หัวข้อ: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 18 มีนาคม 2015, 19:29:22 ชีวิตเจ้าของร้านค้าออนไลน์ แค่เจอลูกค้าทักเข้ามาถาม คนขายก็ดีใจแล้ว
ยิ่งถ้าเจอลูกค้าชั้นดี ทักเข้ามาก็พร้อมโอนเงินเลย แบบนี้เป็นใครก็ชอบ แต่ถ้าเจอลูกค้าถามราคา แต่ไม่ซื้อ เป็นใครก็นั่งเสียใจธรรมดา ถ้าโชคร้ายหน่อย เจอถามมากๆ ถามทุกชิ้น แต่บอกเอาไว้มาซื้อทีหลัง แบบนี้บางคนก็เหวี่ยงดราม่าใส่ คำถาม: จริงๆแล้วปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ หรือเพราะคนขายปิดการขายไม่ได้กันแน่ ? วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปแสดงความเห็นในกระทู้นี้ หัวข้อ: ทำไงให้คนที่มาถามราคา แล้วซื้อเลยครับ http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,366333.msg5023217.html#msg5023217 แล้วเห็นว่าเพื่อนๆหลายคนสนใจ เลยลองยกมาเขียนเป็นบทความเพิ่มเติมให้ได้อ่านกันครับ ^ ^ บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ ผมขอลองยกตัวอย่างเป็นธุรกิจขายเสื้อยืด โดยให้ในร้านมี สีแดง กับ สีเขียว ขายราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท --------------------------------- ตัวอย่าง #1 ลูกค้ามาถามว่า “เสื้อยืดตัวละเท่าไหร่?” เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น): เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้) ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่: เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^ --------------------------------- ตัวอย่าง #2 ลูกค้าทักทายว่า “สนใจครับ ขายยังไงครับ?” อันนี้ค่อนข้างจะสามารถตอบได้หลายแบบ แต่ถ้าเป็นผมจะตอบประมาณว่า สวัสดีครับ เสื้อยืดราคาตัวละ 100 บาทเท่ากันทุกแบบครับ ที่ขายดีตอนนี้จะเป็น สีแดง ถ้าสั่งตอนนี้ จะได้จัดส่งลงทะเบียนให้ฟรี จากทางร้านด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^ จากตัวอย่างข้างบน ผมจะพยายามคิดแทนลูกค้าไป 1 คำถาม ว่าหลังจากลูกค้าถามแบบนี้มา จะต่อด้วยคำถามแบบไหน แล้วก็ใช้จังหว่ะนั้น ยิงคำตอบไปก่อนเลย พร้อมเสนอตัวเลือกที่มีให้เลือกแค่2อย่าง ว่าจะเอาสีแดงหรือสีเขียว --------------------------------- ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^ เนื้อหาถูกใจกด [Thanks] ให้ผมได้นะครับ ไม่ว่าๆ :wanwan004: หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 18 มีนาคม 2015, 19:40:19 เป็นประโยชน์มากนะครับ
:wanwan011: หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: lekrabbit ที่ 18 มีนาคม 2015, 21:30:07 ขอบคุณครับ จะนำไปใช้
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: aomaaaaa ที่ 18 มีนาคม 2015, 22:05:16 ขอบคุณครับ :wanwan017: :wanwan017:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: romance69 ที่ 18 มีนาคม 2015, 23:06:21 ขอบคุณคับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: PreciousTar ที่ 18 มีนาคม 2015, 23:18:48 ประโยชน์มากจริงๆครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: Oatekung ที่ 18 มีนาคม 2015, 23:59:55 เหมือน Join now ป่ะคับ >_<~ :P :-[
