|
หัวข้อ: ขอแนวทางทีจ้า ถ้าร้านคนอื่นของเยอะกว่าเราแต่ขายราคาเท่ากัน เราจะสู้ร้านอื่นได้ไง เริ่มหัวข้อโดย: x-script ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2015, 20:29:13 ขอแนวทางทีจ้า ถ้าร้านคนอื่นของเยอะกว่าเราแต่ขายราคาเท่ากัน เราจะสู้ร้านอื่นได้ไงครับ
หัวข้อ: Re: ขอแนวทางทีจ้า ถ้าร้านคนอื่นของเยอะกว่าเราแต่ขายราคาเท่ากัน เราจะสู้ร้านอื่นได้ไง เริ่มหัวข้อโดย: zinbad ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2015, 20:55:05 เสนอ สินค้า และบริการ ที่ดีกว่า แตกต่างกว่า เพิ่มโปรโมชั่น ของแถมฟรี อะไร ทำนองนี้ :wanwan002:
หัวข้อ: Re: ขอแนวทางทีจ้า ถ้าร้านคนอื่นของเยอะกว่าเราแต่ขายราคาเท่ากัน เราจะสู้ร้านอื่นได้ไง เริ่มหัวข้อโดย: smapan ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2015, 20:56:22 ยังไงลูกค้าก็เลือกของถูกอยู่วันยังค่ำครับ
แต่อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่า ของถูก คือ ราคาเท่านั้นครับ ลองหาดูว่าต้นทุนที่ลูกค้ารับรู้มาจากไหน แล้วพยายามลดให้ได้มากสุด ตัวอย่างที่คิดได้ มาจาก 7p ครับ (เพราะผมทำงานบริการ) จาก wiki ครับ Product - สินค้า หรือบริการ โดยพิจารณาจากการตอบสนองความต้องการของลูกค้า Price - ความเมาะสมของราคา กับคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขันอื่นๆ Place - สถานที่จัดจำหน่าย หรือช่องทางในการจัดจำหน่าย ซึ่งจะพิจารณาจากความสะดวกและปริมาณของลูกค้า Promotion - การส่งเสริมการขาย ที่จะทำให้เกิดแรงจูงใจในการซื้อสินค้า People - ความรู้ความสามารถ และความน่าเชื่อถือของบุคลกร Physical Evidence - สิ่งที่ปรากฎต่อสายตาลูกค้า เช่น สี รูปร่าง แพ็คเกจ บรรยากาศภายในร้าน เป็นต้น Process - กระบวนการในการจัดการด้านการบริการ ที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ และเกิดความภักดีในตัวสินค้า ต้วอย่างเช่น ร้านเรา มีหน้าร้าน ให้ลูกค้าเข้ามาดูของ หน้าเว็บเราเทพกว่า เจ๋งกว่า พนักงานพูดจาก ไพเราะ หรือ สวยหยาดย้อยยย เบอร์โทร มี สิบเบอร์ โทรมาเวลาไหนก็รับ ไม่ซื้อไม่ว่า โทรมาทักก็ยังดี มีที่อยู่พร้อม ธนาคาร มีเปิด บ/ช ทุกธนาคาร ลูกค้าโอนเงินมาไม่ต้องเสียค่าโอน ค่าส่งพัศดุฟรี พวกนี้จะเห้นว่า ต้องลงทุนเพิ่ม ทำให้เห็นว่ากาลดราคาไม่ใช่หนทางเดียวในการเอาชนะใจลูกค้าครับ หัวข้อ: Re: ขอแนวทางทีจ้า ถ้าร้านคนอื่นของเยอะกว่าเราแต่ขายราคาเท่ากัน เราจะสู้ร้านอื่นได้ไง เริ่มหัวข้อโดย: Zigado ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2015, 19:55:53 ปัจจัยเหล่านี้ช่วยได้ครับ
- ช่องทางการโปรโมทที่แตกต่าง - รีวิวสินค้าสวยๆ จูงใจในการซื้อ - ตอบลูกค้าให้ไวที่สุด ผมเคยเจอเคสนึง ราคาสินค้าร้านคู่แข่งซึ่งถูกกว่าผมประมาณ 200 บาท ลูกค้าไปสอบถามที่หน้าเฟซแต่เจ้าของร้านนั้นตอบช้า (เข้าไปส่องร้านคู่แข่งเลยเห็นพอดี) จากนั้นลูกค้าคนเดียวกันนี้ก็มาถามร้านผม ผมตอบเร็วจึงปิดการขายกับคนนี้ได้ สุดท้ายลูกค้าท่านนี้กลายเป็นลูกค้าประจำของผม กลับมาสั่งใหม่เรื่อยๆเลยครับ ทั้งๆที่ราคาอีกร้านถูกกว่า หัวข้อ: Re: ขอแนวทางทีจ้า ถ้าร้านคนอื่นของเยอะกว่าเราแต่ขายราคาเท่ากัน เราจะสู้ร้านอื่นได้ไง เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2015, 21:59:36 Product - สินค้า หรือบริการ โดยพิจารณาจากการตอบสนองความต้องการของลูกค้า
Price - ความเมาะสมของราคา กับคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขันอื่นๆ Place - สถานที่จัดจำหน่าย หรือช่องทางในการจัดจำหน่าย ซึ่งจะพิจารณาจากความสะดวกและปริมาณของลูกค้า Promotion - การส่งเสริมการขาย ที่จะทำให้เกิดแรงจูงใจในการซื้อสินค้า People - ความรู้ความสามารถ และความน่าเชื่อถือของบุคลกร Physical Evidence - สิ่งที่ปรากฎต่อสายตาลูกค้า เช่น สี รูปร่าง แพ็คเกจ บรรยากาศภายในร้าน เป็นต้น Process - กระบวนการในการจัดการด้านการบริการ ที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ และเกิดความภักดีในตัวสินค้า ได้ความรู้เพิ่มเลย ขอบคุณคร๊าาา ^^ :wanwan017: หัวข้อ: Re: ขอแนวทางทีจ้า ถ้าร้านคนอื่นของเยอะกว่าเราแต่ขายราคาเท่ากัน เราจะสู้ร้านอื่นได้ไง เริ่มหัวข้อโดย: shellshock ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2015, 22:07:47 ง่ายนิดเดียวทำให้เค้ารุ้ว่าคนที่ซื้อกับคุณแล้วเค้าคิดอย่างไร คนไทยชอบซื้อของที่มีคนมาบอกให้ฟังว่ามันดีอย่างไร
หัวข้อ: Re: ขอแนวทางทีจ้า ถ้าร้านคนอื่นของเยอะกว่าเราแต่ขายราคาเท่ากัน เราจะสู้ร้านอื่นได้ไง เริ่มหัวข้อโดย: Udonthanitimes ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2015, 22:37:03 Impulse Purchase ...
ลูกค้าผมส่วนใหญ่ ทักไลน์มา แค่ถามว่าจะได้รับสินค้าเมื่อไหร่ ไม่กี่นาทีถัดมา แจ้งโอนเงิน :wanwan003: หัวข้อ: Re: ขอแนวทางทีจ้า ถ้าร้านคนอื่นของเยอะกว่าเราแต่ขายราคาเท่ากัน เราจะสู้ร้านอื่นได้ไง เริ่มหัวข้อโดย: Oatekung ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2015, 23:17:03 ไม่เกี่ยวเลยอ่ะคับ ออเดรอ์ในเฟสส่วนใหญ่ มาจากโฆษณาอ่ะ
ถ้าถ่ายรูปสวย + ของโดน + ราคาได้ + ดูน่าเชื่อถือ ว่าไม่โกงตู คิดว่า ยังไงก็ซื้อฮับๆ |