ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: supsakon ที่ 31 ตุลาคม 2014, 14:51:17



หัวข้อ: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: supsakon ที่ 31 ตุลาคม 2014, 14:51:17
ใครที่ขายของอยู่ พอจะมีเทคนิคในการตอบคำถามลูกค้า เวลาลูกค้าถามว่า
- ได้ของจริงไหม
- ส่งจริงไหม
- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง
(ทางผมไม่มีบริการเก็บปลายทาง)

คำถามพวกนี้ พอพูดตรงๆ ก็ว่าทำอารมณ์เสียใส่ พอพูดออกตัวกลางๆก็ว่าไม่น่าไว้ใจ พอไม่ตอบก็หาว่าหยิ่ง

ใครมีเทคนิคการพูด หรือเคร็ดลับอะไรดีๆ มาแนะนำผมหน่อยน่ะครับ

ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: VadiForte ที่ 31 ตุลาคม 2014, 14:53:43
รออ่านด้วยคนครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 31 ตุลาคม 2014, 14:54:16
ใครที่ขายของอยู่ พอจะมีเทคนิคในการตอบคำถามลูกค้า เวลาลูกค้าถามว่า
- ได้ของจริงไหม
- ส่งจริงไหม
- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง
(ทางผมไม่มีบริการเก็บปลายทาง)

คำถามพวกนี้ พอพูดตรงๆ ก็ว่าทำอารมณ์เสียใส่ พอพูดออกตัวกลางๆก็ว่าไม่น่าไว้ใจ พอไม่ตอบก็หาว่าหยิ่ง

ใครมีเทคนิคการพูด หรือเคร็ดลับอะไรดีๆ มาแนะนำผมหน่อยน่ะครับ

ขอบคุณครับ  :wanwan017:

- ได้ของจริงไหม
ก็ตอบตรงๆ นั่นหละครับ

- ส่งจริงไหม
ส่งจริงครับ ก็บอกว่าว่า หากชำระเงิน จะมีข้นตอนอย่างไร ในแบบที่เราทำ อย่างของผม จะบอกเรื่องคิว เรื่องระยะเวลาในการได้สินค้า

- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง
ลองเอาชื่อ เบอร์โทร เลขที่บัีญชี ไปค้นหาข้อมูลได้เลยครับ เรื่องพวกนี้ เช็คง่ายๆ

ผมตอบแบบนี้



หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 31 ตุลาคม 2014, 14:57:30
- ได้ของจริงไหม
= เรามีสถานะการจัดส่งสินค้า,รูปถ่ายแพ๊คของก่อนส่งที่ไปรษณีย์,พวกเลขที่พัสดุต่างๆที่ส่งของให้ลูกค้า มาให้ลูกค้าดูได้ครับ
- ส่งจริงไหม
= ตามข้อ 1ที่ตอบไปครับ
- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง
=จดทะเบียนพาณิชย์ถูกต้อง มีเลขที่ผู้เสียภาษี รูปถ่ายหน้าร้าน ในร้าน เจ้าของร้าน แผนที่ชัดเจน หมายเลขโทรศัพย์พื้นฐานที่ตรวจเช็คได้

ส่วนตัวผมจะแจ้งลูกค้าแบบนี้ครับ เวลาลูกค้าถามข้อซักถามเหล่านี้เข้ามาครับ

 :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 31 ตุลาคม 2014, 15:04:35
ใครที่ขายของอยู่ พอจะมีเทคนิคในการตอบคำถามลูกค้า เวลาลูกค้าถามว่า
- ได้ของจริงไหม
- ส่งจริงไหม
- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง
(ทางผมไม่มีบริการเก็บปลายทาง)

คำถามพวกนี้ พอพูดตรงๆ ก็ว่าทำอารมณ์เสียใส่ พอพูดออกตัวกลางๆก็ว่าไม่น่าไว้ใจ พอไม่ตอบก็หาว่าหยิ่ง

ใครมีเทคนิคการพูด หรือเคร็ดลับอะไรดีๆ มาแนะนำผมหน่อยน่ะครับ

ขอบคุณครับ  :wanwan017:


