หัวข้อ: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: SASSY BLYTHE ที่ 21 ธันวาคม 2015, 19:14:43 เรารับพรีออเดอร์สินค้าจากเกาหลี ตามปกติเมื่อสินค้ามาถึง เราจะไม่แกะเช็คแบบละเอียดอะไรขนาดนั้น เพราะเป็นแค่คนกลางรับสั่งซื้อ
ก็จะเช็คแค่ว่าสีตรง แบบตรง แพ็คเกจถุงไม่ได้เสียหาย ไซส์ไม่ผิดอะไรตามนี้แค่นั้น และจะมีการแจ้งลูกค้านานๆที ว่าสินค้าเกาหลี บางชิ้นซึ่งน้อยมากที่จะเจอ ว่าผลิตในจีน ทั้งบางแบรนด์ ก็มีโรงงานที่ผลิตในจีน แต่เนื้อผ้าและการควบคุมการผลิตก็จากทางฝั่งเกาหลี การที่เราพยายามไม่แกะของลูกค้า เพราะเคยมีกรณีที่เสื้อผ้าสีดำๆผ้าคล้าย แล้วจำเป็นต้องแกะออกมาคลี่ดู ลูกค้าก็มาโวยวายว่าแกะของทำไมเพราะจะมีรอยกาวที่ถุงว่าแกะ :P เราเคยขายของจีนเมื่อนานมาแล้ว สมัยลองขายช่วงแรกๆ คือรู้คุณภาพอยู่ค่ะ ว่างานจีนกับเกาหลีต่างกันมาก ส่วนตัวไม่เคยซื้อเสื้อผ้าจีนใส่เลย เพราะแบบไม่ตรง ผ้าไม่ดี จะชอบงานเกาหลี ราคาสูง แต่คุณภาพแบบเป๊ะก็เลยมาขายด้วย และทราบอยู่ว่าสินค้าในเกาหลี ก็มีผลิตในจีนเยอะ แต่เราสั่งมาใส่เองเป็นสิบปี เราไม่เคยเจอป้ายว่าผลิตในจีนเลย :wanwan044: การสั่งเราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าแต่ละร้านในเกาหลีรับงานมาจากไหนบ้าง บางร้านมีทั้งตัดเย็บเอง และรับงานอื่นมาขายด้วย ตรงนี้ก็ขึ้นเคยชี้แจงลูกค้าไปเป็นระยะๆ เราขายมา 4 ปี เราเจอเคสนี้ มา 2 ครั้ง ครั้งแรกลุกค้าเป็นคนเอาภาพสินค้ามาให้หา คือลุกค้าใส่เดรสตัวนี้สีขาวตัวนึง และให้เราหาสีม่วงตามรูป เราก็หาให้ตามรูปเป๊ะ พอส่งของไปให้ ลุกค้าโวยวายว่าจะประจานเราเพราะมันผลิตในจีน พูดแรงๆใส่จนเราตกใจ เอาเงินคืนมาไรงี้ ถ้าไม่คืนก็ลองดู จะประจาน คือตอนนั้นตกใจนิดนึงว่าทำไมต้องโวยวายแรงๆและจะประจาน บอกกล่าวกันดีๆ ก้ได้ ก็สงบสติอารมณ์ ชี้แจงไปดีๆตามเหตุผล และของชิ้นนี้ลุกค้าก็เป็นคนเอารุปมาให้เราหาเองตามรูปที่นางแบบใส่ เราขายมานานจนจำได้ว่านางแบบคนนี้ของร้านไหน งานที่ส่งไปสวย งานดี ผ้าดีทุกอย่าง เหมือนที่ลุกค้าใส่สีขาวเลยค่ะ แค่ป้ายด้านใน Made in China ตอนนั้นก็ให้ลุกค้าคืนของมา และคืนเงินไป และขออนุญาติลุกค้าลงการคุยเป็นเคสเพื่อชี้แจงหน้าร้านไปในตัว ส่วนตัวคิดว่าชี้แจงแบบโปร่งใสไปเลยจะดีกว่า