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: teeyaishop ที่ 19 มีนาคม 2015, 00:13:18 ยอดเยี่ยม :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 19 มีนาคม 2015, 00:30:05 ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ผมไม่ชอบ ประโยคนี้ที่สุดครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ... จะรับ.. ตามด้วยอะไรก็แล้วแต่ครับ ผมกลับมองว่าเป้นการยัดเยียด จะคล้ายๆ ขายตรง หากลูกค้าสนใจจริงๆ เขาจะตั้งคำถามครับ แต่การตอบจะคล้ายๆ กันในประโยคอื่นๆ คืออธิบาย ข้อดีในสิ่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะส่วนใหญ่ แล้ว แค่ลูกค้าตั้งคำถามผมก็รู้ว่า ลูกค้าต้องการจริงๆ หรือ ต้องการสอบถามเล่นๆ ครับ ผมตอบตามสถานการณ์ แต่ไม่เคยปิดด้วยประโยคนี้เลยซักครั้งเดียวครับ เพราะผมรู้ถึงเวลาไปซื้อของที่ผมชอบคุยกับคนขายก่อนหลายๆ คน คคสต. ผมชอบถามก่อนซื้อครับ อยากรู้วิธีคิด วิธีแสดงออกของคนขาย ใคร ใช้ประโยคนี้ หากผมไม่ได้ตั้งใจไปซื้อแน่ๆ ผมออกเลยครับ ผมเน้นคนที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ปัญหา แม้ยังไม่ได้ซื้อของของเขาครับ หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: idelsonar ที่ 19 มีนาคม 2015, 01:33:17 ส่วนตัวผมว่าถ้าเขาตั้งใจจะซื้อก็ซื้อเลยนะครับ มีอยู่ช่วงหนึ่งเคยลองดูบ้างเล็กน้อยเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ผลเท่าไหร่
เคยโทรไปซื้อของเจ้าหนึ่ง แบบว่าอยากได้รุ่นนี้ คือดูมา specs ใช้ได้ กะประหยัดเอาแค่ตัวสองตัวแต่ของไม่มี คนขายเชียร์ไปใช้ระบบอื่น ใส่นู่นใส่นี่ใส่นั่น เปิดราคามาปุ๊บสยองเลย :wanwan009: ผมนี่หาหน้าเว็บอื่นกดสั่งซื้อออนไลน์เงียบดีกว่า :wanwan004: หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: laloso ที่ 19 มีนาคม 2015, 01:43:36 ขอบคุณครับผม
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: buy high pr domain ที่ 19 มีนาคม 2015, 07:18:52 ปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ :P
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: search_ie ที่ 19 มีนาคม 2015, 07:23:19 ขอบคุณมากเลยครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: Fertilizer ที่ 19 มีนาคม 2015, 07:42:02 ขอบคุณมากครับ
อยากกด + แต่ยังกดไม่ได้ :P หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: kasets ที่ 19 มีนาคม 2015, 08:38:26 ขอบคุณมากครับ จะเอาไปปรับใช้ดูครับ
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: porder ที่ 19 มีนาคม 2015, 09:18:11 ขอบคุณมากครับ กำลังอยากพัฒนาเรื่องการสื่อสารอยู่เลยครับ :'(
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: time999 ที่ 19 มีนาคม 2015, 11:16:35 ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูลดีๆ
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: Minemelody ที่ 19 มีนาคม 2015, 13:45:16 ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ผมไม่ชอบ ประโยคนี้ที่สุดครับ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ... จะรับ.. ตามด้วยอะไรก็แล้วแต่ครับ ผมกลับมองว่าเป้นการยัดเยียด จะคล้ายๆ ขายตรง หากลูกค้าสนใจจริงๆ เขาจะตั้งคำถามครับ แต่การตอบจะคล้ายๆ กันในประโยคอื่นๆ คืออธิบาย ข้อดีในสิ่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะส่วนใหญ่ แล้ว แค่ลูกค้าตั้งคำถามผมก็รู้ว่า ลูกค้าต้องการจริงๆ หรือ ต้องการสอบถามเล่นๆ ครับ ผมตอบตามสถานการณ์ แต่ไม่เคยปิดด้วยประโยคนี้เลยซักครั้งเดียวครับ เพราะผมรู้ถึงเวลาไปซื้อของที่ผมชอบคุยกับคนขายก่อนหลายๆ คน คคสต. ผมชอบถามก่อนซื้อครับ อยากรู้วิธีคิด วิธีแสดงออกของคนขาย ใคร ใช้ประโยคนี้ หากผมไม่ได้ตั้งใจไปซื้อแน่ๆ ผมออกเลยครับ ผมเน้นคนที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ปัญหา แม้ยังไม่ได้ซื้อของของเขาครับ ได้แง่คิดอีกแบบเลย ขอบคุณค่ะ :wanwan019: หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: nonkungzacb ที่ 19 มีนาคม 2015, 13:53:57 ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: sawatdee ที่ 19 มีนาคม 2015, 14:05:01 ชีวิตเจ้าของร้านค้าออนไลน์ แค่เจอลูกค้าทักเข้ามาถาม คนขายก็ดีใจแล้ว ยิ่งถ้าเจอลูกค้าชั้นดี ทักเข้ามาก็พร้อมโอนเงินเลย แบบนี้เป็นใครก็ชอบ แต่ถ้าเจอลูกค้าถามราคา แต่ไม่ซื้อ เป็นใครก็นั่งเสียใจธรรมดา ถ้าโชคร้ายหน่อย เจอถามมากๆ ถามทุกชิ้น แต่บอกเอาไว้มาซื้อทีหลัง แบบนี้บางคนก็เหวี่ยงดราม่าใส่ คำถาม: จริงๆแล้วปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ หรือเพราะคนขายปิดการขายไม่ได้กันแน่ ? วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปแสดงความเห็นในกระทู้นี้ หัวข้อ: ทำไงให้คนที่มาถามราคา แล้วซื้อเลยครับ [url]http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,366333.msg5023217.html#msg5023217[/url] แล้วเห็นว่าเพื่อนๆหลายคนสนใจ เลยลองยกมาเขียนเป็นบทความเพิ่มเติมให้ได้อ่านกันครับ ^ ^ บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ ผมขอลองยกตัวอย่างเป็นธุรกิจขายเสื้อยืด โดยให้ในร้านมี สีแดง กับ สีเขียว ขายราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท --------------------------------- ตัวอย่าง #1 ลูกค้ามาถามว่า “เสื้อยืดตัวละเท่าไหร่?” เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น): เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้) ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่: เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^ --------------------------------- ตัวอย่าง #2 ลูกค้าทักทายว่า “สนใจครับ ขายยังไงครับ?” อันนี้ค่อนข้างจะสามารถตอบได้หลายแบบ แต่ถ้าเป็นผมจะตอบประมาณว่า สวัสดีครับ เสื้อยืดราคาตัวละ 100 บาทเท่ากันทุกแบบครับ ที่ขายดีตอนนี้จะเป็น สีแดง ถ้าสั่งตอนนี้ จะได้จัดส่งลงทะเบียนให้ฟรี จากทางร้านด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^ จากตัวอย่างข้างบน ผมจะพยายามคิดแทนลูกค้าไป 1 คำถาม ว่าหลังจากลูกค้าถามแบบนี้มา จะต่อด้วยคำถามแบบไหน แล้วก็ใช้จังหว่ะนั้น ยิงคำตอบไปก่อนเลย พร้อมเสนอตัวเลือกที่มีให้เลือกแค่2อย่าง ว่าจะเอาสีแดงหรือสีเขียว --------------------------------- ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^ เนื้อหาถูกใจกด [Thanks] ให้ผมได้นะครับ ไม่ว่าๆ :wanwan004:ตามนี้เลยครับและสำย่าพยายามหรับผมจะพูดให้เห็นความสำคัญหรือประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ(อย่าพยามขายหรือตั้งใจขายมากไปจะเป็นการกดดันลูกค้าครับต้องให้ลูกค้ารู้สึกไม่ได้ซื้อเพราะถูกกดดันไม่งั้นอดครับ หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: zidit ที่ 19 มีนาคม 2015, 14:16:14 ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 19 มีนาคม 2015, 14:37:21 ขอบคุณมากครับ บางทีเราก็พูดอ้อนวอนให้ซื้อซ่ะจนจะเป็นผัวเป็นเมียกันอยู่ล่ะ :-[
