ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: saparee ที่ 18 มีนาคม 2015, 19:29:22



หัวข้อ: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 18 มีนาคม 2015, 19:29:22
ชีวิตเจ้าของร้านค้าออนไลน์ แค่เจอลูกค้าทักเข้ามาถาม คนขายก็ดีใจแล้ว
ยิ่งถ้าเจอลูกค้าชั้นดี ทักเข้ามาก็พร้อมโอนเงินเลย แบบนี้เป็นใครก็ชอบ

แต่ถ้าเจอลูกค้าถามราคา แต่ไม่ซื้อ เป็นใครก็นั่งเสียใจธรรมดา
ถ้าโชคร้ายหน่อย เจอถามมากๆ ถามทุกชิ้น แต่บอกเอาไว้มาซื้อทีหลัง แบบนี้บางคนก็เหวี่ยงดราม่าใส่

คำถาม: จริงๆแล้วปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ
หรือเพราะคนขายปิดการขายไม่ได้กันแน่ ?




วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปแสดงความเห็นในกระทู้นี้

หัวข้อ: ทำไงให้คนที่มาถามราคา แล้วซื้อเลยครับ
http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,366333.msg5023217.html#msg5023217

แล้วเห็นว่าเพื่อนๆหลายคนสนใจ เลยลองยกมาเขียนเป็นบทความเพิ่มเติมให้ได้อ่านกันครับ ^ ^



บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น
บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน

เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ

ผมขอลองยกตัวอย่างเป็นธุรกิจขายเสื้อยืด
โดยให้ในร้านมี สีแดง กับ สีเขียว ขายราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท

---------------------------------



ตัวอย่าง #1
ลูกค้ามาถามว่า “เสื้อยืดตัวละเท่าไหร่?”

เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น):
เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้)

ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่:
เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^

---------------------------------



ตัวอย่าง #2
ลูกค้าทักทายว่า “สนใจครับ ขายยังไงครับ?”

อันนี้ค่อนข้างจะสามารถตอบได้หลายแบบ แต่ถ้าเป็นผมจะตอบประมาณว่า
สวัสดีครับ เสื้อยืดราคาตัวละ 100 บาทเท่ากันทุกแบบครับ
ที่ขายดีตอนนี้จะเป็น สีแดง
ถ้าสั่งตอนนี้ จะได้จัดส่งลงทะเบียนให้ฟรี จากทางร้านด้วยนะครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^

จากตัวอย่างข้างบน ผมจะพยายามคิดแทนลูกค้าไป 1 คำถาม ว่าหลังจากลูกค้าถามแบบนี้มา จะต่อด้วยคำถามแบบไหน แล้วก็ใช้จังหว่ะนั้น ยิงคำตอบไปก่อนเลย พร้อมเสนอตัวเลือกที่มีให้เลือกแค่2อย่าง ว่าจะเอาสีแดงหรือสีเขียว

---------------------------------



ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^




เนื้อหาถูกใจกด [Thanks] ให้ผมได้นะครับ ไม่ว่าๆ :wanwan004:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 18 มีนาคม 2015, 19:40:19
เป็นประโยชน์มากนะครับ

 :wanwan011:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: lekrabbit ที่ 18 มีนาคม 2015, 21:30:07
ขอบคุณครับ จะนำไปใช้


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: aomaaaaa ที่ 18 มีนาคม 2015, 22:05:16
ขอบคุณครับ :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: romance69 ที่ 18 มีนาคม 2015, 23:06:21
ขอบคุณคับ :wanwan017:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: PreciousTar ที่ 18 มีนาคม 2015, 23:18:48
ประโยชน์มากจริงๆครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: Oatekung ที่ 18 มีนาคม 2015, 23:59:55
เหมือน Join now ป่ะคับ >_<~  :P :-[


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: teeyaishop ที่ 19 มีนาคม 2015, 00:13:18
ยอดเยี่ยม :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 19 มีนาคม 2015, 00:30:05
ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ผมไม่ชอบ ประโยคนี้ที่สุดครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ... จะรับ.. ตามด้วยอะไรก็แล้วแต่ครับ