โดนถามทุกวันเหมือนกันคะ
เราเลยส่งรูปให้ลูกค้าดู แล้วบอกว่าเบอร์โทรนี้เป็นเบอร์จดทะเบียน
โทร check ได้เลย สั่งของได้รับแน่นอน ไม่มีให้เสียชื่อ

(http://img.ihere.org/uploads/fcc127084c.jpg)

แล้วก็ให้ชื่อเฟสบุ๊คไปด้วย บอกว่าให้เข้าไปดูก่อนตัดสินใจโอนเงิน
มีเพื่อนมากด LIKE หลายหมื่นคน มั่นใจได้
https://www.facebook.com/AtzcretShop

** แต่ก็มีอีกนะบางคนที่เวิ้นมาก บอกว่าสั่งที่โน้น ที่นี่มา แล้วไม่ได้รับของ
เราก็บอกลูกค้าไปว่าต้องให้โอกาสตัวเองบ้าง อย่าไปตัดสินใครทุกคนด้วยการกระทำของคน คนเดียว

สู้ สู้คร๊าาา

 :wanwan020:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 31 ตุลาคม 2014, 15:05:06
- ได้ของจริงมั้ย?
- ส่งจริงมั้ย?
- จะรู้ได้ไงว่าไม่ถูกโกง?

ตอบ: "ได้รับของแน่นอนครับ ทางร้านส่งของทุกวัน หลังจากส่งของแล้วจะแจ้งเลขพัสดุให้ทราบนะครับ"

ซึ่งก็ตอบตามจริงครับ และไม่ต้องเก็บมาคิดมากหลังจากตอบไปแล้วด้วย
คนกลุ่มนี้ส่วนน้อยครับ ถามเยอะๆ แต่ก้ไม่ค่อยซื้อจริง เพราะกลัวเรื่องพวกนี้ เราก้ทำได้แค่ทำใจครับ ไว้ให้เขาเปิดใจกับการซื้อของออนไลน์มากกว่านี้ก็จะเข้ามาซื้อเองแหละครับ


แต่ปกติผมมี format คำพูดมาตรฐานไว้เลย ที่จะบอกลูกค้าทันที ทั้งก่อนและหลังจากแจ้งโอนเงิน
(ซึ่งจากที่ผมใช้มา ยังไม่มีถามย้ำเข้ามานะครับ อย่างเช่น ส่งจริงๆแน่ใช่มั้ยคะ? อะไรแบบนี้)


นี่คือข้อความที่ผมใช้ :
=============
ทางร้านจัดส่งแบบ EMS

ปลายทาง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ประมาณ 1-2 วัน
สำหรับต่างจังหวัด ประมาณ 2-3 วันครับ

ลูกค้าทุกคนที่ซื้อของจากเรา หลังจัดส่งสินค้าแล้ว ทางร้านจะมีเลขพัสดุแจ้งให้ทาง sms ของคุณลูกค้า ตามเบอร์ที่ให้ไว้กับทางร้าน มั่นใจได้เลยว่าได้รับสินค้าแน่นอนครับ ^ ^
=============


ซึ่งในตอนแรกๆผมก็กดส่ง sms ด้วยมือถือผมเองทีละคนนี่แหละครับ แต่ตอนหลังพอขายได้เยอะๆเข้าเริ่มขี้เกียจ เลยเปลี่ยนมาใช้ระบบแทนแล้วตอนนี้ อิอิ


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: ngaidai.com ที่ 31 ตุลาคม 2014, 15:21:20
แค่สร้างเว็บให้น่าเชื่อถือ ก็จะไม่ได้รับคำถามแบบนั้นครับ