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: KeyJunG ที่ 19 มีนาคม 2015, 14:51:17 ขอบคุณครับยัง + ไม่ได้แหะๆ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: tangkua ที่ 19 มีนาคม 2015, 20:29:23 ชีวิตเจ้าของร้านค้าออนไลน์ แค่เจอลูกค้าทักเข้ามาถาม คนขายก็ดีใจแล้ว ยิ่งถ้าเจอลูกค้าชั้นดี ทักเข้ามาก็พร้อมโอนเงินเลย แบบนี้เป็นใครก็ชอบ แต่ถ้าเจอลูกค้าถามราคา แต่ไม่ซื้อ เป็นใครก็นั่งเสียใจธรรมดา ถ้าโชคร้ายหน่อย เจอถามมากๆ ถามทุกชิ้น แต่บอกเอาไว้มาซื้อทีหลัง แบบนี้บางคนก็เหวี่ยงดราม่าใส่ คำถาม: จริงๆแล้วปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ หรือเพราะคนขายปิดการขายไม่ได้กันแน่ ? แนะนำได้เยี่ยม วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปแสดงความเห็นในกระทู้นี้ หัวข้อ: ทำไงให้คนที่มาถามราคา แล้วซื้อเลยครับ [url]http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,366333.msg5023217.html#msg5023217[/url] แล้วเห็นว่าเพื่อนๆหลายคนสนใจ เลยลองยกมาเขียนเป็นบทความเพิ่มเติมให้ได้อ่านกันครับ ^ ^ บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ ผมขอลองยกตัวอย่างเป็นธุรกิจขายเสื้อยืด โดยให้ในร้านมี สีแดง กับ สีเขียว ขายราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท --------------------------------- ตัวอย่าง #1 ลูกค้ามาถามว่า “เสื้อยืดตัวละเท่าไหร่?” เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น): เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้) ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่: เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^ --------------------------------- ตัวอย่าง #2 ลูกค้าทักทายว่า “สนใจครับ ขายยังไงครับ?” อันนี้ค่อนข้างจะสามารถตอบได้หลายแบบ แต่ถ้าเป็นผมจะตอบประมาณว่า สวัสดีครับ เสื้อยืดราคาตัวละ 100 บาทเท่ากันทุกแบบครับ ที่ขายดีตอนนี้จะเป็น สีแดง ถ้าสั่งตอนนี้ จะได้จัดส่งลงทะเบียนให้ฟรี จากทางร้านด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^ จากตัวอย่างข้างบน ผมจะพยายามคิดแทนลูกค้าไป 1 คำถาม ว่าหลังจากลูกค้าถามแบบนี้มา จะต่อด้วยคำถามแบบไหน แล้วก็ใช้จังหว่ะนั้น ยิงคำตอบไปก่อนเลย พร้อมเสนอตัวเลือกที่มีให้เลือกแค่2อย่าง ว่าจะเอาสีแดงหรือสีเขียว --------------------------------- ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^ เนื้อหาถูกใจกด [Thanks] ให้ผมได้นะครับ ไม่ว่าๆ :wanwan004: หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: teefouay ที่ 19 มีนาคม 2015, 20:34:19 บทความเยี่ยมมากครับผม :wanwan017: หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: hot-dee ที่ 19 มีนาคม 2015, 20:46:51 เยี่ยมครับ