เพราะเราไม่ได้มีเจตนาหลอกหลวงอะไร ลุกค้าก็ค่อนข้างแรงมากๆ ผิดกับตอนมาสั่งยังกะคนละคน โวยวายค่อนข้างมากว่าเราจะโกงไม่คืนเงิน ซึ่งเราว่าเราเป็นแม่ค้าที่ใจดีมากๆ เพราะก้มีที่ลุกค้าสั่งไปใส่ไม่ได้ บางทีเราก็รับคืนมาขายให้ หรือถ้าเราใส่ได้ บางทีเราก็เอาของไว้เอง ไม่ได้ซีเเรียสอะไรตรงนี้เลย เพราะเราก็เข้าใจนะคะ ของราคาแพง มันย่อมมีความคาดหวัง ตรงจุดนี้เราเข้าใจ ถึงรับคืนแบบไม่คิดอะไรมาก มาเจออีกครั้งก็วันนี้ ส่งแจ็คเก็ตไป ป้ายด้ายใน เห็นลุกค้าบอกว่า Design by Korea แต่มีแปะเล็กๆว่า Made in China :wanwan031: งานสวยตามรูปทุกอย่างค่ะ ผ้าดีมาก เพราะตัวนี้ร้านทางเกาหลีส่งมาแบบใส่ไม้แขวนและใส่ถุงพลาสติคมา จะเห็นงานชัดเจน แต่ลูกค้าไม่พอใจว่าเหมือนเราเอางานจีนมาขาย เราก็แจ้งว่ายินดีรับคืน ถ้าลุกค้าไม่พอใจสินค้า ถ้าลุกค้า ซีเรียสตรงป้ายนี้ เราไม่มีปัญหาในการคืนเงิน และชี้แจงไปตามตรงว่าเราไม่ได้มีการแกะของออกมาเช็คละเอียดขนาดนั้น คือขี้เกียจมาเรื่องมาก อ้างกฏอะไรเพื่อไม่คืนเงินทั้งที่ตามปกติ จะไม่มีการคืนสินค้า ในเมื่อสินค้าไม่ได้เสียหายอะไร เราก็นำเข้าจากเกาหลีจริง ไม่ได้มีการหมกเม็ดอะไร สั่งก็จากเวบเกาหลีจริง ลุกค้าก็บอกไม่เป็นรัย แต่เรารู้สึกได้ว่าเค้าซีเรียสตรงป้ายมากค่ะ รับรู้ได้ว่าเค้าไม่พอใจ และบอกว่า แบบนี้ครั้งต่อไปจะรู้ได้ยังไง นี่ก็บอกเพื่อนให้มาซื้อตั้งหลายคน :wanwan023: เราก็ชี้แจงไปตามจริงแบบเดิม ว่าสินค้าในเกาหลี ก้มีที่ผลิตในจีน และเราเป็นเพียงคนกลาง ไม่เห็นสินค้าจริง บลาๆๆ.. และก็ตบท้ายว่า เรายินดีรับคืนและคืนเงิน หากไม่พอใจสินค้า แต่ลุกค้าก็เงียบไปค่ะ คาดว่าคงไม่คืนของ เพราะในความคิดเรา ของมันก็สวยผ้าดีค่ะ :wanwan023: มานั่งๆคิด เลยอยากทราบความคิดเห็นหรือวิธีแก้ปัญหาของเพื่อนๆ กรณีที่เรารับพรีออเดอร์สินค้าเกาหลี นำเข้าจากเกาหลี แต่สินค้ามาถึง เสื้อแปะติดป้ายด้านในว่า Made in China ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้าง แก้ไขปัญหายังไงบ้างคะ :-[ หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 21 ธันวาคม 2015, 19:45:39 นานาจิตจัง
