ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: PTizzi ที่ 01 ธันวาคม 2014, 22:24:24



หัวข้อ: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: PTizzi ที่ 01 ธันวาคม 2014, 22:24:24
พอดีมีลูกค้าโอนเงินจาก Tmb โดยโอนผ่านอินเตอร์เน็ต แบบตั้งโอนล่วงหน้า 1 วันน่ะค่ะ

โอนไว้เมื่อวาน แล้วเงินเข้าบัญชีวันนี้ แต่ลูกค้าไม่ทราบเวลาที่เงินเข้าแน่นอน แจ้งมาว่าเงินเข้าประมาณ 17.30
(ลูกค้าโทรไปถามธนาคาร จนท.แจ้งมาแค่วาตัดยอดก่อน 17.30 ค่ะ)

ซึ่งจริงๆมันมียอดเงินตามนี้เข้าบัญชีเรา แต่เข้ามาตอนช่วงบ่าย 1 ซึ่งเวลามันก็ห่างกันพอสมควร
แล้วใน Scb Eazy Net ของเราก็ไม่ได้แจ้งว่ามาจากไหน ขึ้นแค่ว่า COMPANY NOT FOUND

หลักฐานที่ลูกค้าส่งมาก็เป็นหน้าทำรายการ กับ Sms ที่แจ้งว่ารอดำเนินการน่ะค่ะ

จริงๆอยากจะอนุโลมให้

แต่ว่าปกติเราจะมียอดเงินเท่าๆนี้โอนเข้าประมาณวันละ 3-4 ยอดน่ะค่ะ กลัวจะเป็นยอดของลูกค้าท่านอื่นที่ยังไม่ได้แจ้งชำระเงิน

ควรจะอนุโลมให้ดีมั๊ยคะ ขอบคุณค่ะ

 :-X :-X




หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 01 ธันวาคม 2014, 22:39:56
ถ้ายอดซํ้ากันเยอะๆ เป็นผมจะขอดูสลิบครับ แต่ถ้าวันนั้นทั้งวันมียอดเดียว ผมอนุโลมได้ครับ

เหมือน kbank ถ้าโอนผิดเวลา ระยะเวลาจะดีเลย์ไปเยอะมากครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: ~บอล~ ที่ 01 ธันวาคม 2014, 22:50:50
ส่งเงินเส็จ ลูกค้าน่าจะได้รับ SMS นะครับ หรือให้ลูกค้า Capture หน้าจอ Ibanking มาให้เราก็ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: jorjee001 ที่ 01 ธันวาคม 2014, 23:15:27
กรณีโอนล่วงหน้าต้องให้แจ้งหลักฐานครับ  แต่ถ้าโอนทันทีทั่วไป  อนุโลม + - 10 นาทีได้ครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: gulmiku ที่ 01 ธันวาคม 2014, 23:31:58
ถ้าหลักฐานไม่ชัว ควรรอตรวจสอบอีกสัก 1 วันครับเพื่อมีการสวมลอยจริงๆ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 02 ธันวาคม 2014, 01:18:22
ถ้าหลักฐานไม่ชัว ควรรอตรวจสอบอีกสัก 1 วันครับเพื่อมีการสวมลอยจริงๆ

ตามนี้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: รุ่งเรืองตลอดกาล ที่ 02 ธันวาคม 2014, 06:49:34

ถ้าเงินเข้ามายอดเท่ากันหลายยอด ควรรอตรวจสอบดีกว่าครับ

ผมเคยโดนแล้ว มีพวกหากินกับรายการแบบนี้เยอะมาก


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: search_ie ที่ 02 ธันวาคม 2014, 07:36:25
เข้ามาฟังด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Deleted ที่ 02 ธันวาคม 2014, 12:04:05
แนะนำขึ้นหน้าเว็บไว้ หรือแจ้งลูกค้าก่อนโอน แนะนำให้โอนเศษสตางค์ เช่น 100.01 หรือ 100.55 บาท จะได้เช็คยอดง่ายและรวดเร็วต่อลูกค้าเองครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 02 ธันวาคม 2014, 13:09:59
ของผมใช้ Kbank กับ SCB เลยมักจะอ้างอิงกับ sms ของธนาคารที่แจ้งเข้ามาด้วย