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 19 มีนาคม 2015, 20:57:50 ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ผมไม่ชอบ ประโยคนี้ที่สุดครับ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ... จะรับ.. ตามด้วยอะไรก็แล้วแต่ครับ ผมกลับมองว่าเป้นการยัดเยียด จะคล้ายๆ ขายตรง หากลูกค้าสนใจจริงๆ เขาจะตั้งคำถามครับ แต่การตอบจะคล้ายๆ กันในประโยคอื่นๆ คืออธิบาย ข้อดีในสิ่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะส่วนใหญ่ แล้ว แค่ลูกค้าตั้งคำถามผมก็รู้ว่า ลูกค้าต้องการจริงๆ หรือ ต้องการสอบถามเล่นๆ ครับ ผมตอบตามสถานการณ์ แต่ไม่เคยปิดด้วยประโยคนี้เลยซักครั้งเดียวครับ เพราะผมรู้ถึงเวลาไปซื้อของที่ผมชอบคุยกับคนขายก่อนหลายๆ คน คคสต. ผมชอบถามก่อนซื้อครับ อยากรู้วิธีคิด วิธีแสดงออกของคนขาย ใคร ใช้ประโยคนี้ หากผมไม่ได้ตั้งใจไปซื้อแน่ๆ ผมออกเลยครับ ผมเน้นคนที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ปัญหา แม้ยังไม่ได้ซื้อของของเขาครับ เห็นด้วยกับความเห็นของท่านนี้ครับ :wanwan019: จริงอยู่ว่ามันอาจจะทำให้รู้สึกว่ายัดเยียดการขายมากเกินไป และก็อย่างที่บอกวิธีที่ผมเขียนมันไม่สามารถปิดได้ 100% ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เหมือนที่ความเห็นของท่านนี้ การนำไปปรับใช้ก็ควรใช้ตามจังหว่ะและสถานการณ์ และพยายามเลือกใช้ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของเรา บางครั้งถ้าขายสินค้าที่กลุ่มลูกค้าเป็นวัยผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย การพยายามให้ข้อมูลสินค้า เพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกเหมือนกับเรารู้จักสินค้าจริงๆ แบบนี้อาจจะเป็นประโยชน์มากกว่าพยายามพูดปิดการขาย ในทางกลับกัน ถ้าสินค้าของคุณจัดอยู่ในพวกวู่วามหรือมีรายละเอียดไม่มากนัก เน้นวัดกันที่ราคาสินค้า แบบนี้การเลือกใช้ปิดการขายไปเลยอาจจะทำให้เอาชนะคู่แข่งได้มากกว่า ก็คงต้องเลือกปรับใช้กันดูนะครับ :wanwan011: หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: MASTER-X ที่ 19 มีนาคม 2015, 23:34:10 ผมว่าทั้งหมดอยู่ที่ราคานั่นแหละ 555
เพราะถ้าเขาพอใจราคา ยังไงก็ซื้อ หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: sawatdee ที่ 20 มีนาคม 2015, 10:35:52 การขายนะครับสำหรับผมมาจาการขายตรงเชื่อว่าเพื่อนๆในนี้คงเคยมีพนักงานที่บริษัทที่ผมเคยทำแวะเข้าไปหามาบ้างแน่นอนบริษัทLUXที่ไม่ใช่สบู่นะครับมีอยู่4ข้อใหญ่ๆดังนี้
1.สินค้า(ผู้ขายต้องรู้ในตัวสินค้าให้มากที่สุด2.ราคา(ต้องสมควรกับคุณภาพ)3เวลา(พบลูกค้าได้ถูกเวลาแต่อันนี้มีผลน้อยกับIM4.อารมณ์ถ้ามาทั้ง4ข้อโอกาสขายได้อย่างน้อย7-80%แน่นอนถ้าไม่ไปสะดุดตรงไหนซะก่อนแถมอีก2ข้อสำคัญ1.คุยอยู่กับผู้ตัดสินใจซื้อหรือเปล่าอันนี้ไม่ค่อยยากถ้าอยู่บ้านเค้าอาจลองถามแย๊บๆว่าบ้านสวยออกแบบเองเลยหรือเปล่าแพงไหมบ้านสวยๆแบบนี้ราคาเท่าไหร่แต่อย่าให้ออกอาการว่าเราถามเพื่ออะไร2.ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการพูดคุยหรือเสนอแนะเรื่อยๆสังเกตดูตั้งแต่ต้นจนจบว่าลูกค้าชอบหรือไม่ชอบตรงไหนค่อยเอามาเน้นตรงสรุปสุดท้ายร่วมกับประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: Bluebird ที่ 20 มีนาคม 2015, 16:55:41 ขอบคุณครับ จะเอาไปใช้ดูเผื่อจะได้เป็นเศรษฐี เร็ว ๆ