เราไม่ได้ทำ Pre-Order แนะนำในส่วนนี้ไม่ได้ แนะนำได้แค่ว่าทำใจ เราผลิตสินค้าเอง สั่งทอผ้าจากโรงงานมาเอง spect เดิมเป๊ะ ลูกค้า 1 ใน 100 คนบอกว่า เนื้อผ้าบางกว่าครั้งที่แล้ว โวยวาย สารพัดเอาไปประจานใน pantip หาว่าเราส่งของผิด ลูกค้าคนอื่นไปเจอ เลยส่ง link มาให้ดู เราส่งเพื่อนที่เป็นทนายโทรไปคุยกับลูกค้าที่ Office เลย ตอนแรกโวยวาย โน้นนี่นั่น เพื่อนเราบอกคุณไม่พอใจ คุณก็มาบอกกล่าวกันได้ แต่คุณเอาไป post แบบไม่มีมูล เราเสียหาย ... ให้ลงประกาศขอโทษ ในกระทู้นั้น ... แล้วลูกค้าก็ลงขอโทษ หลังจากนั้น ก็ใช้ชื่อคนอื่นมาสั่งซื้อสินค้าอีก ที่เรารู้เพราะเปลี่ยนชื่อคนสั่ง เปลี่ยนที่อยู่ แต่เบอร์ที่ให้ใส่หน้าซองส่งของเบอร์เดิม เรายืนยันไปว่าต้องมีเบอร์ติดต่อ เผื่อกรณีไปรษณีย์หาบ้านไม่เจอ ไปรษณีจะได้ check ที่อยู่ได้ ** หากสินค้าเราดี มีคุณภาพ เราตั้งใจดีแล้ว อย่าไปใส่ใจมากคร๊าาา เอาเวลาไปดูแล ลูกค้าดีๆ จะดีกว่า ค้าขายออนไลน์มาเข้าปีที่ 5 เจอประหลาดๆเยอะ แรกๆโมโหมาก แต่ตอนนี้ทำใจแผ่เมตตาไป :) สู้ สู้ คร๊าาา :wanwan003: หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: SASSY BLYTHE ที่ 21 ธันวาคม 2015, 20:19:48 ส่วนตัวเรา เราไม่คิดมากเวลาเจอเคสแบบนี้ เข้าใจอยู่ค่ะ และถ้าขอคืนเราก็ยินดี ไม่ได้ซีเรียสอะไร
เค้าคงคาดหวังมาก บางคนจะยึดติด เหมือนติดแบรนด์ ไรงี สำหรับเราคือไม่ แต่ที่เจออย่างเคสแรก บอกเลย ลุกค้ามาแรงมากกก จนเราตกใจ สตั้นไปเลย ลุกค้าส่วนใหญ่ ดีมากๆค่ะ เพราะทุกคนจะค่อนข้างมีฐานะ พูดจาดี แต่ที่เจอตอนสั่งคุยดีมากๆ แต่พอไม่พอใจ ยังกับคนละคน :'( คนที่ดีมากๆก็มีนะคะ อย่างลุกค้าประจำ เคยสั่งแจ็คเก็ตกันหนาวตัวหลายหมื่น ร้านส่งมาผิดสี เราก็ขอคืนเงินเลย เพราะสีผิด แต่จะให้เค้าเอาไปใส่เที่ยวก่อน ละค่อยมาคืนเรา เพราะสั่งใหม่ก้ไม่ทัน แต่ลุกค้าก็ใจดีมาก ให้เราส่งไปให้ดูก่อน เค้าชอบ ก็เลยเอาไว้ แต่ก็นอยด์ที่ผิดสีนิดนึง ไม่ได้โกรธเรานะ แต่บ่นเคืองร้านในเกาหลีค่ะ :P หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: poo1059 ที่ 22 ธันวาคม 2015, 02:27:17 ถ้าเป็นเราจะจะแจ้งหมายเหตุกับลูกค้าทุกคนค่ะว่า "งานทุกชิ้นนำเข้ามาจากเกาหลีจริง แต่จะมีเป็นบางแบรนด์/บางแบบ เท่านั้นที่อาจจะมีในป้ายว่า made in china ทางลูกค้าโอเคไหม"