หรืออาจจะมาจากลูกค้าที่เคยโดนเบี้ยวมาจึงเกิดความไม่เชื่อมั่น

ก็ตอบไปตามจริงครับ


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: cutebeau ที่ 31 ตุลาคม 2014, 15:47:57
ปูเสื่อรอฟัง :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: teeyaishop ที่ 31 ตุลาคม 2014, 15:53:46
จดทะเบียนพาณิชย์แบบผมสิครับ ห้าสิบบาท หากินง่าย ขายของคล่อง บอกคำเดียวว่า ผมจดทะเบียนพาณิชย์ อย่างถูกต้อง ชื่อผู้จด กับ ชื่อบัญชีตรงกันครับ

ตัวอย่าง  http://www.numhomcop.com/


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: Zigado ที่ 31 ตุลาคม 2014, 16:28:26
มีของเอาไว้พร้อมส่งหรือเปล่าครับ ถ้ามีก็ถ่ายรูปสินค้า และก็เขียนข้อความใส่กระดาษติดไปด้วย ก็น่าจะช่วยให้ลูกค้าไว้ใจได้ในระดับหนึ่งครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่าน่าจะขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือของร้านคุณด้วย เว็บไซต์อาจจะดูไม่น่าเชื่อถือ รูปรีวิวของลูกค้าท่านอื่นที่เคยสั่งไปแล้ว ถ้ามีเพิ่มเติมไว้ในเว็บก็ดีนะครับ




หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: Daniel ที่ 31 ตุลาคม 2014, 16:53:41

นึกถึงใจเขาใจเรา ครับ คนไทยยังไม่คุ้นเคยกับ การซื้อของผ่านเน็ตมาก เหมือน ต่างประเทศ บางคนเพิ่งเคย ซื้อของผ่านเน็ตครั้งแรกก็มี บางคนเสพข่าวการโกง กันผ่านเน็ต ก็เยอะ ดังนั้น ไม่แปลกหรอกครับที่เขาจะมีคำถามเช่น นี้ เวลา เขาถาม เราก็ตอบตรง ๆ ด้วยความสุขภาพ เพราะการขายของออนไลน์ มันต้องอาศัยความน่าเชื่อถือ เป็นเรื่องสำคัญ
ถาม  - ได้ของจริงไหม  - ตอบ ว่าได้จริงครับ
ถาม - ส่งจริงไหม  - ตอบ ส่งจริงครับ หลังจากที่ได้รับเงินแล้วเราจะรีบจัดส่งให้ และจะแจ้งเลขที่ EMS no ให้ทราบ
ถาม – จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง – ตอบ เราเข้าใจ ความกังวลข้อนี้ดีครับ เราให้ความมั่นใจได้ว่าเราจะไม่โกงลุกค้าแน่นอน เดียวนี้โลกมันแคบ การทำธุรกิจ แล้วโกงลูกค้า ไปไม่รอดสักราย ไม่ว่ามูลค้าเงินจะมากหรือ นอ้ย  (พูดทำนองเราอยู่ฝ่ายเดียวกับลูกค้า เพื่อให้เขาอุ่นใจ และเชื่อมั่น ห้ามโกรธ ลูกค้าไม่ว่าจะถามนั้น จะงี่เง่า แค่นั้นก็ต้องอธิบาย) ขณะเดียวกัน ก็ต้องถามลูกค้ากลับด้วย ว่าคุณลูกค้าเคยมีประสบการณ์เลวร้าย หรือ โดนโกง จากการ ซื้อของผ่านเน็ตเหรอ ครับ
ถ้าเขาตอบว่าไม่เคย เคยได้ยินแต่ข่าว   ก็ชวนคุย และอธิบายเราของเราแตกต่างกันอย่างไร จากข่าวร้ายที่ลูกค้าเคยได้ยินมา

สุดท้าย รีบปิดการขาย โดยเร็ว   สะดวกให้เราจัด ส่งของให้วันไหน ครับ สะดวกโอนเงินผ่าน ธนาคารไหน ครับจะรีบส่งของให้ เป็นต้น
 


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: cmteashop ที่ 31 ตุลาคม 2014, 18:50:55
เบื้องต้นผมให้เช็ค ทะเบียนพาณิชที่ http://www.trustmarkthai.com เป็นทะเบียน แบบ รีจิสเตอร์ สามารถเพิ่มความมั่นใจได้ระดับหนึ่งครับผม
และ มีเบอร์โทรศัพท์บ้าน เพื่อยืนยันตัวตนสถานที่ ประมาณว่าให้อุ่นใจได้