ผมกลับมองว่าเป้นการยัดเยียด จะคล้ายๆ ขายตรง  

หากลูกค้าสนใจจริงๆ เขาจะตั้งคำถามครับ แต่การตอบจะคล้ายๆ กันในประโยคอื่นๆ คืออธิบาย ข้อดีในสิ่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะส่วนใหญ่ แล้ว แค่ลูกค้าตั้งคำถามผมก็รู้ว่า ลูกค้าต้องการจริงๆ หรือ ต้องการสอบถามเล่นๆ ครับ ผมตอบตามสถานการณ์

แต่ไม่เคยปิดด้วยประโยคนี้เลยซักครั้งเดียวครับ เพราะผมรู้ถึงเวลาไปซื้อของที่ผมชอบคุยกับคนขายก่อนหลายๆ คน

คคสต.
ผมชอบถามก่อนซื้อครับ อยากรู้วิธีคิด วิธีแสดงออกของคนขาย ใคร ใช้ประโยคนี้ หากผมไม่ได้ตั้งใจไปซื้อแน่ๆ ผมออกเลยครับ ผมเน้นคนที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ปัญหา แม้ยังไม่ได้ซื้อของของเขาครับ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: idelsonar ที่ 19 มีนาคม 2015, 01:33:17
ส่วนตัวผมว่าถ้าเขาตั้งใจจะซื้อก็ซื้อเลยนะครับ มีอยู่ช่วงหนึ่งเคยลองดูบ้างเล็กน้อยเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ผลเท่าไหร่

เคยโทรไปซื้อของเจ้าหนึ่ง แบบว่าอยากได้รุ่นนี้ คือดูมา specs ใช้ได้ กะประหยัดเอาแค่ตัวสองตัวแต่ของไม่มี คนขายเชียร์ไปใช้ระบบอื่น ใส่นู่นใส่นี่ใส่นั่น เปิดราคามาปุ๊บสยองเลย  :wanwan009:

ผมนี่หาหน้าเว็บอื่นกดสั่งซื้อออนไลน์เงียบดีกว่า  :wanwan004:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: laloso ที่ 19 มีนาคม 2015, 01:43:36
ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: buy high pr domain ที่ 19 มีนาคม 2015, 07:18:52
ปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ  :P


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: search_ie ที่ 19 มีนาคม 2015, 07:23:19
ขอบคุณมากเลยครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: Fertilizer ที่ 19 มีนาคม 2015, 07:42:02
ขอบคุณมากครับ

อยากกด + แต่ยังกดไม่ได้  :P


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: kasets ที่ 19 มีนาคม 2015, 08:38:26
ขอบคุณมากครับ จะเอาไปปรับใช้ดูครับ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: porder ที่ 19 มีนาคม 2015, 09:18:11
ขอบคุณมากครับ กำลังอยากพัฒนาเรื่องการสื่อสารอยู่เลยครับ  :'(


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: time999 ที่ 19 มีนาคม 2015, 11:16:35
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูลดีๆ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: Minemelody ที่ 19 มีนาคม 2015, 13:45:16
ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ผมไม่ชอบ ประโยคนี้ที่สุดครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ... จะรับ.. ตามด้วยอะไรก็แล้วแต่ครับ

ผมกลับมองว่าเป้นการยัดเยียด จะคล้ายๆ ขายตรง  

หากลูกค้าสนใจจริงๆ เขาจะตั้งคำถามครับ แต่การตอบจะคล้ายๆ กันในประโยคอื่นๆ คืออธิบาย ข้อดีในสิ่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะส่วนใหญ่ แล้ว แค่ลูกค้าตั้งคำถามผมก็รู้ว่า ลูกค้าต้องการจริงๆ หรือ ต้องการสอบถามเล่นๆ ครับ ผมตอบตามสถานการณ์

แต่ไม่เคยปิดด้วยประโยคนี้เลยซักครั้งเดียวครับ เพราะผมรู้ถึงเวลาไปซื้อของที่ผมชอบคุยกับคนขายก่อนหลายๆ คน

คคสต.
ผมชอบถามก่อนซื้อครับ อยากรู้วิธีคิด วิธีแสดงออกของคนขาย ใคร ใช้ประโยคนี้ หากผมไม่ได้ตั้งใจไปซื้อแน่ๆ ผมออกเลยครับ ผมเน้นคนที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ปัญหา แม้ยังไม่ได้ซื้อของของเขาครับ