ถ้าเค้าบอกโอเคก็ค่อยทำการซื้อขายต่อ และถ้าของมาแล้วมีปัญหาเรื่องว่าป้ายจากจีนก็แคปประโยตนี้ให้ลูกค้าดูเลยว่าคุณยอมรับแล้ว ถ้าจะประจารก็ได้เดี๋ยวเราจะเอาหลักฐานการคุยกันไปยืนยันโพสของคุณ แต่ถ้าเค้าซีเรียสเรื่องป้ายก็ปล่อยเค้าไป (แหม่ะทำยังกะใส่เสื้อแล้วจะมีคนวิ่งมาดึงคอเสื้องั้นแหล่ะว่างานจากไหน) :( แต่ของเราจะเจอปัญหาเรื่องเวลามากกว่า อย่างตกลงกันไว้ว่า15-20วันน้าถึงได้ของก็โอเคๆกัน พอโอนมาปุ๊บ ผ่านไป 3 วัน มาถามเฉยว่าส่งของให้ยัง เราก็จะแคปที่คุยไว้ส่งให้แทนคำตอบ -*- หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: buy high pr domain ที่ 22 ธันวาคม 2015, 05:10:12 บางแบรนด์ผลิตในจีน
หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: evev9 ที่ 22 ธันวาคม 2015, 08:09:08 เข้ามาฟังด้วยครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: ad2002 ที่ 22 ธันวาคม 2015, 08:59:24 มีปัญหาแบบนี้ด้วย ? :o
หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: chanwangrong ที่ 22 ธันวาคม 2015, 09:16:28 คงต้องใช้เวลาเท่านั้นเป็นเครื่องพิสูจน์ ยอมรับว่าความเชื่อเหล่านี้มันแก้ยากจริงๆ คงต้องแก้ใขเหตุการณ์เฉพาะหน้ากันไปแบบ case by case
เหมือนสินค้าบางอย่าง แต่ก่อนนี้ อะไรๆก็ต้องอเมริกาหรือยุโรป ไม่เอาญี่ปุ่น ต่อมา อยากได้ญี่ปุ่น ไม่เอาเกาหลี จากนั้น ขอเป็นเกาหลี ไม่เอาจีน เมื่อเวลาเปลี่ยน โลกเปลี่ยน ความคิดคนก็คงเปลี่ยนตาม :wanwan044: :wanwan044: หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: BrainFreeze ที่ 22 ธันวาคม 2015, 09:36:58 เสื้อทำในเกาหลีครับ ทำในจีนเฉพาะป้าย :wanwan004:
หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: SASSY BLYTHE ที่ 22 ธันวาคม 2015, 18:42:54 เราจำได้แม่น ลุกค้าคนแรกที่เราเจอเคสนี้ที่โวยวายแรง เค้าพูดมาประโยคนึงว่า
''ชั้นไม่ใส่ของจีน รู้มั้ย ในตู้เสื้อผ้าชั้น มีแต่งานกาหลีทั้งนั้น'' ตอนนั้นฟังประโยคนี้คือ ในใจคิดว่า ต้องขนาดนี้เลยเหรอ :P ก็เดรสตัวที่ลุกค้าใส่แบบเดียวกันเด๊ะกะที่ให้เราหาอีกสี เพราะลุกค้าส่งรุปที่ใส่ ถ่ายเนื้อผ้ามาให้ดูก่อนให้เราหา คือมันงานเดียวกันเลย เราขายมานาน ไม่รวมประสบการณ์การช้อปปิ้งของต่างประเทศมาทุกทวีป คือรู้ว่ามันต้องมีอ่ะ ที่ผลิตในจีน แต่บางเวบในเกาหลี ก็ไม่มีป้ายแปะนะ ว่า Made in China