แต่ก็ยังเจอคำถามอื่นๆต่ออีกอยู่ดีครับ คงต้องแก้ไปเป็นข้อๆครับ เช่นให้โอกาศไปเช็คประวัติเว็บ เบอร์ร้าน ฯลฯ   :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 31 ตุลาคม 2014, 18:59:47
- ได้ของจริงไหม

ผมตอบว่าได้จริงนะครับ   คงไม่มีใครตอบว่าไม่ได้จริงหรอก

- ส่งจริงไหม

ส่งจริงครับ   ร้านเรามีลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องและเปิดมายาวนานแล้ว

- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง

ยังไม่เคยเจอคำถามแบบนี้ครับ  อาจจะอยู่ที่ตัวสินค้าด้วยครับ  ผมขายวัตถุมงคล เลยมีกลุ่มลูกค้าที่ไม่ค่อยซีเรียสกับเรื่องพวกนี้...


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: UseZer ที่ 31 ตุลาคม 2014, 19:45:55
 :P :P  บางที่ผมก็สงสัยนะ ถ้าเป็นโจร จริง มันก็ตอบ ว่าจริงหมดนั้นล่ะ

ถามแล้วมันจะได้อะไรหว่าว

แต่ถ้าเรามีหน้าข้อมูล ของลูกค้าเก่าๆ ที่ติชม ก็เอาไว้โยนใส่ได้เลย


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: lammas ที่ 31 ตุลาคม 2014, 22:08:03
พยายามทำใจให้ร่ม ๆ ที่สุดครับ แล้วก็ตอบออกไปให้ดีที่สุด แล้วจะได้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อใหม่อีกรอบครับ


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ 31 ตุลาคม 2014, 22:13:59
ใช้ Facebook Fanpage เป็นตัวตอบคำถามเอาครับ


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: room88 ที่ 31 ตุลาคม 2014, 23:07:27
- ได้ของจริงไหม
**** ได้รับแน่นอนจ้า  ทั้งนี้ลูกค้าอย่าลืมรอรับสินค้านะคะ หากไม่สะดวกรับสินค้าด้วยตนเองอย่าลืมแจ้งคนที่บ้านรอรับสินค้าจ้า สินค้าจะถูกจัดส่ง 8.00- 16.00 น. นะคะ******

- ส่งจริงไหม
****หากโอนแล้ว เดี๋ยวแจ้งเลขที่พัสดุให้ทราบทันทีผ่าน SMS หลังจากการจัดส่งจ้า****

- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง
**** เราเปิดร้านมา 10 ปีแล้วจ้า มีใบทะเบียนพาณิชย์ชัดเจนตรวจสอบได้ครับป๋ม ยังไงรบกวนโอนเงินก่อนเที่ยงนะจ๊ะ ****

****หากข้อนี้ลูกค้ายังถามเซ้าซี้****************
ให้ตอบว่า>>> ลูกค้าสามารถเช็คประวัติได้ที่กรมตำรวจเลยจ้า





หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: supsakon ที่ 31 ตุลาคม 2014, 23:14:33
ขอบคุณทุกๆท่าน ที่มาแนะนำผมน่ะครับ เทคนิคการพูด และคำแนะนำของทุกท่านมีประโยชน์มากเลยครับ ผมจะเอาไปปรับใช้กับตัวเองได้ดียิ่งๆขั้น  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: lovevirgin ที่ 31 ตุลาคม 2014, 23:24:54
ผมก็เจอ

ผมตอบว่า "  ถ้าลูกค้าไม่มั่นใจ เดียวส่งเลขที่บัญชีพร้อมบัตรประชาชนแนบไปด้วย  ( ชื่อเดียวกันกับบัญชีธนาคาร )" รูปบัตรประชาชนควรคาดชื่อเว็บหรืออะไรก็ได้ ป้องกันการเอาไปใช้

