนาคม 2016, 03:43:34 ผมเจอบ่อยนะเรื่องพวกนี้
วิธีแก้คือต้องคิดระบบการดูแลลูกค้าขึ้นมารองรับทำให้ดูเป็นมืออาชีพมากที่สุด แล้วเวลาคนที่ไม่ใช่ลูกค้าของเราติดต่อเข้ามาเขาก็จะรู้สึกว่าครั้งต่อไปควรจะมาซื้อกับเราครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: qawe89 ที่ 04 มีนาคม 2016, 07:58:22 เข้ามาฟังด้วยครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: Pajero ที่ 04 มีนาคม 2016, 11:44:12 ผมแจ้งเลยครับว่าไม่ได้ซื้อของจากร้านผม แต่ก็ถามตอบปัญหาปกติครับ ปกติลูกค้าจากร้านอื่นจะมามั่วเคลมสินค้าจากร้านผม
หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: wattasin ที่ 04 มีนาคม 2016, 11:51:07 ถ้าไม่ได้ซื้อที่ร้านเราเรา ก็ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบครับ แนะนำให้ออกใบรับประกันสินค้าครับ พอเวลาสินค้าเสียก็ขอดูว่าซื้อจากเราหรือเปล่า ไม่งั้นท่านอาจโดนโมเมได้ครับ :wanwan021:
หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: sleep ที่ 04 มีนาคม 2016, 11:52:32 คิดค่าปรึกษาครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: jmake ที่ 04 มีนาคม 2016, 12:16:08 เคยเจอเหมือนกันครับ :P
หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: lk2638 ที่ 04 มีนาคม 2016, 15:00:17 ไม่ต้องรับผิดชอบครับ แต่ต้องแนะนำเขาครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าไปสั่งซื้อสินค้าจากไหนมาก็ไม่รู้ มีปัญหามา เราต้องมารับผิดชอบตอบให้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: jorjee001 ที่ 04 มีนาคม 2016, 15:52:07 ให้คำปรึกษาแต่เพียงพองามครับ ไม่ใช่ปัดเลยทันที ให้ลูกค้าประทับใจและอยากมาซื้อกับเราคราวหน้า
|