แต่เราก็รุ้ว่าเค้ามีโรงงานที่จีน แต่คุณภาพพรีเมี่ยมมากๆไง แค่ไม่มีแปะป้ายจีนแค่นั้น และป้ายที่ติดน่ะ ไมใช่ตรงปกเสื้อหรืออะไรนะคะ ป้ายขาวๆที่อยู่ด้านข้างในตัวเสื้อ :'( คือก็แอบคิดว่า คนเค้าจะมาขอเปิดดูมั้ยว่าผลิตที่ไหนไรงี้น่ะค่ะ แต่ก้ยังเข้าใจในความคาดหวังลุกค้านะคะ แต่ก็แอบหวังว่าลุกค้าจะเข้าใจร้านค้าบ้างว่า เราก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าร้านแต่ละร้านเค้ารับงานมาจากไหน การแจ้งว่าสินค้าเกาหลี ก็มีทั้งที่ผลิตในจีนบางส่วน เราก็แจ้งเป็นระยะๆค่ะ ไม่ใช่ไม่แจ้ง แต่บอกเลยลุกค้ามักไม่เคยอ่านเลย ขนาดลงรายละเอียดสินค้าไว้ครบ ยังไม่อ่านกันเลย :'( หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 22 ธันวาคม 2015, 19:40:23 ถ้าเป็นเราจะจะแจ้งหมายเหตุกับลูกค้าทุกคนค่ะว่า "งานทุกชิ้นนำเข้ามาจากเกาหลีจริง แต่จะมีเป็นบางแบรนด์/บางแบบ เท่านั้นที่อาจจะมีในป้ายว่า made in china ทางลูกค้าโอเคไหม" เมื่อลูกค้าจ่ายเงินน้องควรส่งเมล์ไปขอบคุณ บอกรหัส ems และบอกว่า บางแบรนด์ ของเกาหลีจะผลิตที่จีนเพื่อลดต้นทุนแต่สินค้าเป็นเกรด พรีเมียม บอกกำกับว่าหากมีคำถาม หรือ สินค้ามีข้อบกพร่อง กรุณาติดต่อเราโดยทันทที เราจะติดต่อท่านภายใน 24 ชมถ้าเค้าบอกโอเคก็ค่อยทำการซื้อขายต่อ และถ้าของมาแล้วมีปัญหาเรื่องว่าป้ายจากจีนก็แคปประโยตนี้ให้ลูกค้าดูเลยว่าคุณยอมรับแล้ว ถ้าจะประจารก็ได้เดี๋ยวเราจะเอาหลักฐานการคุยกันไปยืนยันโพสของคุณ แต่ถ้าเค้าซีเรียสเรื่องป้ายก็ปล่อยเค้าไป (แหม่ะทำยังกะใส่เสื้อแล้วจะมีคนวิ่งมาดึงคอเสื้องั้นแหล่ะว่างานจากไหน) :( แต่ของเราจะเจอปัญหาเรื่องเวลามากกว่า อย่างตกลงกันไว้ว่า15-20วันน้าถึงได้ของก็โอเคๆกัน พอโอนมาปุ๊บ ผ่านไป 3 วัน มาถามเฉยว่าส่งของให้ยัง เราก็จะแคปที่คุยไว้ส่งให้แทนคำตอบ -*- เห็นด้วยกับน้องข้างบน ที่จริง น้องควรเช็คสินค้าให้ละเอียดก่อนนะคะ แล้วซื้อพลาสติกที่เป็นถุงแล้วมี ซิบล็อค ใส่ของส่งให้ลูกค้า หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: porclick ที่ 23 ธันวาคม 2015, 04:41:25 ดารานักร้องเกาหลีก็ฝึกพูดภาษาจีนฝึกร้องเพลงเป็นภาษาจีนเพื่อเอาซีรี่และเพลงไปทำตลาดในจีน และคงไม่ต้องบอกนะว่าจะมีคนจีนกี่คนที่จะสรรหาเสื้อผ้าแบบดาราเกาหลีมาใส่ แล้วคิดว่าพวกผลิตเสื้อผ้าในเกาหลีจะทำยังไง? ออกแบบเสื้อผ้าให้ดาราใส่หรือโพสขายแค่ในเว็บเกาหลีแล้วรอให้จีนมาก๊อปไปผลิตขายเหรอ? สู้ไปตั้งโรงงานผลิตที่จีนแล้วผลิตเตรียมขายที่จีนในวันที่ซีรี่ออกอากาศเลยดีกว่าไหมล่ะ แค่ผลิตขายในประเทศจีนที่มีประชากรพันล้านก็ฮาแล้วนะผมว่า
ข้อสังเกตง่ายๆผมอยู่เชียงใหม่เห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่แห่มาเที่ยวเชียงใหม่ใส่เสื้อผ้าสวยกว่าที่เมืองไทยมีขายอีก :wanwan004: มันหมายความว่าอัลไล? โรงทอผ้าที่น่าจะใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดผลิตได้มากที่สุดก็น่าจะตั้งอยู่ที่จีนนะครับ ลองไปค้นข้อมูลดูได้ว่าพวกโรงทอผ้าในประเทศไทยโดนผลกระทบจากผ้าที่ผลิตในประเทศจีนมาตั้งแต่ปีไหนแล้ว แถมพวกแบรนเสื้อผ้ากีฬาระดับโลกอย่างไนกี้ พูม่า ก็มีโรงงานผลิตในจีนทั้งนั้น คือเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไรแบรนด์ไหนก็ไปตั้งโรงงานผลิตหรือสั่งผลิตที่ประเทศจีนกันหมดครับ ด้วยความยืดหยุ่นด้านกฎหมายที่บางประเทศไม่สามารถตั้งโรงงานผลิตสินค้าที่ก่อให้เกิดมลภาวะในประเทศตัวเองได้ หรือมีมาตรการเข้มเกี่ยวกับกฎหมายแรงงาน ผู้ผลิตสินค้าเค้าก็ย้ายฐานมาผลิตที่จีนกันหมด โดยทางจีนก็มีนโยบายเอื้อให้หลายอย่างทั้งมาตรการทางภาษีนู่นนี่นั่น และที่สำคัญข้อดีในการผลิตที่จีนไม่ใช่เรื่องของแรงงานราคาถูกอย่างเดียว แต่มันเป็นเรื่องของการจัดหาวัตถุดิบและเทคโนโลยีในการสนับสนุนการผลิตด้วย ที่จีนเดี๋ยวนี้สามารถสรรหาวัตถุดิบได้แทบทุกอย่างมีทั้งผู้ผลิตและตัวแทนนำเข้าจากทั่วโลก และเรื่องเทคโนโลยียิ่งไม่ต้องห่วงพวกบริษัทจากอเมริกา เยอรมัน ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศที่ล้วนแต่เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีก็ไปตั้งโรงงานในจีนเพียบ ฉะนั้นแค่คุณมีความคิดในการจะผลิตอะไรก็สามารถหาวัตถุดิบและสั่งผลิตที่จีนได้ครบหมดและได้ต้นทุนในราคาที่ถูกแบบหาที่ไหนไม่ได้แล้ว แถมโรงงานรับผลิตสินค้าแบบ OEM ในจีนที่มีมาตรฐานสากลรับรองก็มีด้วยนะ จะผลิตแล้วส่งไปขายในอเมริกาหรือประเทศในยุโรปก็ไม่ใช่ปัญหาเลย จขกท. คงต้องพยายามอธิบายเพื่อเปลี่ยนทัศนคติลูกค้าเยอะหน่อยนะครับ ผมเชื่อว่ามีไม่น้อยล่ะที่ยังไม่เข้าใจ หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: SASSY BLYTHE ที่ 23 ธันวาคม 2015, 11:00:43 ถ้าเป็นเราจะจะแจ้งหมายเหตุกับลูกค้าทุกคนค่ะว่า "งานทุกชิ้นนำเข้ามาจากเกาหลีจริง แต่จะมีเป็นบางแบรนด์/บางแบบ เท่านั้นที่อาจจะมีในป้ายว่า made in china ทางลูกค้าโอเคไหม" เมื่อลูกค้าจ่ายเงินน้องควรส่งเมล์ไปขอบคุณ บอกรหัส ems และบอกว่า บางแบรนด์ ของเกาหลีจะผลิตที่จีนเพื่อลดต้นทุนแต่สินค้าเป็นเกรด พรีเมียม บอกกำกับว่าหากมีคำถาม หรือ สินค้ามีข้อบกพร่อง กรุณาติดต่อเราโดยทันทที เราจะติดต่อท่านภายใน 24 ชมถ้าเค้าบอกโอเคก็ค่อยทำการซื้อขายต่อ และถ้าของมาแล้วมีปัญหาเรื่องว่าป้ายจากจีนก็แคปประโยตนี้ให้ลูกค้าดูเลยว่าคุณยอมรับแล้ว ถ้าจะประจารก็ได้เดี๋ยวเราจะเอาหลักฐานการคุยกันไปยืนยันโพสของคุณ แต่ถ้าเค้าซีเรียสเรื่องป้ายก็ปล่อยเค้าไป (แหม่ะทำยังกะใส่เสื้อแล้วจะมีคนวิ่งมาดึงคอเสื้องั้นแหล่ะว่างานจากไหน) :( แต่ของเราจะเจอปัญหาเรื่องเวลามากกว่า อย่างตกลงกันไว้ว่า15-20วันน้าถึงได้ของก็โอเคๆกัน พอโอนมาปุ๊บ ผ่านไป 3 วัน มาถามเฉยว่าส่งของให้ยัง เราก็จะแคปที่คุยไว้ส่งให้แทนคำตอบ -*- เห็นด้วยกับน้องข้างบน ที่จริง น้องควรเช็คสินค้าให้ละเอียดก่อนนะคะ แล้วซื้อพลาสติกที่เป็นถุงแล้วมี ซิบล็อค ใส่ของส่งให้ลูกค้า จะรับไว้พิจารณาค่ะ เราจะขายพุดคุยทางไลน์ ทางเมลไม่มีมาเกินสองปีแล้วค่ะ ไม่แน่ใจว่าคนอื่นที่รับพรีเกาหลี เค้าจะมีแจ้งเป็นรายบุคคลแบบนี้มั้ย แต่คิดว่าไม่นะคะ :wanwan044: แต่คิดว่าเราคงแก้ปัญหาเป็นเคสๆเฉพาะหน้าไปน่าจะดีสุด เพราะน้อยมากๆจริงๆที่จะเจอแบบนี้ ก่อนเรามาขายสินค้า เราก็สั่งใส่เองมาเป็นสิบๆปี ก็ไม่เคยเจอหรือเราอาจเช็คไม่ทั่วถึง และเราไม่ยึดติดอ่ะ ส่วนตัวเราคือถ้าแบบตรง คุณภาพตามที่ลงขาย เราก็โอเคพอใจอะไรงี้ ไม่ยึดติด เพราะของแบรนด์เนมตัวเป็นหมื่นๆ ยังปะว่าผลิตในจีนอ่ะ คือมันคุมตรงนี้ยาก ทางร้านส่วนใหญ่เค้าก็ไม่ลงลึกขนาดนั้นว่าชิ้นนี้ผลิตที่นี่ๆนะไรงี้ สองเคสนี้คือลุกค้าน่าจะเป็นคนที่ยึดติดกับแบรนด์มากๆ เพราะตอนเราคุยหรือชี้แจง และก้อปที่เราโพสแจ้งไว้ให้ดู เค้าไม่รับฟังค่ะ พูดแต่แนวว่าทำไมของจีนมาขายแนวนี้ คือเค้าคิดว่าเราเอามาขายหลอกไปแล้ว ทั้งๆที่เริ่มต้นเราก็บอกก่อนเลยว่า เรายินดีรับคืนและคืนเงินหากลูกค้าไม่พอใจสินค้า