หัวข้อ: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: PTizzi ที่ 01 ธันวาคม 2014, 22:24:24 พอดีมีลูกค้าโอนเงินจาก Tmb โดยโอนผ่านอินเตอร์เน็ต แบบตั้งโอนล่วงหน้า 1 วันน่ะค่ะ
โอนไว้เมื่อวาน แล้วเงินเข้าบัญชีวันนี้ แต่ลูกค้าไม่ทราบเวลาที่เงินเข้าแน่นอน แจ้งมาว่าเงินเข้าประมาณ 17.30 (ลูกค้าโทรไปถามธนาคาร จนท.แจ้งมาแค่วาตัดยอดก่อน 17.30 ค่ะ) ซึ่งจริงๆมันมียอดเงินตามนี้เข้าบัญชีเรา แต่เข้ามาตอนช่วงบ่าย 1 ซึ่งเวลามันก็ห่างกันพอสมควร แล้วใน Scb Eazy Net ของเราก็ไม่ได้แจ้งว่ามาจากไหน ขึ้นแค่ว่า COMPANY NOT FOUND หลักฐานที่ลูกค้าส่งมาก็เป็นหน้าทำรายการ กับ Sms ที่แจ้งว่ารอดำเนินการน่ะค่ะ จริงๆอยากจะอนุโลมให้ แต่ว่าปกติเราจะมียอดเงินเท่าๆนี้โอนเข้าประมาณวันละ 3-4 ยอดน่ะค่ะ กลัวจะเป็นยอดของลูกค้าท่านอื่นที่ยังไม่ได้แจ้งชำระเงิน ควรจะอนุโลมให้ดีมั๊ยคะ ขอบคุณค่ะ :-X :-X หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 01 ธันวาคม 2014, 22:39:56 ถ้ายอดซํ้ากันเยอะๆ เป็นผมจะขอดูสลิบครับ แต่ถ้าวันนั้นทั้งวันมียอดเดียว ผมอนุโลมได้ครับ
เหมือน kbank ถ้าโอนผิดเวลา ระยะเวลาจะดีเลย์ไปเยอะมากครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: ~บอล~ ที่ 01 ธันวาคม 2014, 22:50:50 ส่งเงินเส็จ ลูกค้าน่าจะได้รับ SMS นะครับ หรือให้ลูกค้า Capture หน้าจอ Ibanking มาให้เราก็ได้นะครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: jorjee001 ที่ 01 ธันวาคม 2014, 23:15:27 กรณีโอนล่วงหน้าต้องให้แจ้งหลักฐานครับ แต่ถ้าโอนทันทีทั่วไป อนุโลม + - 10 นาทีได้ครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: gulmiku ที่ 01 ธันวาคม 2014, 23:31:58 ถ้าหลักฐานไม่ชัว ควรรอตรวจสอบอีกสัก 1 วันครับเพื่อมีการสวมลอยจริงๆ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 02 ธันวาคม 2014, 01:18:22 ถ้าหลักฐานไม่ชัว ควรรอตรวจสอบอีกสัก 1 วันครับเพื่อมีการสวมลอยจริงๆ ตามนี้เลยครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: รุ่งเรืองตลอดกาล ที่ 02 ธันวาคม 2014, 06:49:34 ถ้าเงินเข้ามายอดเท่ากันหลายยอด ควรรอตรวจสอบดีกว่าครับ ผมเคยโดนแล้ว มีพวกหากินกับรายการแบบนี้เยอะมาก หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: search_ie ที่ 02 ธันวาคม 2014, 07:36:25 เข้ามาฟังด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: Deleted ที่ 02 ธันวาคม 2014, 12:04:05 แนะนำขึ้นหน้าเว็บไว้ หรือแจ้งลูกค้าก่อนโอน แนะนำให้โอนเศษสตางค์ เช่น 100.01 หรือ 100.55 บาท จะได้เช็คยอดง่ายและรวดเร็วต่อลูกค้าเองครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 02 ธันวาคม 2014, 13:09:59 ของผมใช้ Kbank กับ SCB เลยมักจะอ้างอิงกับ sms ของธนาคารที่แจ้งเข้ามาด้วย