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: bie_bie ที่ 23 มีนาคม 2015, 14:14:10 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: thep49 ที่ 23 มีนาคม 2015, 14:26:55 ขอนำไปใช้นะครับ :wanwan003:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: dome_don ที่ 23 มีนาคม 2015, 14:34:46 ส่วนตัวผม ผมจะตั้งราคาสินค้า เผื่อราคาต่อ เช่น ต้องการขาย 20,000 บาท ผมจะกำหนดไว้ 23,000 หรือ 25,000 บาท เพราะส่วนมาก ผมจะเจอคำถาม ลดได้เท่าไรครับ ผมก็จะตอบ ลดได้ 1,000 บาทครับ แต่ลูกค้าจะย้อนกลับมาว่า 20,000 ได้ไหม ที่นี้ละ เข้าทางเรา ขายออกแน่นอนครับ
ปล. สามารถใช้กับลูกค้าบางรายเท่านั้น หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 23 มีนาคม 2015, 15:07:02 ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ผมไม่ชอบ ประโยคนี้ที่สุดครับ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ... จะรับ.. ตามด้วยอะไรก็แล้วแต่ครับ ผมกลับมองว่าเป้นการยัดเยียด จะคล้ายๆ ขายตรง หากลูกค้าสนใจจริงๆ เขาจะตั้งคำถามครับ แต่การตอบจะคล้ายๆ กันในประโยคอื่นๆ คืออธิบาย ข้อดีในสิ่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะส่วนใหญ่ แล้ว แค่ลูกค้าตั้งคำถามผมก็รู้ว่า ลูกค้าต้องการจริงๆ หรือ ต้องการสอบถามเล่นๆ ครับ ผมตอบตามสถานการณ์ แต่ไม่เคยปิดด้วยประโยคนี้เลยซักครั้งเดียวครับ เพราะผมรู้ถึงเวลาไปซื้อของที่ผมชอบคุยกับคนขายก่อนหลายๆ คน คคสต. ผมชอบถามก่อนซื้อครับ อยากรู้วิธีคิด วิธีแสดงออกของคนขาย ใคร ใช้ประโยคนี้ หากผมไม่ได้ตั้งใจไปซื้อแน่ๆ ผมออกเลยครับ ผมเน้นคนที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ปัญหา แม้ยังไม่ได้ซื้อของของเขาครับ เห็นด้วยกับความเห็นของท่านนี้ครับ :wanwan019: จริงอยู่ว่ามันอาจจะทำให้รู้สึกว่ายัดเยียดการขายมากเกินไป และก็อย่างที่บอกวิธีที่ผมเขียนมันไม่สามารถปิดได้ 100% ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เหมือนที่ความเห็นของท่านนี้ การนำไปปรับใช้ก็ควรใช้ตามจังหว่ะและสถานการณ์ และพยายามเลือกใช้ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของเรา บางครั้งถ้าขายสินค้าที่กลุ่มลูกค้าเป็นวัยผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย การพยายามให้ข้อมูลสินค้า เพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกเหมือนกับเรารู้จักสินค้าจริงๆ แบบนี้อาจจะเป็นประโยชน์มากกว่าพยายามพูดปิดการขาย ในทางกลับกัน ถ้าสินค้าของคุณจัดอยู่ในพวกวู่วามหรือมีรายละเอียดไม่มากนัก เน้นวัดกันที่ราคาสินค้า แบบนี้การเลือกใช้ปิดการขายไปเลยอาจจะทำให้เอาชนะคู่แข่งได้มากกว่า ก็คงต้องเลือกปรับใช้กันดูนะครับ :wanwan011: ท่านพูดได้เยี่ยมมากครับ :'( จริงๆ ผมเน้นขายกับคนที่อายุมากกว่าทั้งนั้นน่ะครับ หลายๆ คนเป็นเจ้าของบริษัท หลายๆ คนเป็น Makrting ผมพอเข้าใจความหมายล่ะครับ เพราะัตัวผมเน้นกลุ่มลูกค้า นี่เอง จึงไม่ค่อยได้พบเจอกับสถานการณ์บางอย่างครับ ผมเลยไม่เข้าใจจริงๆ และหลายๆ กรณี ลูกค้าจะ เน้นให้ผม เสนอหรือปิดการขายให้เลย แต่ผม มักจะขายในสิ่งที่จำเป็นสำหรับเขาจริงๆ ครับ หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: w_2005 ที่ 23 มีนาคม 2015, 15:33:26 ผมว่าบางคนแค่อยากถามเฉยๆจริงๆครับ คิดว่าวิธีปิดการขายให้ได้100%คงไม่มีครับ แต่วิธีที่เจ้าของกระทู้แนะนำมาก็เป็นอีกแนวทางที่น่าสนใจครับ