พร้อมถึงชี้แจงไปตามที่ลงไว้ แต่ลุกค้าเหมือนไม่รับฟังน่ะค่ะ รายที่สองดีหน่อยคือ บอกว่าซีเรียสตรงป้ายจีน เราบอกงั้นเรารับคืน และคืนเงินนะ แต่เค้าก็บอกไม่เป็นรัย แต่รับรู้ได้ว่า เค้าคิดว่าเราเอาสินค้าจีนมาขายรึป่าวไรงี้ ส่วนประเด็นการเช็คสินค้า ตามทีเราทำมาในการพรีออเดอร์ เราจะเช็คสี ไซส์ แบบ ว่าตรงกับที่ลุกค้าสั่งแค่นั้นค่ะ คือเราคิดว่าเราเป็นแค่คนกลางในการสั่งซื้อ จะไม่ต้องมานั่งเช็คละเอียดขนาดต้องมาดูป้ายน่ะ ถ้าขายพร้อมส่ง เราเคยขาย เราเช็คค่ะ ว่างานไม่มีปัญหาไรงี้ ถึงลงขาย แต่พรีเราจะไม่มีการแกะแพ้คเกจออกมาเพราะเคยมีเคสแกะเปลี่ยนถุง 2 ครั้งนานมาแล้ว เพราะถุงที่มาขาด และลุกค้าถามมาสองเคสว่าทำไมถุงมันโล่งๆไม่มีชืื่อร้านหรือแปะชื่อเกาหลีเลย เหมือนเค้ากลัวเป็นงานตัดตามแบบน่ะค่ะ คือเท่าที่ขายมา ลุกค้าส่วนใหญ่พอใจที่จะได้แพคเกจแบบต้นฉบับค่ะ เพราะมันคืองานพรีออเดอร์ ถุงที่ใส่มาจากเกาหลีจะมียี่ห้อ ชื่อร้าน หรือแม้กระทั่งที่อยุ่ร้าน ในเกาหลีพิมพ์มาที่ถุงเลย มันเหมือนการันตีว่า มาจากเกาหลีนะไรงี้ ไม่ใช่งานตัดตามแบบเกาหลี ที่ปัจจุบันก็มีเยอะมาก เลยตัดปัญหาไม่เปลี่ยนถุง และถ้าสินค้ามีปัญหาจริงๆก็รับมือเฉพาะหน้าเป็นรายๆไป แต่ก็น้อยค่ะที่จะมีปัญหา ส่วนใหญ่ลุกค้าสั่งไป อาจไม่พอดีตัว ก็เอาไปแก้เองประมาณนี้มากกว่า เช่น เคยมีที่เสื้อเหมือนเย็บไม่สุด เป็นรูประมาณครึ่ง ซม. ตรงแขน น่าจะผิดพลาดจากการผลิต ลูกค้าก็จะถ่ายรุปส่งมาแจ้ง เราจะขึ้นโพสแจ้งอยู่เป็ระยะๆ ของมายังไง เราส่งแบบนั้น พยายามไม่เปลี่ยนแพคเกจ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แต่ถ้าสินค้าด้านในมีปัญหา ลุกค้าสามารถแจ้งกลับมาได้ตลอดค่ะ คงต้องทำใจ เพราะแต่ละคนทัศนคติต่างกัน :P หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: nuugib ที่ 23 ธันวาคม 2015, 11:07:34 ทุกอย่างในโลกนี้ ส่วนใหญ่ผลิตในจีนจริงๆค่ะ ของญี่ปุ่นที่เราเอาเข้ามา ยังเขียน made in china หมดเลย เอามาจาก ญี่ปุ่นจริงๆเลย
หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหา กรณีรับพรีออเดอร์เกาหลี แล้วสินค้าติดป้ายด้านใน Made in China เริ่มหัวข้อโดย: Pornlaa ที่ 04 มกราคม 2016, 11:11:34 เป็นความรู้ที่ดีมากๆค่า ติดตามๆ
|