ถ้าลูกค้าแจ้งเข้ามา ส่วนใหญ่จะเขียนเวลาไม่เพี้ยนเกินห้านาทีหรือสิบนาที พวกนี้ผมก็หยวนๆไปครับ เว้นแต่เจอเคสว่าน่าสงสัยมากๆจึงค่อยค่อยหลักฐานการโอนเงิน หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: dragons_first ที่ 02 ธันวาคม 2014, 13:12:29 ยังดีครับที่ยังโอน ของผมนี่ 4 เดือนแล้วยังไม่โอนมาเลยครับ :wanwan011:
หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: PTizzi ที่ 04 ธันวาคม 2014, 00:35:00 ขอบคุณมากค่ะ +1 ให้ทุกคนท่านนะคะ :wanwan020: :wanwan020:
หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: mylookhin ที่ 04 ธันวาคม 2014, 00:49:24 ปกติแล้ว จะให้ลูกค้าโอนเป็นเศษสตางค์อย่างที่ท่านอื่นว่าแหละครับ ถ้าโอนเป็นยอดเดียวมาเลย ก็จะให้ลูกค้าส่งหลักฐานการโอนเงินมา
ส่วนอีกวิธีสำหรับออเดอร์ไม่มาก แต่ยอดเท่ากันคือ คอนเฟริมก่อนโอนและหลังโอนครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: tooknakaa ที่ 04 ธันวาคม 2014, 09:40:18 บวกลบนิดหน่อยก็หยวนๆค่ะ ถ้ายอดซ้ำและเวลาใกล้กันมาก ก็ให้ส่งสลิปมาค่ะ เดี๋ยวนี้ง่ายแค่ถ่ายรูปแล้วไลน์มา ส่วนมากเดี๋ยวนี้ลูกค้าส่งสลิปมาแจ้งโอนเกือบทุกคนแล้วค่ะ :wanwan013:
หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: dekbannok14 ที่ 04 ธันวาคม 2014, 10:01:32 ที่ลูกค้าเลือกโอนวันทำการถัดไปเพราะลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างธนาคารอ่าครับ 25 บาท ปกติถ้าแม่ค้ามีบัญชีที่ลงทะเบียนอินเตอร์เน็ตไว้ มันจะเช็คได้ว่าโอนมาด้วยวิธีไหน ตู้ฝาก อินเตอร์เน็ต ไรงี้ เวลาเท่าไหร่ จากหมายเลขบัญชีอะไร ยอดเงินเท่าไหร่ ชื่ออะไร มันก็บอกละเอียดอยู่นะครับ :wanwan003: แต่ถ้าไปอัพเดตสมุด ผมไม่แน่ใจ แฮ่ๆ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: nopchanok23 ที่ 04 ธันวาคม 2014, 10:47:04 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโอนแน่ๆก่อนถึงจะคอนเฟิร์มว่าได้รับเงินแล้วค่ะ
เดี๋ยวนี้มันมีกลโกงกันหลายแบบ ต้องระวังมากขึ้นค่ะ หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: Udonthanitimes ที่ 04 ธันวาคม 2014, 10:49:42 ถ้าลูกค้ายืนยัน วันที่และจำนวนเงิน ถูกต้อง และมีออร์เดอร์รอโอนเงินตามยอดนั้น สำหรับผมถือว่า OK แล้วครับ ... :wanwan019: หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: fangbif ที่ 04 ธันวาคม 2014, 11:56:34 ถ้าหลังจากตรวจสอบแล้วเห็นว่าใช่ของเขาจริงๆ ก็ไม่ควรจะยักยอกเอาของเขานี่คะ อันนี้ไม่เกี่ยวกับอนุโลมอะไรเลย ใจเขาใจเราล้วนๆ ค่ะ ยกเว้นการผิดสัญญา แบบจ่ายมัดจำ แล้วทางนู้นยกเลิกเอง แต่ขอมัดจำคืน อันนี้เราไม่ให้ค่ะ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: PTizzi ที่ 04 ธันวาคม 2014, 16:06:53 ถ้าหลังจากตรวจสอบแล้วเห็นว่าใช่ของเขาจริงๆ ก็ไม่ควรจะยักยอกเอาของเขานี่คะ อันนี้ไม่เกี่ยวกับอนุโลมอะไรเลย ใจเขาใจเราล้วนๆ ค่ะ ยกเว้นการผิดสัญญา แบบจ่ายมัดจำ แล้วทางนู้นยกเลิกเอง แต่ขอมัดจำคืน อันนี้เราไม่ให้ค่ะ ขอโทษนะคะ ไม่ได้ยักยอกค่ะ แค่อยากรอตรวจสอบให้แน่ใจ เนื่องจากลูกค้าแจ้งเวลามาผิด ห่างกันประมาณ 4 ชั่วโมง ตามที่พิมพ์ไว้ในเนื้อหาด้านบนค่ะ หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: PTizzi ที่ 04 ธันวาคม 2014, 16:21:24 ที่ลูกค้าเลือกโอนวันทำการถัดไปเพราะลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างธนาคารอ่าครับ 25 บาท ปกติถ้าแม่ค้ามีบัญชีที่ลงทะเบียนอินเตอร์เน็ตไว้ มันจะเช็คได้ว่าโอนมาด้วยวิธีไหน ตู้ฝาก อินเตอร์เน็ต ไรงี้ เวลาเท่าไหร่ จากหมายเลขบัญชีอะไร ยอดเงินเท่าไหร่ ชื่ออะไร มันก็บอกละเอียดอยู่นะครับ :wanwan003: แต่ถ้าไปอัพเดตสมุด ผมไม่แน่ใจ แฮ่ๆ ปกติเราก็เช็คตามนี้เลยจ้า แต่พอดีครั้งนี้มันขึ้นว่า COMPANY NOT FOUND ไม่มีข้อมูลอะไรเลย เราเลยไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เคลียร์เรียบร้อยแล้วจ้า ขอบคุณมากๆนะคะ +ให้แล้วจ้า ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโอนแน่ๆก่อนถึงจะคอนเฟิร์มว่าได้รับเงินแล้วค่ะ เดี๋ยวนี้มันมีกลโกงกันหลายแบบ ต้องระวังมากขึ้นค่ะ ใช่ค่ะ เราก็โดนโกงมาเยอะ สารพัดรูปแบบ ทั้งปลอมสลิป แจ้งโอนเท็จ บลาๆ เลยกลัวนิดๆ ตอนนี้เคลียร์ได้เรียบร้อยละจ้า ขอบคุณมากค่ะ +ให้แล้วนะคะ ถ้าลูกค้ายืนยัน วันที่และจำนวนเงิน ถูกต้อง และมีออร์เดอร์รอโอนเงินตามยอดนั้น สำหรับผมถือว่า OK แล้วครับ ... :wanwan019: ขอบคุณมากๆค่า + ให้แล้วนะคะ บวกลบนิดหน่อยก็หยวนๆค่ะ ถ้ายอดซ้ำและเวลาใกล้กันมาก ก็ให้ส่งสลิปมาค่ะ เดี๋ยวนี้ง่ายแค่ถ่ายรูปแล้วไลน์มา ส่วนมากเดี๋ยวนี้ลูกค้าส่งสลิปมาแจ้งโอนเกือบทุกคนแล้วค่ะ :wanwan013: จ้า พอดีลูกค้าแจ้งเวลาผิดไป 4 ชั่วโมง แล้วเราก็เคยโดนปลอมสลิปเลยแอบระแวงนิดๆจ้า ตอนนี้เคลียร์ได้เรียบร้อยแล้วจ้า ขอบคุณมากๆน้า +ให้แล้วจ้า ปกติแล้ว จะให้ลูกค้าโอนเป็นเศษสตางค์อย่างที่ท่านอื่นว่าแหละครับ ถ้าโอนเป็นยอดเดียวมาเลย ก็จะให้ลูกค้าส่งหลักฐานการโอนเงินมา ส่วนอีกวิธีสำหรับออเดอร์ไม่มาก แต่ยอดเท่ากันคือ คอนเฟริมก่อนโอนและหลังโอนครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจ้า + ให้แล้วนะคะ หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ เริ่มหัวข้อโดย: gd,lN ที่ 04 ธันวาคม 2014, 16:36:33 ผมไม่ค่อยเชื่ออะไรนอกจากเข้าไปเช็คเงินเข้าบัญชีหรือเปล่า
|