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: dupai ที่ 23 มีนาคม 2015, 15:35:10 ขอบคุณค่ะ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: balloon2009 ที่ 23 มีนาคม 2015, 17:23:53 ปิดการขายไม่ค่อยยากครับ ยากได้ประโยคปิดการโอนมากกว่าครับ สั่งแล้วแต่ไม่โอนสักที :wanwan004:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: น้ำใส ที่ 23 มีนาคม 2015, 17:32:40 มีประโยชน์มากครับ ส่วนใหญ่ผมก็เจอเรื่องปัญหาราคา บอกรายละเอียด เปรียบเทียบความคุ้มค่าแบบให้มองเห็นภาพ พอบอกราคาลูกค้าเงียบไปเลย แต่ถ้าเจอลูกค้าบางคนซื้อเลย โอนตังค์ แบบไม่ต้องอธิบายเยอะครับ :wanwan019:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: yookyik ที่ 24 มีนาคม 2015, 23:31:04 ปิดการขายไม่ค่อยยากครับ ยากได้ประโยคปิดการโอนมากกว่าครับ สั่งแล้วแต่ไม่โอนสักที :wanwan004: นั่นสิ อันนี้อยากได้ด้วยคน หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: Kz ที่ 24 มีนาคม 2015, 23:37:37 ขอบคุณครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: atmosphere ที่ 01 เมษายน 2015, 05:38:45 จะลองเอาไปปรับใช้ดูครับ แต่กับลูกค้าบางท่านนี่ก็ไม่ไหวจริงๆ ถามมาที คีบอร์ดสั่น :wanwan010:
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: mybodyslam ที่ 01 เมษายน 2015, 05:42:06 :wanwan017: ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: elion ที่ 01 เมษายน 2015, 07:53:05 เนื้อหามีประโยชน์มากครับ
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: inoberry ที่ 01 เมษายน 2015, 09:31:33 อ่านคอมเม้นต์แล้วขำ ๆ ดีเน๊าะ
เห็นด้วยกับหลาย ๆ คน และ ขอบคุณเจ้าของกระทู้นะคะ เอาไปปรับใช้ได้หลาย ๆ อย่างเลยทีเดียว หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: stepboy01 ที่ 01 เมษายน 2015, 09:41:30 ขอบคุณครับบ :-[
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: stvip16 ที่ 01 เมษายน 2015, 09:48:23 ส่วนผมจะขาย สไตล์ให้คำปรึกษาครับ แล้วจบด้วย "ไม่ทราบว่า ลูกค้าสะดวกโอนเงินธนาคารอะไรครับ อิอิ"
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: galaxy ที่ 01 เมษายน 2015, 12:10:48 อย่ายัดเยียดลูกค้าครับ ถ้าเขาสนใจจริงจะบอกคุณเอง..
หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: teelin ที่ 01 เมษายน 2015, 12:18:23 ขึ้นอยู่ครับ บุคลิก ของลูกค้าด้วยครับ
ลูกค้า คุยดี แต่ถามเยอะ อดทนค่อยๆให้คำตอบ ลูกค้าถามข้อมูลทิ้งไว้ ให้ข้อมูลให้ครบถ้วน ยังไม่เอาวันนี้ไม่เป็นไร ลูกค้ากดขี่ ไม่ง้อ และทำให้รู้อย่างสุภาพว่า เราเป็นพ่อค้า ไม่ใช่ลูกน้อง ลูกค้าเกรียน เกรียนกลับ (ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบด้วยนะ 555) :wanwan004: หัวข้อ: Re: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย เริ่มหัวข้อโดย: piranzamate ที่ 01 เมษายน 2015, 17:20:50 ของผมวิธี จัดการเวลาโดนต่อราคา
ผมจะเสนอเค้าว่า ระหว่างลด กับ แถม เอาอะไร ถ้าแถมให้ .... ถ้าลด ให้ ... บาท ซึ่งของแถมที่ให้มีราคาขายปลีกหน้าร้านที่แพงกว่าราคาที่ลด แต่ความจริงราคาถูกกว่าด้วยซ้ำ วิธีนี้ก็เป็นการจัดการเพื่อไม่ให้เค้าต่อราคาจนเลยเถิดไปเรื่อยๆ จบที่ปลายปิดแบบนี้เลย |