ได้แง่คิดอีกแบบเลย ขอบคุณค่ะ  :wanwan019:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: nonkungzacb ที่ 19 มีนาคม 2015, 13:53:57
ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: sawatdee ที่ 19 มีนาคม 2015, 14:05:01
ชีวิตเจ้าของร้านค้าออนไลน์ แค่เจอลูกค้าทักเข้ามาถาม คนขายก็ดีใจแล้ว
ยิ่งถ้าเจอลูกค้าชั้นดี ทักเข้ามาก็พร้อมโอนเงินเลย แบบนี้เป็นใครก็ชอบ

แต่ถ้าเจอลูกค้าถามราคา แต่ไม่ซื้อ เป็นใครก็นั่งเสียใจธรรมดา
ถ้าโชคร้ายหน่อย เจอถามมากๆ ถามทุกชิ้น แต่บอกเอาไว้มาซื้อทีหลัง แบบนี้บางคนก็เหวี่ยงดราม่าใส่

คำถาม: จริงๆแล้วปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ
หรือเพราะคนขายปิดการขายไม่ได้กันแน่ ?




วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปแสดงความเห็นในกระทู้นี้

หัวข้อ: ทำไงให้คนที่มาถามราคา แล้วซื้อเลยครับ
[url]http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,366333.msg5023217.html#msg5023217[/url]

แล้วเห็นว่าเพื่อนๆหลายคนสนใจ เลยลองยกมาเขียนเป็นบทความเพิ่มเติมให้ได้อ่านกันครับ ^ ^



บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น
บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน

เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ

ผมขอลองยกตัวอย่างเป็นธุรกิจขายเสื้อยืด
โดยให้ในร้านมี สีแดง กับ สีเขียว ขายราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท

---------------------------------



ตัวอย่าง #1
ลูกค้ามาถามว่า “เสื้อยืดตัวละเท่าไหร่?”

เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น):
เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้)

ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่:
เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^

---------------------------------



ตัวอย่าง #2
ลูกค้าทักทายว่า “สนใจครับ ขายยังไงครับ?”

อันนี้ค่อนข้างจะสามารถตอบได้หลายแบบ แต่ถ้าเป็นผมจะตอบประมาณว่า
สวัสดีครับ เสื้อยืดราคาตัวละ 100 บาทเท่ากันทุกแบบครับ
ที่ขายดีตอนนี้จะเป็น สีแดง
ถ้าสั่งตอนนี้ จะได้จัดส่งลงทะเบียนให้ฟรี จากทางร้านด้วยนะครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^

จากตัวอย่างข้างบน ผมจะพยายามคิดแทนลูกค้าไป 1 คำถาม ว่าหลังจากลูกค้าถามแบบนี้มา จะต่อด้วยคำถามแบบไหน แล้วก็ใช้จังหว่ะนั้น ยิงคำตอบไปก่อนเลย พร้อมเสนอตัวเลือกที่มีให้เลือกแค่2อย่าง ว่าจะเอาสีแดงหรือสีเขียว

---------------------------------



ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^




เนื้อหาถูกใจกด [Thanks] ให้ผมได้นะครับ ไม่ว่าๆ :wanwan004:ตามนี้เลยครับและสำย่าพยายามหรับผมจะพูดให้เห็นความสำคัญหรือประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ(อย่าพยามขายหรือตั้งใจขายมากไปจะเป็นการกดดันลูกค้าครับต้องให้ลูกค้ารู้สึกไม่ได้ซื้อเพราะถูกกดดันไม่งั้นอดครับ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: zidit ที่ 19 มีนาคม 2015, 14:16:14
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 19 มีนาคม 2015, 14:37:21
ขอบคุณมากครับ บางทีเราก็พูดอ้อนวอนให้ซื้อซ่ะจนจะเป็นผัวเป็นเมียกันอยู่ล่ะ  :-[


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: KeyJunG ที่ 19 มีนาคม 2015, 14:51:17
ขอบคุณครับยัง + ไม่ได้แหะๆ :wanwan017:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: tangkua ที่ 19 มีนาคม 2015, 20:29:23
ชีวิตเจ้าของร้านค้าออนไลน์ แค่เจอลูกค้าทักเข้ามาถาม คนขายก็ดีใจแล้ว
ยิ่งถ้าเจอลูกค้าชั้นดี ทักเข้ามาก็พร้อมโอนเงินเลย แบบนี้เป็นใครก็ชอบ

แต่ถ้าเจอลูกค้าถามราคา แต่ไม่ซื้อ เป็นใครก็นั่งเสียใจธรรมดา
ถ้าโชคร้ายหน่อย เจอถามมากๆ ถามทุกชิ้น แต่บอกเอาไว้มาซื้อทีหลัง แบบนี้บางคนก็เหวี่ยงดราม่าใส่

คำถาม: จริงๆแล้วปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ
หรือเพราะคนขายปิดการขายไม่ได้กันแน่ ?



แนะนำได้เยี่ยม




วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปแสดงความเห็นในกระทู้นี้

หัวข้อ: ทำไงให้คนที่มาถามราคา แล้วซื้อเลยครับ
[url]http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,366333.msg5023217.html#msg5023217[/url]

แล้วเห็นว่าเพื่อนๆหลายคนสนใจ เลยลองยกมาเขียนเป็นบทความเพิ่มเติมให้ได้อ่านกันครับ ^ ^



บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น
บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน

เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ

ผมขอลองยกตัวอย่างเป็นธุรกิจขายเสื้อยืด
โดยให้ในร้านมี สีแดง กับ สีเขียว ขายราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท

---------------------------------



ตัวอย่าง #1
ลูกค้ามาถามว่า “เสื้อยืดตัวละเท่าไหร่?”

เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น):
เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้)

ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่:
เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^

---------------------------------



ตัวอย่าง #2
ลูกค้าทักทายว่า “สนใจครับ ขายยังไงครับ?”

อันนี้ค่อนข้างจะสามารถตอบได้หลายแบบ แต่ถ้าเป็นผมจะตอบประมาณว่า
สวัสดีครับ เสื้อยืดราคาตัวละ 100 บาทเท่ากันทุกแบบครับ
ที่ขายดีตอนนี้จะเป็น สีแดง
ถ้าสั่งตอนนี้ จะได้จัดส่งลงทะเบียนให้ฟรี จากทางร้านด้วยนะครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^

จากตัวอย่างข้างบน ผมจะพยายามคิดแทนลูกค้าไป 1 คำถาม ว่าหลังจากลูกค้าถามแบบนี้มา จะต่อด้วยคำถามแบบไหน แล้วก็ใช้จังหว่ะนั้น ยิงคำตอบไปก่อนเลย พร้อมเสนอตัวเลือกที่มีให้เลือกแค่2อย่าง ว่าจะเอาสีแดงหรือสีเขียว

---------------------------------



ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^




เนื้อหาถูกใจกด [Thanks] ให้ผมได้นะครับ ไม่ว่าๆ :wanwan004:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: teefouay ที่ 19 มีนาคม 2015, 20:34:19

บทความเยี่ยมมากครับผม  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: hot-dee ที่ 19 มีนาคม 2015, 20:46:51
เยี่ยมครับ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 19 มีนาคม 2015, 20:57:50
ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ผมไม่ชอบ ประโยคนี้ที่สุดครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ... จะรับ.. ตามด้วยอะไรก็แล้วแต่ครับ

ผมกลับมองว่าเป้นการยัดเยียด จะคล้ายๆ ขายตรง  

หากลูกค้าสนใจจริงๆ เขาจะตั้งคำถามครับ แต่การตอบจะคล้ายๆ กันในประโยคอื่นๆ คืออธิบาย ข้อดีในสิ่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะส่วนใหญ่ แล้ว แค่ลูกค้าตั้งคำถามผมก็รู้ว่า ลูกค้าต้องการจริงๆ หรือ ต้องการสอบถามเล่นๆ ครับ ผมตอบตามสถานการณ์

แต่ไม่เคยปิดด้วยประโยคนี้เลยซักครั้งเดียวครับ เพราะผมรู้ถึงเวลาไปซื้อของที่ผมชอบคุยกับคนขายก่อนหลายๆ คน

คคสต.
ผมชอบถามก่อนซื้อครับ อยากรู้วิธีคิด วิธีแสดงออกของคนขาย ใคร ใช้ประโยคนี้ หากผมไม่ได้ตั้งใจไปซื้อแน่ๆ ผมออกเลยครับ ผมเน้นคนที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ปัญหา แม้ยังไม่ได้ซื้อของของเขาครับ



เห็นด้วยกับความเห็นของท่านนี้ครับ  :wanwan019:



จริงอยู่ว่ามันอาจจะทำให้รู้สึกว่ายัดเยียดการขายมากเกินไป และก็อย่างที่บอกวิธีที่ผมเขียนมันไม่สามารถปิดได้ 100% ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เหมือนที่ความเห็นของท่านนี้ การนำไปปรับใช้ก็ควรใช้ตามจังหว่ะและสถานการณ์ และพยายามเลือกใช้ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของเรา



บางครั้งถ้าขายสินค้าที่กลุ่มลูกค้าเป็นวัยผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย การพยายามให้ข้อมูลสินค้า เพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกเหมือนกับเรารู้จักสินค้าจริงๆ แบบนี้อาจจะเป็นประโยชน์มากกว่าพยายามพูดปิดการขาย

ในทางกลับกัน ถ้าสินค้าของคุณจัดอยู่ในพวกวู่วามหรือมีรายละเอียดไม่มากนัก เน้นวัดกันที่ราคาสินค้า แบบนี้การเลือกใช้ปิดการขายไปเลยอาจจะทำให้เอาชนะคู่แข่งได้มากกว่า



ก็คงต้องเลือกปรับใช้กันดูนะครับ  :wanwan011:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: MASTER-X ที่ 19 มีนาคม 2015, 23:34:10
ผมว่าทั้งหมดอยู่ที่ราคานั่นแหละ 555

เพราะถ้าเขาพอใจราคา ยังไงก็ซื้อ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: sawatdee ที่ 20 มีนาคม 2015, 10:35:52
การขายนะครับสำหรับผมมาจาการขายตรงเชื่อว่าเพื่อนๆในนี้คงเคยมีพนักงานที่บริษัทที่ผมเคยทำแวะเข้าไปหามาบ้างแน่นอนบริษัทLUXที่ไม่ใช่สบู่นะครับมีอยู่4ข้อใหญ่ๆดังนี้
1.สินค้า(ผู้ขายต้องรู้ในตัวสินค้าให้มากที่สุด2.ราคา(ต้องสมควรกับคุณภาพ)3เวลา(พบลูกค้าได้ถูกเวลาแต่อันนี้มีผลน้อยกับIM4.อารมณ์ถ้ามาทั้ง4ข้อโอกาสขายได้อย่างน้อย7-80%แน่นอนถ้าไม่ไปสะดุดตรงไหนซะก่อนแถมอีก2ข้อสำคัญ1.คุยอยู่กับผู้ตัดสินใจซื้อหรือเปล่าอันนี้ไม่ค่อยยากถ้าอยู่บ้านเค้าอาจลองถามแย๊บๆว่าบ้านสวยออกแบบเองเลยหรือเปล่าแพงไหมบ้านสวยๆแบบนี้ราคาเท่าไหร่แต่อย่าให้ออกอาการว่าเราถามเพื่ออะไร2.ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการพูดคุยหรือเสนอแนะเรื่อยๆสังเกตดูตั้งแต่ต้นจนจบว่าลูกค้าชอบหรือไม่ชอบตรงไหนค่อยเอามาเน้นตรงสรุปสุดท้ายร่วมกับประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: Bluebird ที่ 20 มีนาคม 2015, 16:55:41
ขอบคุณครับ จะเอาไปใช้ดูเผื่อจะได้เป็นเศรษฐี เร็ว ๆ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: bie_bie ที่ 23 มีนาคม 2015, 14:14:10
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: thep49 ที่ 23 มีนาคม 2015, 14:26:55
ขอนำไปใช้นะครับ  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: dome_don ที่ 23 มีนาคม 2015, 14:34:46
ส่วนตัวผม ผมจะตั้งราคาสินค้า เผื่อราคาต่อ เช่น ต้องการขาย 20,000 บาท ผมจะกำหนดไว้ 23,000 หรือ 25,000 บาท เพราะส่วนมาก ผมจะเจอคำถาม ลดได้เท่าไรครับ ผมก็จะตอบ ลดได้ 1,000 บาทครับ แต่ลูกค้าจะย้อนกลับมาว่า   20,000 ได้ไหม ที่นี้ละ เข้าทางเรา ขายออกแน่นอนครับ

ปล. สามารถใช้กับลูกค้าบางรายเท่านั้น


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 23 มีนาคม 2015, 15:07:02
ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ผมไม่ชอบ ประโยคนี้ที่สุดครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ... จะรับ.. ตามด้วยอะไรก็แล้วแต่ครับ

ผมกลับมองว่าเป้นการยัดเยียด จะคล้ายๆ ขายตรง  

หากลูกค้าสนใจจริงๆ เขาจะตั้งคำถามครับ แต่การตอบจะคล้ายๆ กันในประโยคอื่นๆ คืออธิบาย ข้อดีในสิ่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะส่วนใหญ่ แล้ว แค่ลูกค้าตั้งคำถามผมก็รู้ว่า ลูกค้าต้องการจริงๆ หรือ ต้องการสอบถามเล่นๆ ครับ ผมตอบตามสถานการณ์

แต่ไม่เคยปิดด้วยประโยคนี้เลยซักครั้งเดียวครับ เพราะผมรู้ถึงเวลาไปซื้อของที่ผมชอบคุยกับคนขายก่อนหลายๆ คน

คคสต.
ผมชอบถามก่อนซื้อครับ อยากรู้วิธีคิด วิธีแสดงออกของคนขาย ใคร ใช้ประโยคนี้ หากผมไม่ได้ตั้งใจไปซื้อแน่ๆ ผมออกเลยครับ ผมเน้นคนที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ปัญหา แม้ยังไม่ได้ซื้อของของเขาครับ



เห็นด้วยกับความเห็นของท่านนี้ครับ  :wanwan019:



จริงอยู่ว่ามันอาจจะทำให้รู้สึกว่ายัดเยียดการขายมากเกินไป และก็อย่างที่บอกวิธีที่ผมเขียนมันไม่สามารถปิดได้ 100% ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เหมือนที่ความเห็นของท่านนี้ การนำไปปรับใช้ก็ควรใช้ตามจังหว่ะและสถานการณ์ และพยายามเลือกใช้ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของเรา



บางครั้งถ้าขายสินค้าที่กลุ่มลูกค้าเป็นวัยผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย การพยายามให้ข้อมูลสินค้า เพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกเหมือนกับเรารู้จักสินค้าจริงๆ แบบนี้อาจจะเป็นประโยชน์มากกว่าพยายามพูดปิดการขาย

ในทางกลับกัน ถ้าสินค้าของคุณจัดอยู่ในพวกวู่วามหรือมีรายละเอียดไม่มากนัก เน้นวัดกันที่ราคาสินค้า แบบนี้การเลือกใช้ปิดการขายไปเลยอาจจะทำให้เอาชนะคู่แข่งได้มากกว่า



ก็คงต้องเลือกปรับใช้กันดูนะครับ  :wanwan011:

ท่านพูดได้เยี่ยมมากครับ  :'(
จริงๆ ผมเน้นขายกับคนที่อายุมากกว่าทั้งนั้นน่ะครับ หลายๆ คนเป็นเจ้าของบริษัท หลายๆ คนเป็น Makrting ผมพอเข้าใจความหมายล่ะครับ เพราะัตัวผมเน้นกลุ่มลูกค้า นี่เอง จึงไม่ค่อยได้พบเจอกับสถานการณ์บางอย่างครับ ผมเลยไม่เข้าใจจริงๆ

และหลายๆ กรณี ลูกค้าจะ เน้นให้ผม เสนอหรือปิดการขายให้เลย แต่ผม มักจะขายในสิ่งที่จำเป็นสำหรับเขาจริงๆ ครับ



หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: w_2005 ที่ 23 มีนาคม 2015, 15:33:26
ผมว่าบางคนแค่อยากถามเฉยๆจริงๆครับ คิดว่าวิธีปิดการขายให้ได้100%คงไม่มีครับ แต่วิธีที่เจ้าของกระทู้แนะนำมาก็เป็นอีกแนวทางที่น่าสนใจครับ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: dupai ที่ 23 มีนาคม 2015, 15:35:10
ขอบคุณค่ะ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: balloon2009 ที่ 23 มีนาคม 2015, 17:23:53
ปิดการขายไม่ค่อยยากครับ ยากได้ประโยคปิดการโอนมากกว่าครับ สั่งแล้วแต่ไม่โอนสักที   :wanwan004:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: น้ำใส ที่ 23 มีนาคม 2015, 17:32:40
มีประโยชน์มากครับ ส่วนใหญ่ผมก็เจอเรื่องปัญหาราคา บอกรายละเอียด เปรียบเทียบความคุ้มค่าแบบให้มองเห็นภาพ พอบอกราคาลูกค้าเงียบไปเลย แต่ถ้าเจอลูกค้าบางคนซื้อเลย โอนตังค์ แบบไม่ต้องอธิบายเยอะครับ  :wanwan019:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: yookyik ที่ 24 มีนาคม 2015, 23:31:04
ปิดการขายไม่ค่อยยากครับ ยากได้ประโยคปิดการโอนมากกว่าครับ สั่งแล้วแต่ไม่โอนสักที   :wanwan004:

นั่นสิ อันนี้อยากได้ด้วยคน


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: Kz ที่ 24 มีนาคม 2015, 23:37:37
ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: atmosphere ที่ 01 เมษายน 2015, 05:38:45
จะลองเอาไปปรับใช้ดูครับ แต่กับลูกค้าบางท่านนี่ก็ไม่ไหวจริงๆ ถามมาที คีบอร์ดสั่น  :wanwan010:


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: mybodyslam ที่ 01 เมษายน 2015, 05:42:06
 :wanwan017: ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: elion ที่ 01 เมษายน 2015, 07:53:05
เนื้อหามีประโยชน์มากครับ


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: inoberry ที่ 01 เมษายน 2015, 09:31:33
อ่านคอมเม้นต์แล้วขำ ๆ ดีเน๊าะ 

เห็นด้วยกับหลาย ๆ คน และ ขอบคุณเจ้าของกระทู้นะคะ เอาไปปรับใช้ได้หลาย ๆ อย่างเลยทีเดียว


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: stepboy01 ที่ 01 เมษายน 2015, 09:41:30
ขอบคุณครับบ  :-[


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: stvip16 ที่ 01 เมษายน 2015, 09:48:23
 ส่วนผมจะขาย สไตล์ให้คำปรึกษาครับ แล้วจบด้วย "ไม่ทราบว่า ลูกค้าสะดวกโอนเงินธนาคารอะไรครับ อิอิ"


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: galaxy ที่ 01 เมษายน 2015, 12:10:48
อย่ายัดเยียดลูกค้าครับ ถ้าเขาสนใจจริงจะบอกคุณเอง..


หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: teelin ที่ 01 เมษายน 2015, 12:18:23
ขึ้นอยู่ครับ บุคลิก ของลูกค้าด้วยครับ

ลูกค้า คุยดี แต่ถามเยอะ
อดทนค่อยๆให้คำตอบ

ลูกค้าถามข้อมูลทิ้งไว้
ให้ข้อมูลให้ครบถ้วน ยังไม่เอาวันนี้ไม่เป็นไร

ลูกค้ากดขี่
ไม่ง้อ และทำให้รู้อย่างสุภาพว่า เราเป็นพ่อค้า ไม่ใช่ลูกน้อง

ลูกค้าเกรียน
เกรียนกลับ (ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบด้วยนะ 555)  :wanwan004:



หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
เริ่มหัวข้อโดย: piranzamate ที่ 01 เมษายน 2015, 17:20:50
ของผมวิธี  จัดการเวลาโดนต่อราคา

ผมจะเสนอเค้าว่า ระหว่างลด กับ แถม เอาอะไร

ถ้าแถมให้ .... ถ้าลด ให้ ... บาท

ซึ่งของแถมที่ให้มีราคาขายปลีกหน้าร้านที่แพงกว่าราคาที่ลด แต่ความจริงราคาถูกกว่าด้วยซ้ำ   
วิธีนี้ก็เป็นการจัดการเพื่อไม่ให้เค้าต่อราคาจนเลยเถิดไปเรื่อยๆ  จบที่ปลายปิดแบบนี้เลย