ถ้าลูกค้าแจ้งเข้ามา ส่วนใหญ่จะเขียนเวลาไม่เพี้ยนเกินห้านาทีหรือสิบนาที พวกนี้ผมก็หยวนๆไปครับ เว้นแต่เจอเคสว่าน่าสงสัยมากๆจึงค่อยค่อยหลักฐานการโอนเงิน


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: dragons_first ที่ 02 ธันวาคม 2014, 13:12:29
ยังดีครับที่ยังโอน ของผมนี่ 4 เดือนแล้วยังไม่โอนมาเลยครับ  :wanwan011:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: PTizzi ที่ 04 ธันวาคม 2014, 00:35:00
ขอบคุณมากค่ะ +1 ให้ทุกคนท่านนะคะ  :wanwan020: :wanwan020:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: mylookhin ที่ 04 ธันวาคม 2014, 00:49:24
ปกติแล้ว จะให้ลูกค้าโอนเป็นเศษสตางค์อย่างที่ท่านอื่นว่าแหละครับ ถ้าโอนเป็นยอดเดียวมาเลย ก็จะให้ลูกค้าส่งหลักฐานการโอนเงินมา

ส่วนอีกวิธีสำหรับออเดอร์ไม่มาก แต่ยอดเท่ากันคือ คอนเฟริมก่อนโอนและหลังโอนครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: tooknakaa ที่ 04 ธันวาคม 2014, 09:40:18
บวกลบนิดหน่อยก็หยวนๆค่ะ ถ้ายอดซ้ำและเวลาใกล้กันมาก ก็ให้ส่งสลิปมาค่ะ เดี๋ยวนี้ง่ายแค่ถ่ายรูปแล้วไลน์มา ส่วนมากเดี๋ยวนี้ลูกค้าส่งสลิปมาแจ้งโอนเกือบทุกคนแล้วค่ะ  :wanwan013:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: dekbannok14 ที่ 04 ธันวาคม 2014, 10:01:32
ที่ลูกค้าเลือกโอนวันทำการถัดไปเพราะลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างธนาคารอ่าครับ 25 บาท ปกติถ้าแม่ค้ามีบัญชีที่ลงทะเบียนอินเตอร์เน็ตไว้ มันจะเช็คได้ว่าโอนมาด้วยวิธีไหน ตู้ฝาก อินเตอร์เน็ต ไรงี้ เวลาเท่าไหร่ จากหมายเลขบัญชีอะไร ยอดเงินเท่าไหร่ ชื่ออะไร มันก็บอกละเอียดอยู่นะครับ  :wanwan003: แต่ถ้าไปอัพเดตสมุด ผมไม่แน่ใจ แฮ่ๆ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: nopchanok23 ที่ 04 ธันวาคม 2014, 10:47:04
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโอนแน่ๆก่อนถึงจะคอนเฟิร์มว่าได้รับเงินแล้วค่ะ
เดี๋ยวนี้มันมีกลโกงกันหลายแบบ ต้องระวังมากขึ้นค่ะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Udonthanitimes ที่ 04 ธันวาคม 2014, 10:49:42

ถ้าลูกค้ายืนยัน วันที่และจำนวนเงิน ถูกต้อง

และมีออร์เดอร์รอโอนเงินตามยอดนั้น

สำหรับผมถือว่า OK แล้วครับ  ...    :wanwan019:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: fangbif ที่ 04 ธันวาคม 2014, 11:56:34
ถ้าหลังจากตรวจสอบแล้วเห็นว่าใช่ของเขาจริงๆ ก็ไม่ควรจะยักยอกเอาของเขานี่คะ อันนี้ไม่เกี่ยวกับอนุโลมอะไรเลย ใจเขาใจเราล้วนๆ ค่ะ ยกเว้นการผิดสัญญา แบบจ่ายมัดจำ แล้วทางนู้นยกเลิกเอง แต่ขอมัดจำคืน อันนี้เราไม่ให้ค่ะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: PTizzi ที่ 04 ธันวาคม 2014, 16:06:53
ถ้าหลังจากตรวจสอบแล้วเห็นว่าใช่ของเขาจริงๆ ก็ไม่ควรจะยักยอกเอาของเขานี่คะ อันนี้ไม่เกี่ยวกับอนุโลมอะไรเลย ใจเขาใจเราล้วนๆ ค่ะ ยกเว้นการผิดสัญญา แบบจ่ายมัดจำ แล้วทางนู้นยกเลิกเอง แต่ขอมัดจำคืน อันนี้เราไม่ให้ค่ะ

ขอโทษนะคะ ไม่ได้ยักยอกค่ะ แค่อยากรอตรวจสอบให้แน่ใจ
เนื่องจากลูกค้าแจ้งเวลามาผิด ห่างกันประมาณ 4 ชั่วโมง ตามที่พิมพ์ไว้ในเนื้อหาด้านบนค่ะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: PTizzi ที่ 04 ธันวาคม 2014, 16:21:24
ที่ลูกค้าเลือกโอนวันทำการถัดไปเพราะลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างธนาคารอ่าครับ 25 บาท ปกติถ้าแม่ค้ามีบัญชีที่ลงทะเบียนอินเตอร์เน็ตไว้ มันจะเช็คได้ว่าโอนมาด้วยวิธีไหน ตู้ฝาก อินเตอร์เน็ต ไรงี้ เวลาเท่าไหร่ จากหมายเลขบัญชีอะไร ยอดเงินเท่าไหร่ ชื่ออะไร มันก็บอกละเอียดอยู่นะครับ  :wanwan003: แต่ถ้าไปอัพเดตสมุด ผมไม่แน่ใจ แฮ่ๆ

ปกติเราก็เช็คตามนี้เลยจ้า แต่พอดีครั้งนี้มันขึ้นว่า COMPANY NOT FOUND ไม่มีข้อมูลอะไรเลย
เราเลยไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เคลียร์เรียบร้อยแล้วจ้า

ขอบคุณมากๆนะคะ +ให้แล้วจ้า



ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโอนแน่ๆก่อนถึงจะคอนเฟิร์มว่าได้รับเงินแล้วค่ะ
เดี๋ยวนี้มันมีกลโกงกันหลายแบบ ต้องระวังมากขึ้นค่ะ

ใช่ค่ะ เราก็โดนโกงมาเยอะ สารพัดรูปแบบ ทั้งปลอมสลิป แจ้งโอนเท็จ บลาๆ
เลยกลัวนิดๆ ตอนนี้เคลียร์ได้เรียบร้อยละจ้า ขอบคุณมากค่ะ
+ให้แล้วนะคะ





ถ้าลูกค้ายืนยัน วันที่และจำนวนเงิน ถูกต้อง

และมีออร์เดอร์รอโอนเงินตามยอดนั้น

สำหรับผมถือว่า OK แล้วครับ  ...    :wanwan019:

ขอบคุณมากๆค่า + ให้แล้วนะคะ



บวกลบนิดหน่อยก็หยวนๆค่ะ ถ้ายอดซ้ำและเวลาใกล้กันมาก ก็ให้ส่งสลิปมาค่ะ เดี๋ยวนี้ง่ายแค่ถ่ายรูปแล้วไลน์มา ส่วนมากเดี๋ยวนี้ลูกค้าส่งสลิปมาแจ้งโอนเกือบทุกคนแล้วค่ะ  :wanwan013:

จ้า พอดีลูกค้าแจ้งเวลาผิดไป 4 ชั่วโมง แล้วเราก็เคยโดนปลอมสลิปเลยแอบระแวงนิดๆจ้า
ตอนนี้เคลียร์ได้เรียบร้อยแล้วจ้า ขอบคุณมากๆน้า
+ให้แล้วจ้า



ปกติแล้ว จะให้ลูกค้าโอนเป็นเศษสตางค์อย่างที่ท่านอื่นว่าแหละครับ ถ้าโอนเป็นยอดเดียวมาเลย ก็จะให้ลูกค้าส่งหลักฐานการโอนเงินมา

ส่วนอีกวิธีสำหรับออเดอร์ไม่มาก แต่ยอดเท่ากันคือ คอนเฟริมก่อนโอนและหลังโอนครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจ้า + ให้แล้วนะคะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าแจ้งโอนเงินเวลาไม่ตรง อนุโลมให้กันบ้างมั๊ยคะ
เริ่มหัวข้อโดย: gd,lN ที่ 04 ธันวาคม 2014, 16:36:33
ผมไม่ค่อยเชื่ออะไรนอกจากเข้าไปเช็คเงินเข้าบัญชีหรือเปล่า