ผมเคยสังเกตุมาหลายคนแล้ว เวลาลูกค้าคนที่จะซื้อของจริงๆ เขาจะไม่ค่อยถามอะไรมาก ถามรายละเอียดสินค้านิดหน่อย แล้วก็สั่งซ์้อเลย (พวกนี้เขาจะดูประวัติการส่งของหรือหาข้อมูลก่อนแล้ว)

ส่วนคนที่ไม่ซ์้อสินค้าจะถามนู่นนี่นั่นเยอะแยะไปหมดแล้วก็หายไป  ผมเคยเจอลูกค้าถามเยอะมาก แล้วก็ถามว่า " พี่ผมไม่ได้กวนตีนนะ พี่จะโกงผมไหม "

รูปภาพการจัดส่งสินค้าควรมีติดเว็บหรือเพจไว้ ถ้าให้ดีให้เห็นจ่าหน้าซองเป็นชื่อร้านเราด้วยยิ่งดี

 


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: july8329 ที่ 31 ตุลาคม 2014, 23:39:32
เข้ามาเก็บข้อมูล :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: s4340216 ที่ 01 พฤศจิกายน 2014, 01:07:37
แนะนำให้ไปจดทะเบียน   จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

แล้วเราก็บอกกับลูกค้าว่าเราจดทะเบียนถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ถ้ามีปัญหาอะไรไปฟ้องรองได้เลยคับ (ปกติ หลังจากจดทะเบียนเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่จะเข้ามาดู ว่าเราได้เปิดกิจการอยู่ที่ไหน มีอยู่จริงไหม)

แค่นี้ลูกค้าก็กล้าซื้อสินค้าจากเราแล้วคับ 



หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: razY ที่ 01 พฤศจิกายน 2014, 05:43:09
สำหรับผมเอง มักจะตอบว่า ไม่เชื่อก็ไม่ต้องซื้อ ง่ายๆไม่ซับซ้อน

แต่ส่วนใหญ่ ซื้อทุกราย :wanwan019: :wanwan019:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: fangbif ที่ 01 พฤศจิกายน 2014, 06:49:47
ใครที่ขายของอยู่ พอจะมีเทคนิคในการตอบคำถามลูกค้า เวลาลูกค้าถามว่า
- ได้ของจริงไหม
- ส่งจริงไหม
- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง
(ทางผมไม่มีบริการเก็บปลายทาง)

คำถามพวกนี้ พอพูดตรงๆ ก็ว่าทำอารมณ์เสียใส่ พอพูดออกตัวกลางๆก็ว่าไม่น่าไว้ใจ พอไม่ตอบก็หาว่าหยิ่ง

ใครมีเทคนิคการพูด หรือเคร็ดลับอะไรดีๆ มาแนะนำผมหน่อยน่ะครับ

ขอบคุณครับ  :wanwan017:

โดนถามทุกวันเหมือนกันคะ
เราเลยส่งรูปให้ลูกค้าดู แล้วบอกว่าเบอร์โทรนี้เป็นเบอร์จดทะเบียน
โทร check ได้เลย สั่งของได้รับแน่นอน ไม่มีให้เสียชื่อ

(http://img.ihere.org/uploads/fcc127084c.jpg)

แล้วก็ให้ชื่อเฟสบุ๊คไปด้วย บอกว่าให้เข้าไปดูก่อนตัดสินใจโอนเงิน
มีเพื่อนมากด LIKE หลายหมื่นคน มั่นใจได้

** แต่ก็มีอีกนะบางคนที่เวิ้นมาก บอกว่าสั่งที่โน้น ที่นี่มา แล้วไม่ได้รับของ
เราก็บอกลูกค้าไปว่าต้องให้โอกาสตัวเองบ้าง อย่าไปตัดสินใครทุกคนด้วยการกระทำของคน คนเดียว

สู้ สู้คร๊าาา

 :wanwan020:

สำหรับเราในฐานะคนซื้อนะคะ ตอบเท่าที่เขาถามมาก็พอ ไม่จำเป็นต้องโชว์ยอด โชว์รูป เพราะของพวกนี้มันเมคได้
รูปเอาตอนที่ขายดีๆ มาลงก็ได้ ซึ่ีงถ้าเราถามแค่ 3 คำถามนั้น ก็ตอบแค่นั้นก็พอค่ะ ยิ่งพูดเยอะยิ่งเหมือนร้อนตัว
กรณีโกงกันเจ้าใหญ่ๆ คนไลค์เป็นหมื่นเป็นแสน ธรรมดามากค่ะ ส่วนใหญ่เราดูจากการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้ารายอื่นๆ ในบอร์ดหรือในเฟซ


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: towerlove ที่ 01 พฤศจิกายน 2014, 09:22:10
เยี่ยมเลยครับ แต่ละท่าน  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: Oreo07 ที่ 01 พฤศจิกายน 2014, 11:52:51
เข้ามาเก็บข้อมูล


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 02 พฤศจิกายน 2014, 16:36:11
จดทะเบียนพานิชย์แล้วโชว์ไว้หน้าเว็บเลย ช่วยได้มากจริงๆ


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 02 พฤศจิกายน 2014, 16:37:32
จดทะเบียนพานิชย์แล้วโชว์ไว้หน้าเว็บเลย ช่วยได้มากจริงๆ

เห็นด้วยครับ  :wanwan013:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: hongyok ที่ 02 พฤศจิกายน 2014, 20:22:15
ใช่ครับจดทะเบียนพานิชย์แล้วโชว์ไว้หน้าเว็บเลย เพิ่มความมั่นใจให้ลููกค้า ไม่ต้องคอยตอบคำถาม


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: mylookhin ที่ 02 พฤศจิกายน 2014, 20:28:01
อย่างแรกเลย จดทะเบียนพาณิชย์ไว้ครับ
หาดเราแจ้งลูกค้าแล้วว่าจดทะเบียนยังไม่มั่นใจก็ลองให้ลูกค้าเช็ค ฟีสแบ็คจากในเวปดูครับ ถ้าสองอย่างนี้แล้วยังไม่มี่นใจก็อย่าฝืนลูกค้าเลยครับ


ปล. ผมมีเจอแบบไม่มั่นใจเรา เราเลยแสดงสปีริตนักขายด้วยการส่งของให้ก่อน มาจน วันนี้ยังไม่ได้เงินโอนเลยครับ


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจร$
เริ่มหัวข้อโดย: address ที่ 03 พฤศจิกายน 2014, 21:58:59
ไม่มั่นใจก็มาที่ร้านครับ
แต่บางคนให้มาที่ร้านก็กลัวอีกโดนโกงก็ไม่คุยครับเพราะมาในรูปแบบเห็นเบอร์แล้วโทรเลยไม่ได้รู้ด้วยซ้ำว่าที่โทรเบอร์ใคร
ขายอะไรบ้างอยู่ที่ไหนและมีอคติติดตัวแบบเหนียวแน่น


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: teeyaishop ที่ 03 พฤศจิกายน 2014, 22:18:54
ส่วนใหญจะถามหาของปลอมมากกว่า :(
  -ของปลอมให้มาหาผม มีทุกอย่าง


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: iampum ที่ 03 พฤศจิกายน 2014, 22:20:30
แก้ปัญหาโดยเก็บเงินปลายทางครับ
พกง.


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: dynaz ที่ 03 พฤศจิกายน 2014, 22:49:10
แนะนำให้ไปจดทะเบียน   จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

แล้วเราก็บอกกับลูกค้าว่าเราจดทะเบียนถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ถ้ามีปัญหาอะไรไปฟ้องรองได้เลยคับ (ปกติ หลังจากจดทะเบียนเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่จะเข้ามาดู ว่าเราได้เปิดกิจการอยู่ที่ไหน มีอยู่จริงไหม)

แค่นี้ลูกค้าก็กล้าซื้อสินค้าจากเราแล้วคับ  



แนะนำให้ไปเปิดบัญชีเป็นชื่อตามที่จดทะเบียนด้วยคับ ตอนโอนผ่านเอทีเอ็ม มันจะขึ้นชื่อมาเลยว่าเป็นร้านน่ะ เพิ่มความเชื่อถือได้อีกคับ

กสิกรไทยจดได้คับ ใช้ทะเบียนพาณิชย์ บุคคลธรรมดา


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 04 พฤศจิกายน 2014, 15:45:10
การใส่รูปลงไปทำให้ลูกค้าเชื่อถือมากขึ้น
หากคลูกค้าคิดว่า fake ก็ต้องปล่อยไปคร๊าาา
เรามีหลายร้อยรูปอ่ะ ก็ให้ลูกค้าเข้าไปอ่านเอง หรือแอดไลน์ คุยกันเองเลย ^^

(http://img.ihere.org/uploads/5eb1bb8fa0.jpg)

แล้วก่อน post เราจะขออนุญาติลูกค้าก่อน ซึ่งลูกค้าส่วนมากยินดีอ่ะ สำหรับเราลูกค้าคือเพื่อนอ่ะ

http://www.facebook.com/media/set/?set=a.329498767106210.76638.109202319135857&type=1&l=e895b8a6c0

สู้ สู้ คร๊าาาา หน้าไฮด์แล้วววว

 :wanwan020:


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: stepboy01 ที่ 04 พฤศจิกายน 2014, 16:38:14
ผมจะใช้วิธี ง่ายๆเลยครับ

- แค๊บรูปที่เราคุยกับลูกค้า เวลาแจ้งหมายเลข ems
- แค๊บรูปที่ลูกค้าพิมพ์มาว่าได้ของแล้ว
- รูปรีวิว จากลูกค้า

ส่งให้ครับ

บางทีลูกค้าเค้าไม่ได้อะไรมากหรอกครับ เค้าก็กลัวๆอยู่บ้าง
หน้าที่ของพ่อค้า-แม่ค้า คือทำให้เค้าเชื่อใจ และอยากซื้อสินค้าจากเราครับ


(https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-prn2/v/t1.0-9/10384047_1674248329467511_4600744782096877679_n.jpg?oh=44945c5a6c2a8089fe46f4fecf079793&oe=54F1E529)
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10561544_1639051569653854_8035796889529067728_n.png?oh=938f52c20436bc0931c7799ec10f8e47&oe=54E7333C&__gda__=1423437317_be087f2188ce47d2b64e3fe04ff676b3)


หัวข้อ: Re: ควรตอบอย่างไร เมื่อลูกค้าถาม ได้ของจริงไหม ส่งจริงไหม เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 04 พฤศจิกายน 2014, 16:48:02
ผมจะใช้วิธี ง่ายๆเลยครับ

- แค๊บรูปที่เราคุยกับลูกค้า เวลาแจ้งหมายเลข ems
- แค๊บรูปที่ลูกค้าพิมพ์มาว่าได้ของแล้ว
- รูปรีวิว จากลูกค้า

ส่งให้ครับ

บางทีลูกค้าเค้าไม่ได้อะไรมากหรอกครับ เค้าก็กลัวๆอยู่บ้าง
หน้าที่ของพ่อค้า-แม่ค้า คือทำให้เค้าเชื่อใจ และอยากซื้อสินค้าจากเราครับ


([url]https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-prn2/v/t1.0-9/10384047_1674248329467511_4600744782096877679_n.jpg?oh=44945c5a6c2a8089fe46f4fecf079793&oe=54F1E529[/url])
([url]https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10561544_1639051569653854_8035796889529067728_n.png?oh=938f52c20436bc0931c7799ec10f8e47&oe=54E7333C&__gda__=1423437317_be087f2188ce47d2b64e3fe04ff676b3[/url])



เห็นด้วยครับ บางครั้งก็แคปหน้าจอง่ายๆส่งให้ไปก็ได้แล้ว สะดวกดีเหมือนกัน  :wanwan019: